PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 11th, 2021

-Lạm phát tại Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong gần 40 năm

Posted by phamtayson trên 11/12/2021


NTD

Chi Anh 15:25, 11/12/21

Lạm phát tại Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong gần 40 năm

Dữ liệu mới nhất của chính phủ Mỹ cho thấy, giá tiêu dùng tháng 11 tại quốc gia này đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong 39 năm. Đây là tháng thứ 6 liên tiếp lạm phát tại Mỹ tăng trên 5%; và là dấu hiệu cho thấy thảm họa lạm phát sẽ tiếp tục đe dọa nền kinh tế Mỹ.

Giá xăng ở mức trên 5 USD/gallon tại một trạm xăng ở Mỹ vào ngày 15/11/2021. CPI tháng 11 tại Mỹ tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất trong gần 40 năm. (Ảnh: Mario Tama / Getty Images)

CPI tháng 11 tại Mỹ tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Khảo sát: Đảng Cộng hòa đang có uy tín hơn Đảng Dân chủ

Posted by phamtayson trên 11/12/2021


Nam Sơn – DKN 5 giờ trước

Đảng Cộng hòa đang dẫn trước đáng kể so với Đảng Dân chủ trong cuộc khảo sát mới nhất của CNBC được công bố vào thứ Sáu (10/12, giờ Mỹ).

Biểu tượng Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ ở Hoa Kỳ (ảnh: Shutterstock).

Theo thông cáo báo chí của cuộc thăm dò, “Đảng Cộng hòa hiện có lợi thế lịch sử với 10 điểm phần trăm trước đảng Dân chủ khi người Mỹ được hỏi họ thích đảng nào kiểm soát Quốc hội hơn.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-NTD ra mắt phim tài liệu, ĐCSTQ chắc chắn cấm chiếu

Posted by phamtayson trên 11/12/2021


An Liên | DKN  – 12 giờ trước

Đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTDTV) mới đây phát hành một phim tài liệu có tựa đề “Starting All Over Again” (Tạm dịch: Bắt đầu lại từ đầu). Bộ phim kể về câu chuyện có thật của một cựu sĩ quan Không quân Trung Quốc, người đã tuyệt thực hơn 1.200 ngày trong tù và liều mình cứu người dù đang trong hoàn cảnh tuyệt vọng.

ông Hu Zhi Ming (ảnh: Từ video của NTD)

Ông Hu Zhi Ming nguyên là cán bộ Viện huấn luyện chiến đấu thuộc Lực lượng không quân Bắc Kinh, với tuổi trẻ đầy triển vọng, vốn dĩ ông đã có một tương lai đầy hứa hẹn như nhiều bạn bè cùng trang lứa. Nhưng kể từ khi ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999, ông đã bị buộc phải xuất ngũ và mất tất cả chỉ vì kiên định Đức tin của mình vào môn tu tập cổ xưa thuộc trường phái Phật gia. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Tòa án Anh kết luận: ĐCSTQ phạm tội diệt chủng

Posted by phamtayson trên 11/12/2021


13 giờ trước

NTD ngày 10 tháng 12 đưa tin, Tòa án Uyghur ở Vương quốc Anh đã ra phán quyết rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phạm tội diệt chủng đối với người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác ở Tân Cương.

Quân đội ĐCSTQ đàn áp người Duy Ngô Nhĩ (ảnh: Youtube/The Economist).

Tòa án Uyghur là một tòa án tư nhân được thành lập bởi các luật sư và chuyên gia nhân quyền. Tòa án này đã xem xét lời khai của hơn 500 nhân chứng và 40 chuyên gia về người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Sau khi thảo luận, vào ngày 9/12, Tòa tuyên bố rằng ĐCSTQ đã sử dụng các hình thức đàn áp như cưỡng bức sinh đẻ, kiểm soát sinh đẻ và phá thai để giảm tỷ lệ sinh của người Duy Ngô Nhĩ nhằm đạt được cái gọi là mục tiêu “tối ưu hóa” dân số Tân Cương. ĐCSTQ có “ý định tiêu diệt một phần” người Duy Ngô Nhĩ, do đó ĐCSTQ “đã phạm tội diệt chủng.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Số lượng quan chức ngành tài chính bị thành trừng tăng vọt

Posted by phamtayson trên 11/12/2021


11 giờ trước

Tính tới ngày 8/12/2021, ít nhất 32 quan chức ở các tổ chức tài chính của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã bị điều tra, vượt xa con số “gần 20” người bị điều tra vào năm 2020, theo Epoch Times.

Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình được cho là vẫn đang đẩy mạnh các hoạt động thanh trừng nội bộ dưới danh nghĩa chống tham nhũng (Ảnh: Youtube/DKN.TV)

Vào ngày 3/12, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của ĐCSTQ thông báo rằng hai quan chức cấp cao trong các tổ chức tài chính trung ương đã bị điều tra. Cùng ngày, các quan chức cấp cao trong hệ thống quản lý chứng khoán trung ương đã bị song khai (khai trừ đảng, cách mọi chức vụ chính quyền). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Tin Biển Đông – Đài Loan 11/12: TQ đánh Đài Loan, ‘trộm gà không được còn mất nắm gạo’?

Posted by phamtayson trên 11/12/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »