PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 13th, 2021

-Ông Trump: Không nghĩ rằng Mỹ có thể yếu như bây giờ

Posted by phamtayson trên 13/12/2021


Nam Sơn – DKN 11 giờ trước

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy (11/12), ông Trump nói rằng nước Mỹ đã trở nên yếu hơn nhiều và không còn được tôn trọng, theo OANN.

Cựu Tổng thống Donald Trump (ảnh: Youtube/Trump White House Archived).

Vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ cho rằng ông Biden bất chấp tất cả để rút quân khỏi Afghanistan là điều thực sự làm suy yếu đất nước trong mắt các quốc gia khác. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Từ ‘4 nước’ liên thủ xây 6G, đến ‘4 thế lực’ nắm giữ thế giới: ĐCSTQ đối mặt với nguy cơ sụp đổ?

Posted by phamtayson trên 13/12/2021


Mạn Vũ | DKN18 phút trước

Đối với mạng 5G hoặc 5G trở về trước, thì trạm gốc của nó đặt trên mặt đất. Nếu ĐCSTQ muốn kiểm duyệt, tổ chức này có thể chặn hoặc kiểm soát lưu lượng những trạm gốc ấy. 

6G và 4 ‘thế lực’ nắm giữ thế giới. Ảnh ghép minh hoạ.

Nhưng đối với mạng 6G thì thiết bị truy cập trực tiếp với vệ tinh mà không có bất cứ sự ngăn trở nào. ĐCSTQ muốn kiểm duyệt thì không thể bắn hạ những vệ tinh đó bởi vì đây là tài sản của Hoa Kỳ hoặc của các đồng minh, nếu tổ chức này dám làm vậy sẽ rước hoạ ‘sát thân’. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Paraguay tiếp tục giữ vững mối quan hệ với Đài Loan

Posted by phamtayson trên 13/12/2021


15 giờ trước

Hôm thứ Sáu (10/12), ông Federico Gonzalez, cố vấn hàng đầu của Tổng thống Paraguay nói với Reuters rằng đất nước ông vẫn tiếp tục duy trì quan hệ ngoại giao với Đài Loan bất chấp việc Nicaragua cắt đứt quan hệ với quốc đảo để quay sang bang giao với Bắc Kinh, theo Epoch Time.

Ông Federico Gonzalez, cố vấn cao cấp của Tổng thống Paraguay Mario Abdo (ảnh: Từ video của Política PyTV)

Ông Gonzalez nói, “Đó là quyết định của chính phủ Nicaragua. Chúng tôi tôn trọng điều đó, nhưng Paraguay vẫn giữ vững lập trường của mình là tiếp tục quan hệ ngoại giao với Đài Loan”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-TNS Hoa Kỳ: Trung Quốc là tội phạm kinh tế, cần phải loại khỏi WTO

Posted by phamtayson trên 13/12/2021


Thanh Trúc – DKN 10 giờ trước

Thượng nghị sĩ Cotton: Hoa Kỳ cuối cùng đã bắt đầu đẩy lùi cuộc xâm lược của Trung Quốc

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ Tom Cotton cáo buộc Trung Quốc sử dụng quy mô kinh tế trị giá 17 nghìn tỷ USD để kiểm soát gần một phần tư thương mại thế giới, vũ khí hóa nền kinh tế trong 20 năm kể từ khi gia nhập WTO, đe dọa nguồn cung đất hiếm cho Hoa Kỳ, đe dọa các đồng minh của Mỹ, và khai thác khắp nơi nhờ ​​Vành đai và Con đường, theo News.

Thượng nghị sĩ Tom Cotton (ảnh: Từ video của CNBC Television).

Ông Cotton nói rằng ĐCSTQ là một nhóm tội phạm kinh tế, và để kiềm chế lòng tham và những hành động xấu xa của tổ chức này, thì phải loại Trung Quốc khỏi trật tự thương mại quốc tế. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ tăng cường biện pháp kiểm soát người Tây Tạng

Posted by phamtayson trên 13/12/2021


16 giờ trước

Nhiều hãng công nghệ Mỹ tiếp tay các công ty giám sát Trung Quốc trong danh sách đen

Thông tấn xã Tây Tạng, cơ quan truyền thông của Chính quyền Tây Tạng lưu vong, đưa tin rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã thành lập một bộ phận giám sát kỹ thuật số để kiểm soát chặt chẽ hoạt động của người Tây Tạng trên Internet, và các cuộc trò chuyện bằng tiếng Tây Tạng trên điện thoại di động, theo Aboluowang.

Camera Trung Quốc (ảnh: Youtube/BBC News).

Các nội dung bị ĐCSTQ giám sát bao gồm mọi thứ được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Đồng thời họ sẽ theo dõi sát các nhóm chat, đặc biệt bám sát các đảng viên, cán bộ, học giả, những người làm việc trong lĩnh vực văn hóa, và các nhân vật quan trọng ở khu vực Tây Tạng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Số liệu kinh tế của Trung Quốc sai lệch, chỉ ‘tô hồng’ cho chế độ, cựu Bộ trưởng Tài chính thừa nhận

Posted by phamtayson trên 13/12/2021


Thanh Ngọc | DKN  – 6 giờ trước

Cựu bộ trưởng tài chính Trung Quốc Lou Jiwei thừa nhận rằng số liệu kinh tế của Trung Quốc có vấn đề, vì chúng chỉ vẽ ra một bức tranh màu hồng thay vì phản ánh những khó khăn và áp lực thực tế mà nước này đang phải đối mặt, South China Morning Post đưa tin vào ngày 13/12.

Ảnh minh hoạ: Pixabay.

Các bình luận của ông Lou được đưa ra tại một diễn đàn do Trung tâm Trao đổi Kinh tế Quốc tế Trung Quốc tổ chức tại Bắc Kinh hôm thứ Bảy, chỉ một ngày sau cuộc họp ba ngày của các nhà lãnh đạo cấp tỉnh và trung ương của Trung Quốc để đặt ra các ưu tiên kinh tế cho năm tới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ đang ‘điên cuồng’ khai thác tài nguyên ở Nam Mỹ

Posted by phamtayson trên 13/12/2021


An Liên | DKN –  6 giờ trước

Khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tiếp tục mở rộng ảnh hưởng của mình thông qua các dự án đầu tư ở Nam Mỹ, cũng là lúc người dân Bolivia, Peru và Ecuador công khai phản đối các công ty Trung Quốc vì cách họ cư xử với người dân bản địa và gây ra ô nhiễm môi trường.

Một dự án đầu tư của Trung Quốc tại Bolivia (ảnh: Từ video của New China TV)

Ngay từ năm 2019, một doanh nghiệp do Trung Quốc tài trợ và một doanh nghiệp nhà nước của Bolivia đã hợp tác trong dự án khai thác lithium với tổng vốn đầu tư là 2,3 tỷ đô-la Mỹ và phía Trung Quốc nắm giữ 49% cổ phần. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đa số người Canada ủng hộ tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022

Posted by phamtayson trên 13/12/2021


Thanh Trúc – DKN –  6 giờ trước

Theo một cuộc thăm dò mới, phần lớn người Canada ủng hộ tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022 vì hồ sơ nhân quyền tai tiếng của chính quyền Trung Quốc. Nhiều người cũng bày tỏ lo ngại cho sự an toàn của các vận động viên tham gia tranh tài tại sự kiện thể thao này, theo Epoch Times.

Hình ảnh minh họa về Olympic Bắc Kinh 2022 (ảnh: Từ video của BBC)

Được thực hiện bởi Công ty Nghiên cứu có trụ sở tại Vancouver, cuộc thăm dò cho thấy 56% người Canada được hỏi ủng hộ tẩy chay Thế vận hội, dự kiến ​​diễn ra tại Bắc Kinh, từ ngày 4 tháng 2 đến ngày 20 tháng 2 năm 2022. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »