PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 1st, 2021

-Cục Tình báo mật MI6: Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất của Anh

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


NTD

Minh Anh 17:51, 01/12/21

Cục Tình báo mật MI6: Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất của Anh

Người đứng đầu Cục Tình báo mật (MI6) của Anh nói rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là một trong những mối đe dọa lớn nhất mà Anh và các đồng minh phải đối mặt, và “sự đánh giá sai lầm” của Bắc Kinh có thể dẫn đến chiến tranh.

Logo của Cục Tình báo mật của Anh. (Ảnh Andrew Milligan – WPA Pool/Getty)

Ngày 30/11, ông Richard Moore, người đứng đầu MI6, đã có bài phát biểu tại Viện Quốc tế Nghiên cứu chiến lược (IISS). Đây là bài phát biểu trước công chúng đầu tiên của ông kể từ khi trở thành Giám đốc MI6 vào tháng 10/2020. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Liệu Trung Quốc có sử dụng ‘đòn tự sát’ khi mà vũ khí tiền tệ của Bắc Kinh lại mang đến lợi ích cho Washington?

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


NTD

Lê Minh 18:05, 01/12/21

Liệu Trung Quốc có sử dụng ‘đòn tự sát’ khi mà vũ khí tiền tệ của Bắc Kinh lại mang đến lợi ích cho Washington?

Nếu Trung Quốc “bán phá giá” toàn bộ nợ và trái phiếu kho bạc Mỹ chỉ trong một ngày thì nước này sẽ mất rất nhiều tiền, từ đó làm suy yếu khả năng mua nguyên liệu thô của Bắc Kinh; đồng thời Fed lại nhận được vô số lợi ích bởi họ sẽ mua lại được tín phiếu kho bạc (treasury bill) với giá chiết khấu.

Tiền giấy của Trung Quốc và của Mỹ chụp vào ngày 10/02/2020. (Ảnh: Dado Ruvic / Illustration / Reuters)

Năm loại tiền tệ quốc tế mà các ngân hàng trung ương trên thế giới thường nắm giữ là: đồng USD, EUR, CNY, JPY (yên Nhật), và GBP (bảng Anh). Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc hiện ở mức 3,2 ngàn tỷ USD, bao gồm nhiều loại tiền tệ quốc tế, với đồng USD chiếm tỷ lệ lớn nhất. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-So sánh quân đội Mỹ và Trung Quốc, Phần 1: Lính Mỹ được huấn luyện tốt hơn lính Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


NTD

Minh Dũng 19:11, 01/12/21

So sánh quân đội Mỹ và Trung Quốc, Phần 1: Lính Mỹ được huấn luyện tốt hơn lính Trung Quốc

Hiện đại hóa quân sự của chính quyền Trung Quốc tập trung vào sử dụng công nghệ mới. Nhưng rốt cuộc tất cả các cuộc chiến tranh xảy ra là người lính chiến đấu với người lính và quân đội Hoa Kỳ thích hợp để chiến đấu hơn quân đội Trung Quốc.

Lính Trung Quốc tập luyện tại núi Pamir thuộc Tân Cương hồi tháng 1/2021. (Photo by STR / AFP) / China OUT (Photo by STR/AFP via Getty Images)

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ về tham vọng quân sự của Trung Quốc, ý đồ của Bắc Kinh rất rõ ràng. Báo cáo cho thấy rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) muốn “định hình lại trật tự quốc tế cho phù hợp hơn với hệ thống độc tài và lợi ích quốc gia của họ.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc phản đối Indonesia khoan dầu, tập trận quân sự

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


Cái đám lưu manh ở Bắc kinh cai trị dân Trung hoa chuyên môn nói Ngược. Nó cướp giật của quốc gia khác là Đúng, người ta làm ở chỗ của người ta là Sai.

Phan Minh – RFI

Ngày:

Ảnh tư liệu: Hải quân Indonesia tập trận trong vùng Biển Đông hồi tháng 10/2017.

Đầu năm nay, vào lúc các đàm phán giữa hai bên không có kết quả, Trung Quốc đã yêu cầu Indonesia ngừng khai thác dầu và khí đốt trong vùng biển đang có tranh chấp.

Ảnh tư liệu: Hải quân Indonesia tập trận trong vùng Biển Đông hồi tháng 10/2017. © AP Photo

Nghị sĩ Muhammad Farhan, thành viên ủy ban ninh quốc gia của Quốc Hội Indonesia, cho Reuters biết là các nhà ngoại giao Trung Quốc đã gửi tới bộ Ngoại Giao Indonesia một lá thư yêu cầu nước này ngừng khoan dầu và khí đốt tại một giàn khoan tạm thời ở ngoài khơi vì đó là khu vực thuộc lãnh thổ của Trung Quốc. Vẫn theo nghị sĩ này, phía Indonesia đã có trả lời dứt khoát là vẫn tiếp tục các hoạt động khai thác vì khu vực đó thuộc chủ quyền của Indonesia. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-WHO : Cấm đi lại không ngăn chận được sự lây lan của Omicron

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


Thanh Phương – RFI

Ngày:

Hành khách tại phi trường quốc tế Kansai ở Osaka, Nhật Bản, ngày 30/11/2021.

Hôm qua, 30/11/2021, Tổ chức Y tế Thế giới WHO cảnh báo là việc cấm đi lại giữa các quốc gia sẽ không giúp ngăn chận sự lây lan của biến thể mới Omicron trên thế giới. Tuy nhiên, tổ chức này khuyến cáo những người trên 60 tuổi nên tạm hoãn các chuyến đi.

Hành khách tại phi trường quốc tế Kansai ở Osaka, Nhật Bản, ngày 30/11/2021. © Yukie Nishizawa/Kyodo News via AP

Theo WHO, tính cho đến ngày 28/11, dường như đã có 56 quốc gia thi hành các biện pháp cấm đi lại, nhưng tổ chức này cho rằng làm như vậy sẽ không ngăn chận được sự lây lan của biến thể mới, mà lại gây tác động nặng nề lên nhiều người và và lên các phương tiện kiếm sống. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Quốc Hội Pháp ra nghị quyết ủng hộ Đài Loan tham gia vào các tổ chức quốc tế

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


Trọng Nghĩa– RFI

Ngày:

Ảnh minh họa: Một phiên họp Quốc hội Pháp, ngày 11/12/2014.

Trong một động thái trái ngược hẳn với quan điểm của Bắc Kinh, Quốc Hội Pháp ngày hôm qua 29/11/2021, đã thông qua một nghị quyết về việc Đài Loan tham gia vào hoạt động của một số tổ chức quốc tế, chủ yếu là Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO.

Ảnh minh họa: Một phiên họp Quốc hội Pháp, ngày 11/12/2014. © AP Photo/Francois Mori, File

Theo hãng tin Pháp AFP, văn bản “ủng hộ việc kết hợp Đài Loan với công việc của các tổ chức quốc tế và các diễn đàn hợp tác đa phương” đã được thông qua với 39 phiếu thuận. Trang tin chính thức của Đài Loan Taiwan Info nói rõ thêm là có hai phiếu chống và 3 người vắng mặt. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ tố Trung Quốc tiến hành « chiến tranh kinh tế » chống Úc

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


Thanh Phương – RFI

Ngày:

Lô hàng tôm hùm Úc bị hải quan Hồng Kông thu giữ hôm 15/10/2021 vì bị nghi ngờ nhập vào Hoa Lục trong khi Trung Quốc cấm nhập khẩu hàng Úc.

Hôm qua, 30/11/2021, đặc phái viên của tổng thống Mỹ Joe Biden tại vùng Ấn Độ – Thái Bình Dương tố cáo Trung Quốc muốn « đánh gục » nước Úc bằng việc ban hành một loạt trừng phạt mà theo ông giống như một cuộc « chiến tranh kinh tế ».

Lô hàng tôm hùm Úc bị hải quan Hồng Kông thu giữ hôm 15/10/2021 vì bị nghi ngờ nhập vào Hoa Lục trong khi Trung Quốc cấm nhập khẩu hàng Úc. © AP Photo/Kin Cheung

Theo hãng tin AFP, ông Kurt Campbel, điều phối viên Ấn Độ – Thái Bình Dương của Nhà Trắng, đã đưa ra lời tố cáo nói trên trong một bài phát biểu tại Viện Lowy, ở Sydney, Úc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Liên Hợp Quốc bỏ phiếu việc cho phép phong trào Hồi giáo cực đoan chính thức đại diện cho Afghanistan

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


DKN  – 9 phút trước

Ủy ban Thông tin Liên hợp quốc (UNCC) sẽ bỏ phiếu hôm thứ Ba về việc, có cho phép một đại diện do Taliban chỉ định thay thế đại diện hiện tại của đất nước ở Liên hợp quốc, do chính phủ Afghanistan hiện không còn tồn tại, chỉ định hay không, theo Daily Caller.

Khi nhóm khủng bố Taliban được truyền thông phương Tây phỏng vấn vào những năm 1990, chúng đã thẳng thừng tuyên bố rằng “Những tác phẩm được chọn lọc của Mao [Trạch Đông]” là cuốn sách truyền cảm hứng nhất cho chúng (ảnh chụp màn hình Abuluowang).

Taliban đã kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới chấp nhận đại diện của họ, Suhail Shaheen làm đại diện chính thức của Afghanistan vào tháng 9. Người đại diện hiện tại là Ghulam Isacza, người được chỉ định bởi chế độ Afghanistan mà Taliban đã lật đổ vào tháng 8 và đầu tháng 9. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-CDC: Gần một phần ba nhân viên y tế Mỹ vẫn chưa tiêm chủng

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


Ngọc Mai | DKN  – 30/11/2021

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã tiết lộ rằng, khoảng 30% nhân viên y tế ở Hoa Kỳ vẫn chưa được tiêm chủng phòng chống COVID-19, theo The Epoch Times.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (Hoa Kỳ) tại Atlanta, Georgia (ảnh: wikimedia).

Theo phân tích của CDC được công bố trên Tạp chí Kiểm soát Nhiễm trùng Hoa Kỳ ngày 17 tháng 11, bà Hannah Reses, một thành viên của nhóm phân tích tiết lộ rằng, tỷ lệ tiêm chủng trong các nhân viên y tế “tăng đều đặn” từ tháng 12 đến tháng 4 trước khi tỷ lệ này chậm lại. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Người dân Triều Tiên tuyệt vọng bán nhà, kiếm tiền mua đồ ăn

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


DKN | Lý Minh  – 30/11/2021

Đài Á châu Tự do đưa tin, cư dân Triều Tiên sống gần biên giới với Trung Quốc đang phải bán nhà với giá thấp để kiếm tiền mua lương thực, trong bối cảnh Triều Tiên thiếu hụt lương thực tồi tệ.

Hình ảnh những đứa trẻ Triều Tiên bị đói và thiếu dinh dưỡng (Ảnh: Youtube/Yonhap News).

Phần lớn nền kinh tế của Triều Tiên phụ thuộc vào thương mại với Trung Quốc, nhưng thương mại giữa hai nước phần lớn đã bị đình trệ khi biên giới bị đóng cửa vào tháng 1 năm 2020 khi đại dịch bắt đầu. Việc đóng cửa biên giới cắt đứt nhập khẩu lương thực, khiến giá thực phẩm tăng chóng mặt. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tỷ lệ HIV ở Trung Quốc tiếp tục tăng, đa số lây từ nam sang nam

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


Tiểu Mai  – DKN  –  một ngày trước

Trong khi COVID-19 đang không ngừng đột biến thành các chủng Alpha, Beta, Delta, và thậm chí cả Omicron, thì ngày 29/11, Bắc Kinh đã công bố tình hình lây nhiễm HIV tại thành phố này trong năm nay, khiến xã hội lo ngại, theo Secret China.

(Ảnh chụp màn hình Youtube/FRANCE 24 English)

Ủy ban Y tế thành phố Bắc Kinh ngày 29/11 thông báo rằng, từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2021, thành phố này đã ghi nhận thêm 1654 ca nhiễm HIV mới, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm 2020. Trong số hơn 1600 trường hợp mới này, lây truyền qua đường tình dục chiếm 98%; tiêm chích ma tuý là 0,36%; các nguồn lây truyền khác chiếm 1,64%. Hiện trên địa bàn thành phố có tổng cộng gần 24.500 bệnh nhân HIV còn sống. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Khẩu trang giả của Trung Quốc tràn ngập thị trường Mỹ

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


Nam Sơn | DKN  – 8 giờ trước

Epoch Times đưa tin, khẩu trang KN95 giả từ Trung Quốc tiếp tục tràn ngập thị trường Hoa Kỳ. KN95 từ lâu đã bị nhiều người tiêu dùng nhầm với khẩu trang N95.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người dân (ảnh chụp màn hình từ video của SCMP).

Người tiêu dùng Mỹ mua khẩu trang N95 chủ yếu thông qua Amazon. Tuy nhiên, họ thường bị nhầm và dẫn đến các đường link bán KN95 giả hoặc kém chất lượng. Loại khẩu trang sản xuất tại Trung Quốc này thường được bán với tên N95. KN95 của Trung Quốc không được các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xác nhận rằng chúng có thể lọc được virus. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-EU kêu gọi Trung Quốc đưa ra bằng chứng về sức khỏe của Bành Soái

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


Hải Lam | DKN  – 8 giờ trước

Liên minh châu Âu hôm 30/11 đã kêu gọi Bắc Kinh đưa ra bằng chứng về tình trạng sức khỏe của ngôi sao quần vợt Bành Soái, theo Reuters.

Ảnh trái: Cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc – Trương Cao Lệ/ Ảnh phải: Công chúa quần vợt Trung Quốc – Bành Soái (ảnh: Từ video của Crux).

Bành Soái được cho là đã mất tích sau khi cô nói rằng cô bị Cựu phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ tấn công tình dục. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Vì sao ở Trung Quốc ai ai cũng có thể là ‘rau hẹ’ hoặc Bành Soái?

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


Mạn Vũ | DKN  – một ngày trước

Dưới sự cai trị của một chế độ ‘vô Pháp vô Thiên’, người Trung Quốc sẽ không biết khi nào bản thân trở thành ‘nạn nhân’ của ĐCSTQ…

Cảnh gấu trúc cắt ‘rau hẹ’ trong video ca nhạc ‘Trái tim thuỷ tinh’ và hình của Bành Soái. Ảnh ghép từ nhiều nguồn.

‘Rau hẹ’, nguyên gốc tiếng Trung là Cửu thái – 韭菜, là một cách nói của người Trung Quốc để chỉ bàn dân trăm họ, những con người mỏng manh dễ bị thương tổn; hoặc là lợi ích mà ĐCSTQ có thể thu hoạch được từ… bất cứ nguồn nào. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ông Putin chưa nghĩ tới tái tranh cử

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


Thanh Hải – DKN –  7 giờ trước

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 30/11 cho biết, ông vẫn chưa quyết định về việc tranh cử tổng thống nhiệm kỳ thứ năm vào năm 2024, theo BBC.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (ảnh: Youtube/Famous People Bio).

Phát biểu qua video tại một diễn đàn đầu tư, ông Putin cho biết, các sửa đổi hiến pháp được thông qua vào năm 2020 cho phép ông có thể nắm quyền cho đến năm 2036. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nga phát hiện hơn 190 ứng dụng của Huawei có chứa phần mềm độc hại

Posted by phamtayson trên 01/12/2021


Hải Lam | DKN  – 7 giờ trước

Các nhà nghiên cứu của Doctor Web, công ty chống virus máy tính của Nga, cho biết họ đã tìm thấy hơn 190 ứng dụng có chứa phần mềm độc hại trong kho ứng dụng AppGallery của Huawei. Các ứng dụng này đã được cài đặt bởi khoảng 9,3 triệu người dùng, theo Vision Times.

Ảnh minh họa từ Shutterstock.

Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng, Huawei ẩn phần mềm độc hại trong các ứng dụng Android, ngụy trang dưới dạng trình giả lập, hoặc trò chơi.Vì thế, người dùng rất khó nhận ra rằng điện thoại di động của họ đã bị dùng để khai thác thông tin của chính họ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »