PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Paraguay tiếp tục giữ vững mối quan hệ với Đài Loan

Posted by phamtayson trên 13/12/2021


15 giờ trước

Hôm thứ Sáu (10/12), ông Federico Gonzalez, cố vấn hàng đầu của Tổng thống Paraguay nói với Reuters rằng đất nước ông vẫn tiếp tục duy trì quan hệ ngoại giao với Đài Loan bất chấp việc Nicaragua cắt đứt quan hệ với quốc đảo để quay sang bang giao với Bắc Kinh, theo Epoch Time.

Ông Federico Gonzalez, cố vấn cao cấp của Tổng thống Paraguay Mario Abdo (ảnh: Từ video của Política PyTV)

Ông Gonzalez nói, “Đó là quyết định của chính phủ Nicaragua. Chúng tôi tôn trọng điều đó, nhưng Paraguay vẫn giữ vững lập trường của mình là tiếp tục quan hệ ngoại giao với Đài Loan”.

“Về phía Paraguay, điều đó chẳng làm thay đổi bất cứ điều gì. Lập trường của chúng tôi vẫn vậy”.

Paraguay là quốc gia Nam Mỹ duy nhất cho tới nay duy trì liên tục mối quan hệ thân thiết với Đài Loan. Mối quan hệ ngoại giữa Paraguay và Đài Loan đã kéo dài hơn sáu thập niên.

Đài Loan đã tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng và hỗ trợ nông nghiệp cho Paraguay. Thời gian qua, Đài Loan cũng đã tài trợ vật tư y tế khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở quốc gia Nam Mỹ.

Hồi tháng Sáu năm ngoái, khi thông báo về việc tài trợ một triệu liều vaccine cho Paraguay, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách các Vấn đề chính trị, bà Victoria Nuland, nói rằng mối quan hệ giữa Paraguay và Đài Loan là một tấm gương tốt cho thế giới.

Bình luận về bài viết này