PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 17th, 2021

-10 năm trị vì: Kim Jong Un đàn áp người Triều Tiên mạnh tay hơn, khắc nghiệt hơn cha và ông của mình

Posted by phamtayson trên 17/12/2021


NTD

Thanh Đoàn 12:52, 17/12/21

10 năm trị vì: Kim Jong Un đàn áp người Triều Tiên mạnh tay hơn, khắc nghiệt hơn cha và ông của mình

Cuộc đàn áp khắc nghiệt của Kim Jong Un với những người muốn đào tẩu khỏi Triều Tiên đã khiến con số những người Bắc Triều đào tẩu sang Hàn Quốc giảm ở mức kỷ lục. Một bình luận trên trang Reuters viết rằng “những người đào tẩu ở Hàn Quốc không còn hy vọng gặp lại gia đình và quê hương.”

Ảnh chụp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 23/8/2017. (Nguồn ảnh Getty)

Trong 10 năm kể từ khi Kim Jong Un lên nắm quyền, Triều Tiên đã thẳng tay đàn áp những người tìm cách rời khỏi đất nước, khiến nhiều người đào tẩu không còn hy vọng gặp lại gia đình và quê hương. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Báo chí ĐCSTQ ghét thương hiệu nước ngoài: Khoản đầu tư của Starbucks và Tesla gặp nguy

Posted by phamtayson trên 17/12/2021


NTD

Thanh Đoàn 17:35, 17/12/21

Báo chí ĐCSTQ ghét thương hiệu nước ngoài: Khoản đầu tư của Starbucks và Tesla gặp nguy

Các phóng viên trung thành với ĐCSTQ gần đây ra loạt bài tấn công vào uy tín của Starbucks; nhắm vào vấn đề an toàn thực phẩm. Các nguồn tin này đã khuấy động truyền thông, tạo ra làn sóng tẩy chay Starbucks. Nhưng một số người ngoài cuộc cho rằng sự việc không đơn giản như người ta tưởng.

Hàng loạt báo chí của ĐCSTQ đang tấn công thương hiệu Starbucks, tố hãng này dùng nguyên liệu quá hạn (Ảnh của Stephen Chernin / Getty Images)

Sự kỳ thị của các phóng viên báo đảng khiến khoản đầu tư của Starbucks ở Trung Quốc đang gặp nguy hiểm. Được thúc đẩy bởi chính sách ngoại giao sói chiến của ĐCSTQ, tư tưởng bài ngoại ngày càng gia tăng ở quốc gia này. Ngay cả chính sách đối nội của ĐCSTQ, nhiều chính sách cũng mang hơi thở ‘sói chiến’. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thảm sát sông Mekong: Trung Quốc phá hủy con sông quan trọng nhất Đông Nam Á

Posted by phamtayson trên 17/12/2021


NTD

Thùy Minh 15:56, 17/12/21

Thảm sát sông Mekong: Trung Quốc phá hủy con sông quan trọng nhất Đông Nam Á

Sông Mekong chảy qua làng Ban Namprai, tỉnh Nong Khai, Thái Lan, ngày 8 /10/2019. (Ảnh: Panu Wongcha-um / File Photo / Reuters)

Trung Quốc đang sử dụng sông Mekong như một công cụ địa chính trị. Trước khi ra khỏi Trung Quốc, sông Mekong phải chảy qua 11 đập thủy điện lớn. Những con đập này được thiết kế để mang lại lợi ích tối đa cho Trung Quốc, trong khi lại gây hại cho các quốc gia ở vùng hạ lưu – nơi mà nhiều người dân chủ yếu dựa vào dòng sông này để sinh tồn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tại sao ĐCS Trung Quốc lại thèm muốn Tây Tạng đến thế?

Posted by phamtayson trên 17/12/2021


NTD

Chi Anh 18:32, 17/12/21

Tại sao ĐCS Trung Quốc lại thèm muốn Tây Tạng đến thế?

Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tiến hành diệt chủng văn hóa ở Tây Tạng. Chủ tịch Tập Cận Bình đã yêu cầu xây dựng một Tây Tạng “xã hội chủ nghĩa hiện đại mới”, và “đồng hóa” người dân Tây Tạng. Lý do thực sự khiến Trung Quốc muốn kiểm soát Tây Tạng đến mức độ như vậy là bởi Tây Tạng sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào: Nước sạch và khoáng sản.

Sông Yarlung Zangbo ở Tây Tạng, Trung Quốc, ngày 4/6/2021. (Ảnh: Kevin Frayer / Getty Images)

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang thực hiện hàng loạt các chính sách mới trong khu vực được cho là tự trị mang tên Tây Tạng. Nhiều hoạt động truyền thống của Tây Tạng đã bị liệt vào danh sách cấm, gồm việc thăm viếng các ngôi đền và sử dụng chuỗi hạt Mân Côi hay bất kỳ đồ vật mang tính tôn giáo nào khác. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tin Biển Đông – Đài Loan 17/12: ‘Lò phản ứng hạt nhân nổi’ đầu tiên của TQ ở Biển Đông?

Posted by phamtayson trên 17/12/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Hoa Kỳ muốn mở rộng ‘cơ chế Bộ tứ’ để gia tăng thêm sức ép lên Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 17/12/2021


An Liên | DKN5 giờ trước

Trong một bài phát biểu tại Indonesia vào ngày 14/12, Ngoại trưởng Antony Blinken đã giới thiệu về chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy sự hợp tác lớn hơn giữa các đồng minh trong khu vực theo mô hình tương tự Bộ Tứ (gồm Mỹ-Nhật-Úc-Ấn Độ).

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken (ảnh: Youtube/CNBC Television).

Dưới đây chúng tôi xin gửi tới quý độc giả phần lược dịch nội dung một bài viết trên Epoch Times bình luận về sự kiện này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Mỹ: Nhiều doanh nghiệp từng chỉ trích cảnh sát đang kêu cứu vì bị cướp phá

Posted by phamtayson trên 17/12/2021


Nam Sơn – DKN 3 giờ trước

Nhiều công ty thuộc ngành bán lẻ Hoa Kỳ đang kêu gọi Quốc hội giúp đỡ ngăn chặn các vụ đập phá và cướp bóc. Tuy nhiên, những công ty này vào năm ngoái đã ủng hộ việc hủy bỏ lực lượng cảnh sát, theo Sound of Hope.

Một nhóm người giơ biểu ngữ của Black Lives Matter (ảnh chụp màn hình Youtube/ Great Big Story).

Gần hai mươi giám đốc điều hành của các công ty như Nordstrom, Target, Levi Strauss, … đã ký một lá thư gửi Quốc hội yêu cầu hỗ trợ khi tội phạm trộm cắp đang xuất hiện khắp nơi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-‘Cuộc vận động nông dân’ ở Hồ Nam: Một trường ‘mưa máu gió tanh’ – Phú nông bị hại, dân lành oán than!

Posted by phamtayson trên 17/12/2021


Mộc Lan | DKN –  4 giờ trước

“Cuộc vận động nông dân” do ĐCSTQ phát động đã biến các vùng nông thôn vốn dĩ có cuộc sống mộc mạc thanh bình thành địa ngục trần gian, thành chiến địa của đao kiếm thịt nát xương tan. Trong vòng tuần hoàn cừu sát bất tận của cuộc tranh đoạt quyền lợi, không chỉ hàng vạn địa chủ và nhân sĩ bị mất mạng, mà còn có vô số nông dân vô tội cũng trở thành nạn nhân…

Trong những năm 1920, ĐCSTQ đã kích động một “cuộc vận động nông dân” tàn bạo ở Hồ Nam, phá vỡ khung cảnh yên bình và thanh tĩnh ở các vùng nông thôn của Trung Quốc. (Được cung cấp bởi: “Trăm năm chân tướng”).

Trung Hoa xưa vốn là một đất nước của lễ nghĩa; tại vùng nông thôn, hầu hết mọi người đều giữ gìn truyền thống thiên lý nhân tình, sống an phận thủ thường qua ngày, thượng hạ không đua đòi, giàu nghèo đều tương an. Tuy nhiên từ những năm 1920, ĐCSTQ đã kích động cuộc “Vận động nông dân” tàn bạo tại Hồ Nam, phá vỡ bối cảnh vốn dĩ bình tĩnh an tường tại các miền quê thôn dã. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ phạt 3 công ty dược dùng chất gây nghiện nhập từ Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 17/12/2021


– DKN8 giờ trước

Vào ngày 15/12, Hoa Kỳ cho biết đã áp các biện pháp trừng phạt đối với 3 công ty sản xuất thuốc giảm đau chứa chất gây nghiện nhập từ Trung Quốc. Các loại thuốc giảm đau này được xem là nguyên nhân khiến khoảng 100.000 người Mỹ tử vong trong năm 2020, theo The Guardian.

Hình minh họa thuốc giảm đau (ảnh: Từ video của ABC News).

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 4 công ty hóa chất Trung Quốc và một người Trung Quốc tên Chuen Fat Yip, 68 tuổi. Chen được giới chức Mỹ mô tả là “một trong những nhà sản xuất chất steroid [gây nghiện] lớn nhất thế giới”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc tiếp tục trả giá cho chính sách ‘0-Covid’

Posted by phamtayson trên 17/12/2021


9 giờ trước

Ngành bất động sản và bán lẻ của Trung Quốc tiếp tục suy thoái trong những tháng gần đây. Dữ liệu kinh tế do chính phủ Trung Quốc công bố hôm 15/12 cho thấy lĩnh vực tiêu dùng và đầu tư vẫn tiếp tục trì trệ. Mặc dù vậy Bắc Kinh vẫn kiên quyết áp dụng chính sách chống dịch Covid bằng cách phong tỏa tất cả, ngay cả khi địa phương bị đóng cửa chưa có ca nhiễm, theo Epoch Times.

Nhân viên y tế Trung Quốc (ảnh: Từ video của SCMP)

Tỉnh Chiết Giang là một trong những địa phương đang chịu cảnh phong tỏa khắt khe nhất, hàng loạt nhà máy ở tỉnh này đã phải đóng cửa vì chính sách ‘0-Covid’ của chính quyền. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Dịch Covid ở Chiết Giang, Trung Quốc, diễn biến xấu

Posted by phamtayson trên 17/12/2021


– DKN4 phút trước

Dịch Covid ở tỉnh Chiết Giang đang lan rộng, 67000 người ở tỉnh này đã bị cách ly tập trung. Chính quyền Trung Quốc đang xây thêm nhà container để cách ly được thêm nhiều người hơn nữa, theo Epoch Times.

Hình minh họa dịch Covid ở Trung Quốc (ảnh: Youtube/ABC News).

Tính đến 4:00 chiều ngày 16/12, chính quyền Chiết Giang cho biết, sau 25 giờ, đã có thêm 50 ca nhiễm Covid được phát hiện ở ba địa phương là Ninh Ba, Thiệu Hưng, Hàng Châu. Kể từ ngày 5/12, đã có tổng cộng 342 trường hợp xác nhận nhiễm Covid ở ba địa phương kể trên. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »