PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 9th, 2021

-Tại sao ĐCSTQ thích các băng đảng xã hội đen?

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


NTD

Đại Minh 06:30, 09/12/21

Tại sao ĐCSTQ thích các băng đảng xã hội đen?

ĐCSTQ từ thời đầu mới thành lập đã có mối quan hệ qua lại với những nhân vật xã hội đen và lợi dụng lẫn nhau. (Ảnh: Tổng hợp)

ĐCSTQ từ thời đầu mới thành lập đã có mối quan hệ qua lại với những nhân vật xã hội đen và lợi dụng lẫn nhau. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan: Một khi Đài Loan xảy ra chiến tranh, khắp nơi sẽ là chiến trường

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


NTD

Thanh Đoàn 16:11, 09/12/21

Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan: Một khi Đài Loan xảy ra chiến tranh, khắp nơi sẽ là chiến trường

Vào ngày 8/12/2021 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Đài Loan cho biết Trung Quốc không hề dừng leo thang các hành động quân sự chống lại Đài Loan; cả trên biển và trên không. Ông cũng đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ rằng một khi hệ thống phòng thủ của Đài Loan được kích hoạt, chiến trường sẽ xuất hiện khắp mọi nơi.

Ông Qiu Guozheng, tân giám đốc cơ quan tình báo chính của Đài Loan, Cục An ninh Quốc gia (NSB), tham dự cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi nhậm chức tại trụ sở NSB ở Đài Bắc vào ngày 2 tháng 8 năm 2019. (Ảnh của Sam YEH / AFP) (Nguồn ảnh nên đọc SAM YEH / AFP qua Getty Images)

Trước tình hình nghiêm trọng gần đây ở eo biển Đài Loan, ông Qiu Guozheng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đài Loan, đã tuyên bố vào ngày 8/12 rằng các hành động quân sự của ĐCSTQ chống lại Đài Loan, dù trên biển hay trên không, vẫn chưa hề dừng lại. Tuy nhiên, nếu ĐCSTQ khai hoả, các hệ thống phòng thủ tại Đài Loan và Bành Hồ được kích hoạt, chiến trường sẽ xuất hiện khắp mọi nơi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Hoa Kỳ xác định cần tăng cường phòng thủ của Đài Loan để ngăn chặn cuộc tấn công của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


NTD

Nguyên Hương 16:53, 09/12/21

Hoa Kỳ xác định cần tăng cường phòng thủ của Đài Loan để ngăn chặn cuộc tấn công của Bắc Kinh

Một quan chức hàng đầu của Lầu Năm Góc hôm thứ Tư ngày 8/12 cho biết việc tăng cường khả năng phòng thủ của Đài Loan để ngăn chặn một cuộc xâm lược có thể xảy ra của Trung Quốc cộng sản là một nhiệm vụ “cấp bách”.

Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen vẫy tay chào trong buổi lễ đón trực thăng tấn công Apache AH-64E mới do Mỹ sản xuất tại một căn cứ quân sự ở Đào Viên vào ngày 17/7/2018. (Ảnh của SAM YEH / AFP qua Getty Images)

Ely Ratner, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề An ninh Ấn Độ – Thái Bình Dương, nói với Ủy ban Đối ngoại Thượng viện hôm thứ Tư rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ở Bắc Kinh đang tham gia vào các hành động gây bất ổn và “cố ý khiêu khích” đối với hòn đảo tự trị Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hạ viện Mỹ thông qua luật cấm hàng hoá từ Tân Cương, lên án tội ác chống lại loài người ở Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


NTD

Thanh Đoàn 11:15, 09/12/21

Hạ viện Mỹ thông qua luật cấm hàng hoá từ Tân Cương, lên án tội ác chống lại loài người ở Trung Quốc

Lo ngại tình trạng lao động cưỡng bức, vi phạm nhân quyền trầm trọng tại Tân Cương, Trung Quốc, Hạ viện Mỹ hôm qua đã bỏ phiếu thông qua luật cấm tất cả hàng hoá từ Tân Cương vào nước Mỹ. Hạ Viện Mỹ cũng đồng thời đạt được đồng thuận cao nhất trong việc lên án tội ác chống lại loài người của ĐCSTQ với các nhóm dân tộc thiểu số, nhóm có đức tin; đề nghị Liên Hợp Quốc điều tra nghiêm túc về vấn đề này.

Một hàng rào dây thép gai được xây dựng xung quanh trung tâm giáo dục kỹ năng nghề ở Dabancheng thuộc vùng Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Trung Quốc, vào ngày 4/9/2018. (Thomas Peter / Reuters)

Đạo luật Phòng chống Lao động Cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ, đã được Hạ Viện, dẫn đầu bởi đảng Dân chủ, thông qua với tỷ lệ phiếu áp đảo 428-1. Đạo luật này đang được trình lên Thượng viện trước khi được Tổng thống Joe Biden ký thành luật. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Tẩy não trẻ em ở Mỹ: Cuộc cách mạng văn hoá Trung Quốc hiện diện tại Mỹ

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


NTD

Nguyên Hương 14:52, 09/12/21

Tẩy não trẻ em ở Mỹ: Cuộc cách mạng văn hoá Trung Quốc hiện diện tại Mỹ

Khi căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ lên đến mức cao nhất mọi thời đại, điều quan trọng là phải đặt ra những câu hỏi sau: Loại trẻ em nào đang được tạo ra ở cả hai quốc gia? Nhóm học sinh của quốc gia nào sẽ được trang bị tốt nhất để chống lại những thử thách của ngày mai?

Mọi người nói chuyện trước khi bắt đầu một cuộc biểu tình chống lại thuyết chủng tộc phê phán đang được giảng dạy trong các trường học tại Quận Loudoun ở Leesburg, Virginia ngày 12/6/2021. (Andrew Caballero-Reynolds / AFP qua Getty Images)

Có thể nói, giáo dục ở Trung Quốc hơi khác một chút. Nặng về hư cấu và nhẹ về sự thật, có thể tìm thấy trẻ em từ 7 tuổi đang đọc sách giáo khoa đề cập đến nhà lãnh đạo của đất nước là “Ông nội Tập Cận Bình”. Trên thực tế, hệ thống giáo dục, từ các trường tiểu học đến đại học, đều tô vẽ hình ảnh tuyệt vời của ông Tập Cận Bình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chính sách của Trump giúp tầng lớp trung lưu Mỹ giàu có hơn, trái với chỉ trích từ đảng Dân chủ

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


NTD

Chi Anh 19:37, 09/12/21

Chính sách của Trump giúp tầng lớp trung lưu Mỹ giàu có hơn, trái với chỉ trích từ đảng Dân chủ

Số liệu mới nhất của Sở Thuế Vụ Mỹ (IRS) cho thấy việc cắt giảm thuế năm 2017 của cựu Tổng thống Donald Trump mang lại cho người nộp thuế thuộc tầng lớp trung lưu Mỹ nhiều lợi ích hơn đáng kể so với những người thuộc nhóm thu nhập cao nhất. Kết quả này trái ngược hoàn toàn với những cáo buộc trước đây của đảng Dân chủ về chính sách thuế của ông Trump. Trên thực tế, Đảng Dân chủ mới chính là nguyên nhân khiến tầng lớp trung lưu Mỹ đóng thuế nhiều hơn.

Cựu Tổng thống Donald Trump ký Dự luật Cải cách và Cắt giảm thuế trong Phòng Bầu dục tại Nhà Trắng vào ngày 22/12/ 2017. (Ảnh: Brendan Smialowski / AFP / Getty Images)

Chính sách cắt giảm thuế của Trump giúp người Mỹ trung lưu giàu có hơn

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Uỷ ban Trung ương thảo luận vấn đề ‘người kế nhiệm’: Tiết lộ đấu đá kịch liệt trong ĐCSTQ?

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


Mạn Vũ | DKN –  một giờ trước

Vấn đề người kế nhiệm – người nắm quyền lực tối cao là vấn đề ‘đau đầu’ ở bất kỳ chế độ cực quyền nào, bởi vì nó liên quan đến ‘lợi ích nhóm’ quá lớn trong nội bộ.

Trần Hy, Tăng Khánh Hồng và Tập Cận Bình. Ảnh ghép từ nhiều nguồn.

Đối với ĐCSTQ, từ thời Đặng Tiểu Bình đã nghĩ xong vấn đề người kế nhiệm với tên gọi ‘cách đại tiếp ban’ – chỉ định người kế nhiệm qua các thời kỳ, cùng một số ‘luật bất thành văn’ như không được làm quá 2 nhiệm kỳ (10 năm), ‘thất thăng bát giáng’ (67 tuổi có thể làm tiếp, 68 tuổi phải nghỉ hưu), phế bỏ chế độ lãnh đạo suốt đời v.v. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ giải thích lý do Đài Loan được mời tham dự Hội nghị Dân chủ

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


An Liên | DKN 14 giờ trước

Vào ngày thứ Ba (7/12), các quan chức cấp cao của chính quyền Biden đã tổ chức một cuộc họp tóm tắt về Hội nghị thượng đỉnh Dân chủ và giải thích lý do tại sao Đài Loan được mời tham gia hội nghị.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (ảnh: 總統府/Flickr/flickr.com/photos/presidentialoffice/50323052601/).

Chính phủ Mỹ đã mời 110 quốc gia và khu vực tham dự “Hội nghị thượng đỉnh về dân chủ” từ ngày 9 đến ngày 10 tháng 12. Đài Loan được mời nhưng Trung Quốc và Nga không được mời. Điều này đã gây ra sự bất bình ở cả hai nước. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-NDAA 2022 của Mỹ: Tập trung bảo vệ Đài Loan, Tân Cương

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


An Liên | DKN11 giờ trước

Epoch Times đưa tin, Quốc hội Mỹ hôm thứ Ba (7/12) cho biết, lưỡng đảng đã đi đến thống nhất về “Đạo luật ủy quyền quốc phòng” (NDAA – National Defense Authorization Act), chuẩn bị phân bổ 770 tỷ đô-la Mỹ cho chi tiêu quân sự vào năm 2022, bao gồm 7,1 tỷ đô-la Mỹ cho Sáng kiến ​​Răn đe Thái Bình Dương.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (ảnh: Youtube/UDN Video).

Đề cập tới vấn đề Trung Quốc, NDAA thể hiện quan điểm bảo vệ Đài Loan, yêu cầu chính phủ liên bang xây dựng một chiến lược lớn để xử lý vấn đề gây ra bởi ĐCSTQ và ủy quyền cho Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin họp giao ban hàng năm để tăng cường hợp tác giữa Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ và Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Bị ‘cải tạo’ tại nông trường, thiên tài âm nhạc chết trong đói rét

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


Mộc Lan | DKN  – 13 giờ trước

Với tài năng của Trần Ca Tân, có thể thấy trước tương lai nghệ thuật của ông là vô hạn. Tuy nhiên, vận mệnh của người nghệ sỹ vang danh này dường như đã ngầm chứa đựng trong tên ông. Ca Tân – với chữ Tân 辛 nghĩa là cay đắng – giọng ca cay đắng. Chuyện gì đã xảy ra với con người đầy tài hoa tài tử này?

Trần Ca Tân, một nhân vật huyền thoại trong ngành công nghiệp âm nhạc Thượng Hải, có thể được coi là một thiên tài âm nhạc. Sáng tác của ông, ca khúc vàng chúc mừng năm mới “Cung hỉ cung hỉ” vẫn được truyền tụng cho đến ngày nay, nhưng bản thân ông đã phải chịu đựng tận cùng thống khổ và lặng lẽ rời xa nhân thế trong một trại lao động cải tạo của ĐCSTQ. (Được cung cấp bởi “Trăm năm chân tướng”)

Xin chào các bạn và chào mừng các bạn đến với “Trăm năm chân tướng”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Giảm thuế lên hàng Trung Quốc sẽ không giúp Mỹ giảm lạm phát

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


An Liên | DKN  – 12 giờ trước

Epoch Times đưa tin, gần đây giá cả trên thị trường ở Mỹ tăng cao, vì thế có nhiều ý kiến cho rằng nên giảm thuế cho các sản phẩm Trung Quốc để hạn chế lạm phát. Tuy nhiên, một nhà kinh tế chỉ ra rằng tác động của thuế quan lên hàng Trung Quốc đối với lạm phát Hoa Kỳ là không đáng kể.

Sản phẩm Trung Quốc (ảnh: Từ video của Wale Vlogs)

Derek Scissors, một chuyên gia kinh tế tại Viện Doanh Nghiệp Hoa Kỳ (American Enterprise Institute), một tổ chức tư vấn của Washington và là nhà kinh tế trưởng của China Beige Book đã viết một bài báo, tuyên bố rằng giảm thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc có thể chống lạm phát là một kiểu ‘gây hiểu lầm’. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bị tẩy chay, Olympic 2022 có thể là một sự kiện buồn với ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


8 giờ trước

Sau khi Mỹ tuyên bố tẩy chay ngoại giao Olympic 2022, nhiều quốc gia đồng minh đã bày tỏ sự hưởng ứng. Đi đầu là Anh, họ cũng đã tuyên bố không cử quan chức tham dự kỳ Olympic được tổ chức tại quốc gia có chính phủ đàn áp nhân quyền.

Biểu tượng Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 tại Olympic Green (ảnh: Shuttestock).

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tư pháp Anh Lan Taowen nói rằng ông đã tham gia cuộc tẩy chay trước cả khi Mỹ chính thức bày tỏ quan điểm về Olympic Bắc Kinh. Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Anh cũng tiết lộ rằng nước Anh không đặt vé cho quan chức Anh tới Bắc Kinh để dự Olympic. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Học sinh Tây Tạng bị buộc phải ở lại trường nội trú, kể cả học sinh 4 tuổi

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


Triệu Hằng – DKN –  6 giờ trước

Đài Á Châu Tự Do (RFA) ngày 8 tháng 12 dẫn một báo cáo cho thấy, chính phủ Trung Quốc buộc 3/4 học sinh Tây Tạng phải sống trong các trường nội trú, trong số đó có cả trẻ em bốn tuổi.

Học sinh Tây Tạng (ảnh: Từ video của New China TV)

Cơ quan Nhân quyền Tây Tạng đã kêu gọi Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế khẩn cấp yêu cầu chính phủ Trung Quốc chấm dứt hệ thống trường nội trú vô nhân đạo này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Làn sóng thất nghiệp lớn đang ập tới Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 09/12/2021


08/12/2021

Theo aboluowang, kể từ đầu năm tới nay, sau khi chính phủ Trung Quốc gia tăng các biện pháp quản lý trong nhiều lĩnh vực, số người lao động bị sa thải không ngừng tăng lên.

Lao động Trung Quốc (ảnh: Từ video của CBS Mornings)

Nhiều phương tiện truyền thông vào đầu tháng 12 đưa tin, iQiyi, một công ty cung cấp nền tảng video hàng đầu Trung Quốc, đang sa thải nhân viên, và công ty này dự kiến sẽ sa thải khoảng 3.000 người. Lý do iQiyi sa thải nhân viên là bởi chính phủ chấn chỉnh ngành công nghiệp giải trí, và kiểm duyệt nội dung video. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »