PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 3rd, 2022

-Trung tâm thương mại ở Moscow bốc cháy dữ dội

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


Massive fire breaks at Moscow business centre with top emergency official among the injured after he suffers heart attack at the scene – as flames also engulf warehouses in latest mystery fires to blight Russia  – (DailyMail)-

Bản tin trên Mail có nhiều hình ảnh và video vụ cháy.

 

NLD.com.vn

03-06-2022 – 17:55

Trung tâm thương mại ở Moscow bốc cháy dữ dội - Ảnh 1.

Hai người đã bị thương sau khi hỏa hoạn bùng lên tại trung tâm thương mại Grand Setun Plaza ở thủ đô Moscow – Nga sáng 3-6. Ảnh: RT

(NLĐO) – Hai người đã bị thương sau khi hỏa hoạn bùng lên tại trung tâm thương mại Grand Setun Plaza ở thủ đô Moscow – Nga sáng 3-6. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-GS Tạ Điền: Tại sao kế hoạch của tổng thống Biden để đối phó với lạm phát không hiệu quả?

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


An Liên | DKN7 giờ trước

Chính quyền Biden gần đây đã đề xuất một kế hoạch chống lạm phát từ ba phương diện. Tuy nhiên, bất kể từ kinh nghiệm lịch sử hay lý thuyết kinh tế, ba phương diện chống lạm phát này có thể sẽ không đạt hiệu quả. 

Tổng thống Biden (Ảnh: CNN/ảnh chụp màn hình TheBL/YouTube).

Và nếu chính quyền Hoa Kỳ tiếp tục giữ quan điểm rằng họ từ chối liên kết lạm phát với các chương trình kích thích của chính phủ, thì tình trạng lạm phát tồi tệ nhất ở Hoa Kỳ trong bốn thập niên có thể sẽ không được giải quyết về mặt chính trị cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử giữa kỳ của Hoa Kỳ vào tháng 11. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các công cụ tìm kiếm trên internet của phương Tây như thế nào?

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


Minh Anh – DKN 5 giờ trước

Trung Quốc đang sử dụng kết quả tìm kiếm trên các nền tảng tìm kiếm lớn của phương Tây vào mục đích truyền bá thông tin sai lệch của mình.

Google web search (Ảnh: pixabay).

Giữa một loạt các phương tiện truyền thông xã hội phương Tây gắn thẻ các tài khoản truyền thông nhà nước của Trung Quốc, việc đẩy mạnh tuyên truyền của Trung Quốc trên phương tiện truyền thông xã hội phương Tây không phải lúc nào cũng hiệu quả, thậm chí đôi khi gây ra phản ứng dữ dội. Nhưng một nghiên cứu gần đây báo cáo rằng Bắc Kinh đang thu được kết quả như mong muốn ở một trong những lĩnh vực ít được quan tâm của Internet – kết quả tìm kiếm trên các nền tảng tìm kiếm lớn của phương Tây. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Sòng bạc ở các quốc đảo Thái Bình Dương liên kết với Trung Quốc là công cụ cho tham nhũng và mở rộng ảnh hưởng của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


An Liên | DKN5 giờ trước

Ngày 28/04, một tòa án ở Fiji đã tuyên án và yêu cầu một nhà phát triển sòng bạc Trung Quốc phải trả 650.000 USD vì đã gây thiệt hại đáng kể cho môi trường trong khi tiến hành phát triển trái phép trên đảo Malolo ở phía tây của Fiji.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: Pixabay).

Vụ việc cũng nêu bật cuộc đấu tranh trường kỳ của hai vận động viên lướt sóng người Úc Navrin Fox và Woody Jack, những người nắm giữ cổ phần trong khu đất liền kề với khu đất thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc, Freesoul Real Estate. Freesoul đã phá huỷ một phần của rạn san hô, đổ chất thải, chặn các chủ đất khác, và làm xáo trộn nghề cá truyền thống để xây dựng một khu nghỉ mát và sòng bạc đầu tiên của Fiji. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bloomberg: Nhân vật quyền lực thứ hai tại Facebook từ chức

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


Thái Học – DKN –  11 giờ trước

Sheryl Sandberg, nhân vật quyền lực thứ hai tại Facebook đã chính thức nói lời chia tay với gã khổng lồ mạng xã hội sau 14 năm gắn bó.

Ảnh: flickr.

Hãng Bloomberg đưa tin, Meta Platforms – công ty mẹ Facebook thông báo nữ tướng Sheryl Sandberg (52 tuổi) đã chính thức xin rời khỏi vị trí COO của công ty. Sandberg vốn là nhân vật nổi bật trong giới kinh doanh toàn cầu khi còn làm việc tại Google, và càng nổi bật hơn sau khi gia nhập Facebook vào năm 2008, biến nó trở thành một đế chế quảng cáo trị giá hàng tỷ USD. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tổ chức truyền thông bên ngoài để lộ người kế nhiệm ông Tập tại Đại hội toàn quốc lần thứ 20?

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


Kiên Định | DKN  – 11 giờ trước

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 ĐCSTQ vào mùa thu năm nay, Tập Cận Bình có thể sẽ bắt đầu nhiệm kỳ thứ ba của mình. Ngoài chủ đề Tập tái đắc cử, liệu ông có sắp xếp người kế nhiệm hay không cũng là điều khiến mọi người quan tâm.

Ảnh dẫn theo Epochtimes

Những ngày gần đây, tin tức về đề nghị lựa chọn người kế nhiệm do một trang web đứng sau là ĐCSTQ đưa ra gần đây, trong đó ý tứ hàm xúc khiến nhiều người phỏng đoán. Giới truyền thông đề xuất chọn người kế nhiệm ông Tập trong “vòng nhỏ” càng sớm càng tốt Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Nikkei Asia: Việc chấn hưng kinh tế của Thủ tướng Lý Khắc Cường có tiền lệ nguy hiểm

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


Trần Phong | DKN12 giờ trước

Tuần trước, Trung Quốc đã tổ chức một hội nghị video lớn về ổn định nền kinh tế. Thủ tướng Lý Khắc Cường phát biểu trước khoảng 100.000 quan chức cấp cao của hơn 2.800 đô thị trực thuộc trung ương – một quy mô chưa từng có cho một sự kiện như vậy.

Mao Trạch Đông và Lưu Thiếu Kỳ năm 1966 (bên trái); Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường năm 2021 (bên phải). (Ảnh dẫn theo AP).

Hội nghị diễn ra khi nền kinh tế số 2 thế giới lao đao vì cú đúp của chính sách “không Covid” và cuộc đàn áp của Chủ tịch Tập Cận Bình đối với các ngành bất động sản và công nghệ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Putin sa thải 5 tướng khi Nga liên tục gặp thất bại ở Ukraina

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


Trần Phong | DKN  – 14 giờ trước

Theo một bài báo của hãng truyền thông đặt tại Matxcova RBC, Tổng thống Nga đã sa thải 5 tướng lĩnh và một đại tá cảnh sát trong bối cảnh quân đội nước này đang gặp nhiều thất bại ở Ukraine.

Ngày 30/5, Tổng thống Putin được cho là đã ban hành một sắc lệnh cách chức 5 tướng lĩnh tại Bộ Nội vụ Nga. Một quan chức Nga giấu tên cho biết, đây là một phần trong kế hoạch luân chuyển nhân sự. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-02-06-2022, tình hình chiến sự Ukraina ngày thứ 99:

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


Phan châu Thành

3-6-2022

Có thể là hình ảnh về người và trẻ em

1. Chiến sự vẫn diễn ra ác liệt bên trong thành phố Severodonetsk, dù phía Nga nhiều lần tuyên bố là đã kiểm soát hoàn toàn thành phố, thậm chí từ 28/05 đã tung phim nhảy múa ăn mừng „giải phóng”: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Kháng nghị “ĐÊM TRƯỚC CHIẾN TRANH” gửi Tổng thống Nga và các công dân Nga

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


Boxitvn

Posted on by Boxit VN

 
Ảnh ghép: Thượng tướng Nga Leonid Ivachov (P) và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thượng tướng Leonid Ivachov 

Trên trang BVN ngày 08/02/2022 có đăng bài dịch Thư ngỏ của tướng ba sao Ivashov Leonid Grigoryevich gởi Tổng thống và toàn dân LB Nga lấy nguồn từ dcvonline.net. Nay trên FB Trọng Thành có nói rõ bài dịch này bị bớt đi một phần đầu không dịch, chúng tôi rất lấy làm tiếc. Nhân trên trang FB Trọng Thành có bài dịch toàn văn bản kháng nghị của tướng Leonid Ivachov cùng với một phần mở đầu phân tích những lý do khiến bản phản kháng cứng cỏi này không bị Putin kiểm duyệt xóa bỏ bèn mượn về đăng lại trên trang nhà để chứng tỏ sự thành khẩn của mình. Xin được cáo lỗi cùng bạn đọc và kính mời bạn đọc tham khảo bản dịch mới.

Bauxite Việt Nam

Kháng nghị của Thượng tướng Leonid Ivachov

ĐÁNH Ukraina là NƯỚC NGA TỰ DIỆT !

Putin phải TỪ CHỨC! Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-THỤY ĐIỂN GỞI HỎA TIỄN CHỐNG HẠM CHO UKRAINE.

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


Blockade Breakers: Sweden to Send Anti-Ship Missiles to Ukraine

National Interest

by Mark EpiskoposJune 2, 2022

Hỏa tiễn chống hạm là một phần của gói viện trợ quân sự lớn hơn bao gồm vũ khí chống tăng, súng trường 12,7 mm và đạn dược.

Thụy Điển sẽ cung cấp hỏa tiễn chống hạm cho Ukraine, theo một quan chức hàng đầu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết thời gian không còn nhiều nữa,nền kinh tế Nga trên đà sụp đổ.

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


Time is running out for Russia, German economy minister says

Reuters

Tanks of pro-Russian troops drive along a street in Popasna

Xe tăng của quân đội thân Nga chạy trên một con phố trong cuộc xung đột Ukraine-Nga tại thị trấn Popasna ở Vùng Luhansk, Ukraine ngày 26 tháng 5 năm 2022. REUTERS / Alexander Ermochenko

BERLIN, ngày 2 tháng 6 (Reuters) – Đức phải làm việc nhiều hơn để giảm sự phụ thuộc năng lượng vào Nga nhưng các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm đáp trả cuộc xâm lược Ukraine của Moscow vẫn đang gây thiệt hại nặng nề cho cỗ máy chiến tranh của Nga, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết hôm thứ Năm. . Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-CẬP NHẬT CHIẾN TRANH TẠI UKRAINA 3.6.2022 8AM

Posted by phamtayson trên 03/06/2022


Cù Tuấn

3-6-2022

Có thể là hình ảnh về 3 người, hoa, cây và ngoài trời

Yulia Blahodatnyy, 35 tuổi, con gái Sasha, 7 tuổi và cháu gái 11 tuổi Anna tại mộ của chồng Yulia, Oleksandr, ở Bucha hôm thứ Năm. Chồng cô bị quân Nga giết vào tháng 3 ở Bucha.

Thống đốc tỉnh Lugansk Serhiy Gaidai nói rằng khoảng 800 người dân đang ẩn náu trong một số hầm trú bom thời Liên Xô bên dưới nhà máy hóa chất Azot ở thành phố Severodonetsk. “Có dân địa phương ở đó, những người được yêu cầu rời khỏi thành phố nhưng họ từ chối. Trẻ em cũng đang ở đó, nhưng không nhiều”, quan chức này cho hay. Giới chức Ukraine thông báo lực lượng Nga tiếp tục tấn công nhà máy Azot và “đánh trúng một tòa nhà hành chính cùng một kho chứa metanol”, song không rõ lượng metanol còn lại ở đó là bao nhiêu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »