PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 9th, 2022

-Hàng triệu người nhớ về bác sĩ Lý Văn Lượng sau khi ĐCSTQ nới lỏng chính sách chống dịch COVID-19

Posted by phamtayson trên 09/12/2022


Liên Thành – DKN 3 giờ trước

Vài phút sau khi chính quyền ĐCSTQ đưa ra các biện pháp nới lỏng chính sách phòng chống dịch Covid-19, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã tìm đến tài khoản mạng xã hội của bác sĩ Lý Văn Lượng để một lần nữa bày tỏ sự ủng hộ đối vị bác sĩ này. Sau một ngày, có ít nhất một triệu người đã để lại tin nhắn trên tài khoản của bác sĩ Lý. Họ cảm ơn anh vì đã dũng cảm lên tiếng về dịch bệnh cũng như kể về nỗi khổ của họ trong cuộc phong tỏa vừa qua.

Người dân tưởng niệm bác sĩ Lý Văn Lượng. (Ảnh: EPA).

Bác sĩ Lý Văn Lượng là một trong những nhân viên y tế đầu tiên lên tiếng tiết lộ dịch COVID-19 ra thế giới bên ngoài vào năm 2019. Anh được biết đến với biệt danh “người thổi còi dịch bệnh”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Quan chức Trung Quốc tuyên bố Bắc Kinh sẽ ‘cải tạo hoàn toàn’ người Hồng Kông

Posted by phamtayson trên 09/12/2022


Liên Thành – DKN 14 giờ trước

Lạc Huệ Ninh, giám đốc Văn phòng Liên lạc của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đề xuất rằng Hồng Kông nên được phi thực dân hóa hoàn toàn khi ông có bài phát biểu về “Ngày Hiến pháp Quốc gia” ngày 4 tháng 12 .

Quan chức ĐCSTQ tuyên bố, rằng Bắc Kinh sẽ ‘cải tạo hoàn toàn’ người Hồng Kông (ảnh: Zhang Wei/China News Service via Getty Images).

Các thành viên của Hội đồng Lập pháp thân Bắc Kinh ngay lập tức vang lên. Một số nhà bình luận chỉ ra rằng điều này cho thấy Bắc Kinh sẽ cải tạo toàn diện người  dân Hồng Kông . Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Số lượng người Trung Quốc xin tị nạn Mỹ tăng gấp 10 lần sau ‘Phong trào Giấy Trắng’

Posted by phamtayson trên 09/12/2022


Bá Long – DKN 2 giờ trước

Một công ty di dân ở Trung Quốc đại lục nói rằng, ngay sau khi các cuộc biểu tình giấy trắng nổ ra ở nhiều thành phố của Trung Quốc, số lượng công dân Trung Quốc tư vấn xin tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ đã tăng gấp 10 lần.

Cuộc biểu tình giấy trắng nổ ra ở nhiều thành phố của Trung Quốc.

Sau khi các cuộc biểu tình vào cuối tháng 11 kết thúc được một tuần, Bắc Kinh cuối cùng đã công bố “mười điều mới”, nới lỏng phần nghiêm ngặt nhất trong chính sách phong tỏa và kiểm soát dịch. Tuy nhiên, cảnh sát Trung Quốc tiếp tục tìm kiếm và đàn áp những người tham gia vào các cuộc biểu tình một cách âm thầm, khiến họ phải tìm kiếm thông tin về việc xin tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

–TRỰC TIẾP: ngày thứ 289 Nga xâm lược Ukraine

Posted by phamtayson trên 09/12/2022


LIVE: Day 289 of Russian aggression against Ukraine

TVP World

09.12.2022 : 22:50

Lính cứu hỏa Ukraine dập tắt đám cháy sau khi quân đội Nga nã pháo vào Bakhmut, Ukraine vào ngày 7/12/2022.– Photo: Diego Herrera Carcedo/Anadolu Agency via Getty Images 

Khi cuộc chiến của Nga chống Ukraine tiếp tục, các biện pháp trừng phạt mới nhất của EU nhắm vào khu liên hợp công nghiệp của Nga và Moscow bị rung chuyển bởi một vụ nổ tại một trong những trung tâm mua sắm của họ.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

–TRỰC TIẾP: ngày thứ 288 Nga xâm lược Ukraine

Posted by phamtayson trên 09/12/2022


LIVE: Day 288 of Russian aggression against Ukraine

TVP World

08.12.2022 : 22:55

Một tòa nhà dân cư bị hư hại ở Mariupol. – Photo: PAP/EPA/SERGEI ILNITSKY

Khi cuộc chiến ở Ukraine tiếp diễn, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng quân đội Nga đang tìm cách “đóng băng” hoạt động quân sự vào mùa đông 2022-2023 và tiến hành phản công vào mùa xuân 2023. Trong khi đó, Politico đưa tin các cuộc tấn công vào các căn cứ của Nga đã được tiến hành bởi máy bay không người lái thời Liên Xô do Ukraine sản xuất.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »