PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 10th, 2022

-Quân Ukraine đang trụ lại ở Sievierodonetsk, đạt được bước tiến ở miền nam

Posted by phamtayson trên 10/06/2022


NTD

Lam Giang 06:10, 10/06/22

Quân Ukraine đang trụ lại ở Sievierodonetsk, đạt được bước tiến ở miền nam

Các lực lượng Ukraine hôm thứ Năm 9/6 tuyên bố đã đẩy mạnh cuộc giao tranh dữ dội trên đường phố ở thành phố Sievierodonetsk thuộc miền đông nước này. Kyiv cho hay, hy vọng duy nhất của họ để lật ngược tình thế là tăng cường pháo binh để cân bằng lại hỏa lực cực mạnh của Nga.

Các quân nhân Ukraine tìm kiếm và thu thập các quả đạn chưa phát nổ sau cuộc giao tranh với lực lượng Nga ở thủ đô Kyiv của Ukraine, vào sáng ngày 26/2/2022. (Ảnh: Sergei Supinsky/Getty Images)

Ở miền nam, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết họ đã chiếm được thêm vùng đất mới trong một cuộc phản công ở tỉnh Kherson, nhắm vào vùng lãnh thổ lớn nhất mà Nga chiếm giữ kể từ khi xâm lược hồi tháng 2. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-TNS Mỹ: Chính quyền Biden thật ‘ngu ngốc’ khi không buộc nhà đầu tư Mỹ thoái vốn khỏi công ty quân sự Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 10/06/2022


NTD

Bảo Nguyên 18:52, 10/06/22

TNS Mỹ: Chính quyền Biden thật 'ngu ngốc' khi không buộc nhà đầu tư Mỹ thoái vốn khỏi công ty quân sự Trung Quốc

Theo hướng dẫn mới của Bộ Tài chính Mỹ, nhà đầu tư Mỹ không bắt buộc phải thoái vốn khỏi các công ty liên quan tới quân đội Trung Quốc theo thời hạn đã quy định. Các Thượng nghị sĩ của nước này đã chỉ trích mạnh mẽ động thái này. Quy định cấm đầu tư bắt nguồn từ thời cựu Tổng thống Trump, có mục đích hạn chế sự phát triển của quân đội Trung Quốc.

Tòa nhà trụ sở của Tổng công ty Dầu khí Ngoài khơi Trung Quốc (CNOOC) tại Bắc Kinh vào ngày 29/07/2016. (Ảnh: STR / AFP qua Getty Images)

Nhà đầu tư Mỹ không bắt buộc phải thoái vốn khỏi công ty liên quan tới quân đội Trung Quốc

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Trong trò nối giáo cho giặc, Biden đang bảo lãnh cho cuộc diệt chủng người Duy Ngô Nhĩ của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 10/06/2022


Basam

Newsweek by Robert Bryce 6/9/22

(Robert Bryce là người dẫn chương trình Power Hungry Podcast, nhà giám đốc sản xuất của bộ phim tài liệu, Juice: How Electric Explains the World, và là tác giả của sáu cuốn sách, bao gồm gần đây nhất là cuốn A Question of Power: Electricity and the Wealth of Nations).

Ba Sàm lược dịch

Công nhân xây dựng lắp đặt các tấm pin mặt trời tại Trạm năng lượng mặt trời Hami vào ngày 22 tháng 8 năm 2011 ở Hami, Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, Trung Quốc. Nhà máy điện mặt trời Hami 20MW, với tổng diện tích 830.000m2 và tổng vốn đầu tư 326 triệu RMB (khoảng 51 triệu USD), là nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Tân Cương. Nó được đưa vào hoạt động trong năm 2012. VCG/VCG VIA GETTY IMAGES Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-NHẬN XÉT VỀ THÔNG TIN HÓNG ĐƯỢC SAU NGÀY THỨ 106 CỦA CUỘC CHIẾN TRANH NGA – UKRAINE (9/6/2022)

Posted by phamtayson trên 10/06/2022


Phúc Lai

10-6-2022

Có thể là hình ảnh về bản đồ và văn bản cho biết 'Kam RHKa Studenok cTyAeHoK Brazhkivka 6paжKBKa Shandryholove waHApиroлoBe Kolodyazi KoлoAR3й Terny TepHи Sviatohirsk cBRTorpcbK Bohorodychne boropoAи4He Drobysheve Apo6иweBe Krasnopillya KpacHonллR KypyлbKa Sviati Hory Nationa Park HauoHaлbHий Zarichne 3ap4He napK JOpи man maH TopcbKe Majaky 16,48 TNô mết Yampil' Rmnлb MUS Maidan maйAaH Dibrova A6poBa Raihorodok paиropoAoK Cherkas'ke 4epKacbKe Sloviansk RHcbK Andriivka Mykolaivka mиKoлaйBKa Lớp bản đồ Riznykivk pi3HиKиB Đo khoảng cách Nhấp vào bản để thêm vào con đường của bạn Tổng khoảng cách: 6,48 kilô mét 10,24 dặm) Rai-Oleksandrivka paй-oлeKcaHApBKa Nykyforivka HиKифopBKa M03'

1. Trên hướng Kharkiv.

Trên hướng này từ bây giờ, chúng ta không thể nói được là Nga có 22 #BTG nữa, mà đã là 30 BTG. Theo bản tin của BTTM Ukraine, toàn bộ 30 BTG ở khu vực tỉnh Kharkiv đang tích cực chiến đấu với mục tiêu là “bảo vệ các đường giới tuyến đã chiếm được.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Chính trị gia đối lập Navalny chỉ trích Google và Meta vì giúp ông Putin

Posted by phamtayson trên 10/06/2022


Trần Phong | DKN10 giờ trước

Thủ lĩnh phe đối lập Nga Alexei Navalny hôm thứ Năm đã chỉ trích Google và nền tảng Meta vì đóng quảng cáo của phe đối lập, một động thái mà ông cho là một món quà dành cho Tổng thống Vladimir Putin.

Ảnh dẫn theo Reuters.

Ông Navalny, nhà lãnh đạo đối lập nổi tiếng của Nga, coi nước Nga dưới thời TT Putin là một quốc gia loạn lạc được điều hành bởi những tên trộm và tội phạm Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Phóng viên hỏi Ngoại trưởng Nga: ‘Ngoài ngũ cốc các ông còn ăn cắp gì của Ukraina?’

Posted by phamtayson trên 10/06/2022


Trần Phong | DKN11 giờ trước

Tờ “Người bảo vệ” (The Guardian) của Anh đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm mùng 8 đã tổ chức họp báo chung với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về việc thiết lập hành lang an ninh cho hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina, đồng thời khẳng định “nếu vấn đề không được giải quyết, thế giới có thể sẽ chết đói”.

Ảnh: News.creaders

Trong quá trình này, một nhà báo Ukraina, Umerov, đã bị phớt lờ khi anh ta giơ tay, và cuối cùng anh đã đặt câu hỏi thẳng mà không cần được gọi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ thất bại ở Nam Thái Bình Dương, muốn sang chiếm chỗ của Nga

Posted by phamtayson trên 10/06/2022


An Liên | DKN4 giờ trước

Ngày 5/6, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị kết thúc chuyến công du đến Nam Thái Bình Dương, nhưng các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc lại tránh đưa tin. Ngày 6/6, ông Vương Nghị vội vã tới Kazakhstan để chuẩn bị cho cuộc gặp với ngoại trưởng 5 nước Trung Á. Việc ông Vương Nghị thất bại ở Nam Thái Bình Dương, và vội vàng muốn chiếm chỗ của Nga đã làm nổi bật tình thế tiến thoái lưỡng nan trong chính sách ngoại giao của ĐCSTQ, đồng thời cũng cho thấy chiến lược ngoại giao của ĐCSTQ đã đi chệch hướng và ĐCSTQ lại một lần nữa kéo Trung Quốc vào tình thế tuyệt vọng.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (ảnh: Shutterstock)

Truyền thông Trung Quốc phớt lờ “kết quả” chuyến thăm Thái Bình Dương của ông Vương Nghị

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-09-06-2022, tình hình Ukraina ngày thứ 106:

Posted by phamtayson trên 10/06/2022


Phan châu Thành

10-6-2022

Có thể là hình ảnh về thiên nhiên

1. Chiến sự ở Ukraina lại vào giai đoạn ác liệt, khi theo tổng thống Ukraina Zelensky, quân Ukrain mất từ 60 tới 100 người/ngày, số bị thương còn nhiều lần hơn thế. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »