PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 28th, 2021

-Tham nhũng đang gặm nhấm sức chiến đấu của quân đội Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 28/12/2021


NTD

Huyền Anh 15:55, 28/12/21

Tham nhũng đang gặm nhấm sức chiến đấu của quân đội Trung Quốc

Tham nhũng là một hiện tượng phổ biến trong quân đội Trung Quốc. Nơi mà các sĩ quan, bao gồm cả chỉ huy trưởng, không dựa vào thời gian phục vụ hay năng lực quân sự để thăng cấp mà đi lên bằng việc hối lộ và các mối quan hệ.

Các đại biểu quân đội Trung Quốc đến Đại lễ đường nhân dân trước phiên họp toàn thể lần thứ ba của Quốc hội Trung Quốc, Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (NPC), vào ngày 12/03/ 2015 tại Bắc Kinh. (Ảnh Getty)

Các chuyên gia nhận định rằng việc thiếu hụt các nhà lãnh đạo có năng lực hiện nay là nguy cơ rất lớn gây suy giảm khả năng chiến đấu của quân đội Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nicaragua tịch thu văn phòng đại diện Đài Loan, chuyển cho ĐCS Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 28/12/2021


NTD

Minh Anh 11:44, 28/12/21

Nicaragua tịch thu văn phòng đại diện Đài Loan, chuyển cho ĐCS Trung Quốc

Sau khi tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan), chính quyền cánh tả Ortega của Nicaragua đã ra lệnh tịch thu tài sản do chính phủ Đài Loan tặng cho giáo hội, đồng thời giao cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Bộ Ngoại giao Đài Loan bày tỏ phản đối mạnh mẽ và kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án.

Ngày 27/12/2021, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đài Loan Joanne Ou cho biết, Bộ Ngoại giao lên án mạnh mẽ việc chính quyền Nicaragua tịch thu văn phòng đại diện Đài Loan tại Nicaragua, chuyển cho Trung Quốc. (Chen Baizhou / The Epoch Times)

Ngày 10/12/2021, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan. Truyền thông Nicaragua đưa tin rằng, dựa trên “nguyên tắc một Trung Quốc”, Tổng thống Ortigia đã ra lệnh tịch thu văn phòng đại diện của chính phủ Đài Loan tại Nicaragua và giao cho ĐCSTQ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Người đàn ông nói ‘Let’s go Brandon’ trong cuộc điện thoại với ông Biden đêm Giáng Sinh bị đe dọa

Posted by phamtayson trên 28/12/2021


 NTD

Huyền Anh 16:29, 28/12/21

Người đàn ông nói ‘Let's go Brandon’ trong cuộc điện thoại với ông Biden đêm Giáng Sinh bị đe dọa

Một người dân ở Oregon đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông quốc tế khi sử dụng cụm từ “Let’s go Brandon” (một cụm từ lóng, ám chỉ lời ‘mắng’ nhắm vào ông Biden) trong một cuộc điện đàm với tổng thống Joe Biden vào cuối tuần qua. Ông cho biết đã bị đe doạ sau đó. Nhưng dù vậy, sự đen đủi của ông không tệ hại bằng vận động viên có tên Brandon. Câu nói lái nổi tiếng có dính líu tới tên mình đã lấy đi nhiều cơ hội trong sự nghiệp của anh.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden tham gia cuộc gọi điện thoại theo dõi ông già Noel của NORAD từ Thính phòng Tòa án phía Nam tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 24/12/2021. (Ảnh REUTERS / Elizabeth Frantz)

Cuộc gọi khó quên Đêm Giáng Sinh

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tư tưởng Mao Trạch Đông trong Trường Y khoa của Mỹ

Posted by phamtayson trên 28/12/2021


NTD

Du Miên 17:05, 28/12/21

Tư tưởng Mao Trạch Đông trong Trường Y khoa của Mỹ

Ngay giữa lòng cường quốc đề cao sự tự do và độc lập cá nhân như tại Mỹ, những hệ tư tưởng theo chủ nghĩa toàn trị như Stalin hay Mao Trạch Đông đang ngày càng lan rộng, thông qua phong trào định danh những nhóm sắc tộc có phân biệt chủng tộc hay không tại các trường Y khoa của nước này.

Lối vào Trường Y Icahn, New York, New York. (Ajay Suresh qua Wikimedia Commons / CC BY 2.0)

Bạn có thể được tha thứ cho việc tự hỏi ai là người chiến thắng trong Chiến tranh Lạnh, cũng tương tự khi các tư tưởng và thủ tục theo chủ nghĩa Stalin và thậm chí tư tưởng Mao Trạch Đông đã trở nên phổ biến ở phương Tây, đặc biệt là trong học viện và trong giới trí thức. Dường như chúng ta đang sống lại những năm 1930, khi mà để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế và sự rối loạn của thời đại, những nhóm người tương tự đã bị quyến rũ bởi những sức hấp dẫn được cho là của chủ nghĩa toàn trị. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tai họa Fentanyl – ‘Chiến tranh Nha phiến’ Trung Quốc nhắm vào Mỹ

Posted by phamtayson trên 28/12/2021


NTD

Đông Phương 17:30, 28/12/21

Tai họa Fentanyl – 'Chiến tranh Nha phiến' Trung Quốc nhắm vào Mỹ

Fentanyl là một loại thuốc phiện tổng hợp mạnh gấp 50 lần heroin và 100 lần morphin. Nhà Trắng cho biết, trong 12 tháng từ tháng 4/2020 đến trước tháng 4/2021, có hơn 100.000 người Mỹ chết vì sử dụng ma túy quá liều. Đây là con số cao nhất được ghi nhận trong một năm. Trung Quốc được cho là thượng nguồn chính tuồn Fentanyl vào Mỹ với khoảng 160.000 đến 400.000 nhà sản xuất và phân phối hóa chất có khả năng sản xuất Fentanyl. Có nguồn tin tiết lộ rằng, việc sản xuất và buôn bán, vận chuyển Fentanyl qua hải quan là hành động được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn.

Một nhà hóa học của Lực lượng Chống Ma túy Hoa Kỳ (DEA) đổ 2.500 gói fentanyl đã được xác nhận lên bàn để thử nghiệm, tại Phòng thí nghiệm Khu vực Đông Bắc của DEA ở New York, vào ngày 8/10/2019. (Don Emmert / AFP via Getty Images)

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Úc đẩy mạnh tiến độ thu mua vũ khí bất chấp đe dọa gia tăng từ Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 28/12/2021


NTD

Huyền Anh 16:15, 28/12/21

Úc đẩy mạnh tiến độ thu mua vũ khí bất chấp đe dọa gia tăng từ Trung Quốc

Úc đang đẩy nhanh tiến độ mua sắm trang thiết bị và công nghệ quốc phòng tân tiến trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị toàn cầu leo thang; áp lực gia tăng từ Trung Quốc.

Ảnh chụp xe tăng M1A1 Abrams của Quân đội Úc bắn vào các mục tiêu trong cuộc tập trận Chong Ju tại khu huấn luyện Puckapunyal, Victoria, Úc vào ngày 17/05/2018. (Ảnh Pinterest)

Đẩy mạnh tiến độ thu mua vũ khí

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ông Biden nói ‘không có giải pháp liên bang nào’ cho đại dịch

Posted by phamtayson trên 28/12/2021


Nam Sơn – DKN 8 giờ trước

Tổng thống Joe Biden đã nói rằng “không có giải pháp liên bang nào” cho đại dịch COVID-19 .

Tổng thống Mỹ Joe Biden (ảnh: Youtube/CNBC Television).

“Điều này sẽ được giải quyết ở cấp tiểu bang,” ông Biden cho biết tại cuộc họp ngày 27 tháng 12 với Hiệp hội Thống đốc Quốc gia và nhóm phản ứng COVID-19 của Tòa Bạch Ốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Ông Pompeo: Nếu ĐCSTQ thống trị tuyến đường Biển Đông, khủng hoảng chuỗi cung ứng sẽ ngày càng sâu sắc

Posted by phamtayson trên 28/12/2021


Ngọc Mai | DKN6 giờ trước

 

Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo cảnh báo hôm 26/12 rằng, cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng hiện nay sẽ chỉ là “trò chơi trẻ con” nếu không thể ngăn chặn bước tiến của chính quyền Trung Quốc trong việc thống trị tuyến đường thương mại Biển Đông. 

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (ảnh: Youtube/CBN News).

Trong một cuộc phỏng vấn trên WABC 770 AM, ông Pompeo kêu gọi sự chú ý đến mối nguy hiểm gây ra cho toàn thế giới do sự xâm lấn và hoạt động quá mức của ĐCSTQ ở khu vực Biển Đông. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Công nghệ trở thành mặt trận mới giúp ĐCSTQ gây ảnh hưởng

Posted by phamtayson trên 28/12/2021


Ngọc Mai | DKN 5 giờ trước

Lịch sử 'dính máu' của các ông lớn công nghệ

Trong khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ngày càng quyết tâm hơn trong việc định hình diễn ngôn toàn cầu có lợi cho mình, thì cách tiếp cận của Đảng này đang ngày càng trở nên phức tạp.

Ảnh minh họa: Tổng hợp.

Theo một bài bình luận trên tờ ORFonline, các nền tảng truyền thông xã hội toàn cầu đã trở thành “vũ đài” của ĐCSTQ để truyền bá tầm ảnh hưởng của mình. Một cơ quan truyền thông quốc tế tiết lộ, ĐCSTQ đang kêu gọi các công ty tư nhân sản xuất các nội dung nhằm “quản lý dư luận”. Tuy nhiên, trong khi Bắc Kinh tuyên truyền [ở nước ngoài] thông qua các nền tảng truyền thông toàn cầu, thì những cư dân bình thường sống ở Trung Quốc đại lục lại không thể tiếp cận những mạng xã hội này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ông Tập có ý đồ gì khi thay Bí thư Tân Cương?

Posted by phamtayson trên 28/12/2021


Hải Lam – DKN 8 giờ trước

Nhà báo TSukasa Hadano của Nikkie bình luận rằng, việc Chủ tịch tỉnh Quảng Đông Mã Hưng Thụy được chọn làm tân Bí thư Tân Cương là một dấu hiệu cho thấy Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang củng cố quyền lực của mình trước khi đắc cử nhiệm kỳ ba vào năm tới.

Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình (ảnh: Youtube/CCTV).

Ông Mã Hưng Thụy đã thay thế ông Trần Toàn Quốc đảm nhận vị trí Bí thư Tân Cương, một khu vực rộng lớn chiếm 1/6 diện tích đất nước. Ông Trần giữ chức vụ từ năm 2016. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhiệt độ giảm sâu, 70% diện tích Trung Quốc đóng băng, khó khăn ập tới

Posted by phamtayson trên 28/12/2021


4 giờ trước

Một đợt giảm nhiệt sâu khác đang ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh và thành phố ở Trung Quốc. Gần 70% diện tích nước này đã bị đóng băng, nhiều nơi bão tuyết, đường xá bị đóng băng khiến một số lượng lớn đường bộ, đường sắt, đường hàng không bị đình trệ, giao thông tê liệt.

Một con phố ở Trung Quốc trong những ngày mùa đông 2021 (ảnh: Từ video của WION)

Theo China Fund News, tính đến sáng ngày 26 tháng 12, 18 thành phố lớn ở Trung Quốc đã có mức nhiệt thấp nhất trong mùa đông này. Các thành phố lớn như Thượng Hải, Hàng Châu và Trường Sa lần đầu tiên rơi vào tình trạng đóng băng trong nửa cuối năm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »