PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 18th, 2021

-Thay đổi quỹ đạo phát triển kinh tế, Trung Quốc có khả năng tự đánh bại chính mình

Posted by phamtayson trên 18/08/2021


NTD

Lê Minh 19:54, 18/08/21

Thay đổi quỹ đạo phát triển kinh tế, Trung Quốc có khả năng tự đánh bại chính mình

Cuộc tấn công của ông Tập Cận Bình vào ngành công nghiệp công nghệ trị giá 4 nghìn tỷ USD của Trung Quốc là một sự kiện gây chấn động đối với giới quan sát. Bắc Kinh đã có hơn 50 động thái chống lại các tập đoàn công nghệ lớn, chủ yếu là các cáo buộc vi phạm, từ vi phạm chống độc quyền đến vi phạm dữ liệu. Áp lực từ các lệnh cấm và tiền phạt của chính phủ đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, khiến các nhà đầu tư mất khoảng 1 ngàn tỷ USD chỉ trong vài tháng ngắn ngủi vừa qua.

Trung Quốc sắp trở thành một phòng thí nghiệm chính sách, trong đó nhà nước phải tranh đấu với các công ty lớn nhất thế giới để kiểm soát cơ sở hạ tầng thiết yếu của thế kỷ 21. Một số dữ liệu, mà chính phủ cho là “yếu tố sản xuất”, như đất đai hoặc lao động, có thể chuyển thành sở hữu công cộng. (Hình ảnh minh họa: Madmaxer/Getty)

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Diệt chủng Lạnh: Sự tàn bạo, dã man nhất mà con người từng biết đến do ĐCSTQ gây ra

Posted by phamtayson trên 18/08/2021


NTD

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ nói ‘có 30.000 quân Mỹ ở Đài Loan’, báo Trung Quốc dọa nghiền nát

Posted by phamtayson trên 18/08/2021


Thanh Hải | DKN  –  7 giờ trước

Tờ Hoàn Cầu Thời báo (Global Times) cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ trong bài xã luận hôm 17/8 doạ dẫm rằng nếu lính Mỹ thực sự hiện diện ở Đài Loan, điều này tương đương với việc Washington tuyên chiến với Bắc Kinh, và Trung Quốc sẽ dùng vũ lực nghiền nát.

Thượng nghị sĩ Mỹ John Cornyn (ảnh: Youtube/KHOU 11).

Đây là phản ứng gay gắt từ tờ báo được xem là lá cải của Trung Quốc dành cho một dòng thông báo của Thượng nghị sĩ Mỹ John Cornyn cùng ngày. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Muốn thoát khỏi ‘chế độ khủng bố’, sinh viên Trung Quốc ùn ùn kéo đến Mỹ

Posted by phamtayson trên 18/08/2021


Thanh Hải | DKN –  3 giờ trước

Theo tờ Epoch Times, sau khi chính phủ Hoa Kỳ dỡ bỏ một phần các hạn chế đối với sinh viên nước ngoài đến Hoa Kỳ, hiện các chuyến bay từ Bắc Kinh và Thượng Hải đến Mỹ đã “kín chỗ”. Hàng dài người Trung Quốc xuất hiện ở sân bay, giá vé cũng tăng  cao, thậm chí có những tấm vé máy bay giá “trên trời” lên tới 100.000 NDT. Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát tại Mỹ, việc một lượng lớn du học sinh Trung Quốc mua vé giá cao ùn ùn sang Mỹ, nguyên nhân thực sự đằng sau hiện tượng này là gì?

Ảnh: Youtube/TVBS.

Hôm 16/8, tờ China Business Network đã đưa tin về một bức ảnh được lan truyền rộng rãi trên mạng, nói rằng sau khi Hoa Kỳ mở cửa cho sinh viên nước ngoài nhập cảnh, Thượng Hải để làm thủ tục sang Mỹ. Có chuyến bay mà người xếp hàng chờ đã dài đến cả cây số. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Vị thế nhà nước và sự công nhận của thế giới đối với Đài Loan đang gần gũi hơn bao giờ hết

Posted by phamtayson trên 18/08/2021


Tâm Tuệ | DKN  –  3 giờ trước

Cuộc thăm dò mới nhất về bản sắc dân tộc ở Đài Loan, được công bố trong tuần này, cho thấy 89,9% người dân quốc đảo được hỏi đều nhận mình là người Đài Loan, trang Taiwan News cho hay. 

Quảng trường Tự do Đài Loan (ảnh: Youtube/DKN.TV).

Cuộc thăm dò diễn ra đúng lúc, sau khi diễn ra Thế vận hội Olympic nơi đội Đài Loan không chỉ giành được số huy chương kỷ lục mà còn đặt vấn đề về vị thế quốc tế của Đài Loan trở lại trong chương trình nghị sự toàn cầu. Tại Thế vận hội, Đài Loan buộc phải thi đấu dưới cái tên “Đài Bắc Trung Hoa”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-11 máy bay chiến đấu của Trung Quốc xâm phạm ADIZ của Đài Loan

Posted by phamtayson trên 18/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 7 giờ trước

Sáu máy bay chiến đấu, hai máy bay ném bom và ba máy bay giám sát của Trung Quốc hôm thứ Ba (ngày 17/8) đã xâm nhập vào phía Tây Nam Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) của Đài Loan, trang Taiwan News thông tin.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (ảnh: Youtube/UDN Video).

Theo Bộ Quốc phòng Đài Loan, các chiến đấu cơ này gồm một máy bay tác chiến chống ngầm Thiểm Tây Y-8 ( Y-8 ASW), một máy bay tác chiến điện tử Thiểm Tây Y-8 ( Y-8 EW), một máy bay tác chiến điện tử Thiểm Tây KJ-500, máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm trên không (AEW & C), sáu máy bay chiến đấu Shenyang J-16 và hai máy bay ném bom Xian H-6K. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nhân chứng: Bắc Kinh xuất khẩu ‘nhà tù đen’ ra nước ngoài

Posted by phamtayson trên 18/08/2021


Lý Minh | DKN  – 2 giờ trước

Một cô gái trẻ người Trung Quốc cho biết cô đã bị giam giữ trong 8 ngày tại một cơ sở giam giữ bí mật do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) điều hành ở Dubai cùng với ít nhất hai người Duy Ngô Nhĩ. Đây có thể được coi là bằng chứng đầu tiên cho thấy, ĐCSTQ đang vận hành “nhà tù đen” bên ngoài Trung Quốc đại lục. 

Cô Ngô Hoan (ảnh chụp màn hình AP).

Cô gái này tên là Ngô Hoan (Wu Huan), vị hôn thê của cô bị ĐCSTQ liệt vào danh sách người bất đồng chính kiến. Hôn thê của cô, anh Vương Tĩnh Du (Wang Jingyu) trở thành mục tiêu của ĐCSTQ ​​chỉ vì anh ta nghi ngờ những bản tin về cuộc biểu tình ở Hồng Kông và số binh sĩ Trung Quốc thương vong ở biên giới Trung-Ấn. Cha mẹ anh cũng bị liên lụy và bản thân Tĩnh Du đang sống lưu vong ở nước ngoài. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc cuồng tín, ĐCSTQ khuyến khích người dân ‘đấu tố’ lẫn nhau

Posted by phamtayson trên 18/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 2 giờ trước

Mới đây, chiến dịch tố giác tội phạm trên mạng ở Trung Quốc đã nổ ra một cao trào mới, từ các ngôi sao nổi tiếng, giáo viên trường học, nhân viên y tế, … đều bị chính bạn bè của mình “tố cáo”, gây hoang mang lo lắng đối với những người dân sống trên đất nước này, trang Epoch Times cho hay.

Nhà nghiên cứu Trung Quốc tại tổ chức quốc tế Quan sát Nhân quyền Human Rights Watch Vương Á Thu (ảnh: Youtube/VOA Chinese).

Các chuyên gia tin rằng đây là kết quả của quá trình “rèn luyện lòng yêu nước” lâu dài của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Trong những năm gần đây, hệ thống kiểm duyệt ngày càng tinh vi và tiên tiến cũng đã tạo ra một thế hệ tiểu phấn hồng mới. Ngoài ra, môi trường dư luận nhiều áp lực cũng khiến “không yêu nước” đồng nghĩa với “tội ác”, mà lòng yêu nước cuồng tín cũng được sử dụng như một phương tiện để thực hiện lợi ích cá nhân. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »