PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Thành phố Trung Quốc phân phối phiếu đăng ký hẹn hò cho thanh niên độc thân

Posted by phamtayson trên 30/12/2021


Phụng Minh – DKN 10 giờ trước

Trung Quốc đang phải tiếp tục gánh chịu hệ lụy từ chính sách một con kéo dài nhiều thập kỷ của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Các vấn đề về hôn nhân và sinh con do chính sách này gây ra ngày càng thể hiện rõ ràng trong những năm gần đây.

Để giải quyết các vấn đề bắt nguồn từ chính sách một con, chính quyền Trung Quốc thường xuyên có những quyết định bất ngờ thu hút sự chế giễu của cư dân mạng. Quyết định cấp phiếu đăng ký hẹn họ trong bối cảnh chênh lệnh giới tính ngày càng nghiêm trọng cũng đang bị cộng đồng mạng Trung Quốc châm biếm.

Theo truyền thông đại lục, bí thư thành phố Luân Châu, tỉnh Hà Bắc, Lý Kiến Trung, cho biết đối với vấn đề tình trạng nhiều người trẻ độc thân, thành phố đã tạo ra và phân phối cái gọi là “Phiếu đăng ký hoạt động hẹn hò và tìm bạn cho người độc thân”.

Các thanh niên chưa có gia đình sẽ điền các thông tin cá nhân như họ tên, tình trạng kinh tế, hoàn cảnh gia đình, …, để xây dựng cơ sở dữ liệu về thanh niên độc thân phục vụ cho việc kết hôn và hẹn hò của thanh niên. Ngoài ra, chính quyền Trung Quốc còn muốn giới thiệu các lực lượng xã hội tham gia vào dịch vụ kết hôn, hẹn hò của giới trẻ.

Một số cư dân mạng chế giễu : “Đây là đối tượng phân phối của nhà nước sao? Hay là cưỡng chế lai giống?”.

Một số cư dân mạng khác cho rằng không phải là thanh niên không thể tìm bạn, chẳng qua là bởi vì họ không có khả năng kết hôn. Nếu vấn đề cơ bản không được giải quyết, loại thống kê này sẽ chẳng có mấy tác dụng.

Bình luận về bài viết này