PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 4th, 2021

-Ngoại trưởng Mỹ: Hoa Kỳ ‘kiên quyết cam kết’ bảo vệ Đài Loan nếu Trung Quốc xâm lược

Posted by phamtayson trên 04/12/2021


NTD

Minh Dũng 15:45, 04/12/21

Ngoại trưởng Mỹ: Hoa Kỳ ‘kiên quyết cam kết’ bảo vệ Đài Loan nếu Trung Quốc xâm lược

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết “kiên quyết cam kết” bảo vệ Đài Loan nếu Trung Quốc xâm lược quốc đảo này, khi ông cảnh báo với các nhà lãnh đạo Trung Quốc không nên “gây ra một cuộc khủng hoảng” vốn sẽ gây ra “hậu quả khủng khiếp”.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken phát biểu sau cuộc họp của các ngoại trưởng NATO tại trụ sở NATO ở Brussels ngày 24/3/2021. Virginia Mayo | AFP | Getty Images

Tại diễn đàn Reuters Next Conference vào ngày 2/12, ông Blinken nói về sự hung hăng ngày càng tăng của Trung Quốc đối với Đài Loan vốn được Bắc Kinh tuyên bố là một phần lãnh thổ của mình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tuyên chiến với Hoa Kỳ từ lâu 

Posted by phamtayson trên 04/12/2021


NTD

Nguyên Hương 17:20, 04/12/21

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tuyên chiến với Hoa Kỳ từ lâu 

Đảng Cộng sảnTrung Quốc (ĐCSTQ) đã chiến tranh với đối thủ chính của họ – Hoa Kỳ – trong nhiều năm. Đáng buồn thay, hầu hết người Mỹ không để ý đến điều này. Thời đại của “lòng nhân từ” của chế độ Trung Quốc đã qua lâu rồi; chiến tranh đã được họ tuyên bố từ nhiều năm trước.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình (giữa) và các nhà lập pháp đứng hát quốc ca trong phiên bế mạc hội nghị Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, vào ngày 11/3/2021. (Kevin Frayer / Getty Images)

Phần 1 (của loạt bài 3 phần): Cuộc chiến của ĐCSTQ trên nước Mỹ Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ủy ban Chứng khoán Mỹ thông qua quy tắc mới buộc các công ty TQ bất tuân quy định hủy niêm yết

Posted by phamtayson trên 04/12/2021


DKN16 giờ trước

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) hôm thứ Năm 2/12 đã hoàn tất kế hoạch cuối cùng trong việc thực thi một luật mới, nhằm buộc các công ty Trung Quốc không tuân thủ các yêu cầu kiểm toán của Hoa Kỳ phải hủy niêm yết, theo Epoch Times.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Năm rằng, cơ quan này đã thông qua các sửa đổi để hoàn thiện việc thực hiện các yêu cầu trong Đạo luật về trách nhiệm giải trình của công ty nước ngoài (viết tắt là HFCAA). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-‘Xúc phạm’ vợ Mao, Cục trưởng Công an lãnh án oan, toàn gia chịu nạn

Posted by phamtayson trên 04/12/2021


Mộc Lan | DKN  – 13 giờ trước

Sau khi ĐCSTQ lên nắm quyền vào năm 1949, tất cả 5 cục trưởng Công an Thượng Hải đều trở thành tù nhân của ĐCSTQ: Cục trưởng đầu tiên Lý Sĩ Anh bị giam 7 năm; cục trưởng thứ hai Dương Phàm bị giam 25 năm; cục trưởng thứ ba Hứa Kiến Quốc bị giam 7 năm; cục trưởng thứ tư Hoàng Xích Ba, bị giam 8 năm; cục trưởng thứ năm Vương Duy Quốc, bị kết án 14 năm. Trong số đó, đen đủi nhất là đệ nhị cục trưởng Dương Phàm…

Sau khi ĐCSTQ soán chính quyền vào năm 1949, cả 5 cục trưởng Công an Thượng Hải đều trở thành tù nhân của ĐCSTQ, và đệ nhị cục trưởng Dương Phàm đã bị bỏ tù 25 năm bặt vô âm tín (Được cung cấp bởi “Trăm năm chân tướng”).

Xin chào tất cả các bạn độc giả. Mời các bạn đón xem “Trăm năm chân tướng”. Hôm nay, chúng tôi sẽ kể với các bạn về vụ giam giữ 25 năm đối với Dương Phàm, cục trưởng cảnh sát thứ hai ở Thượng Hải. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Thêm công ty bất động sản Trung Quốc đứng trước nguy cơ vỡ nợ

Posted by phamtayson trên 04/12/2021


Nguyễn Đô – DKN  –  5 giờ trước

Công ty bất động sản Trung Quốc Kaisa Group Holdings, hôm thứ Sáu (3/12), thông báo rằng họ có thể không trả hết khoản trái phiếu trị giá 400 triệu đô la đến hạn vào tuần tới, theo Epoch Times.

Hình minh họa từ Humphery / Shutterstock.

Kaisa Group Holdings nói rằng họ đã cố gắng đàm phán lại khoản nợ này nhưng có quá ít trái chủ đồng ý với các điều khoản không xác định. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đại sứ Trung Quốc đề nghị Mỹ khoan dung, sớm dỡ bỏ thuế quan

Posted by phamtayson trên 04/12/2021


Các quan chức Mỹ và Chính trị gia Mỹ nghe lời thằng nầy thì chui xuống hố đấy. Cái đám ĐCSTC nói thì luôn luôn lận léo bịp bợm.

12 giờ trước

Aboluowang đưa tin, Qin Gang (Tần Cương), đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ, hôm thứ Hai (29/11), đã bày tỏ hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ vẫn cởi mở, khoan dung và hủy bỏ thuế quan càng sớm càng tốt đối với Trung Quốc.

Tân đại sứ Trung Quốc tại Washington Tần Cương (ảnh: Youtube/东方卫视环球交叉点).

Ông Qin nói ra điều này khi thực hiện bài phát biểu mang tên “Tăng cường sự tự tin và cùng nhau làm việc” tại bữa tối thường niên của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – Trung Quốc (USCBC). Đại sứ Trung Quốc cũng cho biết Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ rút ngắn thời gian xét duyệt xuống còn 10 ngày cho các công ty Mỹ đến Trung Quốc đầu tư. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »