PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 24th, 2021

-Cựu nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye được ân xá

Posted by phamtayson trên 24/12/2021


NTD

Nguyên Hương 20:12, 24/12/21

Cựu nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye được ân xá

Hàn Quốc là quốc gia có lịch sử trừng phạt và ân xá các cựu tổng thống.

Thứ Sáu ngày 24/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ân xá cho người tiền nhiệm bị thất sủng Park Geun-hye vì lợi ích “hòa hợp” quốc gia. Động thái này của ông Moon diễn ra chỉ vài tháng trước cuộc bầu cử tổng thống ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang thụ án 22 năm tù trước khi được ân xá Ảnh: Getty Images

Bà Park, 69 tuổi, đã phải ngồi tù từ năm 2017 sau khi nhận bản án 22 năm cho các tội danh bao gồm nhận hối lộ từ Samsung và các tập đoàn khác thông qua người bạn thân của bà là Choi Soon-sil. Bà Park sẽ được ra tù vào tuần tới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-Báo cáo của Quân đội Hoa Kỳ về tiến trình nghiên cứu vaccine COVID có thể chống lại tất cả các biến thể

Posted by phamtayson trên 24/12/2021


Mời Quí vị xem thêm bài viết trên Defense One chi tiết hơn :

US Army Creates Single Vaccine Against All COVID & SARS Variants, Researchers Say

December 21, 2021

(Quân đội Hoa Kỳ tạo ra một loại vaccine duy nhất chống lại tất cả các biến thể COVID & SARS, các nhà nghiên cứu cho biết )

U.S. Army Reports Progress on COVID Vaccine That Fights All Variants

USNews

THỨ TƯ, ngày 22 tháng 12 năm 2021 (HealthDay News) – Quân đội Hoa Kỳ cho biết họ đã phát triển một loại vaccine COVID-19 mà họ tin rằng có thể hoạt động chống lại bất kỳ và tất cả các biến thể của coronavirus, bao gồm cả Omicron.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng vaccine mới bảo vệ khỉ khỏi chủng COVID-19 ban đầu và tạo ra các phản ứng kháng thể mạnh mẽ chống lại các biến thể đang lo ngại đã xuất hiện trong đại dịch, tuyên bố của một báo cáo được công bố vào tuần trước trên tạp chí Science Translational Medicine.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tin Biển Đông – Đài Loan 24/12: Tàu chiến Đức sẽ thăm Việt Nam vào tháng 1/2022

Posted by phamtayson trên 24/12/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-‘Cách mạng Văn hoá’: Cục trưởng Công an Bắc Kinh bị giam trong nhà tù do chính mình xây dựng

Posted by phamtayson trên 24/12/2021


Mộc Lan | DKN13 giờ trước

Phùng Cơ Bình đến nằm mơ cũng không thể tưởng tượng được rằng: một ngày nào đó chính mình sẽ bị giam trong ngục tối Tần Thành như một tù nhân, bởi vì ông ta đã từng là một trong những người phụ trách xây dựng nhà tù này…

Phùng Cơ Bình nằm mộng cũng không thể tưởng tượng được rằng, đến lượt mình sẽ bị giam trong nhà tù Tần Thành như một tù nhân, bởi vì ông đã từng là một trong những người phụ trách xây dựng nhà tù Tần Thành. (Được cung cấp bởi “Trăm năm chân tướng)

Xin chào tất cả các bạn và chào mừng đến với chuyên mục “Trăm năm chân tướng”. Hôm nay, hãy nói về trải nghiệm phi thường chua cay của Phùng Cơ Bình, người đã bị giam trong nhà tù Tần Thành suốt 9 năm trong Cách mạng Văn hóa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc âm thầm tích trữ một nửa số ngũ cốc trên thế giới

Posted by phamtayson trên 24/12/2021


Phụng Minh – DKN –  9 giờ trước

Dân số Trung Quốc chưa đến 20% dân số thế giới, nhưng Bắc Kinh đang chủ động dự trữ hơn một nửa lượng ngô và các loại ngũ cốc khác của thế giới, điều này có thể khiến giá ngũ cốc tăng mạnh và nạn đói ở nhiều quốc gia hơn.

Hình ảnh minh họa từ video của Bloomberg Quicktake: Now.

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, ước tính đến nửa đầu năm 2022, Trung Quốc sẽ có 69% dự trữ ngô, 60% gạo và 51% dự trữ lúa mì của thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng chia sẻ về nỗ lực ngăn chặn ĐCSTQ hành ác

Posted by phamtayson trên 24/12/2021


Ivanka Nguyễn – DKN 7 giờ trước

Xuất hiện trong chương trình của EpochTV, Tiến sĩ, nhà virus học Diêm Lệ Mộng nói rằng cô không ngần ngại liều mình và đánh đổi cả sự nghiệp để nói lên sự thật về đại dịch Covid và tội ác của Bắc Kinh.

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng trả lời phỏng vấn báo The Epoch Times (ảnh chụp màn hình Youtube/American Thought Leaders – The Epoch Times).

Năm 2020, Tiến sĩ Diêm đã công bố các báo cáo chứng minh virus corona chủng mới đến từ phòng thí nghiệm của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và nó là một vũ khí sinh học của quân đội Trung Quốc. Cô Diêm đã đào thoát sang Mỹ vào tháng 4/2020 vì lo ngại tính mạng bị đe doạ khi cô nắm giữ nhiều bí mật về virus corona. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Châu Á vẫn im lặng trước làn sóng tẩy chay Olympic Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 24/12/2021


An Liên | DKN 10 giờ trước

Theo VOA, sau khi Mỹ tuyên bố “tẩy chay ngoại giao” Olympic Bắc Kinh 2022, các đồng minh đã lần lượt hưởng ứng, tuy nhiên, các nước châu Á tỏ ra lưỡng lự. Các chuyên gia cho rằng mặc dù nhiều nước châu Á ủng hộ Mỹ lên án hành vi vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ, nhưng ràng buộc lợi ích đang khiến họ chưa lên tiếng.

Trong lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông 2018 ở Hàn Quốc, Thomas Bach, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (trái) đã trao lá cờ Olympic 2018 cho ông Chen Jining, thị trưởng thành phố Bắc Kinh, nơi sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông 2022 (ảnh: chụp mành hình SCMP dẫn từ AFP/Getty Images/TNS).

Trong những tuần gần đây, một số đồng minh của Mỹ, Anh, Úc và Canada thuộc Liên minh Ngũ nhãn đã đứng vào hàng ngũ tẩy chay ngoại giao Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh. Toà Bạch Ốc chính thức tuyên bố vào ngày 6 tháng 12 rằng Hoa Kỳ sẽ tiến hành một cuộc tẩy chay ngoại giao đối với Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh bắt đầu vào ngày 4 tháng 2 năm sau, vì không thể chấp nhận “tội ác diệt chủng” và “tội ác chống lại loài người” của ĐCSTQ đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Nói cách khác, các quan chức chính phủ và đại diện ngoại giao nhiều nước sẽ không đến Bắc Kinh để tham dự Thế vận hội Mùa đông 2022.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ đã dùng những thủ đoạn gì để gây ảnh hưởng ra thế giới?

Posted by phamtayson trên 24/12/2021


An Liên | DKN 12 giờ trước

Bằng cách cung cấp một một loạt các trao đổi về đào tạo và thiết bị cho cơ quan thực thi pháp luật ở nhiều nước, Bắc Kinh đã “xuất khẩu” các thủ đoạn chính trị và mở rộng ảnh hưởng của mình ra thế giới. Bằng cách này, Bắc Kinh khiến nhiều quốc gia trở nên “cùng màu” với họ và qua đó dễ bề thao túng.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình và các tướng lĩnh trong quân đội (ảnh: Từ video Youtube/Wall Street Journal)

Vào năm 2011, chính phủ Ecuador đã đổi dầu để lấy một khoản vay từ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), và sau đó sử dụng số tiền này để lắp đặt một hệ thống giám sát do ĐCSTQ thiết kế trên khắp Ecuador. Ngày nay, tội phạm ở Ecuador vẫn hoành hành, nhưng cảnh sát và cơ quan tình báo nội bộ có thể theo dõi bất cứ ai họ muốn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »