PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 30th, 2022

-NHẬN XÉT VỀ THÔNG TIN HÓNG ĐƯỢC SAU NGÀY THỨ 126 CỦA CUỘC CHIẾN TRANH NGA – UKRAINE (29/6/2022)

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Phúc Lai

30-6-2022

May be an image of 3 people and outdoors

1. Nhận xét về những tin tức hóng được hôm qua.

Trong bản tin của BTTM Ukraine có đoạn đáng chú ý nhất về tình hình tỉnh Kharkiv: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Nga buộc phải từ bỏ Đảo Rắn sau cuộc pháo kích của Ukraine

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Nga rút khỏi Đảo Rắn, đồng nghĩa Ukraine giành thắng lợi chiến lược

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Lực lượng Ukraine tấn công hệ thống hỏa tiễn của Nga trên Đảo Rắn

VOA

30/06/2022Reuters

Ảnh vệ tinh chụp Đảo Rắn của Ukraine.

Các lực lượng Nga thông báo hôm thứ Năm 30/6 rằng họ đã rời bỏ tiền đồn chiến lược ở Biển Đen là Đảo Rắn, động thái này đồng nghĩa là một chiến thắng lớn cho Ukraine, có thể nới lỏng vòng vây của Nga đang phong tỏa việc Ukraine xuất khẩu ngũ cốc.

Ảnh vệ tinh chụp Đảo Rắn của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mô tả quyết định rút khỏi khu vực này là một “cử chỉ thiện chí” cho thấy Moscow không cản trở các nỗ lực của Liên Hiệp Quốc nhằm mở một hành lang nhân đạo cho phép vận chuyển ngũ cốc từ các cảng của Ukraine. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Leo thang khủng hoảng thanh khoản: Cảnh sát Trung Quốc nổ súng, bắt giữ người gửi tiền biểu tình

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Quang Nhật 13:43, 29/06/22

Leo thang khủng hoảng thanh khoản: Cảnh sát Trung Quốc nổ súng, bắt giữ người gửi tiền biểu tình

Căng thẳng thanh khoản của các NHTM Trung Quốc đã leo thang lên mức độ mới. Người gửi tiền không còn kiên nhẫn xếp hàng rút tiền nữa, họ tập trung nhau lại và biểu tình đòi nợ từ ngân hàng. Như mọi khi, chế độ Bắc Kinh không thể chịu đựng được bất kỳ phản ứng nào từ dân cư. Cảnh sát xuất hiện, nổ súng và bắt bớ để giải tán cuộc biểu tình đòi quyền lợi của người gửi tiền.

Người gửi tiền Trung Quốc biểu tình đòi NHTM nông thôn tỉnh Hà Nam phải trả lại tiền gửi cho họ, yêu cầu giải thích và đối thoại. Trong ảnh người biểu tình giăng biểu ngữ trước Cục Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm tỉnh Hà Nam ngày 27/6 (Ảnh chụp từ video)

Theo Vision Times, kể từ giữa tháng 4/2022, người gửi tiền tại 4 ngân hàng thương mại (NHTM) ở Hà Nam, Trung Quốc đã không thể rút hoặc chuyển tiền. Những người gửi tiền ở các NHTM thuộc tỉnh Hà Nam nhưng là người ngoại tỉnh, thậm chí không thể di chuyển vào Hà Nam để rút tiền. Như NTDVN đã đưa tin, chính quyền tỉnh này đã sử dụng phần mềm di chuyển theo dõi dịch Covid-19 để đưa cảnh báo giả, ngăn người gửi tiền tiếp cận tới phòng giao dịch của các NHTM này để rút tiền. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc lại ăn cắp tài sản trí tuệ: Hạt giống biến đổi gen của Mỹ

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Xuân Hoa 20:44, 29/06/22

Trung Quốc lại ăn cắp tài sản trí tuệ: Hạt giống biến đổi gen của Mỹ

Bằng cách đánh cắp công nghệ nông nghiệp của Mỹ và phát triển thành phiên bản của riêng mình, Trung Quốc có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản trong nước, làm giảm vị thế của Mỹ về mặt kinh tế và ngoại giao, đồng thời vũ khí hóa hạt giống hay sử dụng nó như đòn bẩy ngoại giao để đàm phán với các nước khác.

Máy gặt đập liên hoàn trên một cánh đồng lúa mì ở Tân Cương, Trung Quốc, ngày 08/07/2021. (Ảnh: Que Hure / VCG qua Getty Images)

Một hạt giống nhỏ bé của Mỹ lại có giá trị như một máy tính sinh học siêu nhỏ. Bên trong nó lưu trữ mã di truyền — tài sản trí tuệ có giá trị hàng tỷ USD. Nếu hạt giống này rơi vào tay đối thủ của Washington, thì nó có thể trao cho đối thủ quyền kiểm soát hoạt động sản xuất lương thực của cả một quốc gia và hơn thế nữa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ông Putin đe doạ ‘đáp trả bằng hiện vật’ nếu NATO triển khai hạ tầng quân sự ở Phần Lan và Thuỵ Điển

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Quang Nhật 07:50, 30/06/22

Ông Putin đe doạ 'đáp trả bằng hiện vật' nếu NATO triển khai hạ tầng quân sự ở Phần Lan và Thuỵ Điển

Từng phát biểu rằng với việc Phần Lan và Thuỵ Điển gia nhập NATO, Nga không thấy có mối đe doạ lớn và căng thẳng như Ukraine, tuy nhiên Tổng thống Nga, Vladimir Putin cho biết Nga sẽ đáp trả bằng hiện vật nếu NATO triển khai cơ sở hạ tầng quân sự ở hai nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì một cuộc họp về phát triển xây dựng đường thông qua một liên kết video tại dinh thự bang Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moscow, hôm 2/6/2022. (Ảnh: Mikhail Metzel/Sputnik/Getty Images)

Hôm qua, thứ Tư ngày 29/6, ngày đầu tiên trong cuộc Họp thượng đỉnh của NATO diễn ra ở Madrid, Tây Ba Nha, tư cách thành viên khối này của Phần Lan và Thuỵ Điển khá chắc chắn khi Thổ Nhĩ Kỳ từ bỏ quyền phủ quyết một ngày trước đó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-NATO chính thức mời Thụy Điển và Phần Lan gia nhập liên minh

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Huyền Anh 08:08, 30/06/22

NATO chính thức mời Thụy Điển và Phần Lan gia nhập liên minh

Các nguyên thủ quốc gia trong bức ảnh tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, Tây Ban Nha. (Ảnh: Celestino Arce/NurPhoto/Getty Images)

Lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 29/6 chính thức mời Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh quân sự này, sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý cho hai quốc gia Bắc Âu gia nhập liên minh. Nga tuyên bố sẽ đặt vũ khí hạt nhân ‘sát cửa ngõ’ hai quốc gia này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ngoại trưởng Anh: Mọi nỗ lực xâm lược Đài Loan đều sẽ là ‘sai lầm thảm khốc’

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Huyền Anh 09:48, 30/06/22

Ngoại trưởng Anh: Mọi nỗ lực xâm lược Đài Loan đều sẽ là 'sai lầm thảm khốc'

Ngoại trưởng Anh Liz Truss cảnh báo, bất kỳ nỗ lực nào của ĐCSTQ nhằm xâm lược Đài Loan đều sẽ là “tính toán sai lầm thảm khốc”. Đồng thời bà nhấn mạnh rằng, Bắc Kinh có nguy cơ mắc phải sai lầm tương tự như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mắc phải ở Ukraine.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss họp báo chung với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ tại Bộ Ngoại giao ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 23/6/2022. (Ảnh: Adem Altan/AFP/Getty Images)

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, bà Truss cho biết: “Chúng ta đã chứng kiến sự hợp tác ngày càng tăng giữa Nga và Trung Quốc. Chúng ta cũng biết rằng Trung Quốc đang theo dõi chặt chẽ chiến sự tại Ukraine. Họ đang mở rộng khả năng quân sự và mở rộng sức ảnh hưởng lên phạm vi toàn cầu”, bà nói. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ngân hàng quốc doanh Trung Quốc dùng phương thức xã hội đen để đòi nợ thẻ tín dụng

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Quang Nhật 10:47, 30/06/22

Ngân hàng quốc doanh Trung Quốc dùng phương thức xã hội đen để đòi nợ thẻ tín dụng

Gần đây, ở Trung Quốc rộ lên thông tin, nhiều ngân hàng lớn, kể cả ngân hàng quốc doanh, đòi nợ thẻ tín dụng bằng hình thức bạo lực như xã hội đen.

Một công nhân nhập cư Trung Quốc đi ngang qua Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh vào ngày 01/05/2013. Ngân hàng Nhân dân đã ban hành “Luật Ổn định Tài chính (Dự thảo để lấy ý kiến)” vào ngày 06/04/2022, nói rằng giải quyết rủi ro tài chính là một “chủ đề lâu dài”. (Ảnh: Mark Ralston / AFP / Getty Images)

Theo truyền thông Trung Quốc, tính đến ngày 25/6 theo giờ Bắc Kinh, đã có hơn 181.000 đơn khiếu nại liên quan đến “đòi nợ bạo lực” trên nền tảng khiếu nại Heimao (Mèo đen) của Trung Quốc đại lục. Heimao là nền tảng dịch vụ khách hàng của Sina, qua đó người dùng có thể khiếu nại, tố cáo về hành vi xấu của các chủ cửa hàng, thương gia, hay các tổ chức, công ty, v.v. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-NATO chuẩn bị thông qua những thay đổi lớn, chỉ đích danh Nga là mối đe dọa chính

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Trọng NghĩaRFI

Ngày:

https://s.rfi.fr/media/display/51892dac-f797-11ec-9e4d-005056a97e36/w:1024/p:16x9/2022-06-29T101812Z_709617033_RC2M1V9EP9XO_RTRMADP_3_NATO-SUMMIT.webp

Trong hai ngày kể từ hôm nay, 29/06/2022, lãnh đạo 30 nước trong Liên Minh Bắc Đại Tây Dương NATO tề tựu về Madrid, thủ đô Tây Ban Nha, để thảo luận về tương lai của toàn khối, với nhiều quyết định tối quan trọng dự kiến sẽ được thông qua, từ việc gia tăng trợ giúp quân đội Ukraina, tăng cường hiện diện tại các nước Baltic và sườn phía đông, cho đến việc thông qua “khái niệm chiến lược” mới, xác định Nga là mối đe dọa hàng đầu.

Từ trái qua phải: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, tổng thống Mỹ Joe Biden, tổng thư ký khối NATO Jens Stoltenberg và thủ tướng Anh Boris Johnson trước cuộc họp thượng đỉnh NATO, Madrid, Tây Ban Nha, ngày 29/06/2022. REUTERS – POOL

Phát biểu sáng nay trước khi khởi động các cuộc thảo luận giữa lãnh đạo các nước thành viên, tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg xác định Liên Minh đang trải qua “một cuộc khủng hoảng an ninh nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến Tranh Thế Giới Thứ II”, và nhân hội nghị thượng đỉnh lần này, NATO “sẽ nói rõ Nga là mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của chúng tôi”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Ukraina Zelensky : Nga là một « quốc gia khủng bố »

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Phan Minh  RFI

Ngày:

https://s.rfi.fr/media/display/091165f8-f7a6-11ec-ba8a-005056bfb2b6/w:1024/p:16x9/2022-06-01T152219Z_47381949_RC22HT98XX4M_RTRMADP_3_UKRAINE-CRISIS-ZELENSKIY-PROFILE.webp

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky hôm qua 28/06/2022 đã đề nghị Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc gởi một ủy ban điều tra đến Kremenchuk để chứng minh rằng trung tâm thương mại tại thành phố này đã bị một tên lửa của Nga phá hủy. Theo yêu cầu của ông, 15 thành viên của Hội đồng Bảo an, bao gồm cả Nga, đã dành một phút mặc niệm cho toàn bộ những người Ukraina đã thiệt mạng trong chiến tranh.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky qua video trực tuyến lên án cuộc xâm lược của Nga trong một phiên họp Hội đồng Bảo an LHQ tại New York, Hoa Kỳ, ngày 05/04/2022. REUTERS – ANDREW KELLY

Phát biểu lần này trước Hội Đồng Bảo An, tổng thống Ukraina một lần nữa yêu cầu khai trừ Nga khỏi ghế thường trực Hội Đồng và thành lập một tòa án để xét xử “các hành động khủng bố” của Matxcơva. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-29-06-2022, tình hình Ukraina ngày thứ 126:

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Phan châu Thành

30-6-2022

Có thể là hình ảnh về ngọn lửa và ngoài trời

1. Đã có thêm các đoạn phim ngắn quay được cảnh đúng lúc tên lửa Nga bắn vào phía sau trung tâm thương mại ở Kremenchuk, cho thấy phía Nga đã bắn vào khu vực dân sự, không có một mục tiêu quân sự nào ở đó cả. Thời điểm tên lửa tiếp đất: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »