PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 16th, 2021

-Phân tích và bình luận: Mỹ mở rộng ‘cơ chế Bộ tứ’ vây chặt Bắc Kinh, Đông Nam Á buộc phải chọn bên?

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-FBI giới thiệu phim vạch trần cách Bắc Kinh ăn cắp bí mật thương mại

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


2 giờ trước

Kỹ sư phần mềm đánh cắp dữ liệu thương mại từ Mỹ chuyển về Trung Quốc

Cục Điều tra Liên bang (FBI) Mỹ cho biết họ sẽ cho ra mắt một bộ phim tài liệu tiết lộ cách chính quyền Trung Quốc sử dụng các phương tiện khác nhau để thực hiện hoạt động gián điệp kinh tế, đánh cắp bí mật thương mại của các công ty Mỹ, theo Epochtimes.

Kỹ sư IT Trung Quốc Diêu Húc Đông đã bị cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại của công ty Mỹ và chuyển về Trung Quốc. FBI đã ban hành lệnh bắt giữ liên bang. (Ảnh chụp màn hình trang web FBI)

Vào ngày 19/11, trang web của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo về việc thực hiện “Kế hoạch Hành động Trung Quốc ” sau ba năm thực hiện. Báo cáo cho biết, trong tất cả các vụ kiện gián điệp kinh tế do Bộ Tư pháp đệ trình, khoảng 80% các vụ việc và ít nhất 60% các vụ trộm cắp bí mật thương mại có liên quan đến Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Litva triệu hồi đại diện ngoại giao do căng thẳng với Trung Quốc trong vấn đề Đài Loan

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


Thùy Dương – RFI

Ngày:

https://s.rfi.fr/media/display/a9c67518-4ab5-11ec-a87a-005056a90284/w:1024/p:16x9/AP21325162149239.webp

Nhân viên Văn phòng đại diện Đài Loan ở Vilinius, Litva, ngày 18/11/2021, chụp ảnh với tân giám Eric Huang (thứ ba từ phải sang). © Taiwan Ministry of Foreign Affairs via AP. © Taiwan Ministry of Foreign Affairs via AP, File

Chính quyền Vilnius ngày 15/12/2021 thông báo triệu hồi đại biện Litva tại Trung Quốc về nước tham vấn và sẽ cho điều hành từ xa đại sứ quán Litva ở Bắc Kinh. Thông cáo của ngoại trưởng Litva được đưa ra trong bối cảnh quan hệ hai nước đang căng thẳng về vấn đề Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Một phái đoàn dân biểu Pháp công du Đài Loan

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


Thanh Hà – RFI

Ngày:

 

https://s.rfi.fr/media/display/9860c392-5d9c-11ec-979c-005056a90284/w:1024/p:16x9/15cca319d63a462558e95d83d625d9408647c98b.webp

Cựu chủ tịch Quốc Hội Pháp François de Rugy dẫn đầu một phái đoàn gồm 6 dân biểu công du Đài Loan trong 5 ngày, từ 15 đến 19/12/2021. Đây là lần thứ nhì trong năm, một phái đoàn chính thức của Pháp đến Đài Loan. Trung Quốc « mạnh mẽ phản đối mọi trao đổi chính thức giữa Đài Loan » với các quốc gia có thiết lập bang giao với Bắc Kinh.

Nghị sĩ Pháp François de Rugy (trước micro) với các đồng nghiệp khi đến sân bay Đào Viên, ở Đài Loan, ngày 15/12/2021. Handout M. Exteriores Taiwán/AFP

Theo trang mạng Taiwan Info, nguyên chủ tịch Quốc Hội Pháp, nghị sĩ François de Rugy tuyên bố, sau Thượng Viện, đến lượt Quốc Hội bày tỏ « đoàn kết với Đài Bắc » để Đài Loan được hiện diện trong các định chế đa quốc gia. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Florida ra luật chặn trào lưu ‘thức tỉnh’, cấm ‘lý thuyết chủng tộc phê phán’ vào trường học

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


NTD

Thanh Đoàn 13:31, 16/12/21

Florida ra luật chặn trào lưu 'thức tỉnh', cấm 'lý thuyết chủng tộc phê phán' vào trường học

Nước Mỹ đang bị chia rẽ sâu sắc bởi trào lưu ‘thức tỉnh’ và ‘lý thuyết chủng tộc phê phán’. Dự theo lý thuyết này, Bộ Giáo dục bang Arizona tuyên bố rằng trẻ sơ sinh có những dấu hiệu phân biệt chủng tộc đầu tiên khi được ba tháng tuổi và trẻ em da trắng trở nên “thiên vị nhiều về người da trắng” khi lên năm tuổi. Bang Florida ra Đạo luật ngăn chặn hai trào lưu được cho là độc hại này.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis tại khách sạn Grand Beach Surfside ở Surfside, Florida, vào ngày 10/8/2021. (Joe Raedle / Getty Images)

Hôm qua, ngày 15/12/2021, Thống đốc tiểu bang Florida, ông DeSantis đã công bố đề xuất đạo luật ngăn chặn trào lưu ‘thức tỉnh’ và ‘lý thuyết chủng tộc phê phán’; vốn cả hai đang xâm nhập ngày càng sâu rộng vào các trường học, các tập đoàn kinh tế lớn ở Mỹ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ từ bỏ căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan: Trung Quốc hưởng lợi

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


NTD

Chi Anh 18:13, 16/12/21

Mỹ từ bỏ căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan: Trung Quốc hưởng lợi

Mỹ đã từ bỏ Bagram, nơi từng là trung tâm các hoạt động chống khủng bố của Mỹ tại Afghanistan. Cựu Tổng thống Donald Trump cùng nhiều chuyên gia đánh giá rằng, đây là bước đi sai lầm của chính quyền ông Biden. Từ bỏ Bagram, Mỹ không chỉ mất đi lợi thế địa lý chiến lược mà còn mất đi nhiều cơ hội phát triển kinh tế vào tay đối thủ lớn nhất: Trung Quốc.

Các binh sĩ Quân đội Quốc gia Afghanistan đi bộ bên trong căn cứ không quân Bagram của Mỹ sau khi quân đội Mỹ và NATO rời đi, ngày 5/7/2021. (Ảnh: Wakil Kohsar / AFP qua Getty Images)

Cựu Tổng thống Donald Trump gần đây đã bày tỏ lo ngại rằng Trung Quốc có thể giành quyền kiểm soát Căn cứ Không quân Bagram ở Afghanistan. Ông Trump cũng nói thêm, nếu ông điều hành đất nước, chính quyền của ông sẽ duy trì quyền kiểm soát căn cứ này sau khi Mỹ rút quân khỏi Afghanistan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cuốn sách mới: Các tổ chức khoa học và chính phủ cố tình che đậy nguồn gốc đại dịch Covid-19

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


NTD

Thùy Minh 18:33, 16/12/21

Cuốn sách mới: Các tổ chức khoa học và chính phủ cố tình che đậy nguồn gốc đại dịch Covid-19

Rò rỉ từ phòng thí nghiệm? Vũ khí sinh học? Bắt nguồn từ chợ hải sản? Hai năm sau khi một loại virus corona mới được báo cáo lần đầu tiên ở Vũ Hán, Trung Quốc, thế giới vẫn còn biết rất ít về nguồn gốc của loại virus được đặt tên khoa học là SARS-CoV-2 này. Nó đến từ đâu và lần đầu tiên nó đã lây nhiễm cho con người như thế nào, là những câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp chính xác.

Nhân viên làm việc bên trong phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 23/2/2017. (Ảnh: Johannes Eisele / AFP qua Getty Images)

“Viral”, một cuốn sách mới do nhà xuất bản Harper Collins phát hành, nghiên cứu về nguồn gốc của đại dịch này và những điều chưa được biết đến liên quan đến nó. Nhà khoa học Alina Chan của Viện Broad của MIT và Harvard, và ông Matt Ridley, nhà động vật học và cũng là cây bút khoa học, đã tìm ra 3 khả năng, bao gồm cả sự phát tán tình cờ virus từ Viện Virus học Vũ Hán. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tại sao nhiều nhân sĩ khoa học cho rằng ‘thuyết tiến hóa’ là ngụy biện?

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


Hương Thảo | DKN10 giờ trước

Hôm nay chúng ta sẽ cùng trao đổi với nhau về “thuyết tiến hóa”, vốn được khoa học hiện đại coi là “chân lý”, những bí mật bị che giấu đằng sau nó, và tại sao rất nhiều nhân sỹ khoa học hàng đầu gọi nó là ngụy biện…

(Ảnh ghép minh hoạ)

Xin chào các bạn! Chúng tôi đã từng nhắc đến những nghị đề mâu thuẫn với “thuyết tiến hóa” nhiều lần trong các chương trình trước đây, chẳng hạn như sự thật về lò phản ứng hạt nhân cách đây hai tỷ năm, dấu chân của con người cách đây 200 triệu năm, dấu vết của cuộc sống con người trong thời đại khủng long, v.v. Hôm nay chúng tôi sẽ nói cụ thể về thuyết tiến hóa, vốn được khoa học hiện đại coi là “chân lý”, những bí mật bị che giấu đằng sau nó, và tại sao rất nhiều nhân sỹ khoa học hàng đầu gọi nó là ngụy biện. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh phạt và yêu cầu mạng xã hội Weibo tự kiểm duyệt

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


12 giờ trước

Mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc gần đây bị chính quyền cáo buộc rằng liên tục đăng tải và truyền tải thông tin bất hợp pháp. Weibo đã nhiều lần bị phạt, bị yêu cầu cải chính và tăng cường kiểm duyệt thông tin, theo Vision Times.

Hình minh họa từ video của Siluzan.

Theo CNA, sau khi bị chính quyền phạt, giá chứng khoán của Sina Weibo đã giảm xuống mức thấp mới vào trưa ngày 14/12. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc thuê công ty Mỹ quảng cáo cho Olympic 2022

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


9 giờ trước

Trong bối cảnh phong trào tẩy chay Thế vận hội mùa đông 2022 ngày càng tạo ra sức ép mạnh mẽ, chính quyền Trung Quốc đã thuê một công ty Vippi Media quảng cáo giúp họ sự kiện Olympic dự kiến diễn ra tại Bắc Kinh bắt đầu từ ngày 4/2, theo Vision Times.

Biểu tượng Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 tại Olympic Green (ảnh: Shuttestock).

Hiện các tổ chức nhân quyền đã yêu cầu NBC và các đài truyền hình khác của Mỹ không phát sóng thế vận hội mùa đông diễn ra tại Bắc Kinh. Một số công ty Mỹ như Coca-Cola, Visa, Intel cũng chịu áp lực rút khỏi tài trợ cho Olympic Bắc Kinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Từ một vụ gián điệp thấy được cách ĐCSTQ đánh cắp bí mật một cách tinh vi

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


An Liên | DKN 8 giờ trước

Vào ngày 5/11, một tòa án Mỹ đã kết tội Từ Diên Quân, một quan chức của Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc, vì âm mưu đánh cắp bí mật thương mại từ một số công ty hàng không và vũ trụ của Mỹ. Vụ việc này cho thấy Bắc Kinh đang làm bất cứ điều gì để có được công nghệ tiên tiến nhằm hiện thực giấc mơ bá chủ toàn cầu, theo Epoch Times.

Hình minh họa điệp viên Trung Quốc từ video của Al Jazeera English.

Người đứng đầu bộ phận phản gián Cục Điều tra Liên bang (FBI), miền nam Ohio, đã làm chứng trong phiên tòa rằng trước cuộc gặp với một kỹ sư hàng không của General Electric (GE) vào năm 2017, Từ Diên Quân đã tải xuống 200 bức ảnh gia đình của người này để buộc kỹ sư này phải làm gián điệp cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nghiên cứu mới: Sinovac của Trung Quốc không có tác dụng với Omicron

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


Thanh Hải – DKN 5 giờ trước

Một nghiên cứu của Đại học Hồng Kông công bố trong tuần này cho thấy, không ai tiêm đủ hai liều vaccine Sinovac của Trung Quốc phát triển được kháng thể chống lại biến chủng Omicron, theo Taiwan News.

Vaccine Covid-19 của hãng Sinovac, Trung Quốc (ảnh: Từ video của CNA/Youtube).

Trong khi đó, nghiên cứu cho biết, một số ít người sau khi được tiêm đầy đủ 2 liều vaccine Pfizer-BioNTech đã xuất hiện kháng thể chống lại biến thể Omicron. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Tin Biển Đông – Đài Loan 16/12: Bị ‘uy hiếp’, tất cả các nhà ngoại giao Litva rời khỏi TQ

Posted by phamtayson trên 16/12/2021


Tàu chiến đầu tiên của Đức đi vào Biển Đông sau 20 năm -(Tuoitre) – 15/12/2021 15:08 GMT+7 -Lần đầu tiên sau gần 20 năm, một tàu chiến của Đức đã đi vào Biển Đông trong ngày 15-12, động thái được cho là Berlin muốn tăng cường hiện diện quân sự trong khu vực cùng các nước phương Tây khác.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »