PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Người Ukraine giết chết lính ‘cấp cao’, cho nổ tung tàu Nga: Báo cáo

Posted by phamtayson trên 22/05/2022


Ukrainians Kill ‘High-Ranking’ Soldiers, Blow Up Russian Train: Reports

Newsweek

By

Ukrainian Soldier Holds an Anti-Tank Launcher

Các lực lượng Ukraine đã cho nổ tung một đoàn tàu bọc thép của Nga mà họ cho là chở nhân viên ở thành phố Melitopol bị chiếm đóng hôm thứ Tư, theo các quan chức Ukraine.

Một binh sĩ Ukraine cầm bệ phóng chống tăng ở chiến tuyến, phía đông bắc Kyiv vào ngày 3 tháng 3 năm 2022. Người Ukraine giết lính ‘cấp cao’, cho nổ tung tàu Nga: Báo cáo RIS MESSINIS / AFP qua Getty Images

Một ngày trước đó, quân du kích ở Melitopol tuyên bố họ đã “loại bỏ các quân nhân cấp cao của Nga”, theo Cục quản lý quân sự khu vực Zaporizhia của Ukraine. Chính quyền, đã chia sẻ những phát hiện trong một bài đăng trên Telegram hôm thứ Ba, không nêu rõ làm thế nào và có bao nhiêu quân nhân Nga đã bị giết một cách có chủ đích. Nó cũng không xác định được tên của bất kỳ người lính nào.

Newsweek đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga để xác nhận về vụ nổ tàu Melitopol và các quân nhân Nga thiệt mạng.

Cuộc tấn công bằng tàu bọc thép và cái chết của các quân nhân Nga sẽ là một trong những dấu hiệu mới nhất cho thấy tiến trình phản công của Ukraine trong Chiến tranh Nga-Ukraine. Các quan chức quân đội Ukraine đã chia sẻ một đoạn video hôm thứ Tư mà họ cho biết cho thấy quân đội Ukraine phá hủy một xe tăng BMP của Nga và cho các binh sĩ Nga nổ tung, trong khi Lữ đoàn tấn công số 45 của Ukraine hồi đầu tuần cho biết các binh sĩ của họ đã đánh bom một kho đạn và xe bọc thép của Nga.

Cả Anton Gerashchenko, một cố vấn tại Bộ Nội vụ Ukraine và Ivan Fedorov , thị trưởng được bầu của Melitopol, đều đăng trên mạng xã hội rằng lực lượng Ukraine đã cho nổ tung đoàn tàu bọc thép của Nga.

Gerashchenko cho biết trong một bài đăng trên Twitter hôm thứ Tư rằng một vụ nổ đã phát nổ dưới một toa tàu chở nhân viên Nga.

“Đường ray bị hư hại, một số thương vong và số người thiệt mạng hiện đang được xác định”, một phiên bản dịch của bài đăng được đọc.

Gerashchenko cũng chia sẻ một bức ảnh về những gì có vẻ là đoàn tàu bị nhắm mục tiêu, mặc dù không có thiệt hại lớn nào được nhìn thấy ngay lập tức trong bức ảnh.

Fedorov cũng đề cập ngắn gọn về vụ nổ trong một bài đăng trên Facebook vào thứ Tư.

Bài báo cho biết: “Các lực lượng du kích Melitopol cùng với các lực lượng đặc biệt của Ukraine đã tiến hành kích nổ từ xa một đoàn tàu bọc thép của quân chiếm đóng Nga”.

Về cái chết của các quân nhân cấp cao của Nga, Cục quản lý quân sự khu vực Zaporizhia đã cáo buộc trong bài đăng trên Telegram rằng Nga hiện đang cố gắng “che giấu” diễn biến này để công chúng nhìn thấy. Các thành viên của quân đội Nga ở Melitopol đã tăng cường kiểm tra các phương tiện cá nhân, chính quyền cho biết, suy đoán rằng họ đang tìm kiếm du kích.

Melitopol nằm ở đông nam Ukraine và bị quân Nga đánh chiếm trong những ngày đầu chiến tranh. Fedorov, thị trưởng của thành phố, đã bị quân Nga bắt hồi tháng 3 nhưng sau đó đã quay trở lại nhiệm vụ của mình sau khi cư dân của thành phố và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky yêu cầu trả tự do cho ông .

Newsweek đã liên hệ với các bộ quốc phòng của Nga và Ukraine để đưa ra bình luận.

Bình luận về bài viết này