PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 15th, 2021

-Gia tài 17.000 tỷ: Châu Nhuận Phát dành hết cho từ thiện

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Trích :  Gần đây, tài tử gạo cội cho biết ông sẽ dành 99% tài sản để làm từ thiện giúp đỡ người nghèo, 1% tài sản còn lại sẽ được giữ cho cuộc sống hai vợ chồng. 

Bởi theo ông: “Tiền đó vốn không phải của chúng ta, chúng ta đi vào thế giới này cái gì cũng không có, lúc đi cái gì cũng không đem đi được. Do vậy, đó không phải tiền của tôi, mà tôi chỉ giữ giùm, gặp người nào cần là tôi trả lại cho họ. Tiền bạc là vật ngoài thân, giúp ích được gì cho xã hội là tôi sẵn lòng giúp”.

Châu Nhuận Phát bộc bạch: “Ước mơ của tôi là trở thành một người bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống, điều khó khăn nhất không phải là anh kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm thế nào để giữ được tâm tính bình thản, dùng một phương thức đơn giản mà vô tư vượt qua quãng đời còn lại”.

NTD

Hà Phương 10:18, 15/08/21

Gia tài 17.000 tỷ: Châu Nhuận Phát dành hết cho từ thiện

Gần đây, Châu Nhuận Phát đã khiến mọi người không khỏi bất ngờ khi tuyên bố đã lên kế hoạch hiến toàn bộ khối tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện (Ảnh: tổng hợp)

Chắc hẳn người yêu thích phim Hong Kong không ai là không biết đến chàng diễn viên tài hoa – Châu Nhuận Phát. Không chỉ thành công trong sự nghiệp, ông còn được ngưỡng mộ và cảm phục bởi lối sống giản dị và chân thành của mình. Gần đây, ông đã khiến mọi người không khỏi bất ngờ khi tuyên bố đã lên kế hoạch hiến toàn bộ khối tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-‘Hộ chiếu vàng’ của nước này trở thành món hàng được giới nhà giàu Trung Quốc săn lùng

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


NTD

Đông Mai 15:15, 15/08/21

‘Hộ chiếu vàng’ của nước này trở thành món hàng được giới nhà giàu Trung Quốc săn lùng

‘Hộ chiếu vàng’ của nước này trở thành món hàng được giới nhà giàu Trung Quốc săn lùng (Ảnh: Getty)

Vào tháng 10 năm ngoái, Cộng hoà Síp thuộc khối EU đã bãi bỏ chương trình “Hộ chiếu vàng” ở đất nước này. Điều đó đã phá vỡ “giấc mơ” nhập cư của giới nhà giàu Trung Quốc. Ngay sau đó, “Hộ chiếu vàng” của Cộng hòa Vanuatu một lần nữa trở thành “món hàng” mà giới thượng lưu Trung Quốc săn lùng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hầm Trịnh Châu: Chủ nhân 238.000 ô tô ở đâu – Điềm dữ rùng rợn đã báo trước

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


NTD

Trung Hòa – Đông Bắc 18:34, 15/08/21

Hầm Trịnh Châu: Chủ nhân 238.000 ô tô ở đâu - Điềm dữ rùng rợn đã báo trước

Trịnh Châu đã xảy ra thảm kịch chết người, với nghĩa địa xe lên tới 238.000 chiếc vô chủ. (Ảnh chụp màn hình)

Đã 3 tuần trôi qua kể từ khi trận lũ lụt kinh hoàng xảy ra tại Trịnh Châu, số người chết ở “đường hầm Kinh Quảng” và tuyến tàu điện ngầm số 5 vẫn còn là điều bí ẩn.Trong khi các quan chức ĐCSTQ công bố con số thương vong khó tin, thì có một điềm báo hung cát ngay từ đầu năm tại Trịnh Châu cho thấy giờ đã linh ứng.  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Lý Vấn: Nhiều địa phương Đài Loan có mối liên hệ sâu sắc với Trung Quốc, nhưng người dân không muốn ĐCSTQ thống trị nơi này

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 2 giờ trước

Lý Vấn, chủ tịch Đảng ủy huyện Liên Giang của Đảng Dân Tiến, đã chia sẻ trên Facebook hôm 13/8 rằng truyền thông nước ngoài đã đến quần đảo Mã Tổ và có buổi phỏng vấn với ông, khi được hỏi về các vấn đề bản sắc dân tộc, ông đã trả lời rằng ông phản đối ĐCSTQ, nhưng không phản đối văn hóa Trung Hoa, nhiều địa phương của Đài Loan có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Trung Quốc, nhưng người dân không muốn ĐCSTQ thống trị nơi này.

Ông Lý Vấn, chủ tịch Đảng ủy huyện Liên Giang của Đảng Dân Tiến Đài Loan (ảnh: Facebook/ 李問).

ĐCSTQ thường xuyên sử dụng các hành động khiêu khích quân sự để đe dọa Đài Loan, quần đảo Mã Tổ – nơi được coi là tiền tuyến của cuộc kháng chiến chống, do hoàn cảnh không gian và thời gian riêng biệt khiến người dân nơi đây có nhận thức khác nhau đối với “dân tộc Trung Quốc” và “quốc gia Đài Loan”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bệnh viện tâm thần Trung Quốc: Xét nghiệm máu xong liền biến mất, bị nghi mổ cướp nội tạng

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 7 giờ trước

Nhà hoạt động nhân quyền Giới Lập Kiến của Trung Quốc đã bị giam giữ bất hợp pháp trong một bệnh viện tâm thần ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông trong năm 2018. Vào thời điểm đó, ông đã chứng kiến ​​nhiều cuộc xét nghiệm máu, nhiều người mất tích và các sự cố khác, mà cho đến nay anh khó có thể quên được, trang NTDTV thông tin.

Nhà hoạt động nhân quyền Giới Lập Kiến (ảnh: Youtube/新唐人電視台).

Nhà hoạt động nhân quyền họ Giới đã bị bắt giữ và bức hại bất hợp pháp tại bệnh viện Khang Ninh ở quận La Hồ, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông trong thời gian ông thỉnh nguyện ở đại lục. Trong giai đoạn này, bệnh viện thường bắt buộc xét nghiệm máu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Dự án Đập Vành đai và Con đường của Trung Quốc làm dấy lên quan ngại nhân quyền ở Campuchia

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 5 giờ trước

Theo một báo cáo mới được Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) công bố hôm 5/8, một con đập của Trung Quốc xây dựng ở Campuchia đã phá hủy nguồn thủy sản, đất nông nghiệp và nhà ở lâu năm của cư dân gần đó, trang Epoch Times cho hay.

Gần 5.000 người Campuchia sống bằng nghề đánh cá và đồn điền qua nhiều thế hệ (ảnh: Youtube/CNA Insider).

Báo cáo dài 137 trang có tiêu đề “Tác động của nhân quyền của dự án Vành đai và Con đường của Trung Quốc ở Campuchia”, phân tích những tác động đang diễn ra của Đập Lower Sesan 2 do Bắc Kinh hậu thuẫn đối với cộng đồng địa phương, bao gồm thu nhập, sinh kế, đất đai, cũng như vấn đề thực phẩm và nước. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Lý do một nghệ sĩ Hồng Kông chọn cuộc sống lưu vong ở nước ngoài

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Ngọc Mai | DKN 5 giờ trước

Kacey Wong, 51 tuổi, là một trong những nghệ sĩ chuyên châm biếm và chỉ trích những người nắm quyền trong bộ máy chính quyền Hồng Kông. Nhưng khi cuộc đàn áp chống lại những người bất đồng chính kiến của Bắc Kinh ​​đang diễn ra nhanh chóng ở Hồng Kông, ông quyết định phải rời đi. 

Ông Kacey Wong (ảnh Facebook nhân vật).

Theo HongKongFP, Wong đã thông báo về việc mình sẽ chuyển đi sinh sống tại Đài Loan trong một đoạn video trên Facebook. Ông chia sẻ với AFP: “Tôi rời đi vì tôi đang tìm kiếm 100% quyền tự do biểu đạt nghệ thuật và đó là lý do tại sao tôi đến Đài Loan”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tín hiệu mới cho thấy ông Tập Cận Bình sẽ tiếp tục tại nhiệm

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 4 giờ trước

Gần đây nhà chức trách Trung Quốc đã ban hành “Đề cương thực hiện Pháp trị 2021 – 2025”, yêu cầu tất cả các địa phương, sở ngành nghiêm túc triển khai thực hiện. Do ông Tập Cận Bình là tác giả của tư tưởng “pháp trị” mà đề cương này đề cập, vì vậy truyền thông Mỹ cho rằng điều này gián tiếp tiết lộ ông Tập sẽ tiếp tục làm lãnh đạo Trung Quốc trong nhiệm kỳ tới.

Ảnh tổng hợp.

Đề cương được Ủy ban Trung ương ĐCSTQ và Quốc vụ viện ban hành ngày 11/8, nhấn mạnh kiên quyết tuân thủ lãnh đạo của Đảng trong việc xây dựng nhà nước pháp trị, qua đó yêu cầu quán triệt thực hiện tư tưởng pháp trị xuất phát từ lãnh đạo Tập Cận Bình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Biến thể Delta thách thức mô hình kiểm soát dịch ‘không khoan nhượng’ của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 4 giờ trước

Quảng Đông là tỉnh đầu tiên báo cáo bị biến thể Delta tấn công, và hơn một nửa số tỉnh sau đó đã phát hiện các trường hợp nhiễm vi-rút biến thể Delta.

Ảnh minh họa: Youtube/DW News.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã thực hiện lại một số biện pháp nghiêm ngặt nhất mà họ từng sử dụng để kiểm soát dịch bao gồm phong toả, hạn chế đi lại, xét nghiệm quy mô lớn, thậm chí là hàn cửa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ bị cáo buộc ‘diệt chủng văn hóa’ ở Nội Mông

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Lý Minh | DKN  – 4 giờ trước

UCA News đưa tin, các nhà hoạt động và nhà bình luận cho biết động thái của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nhằm mở rộng giáo dục tiếng Quan Thoại bắt buộc tại các trường mầm non trên khắp đất nước là một phần của “cuộc diệt chủng văn hóa” ở Nội Mông và các khu vực có nền văn hóa khác biệt.

Ảnh minh họa Youtube.

Đài Á Châu Tự Do (RFA) đưa tin hôm 11/8, các quan chức ngành giáo dục của ĐCSTQ đã hướng dẫn các trường mẫu giáo tại các vùng dân tộc thiểu số và nông thôn giới thiệu [cho học sinh về] tiếng Quan thoại.  

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thị trưởng Úc so sánh biện pháp phong tỏa phòng dịch giống dưới chế độ Đức Quốc xã

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 28 phút trước

Một quan chức Australia đã so sánh các biện pháp chống Covid-19 mới nhất do chính quyền bang New South Wales áp đặt trên khu vực với thời Đức Quốc xã. Bình luận của ông dù đã được xóa trên Twitter nhưng đã gây náo loạn trên mạng xã hội, trang RT cho hay.

Thị trưởng Úc so sánh biện pháp phong tỏa phòng dịch giống dưới chế độ Đức Quốc xã (ảnh minh họa: Youtube/9 News Australia).

Thị trưởng Steve Christou, của Hội đồng Thành phố Cumberland, đã tweet một hình ảnh cảnh báo cư dân, yêu cầu họ phải có giấy phép rời khỏi khu vực và đăng ký thông tin cá nhân để được phép đến thăm một “người bạn độc thân” trong phạm vi 5 km, ông viết: ” Chào mừng đến với Đức Quốc xã”. Nhận xét từ ủy viên hội đồng, người tự mô tả mình là “có xu hướng nói những gì tôi nghĩ” sau đó đã bị xóa dòng tweet. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Nhật sớm chỉnh chương trình phòng thủ để tăng khả năng đối phó Trung Quốc?

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-THAM KHẢO LOẠI CORONAVIRUS VACCINE HIỆN CÓ VÀO LINK SAU.

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Quí vị chỉ cần chút tiếng Anh thì xem loại vaccine và giá cã của mỗi loại, kể cả của Trung cộng

UPDATED Comparing COVID-19 Vaccines: Timelines, Types and Prices

Biospace

Published: Jul 28, 2021

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Chiến lược COVID-zero của Trung cộng có thể khiến nước này bị cô lập trong nhiều năm. Đó có thể là cách mà Bắc Kinh muốn

Posted by phamtayson trên 15/08/2021


Bọn cầm quyền Trung cộng ngoan cố phong tỏa dịch thì cho nó xụm bà chè luôn, hơi đâu lý luận chứng minh với bọn ngu si. Vừa dịch bệnh và Thiên tai Nhân họa thì Xã hội- Kinh tế của nó chỉ đến cuối năm nay là tan tành, nó khởi đầu từ đâu sẽ trở về đó.

Nó hay quá sao thông tin mấy hôm nay nó ngưng tiêm chủng với vaccine (Sinopharm, Sinovac) của nó, lại còn đi mua của Mỹ Đế về để trộn chứ để chi – Trộn vào tiêm thì Bó Tay Chấm Cơm luôn (các chuyên gia đã cảnh báo là Trộn vaccine là rất nguy hiểm ). Nó sử dụng dân nó như chuột thí nghiệm – Thời Mao trạch Đông đã nói 600 triệu (lúc đó) dân Trung cộng có chết một nửa thì cũng còn 300 triệu mà

China’s COVID-zero strategy could leave it isolated for years. That may be the way Beijing wants it

ABC.net.au

By China correspondent Bill Birtles

Posted 

A man stares as he wears a red face mask with the CCP flag on the left hand corner.

Trung cộng đang chống lại một động thái toàn cầu hướng tới “sống chung với virus” bằng cách tăng gấp đôi cách tiếp cận “không khoan nhượng” có thể khiến nước này vẫn bị cô lập với biên giới khép kín vào năm 2023.

Chinese authorities have used their success in containing the virus as an ideological and moral victory over the nations like the US.( Reuters: Aly Song)

Biến thể Delta lây lan nhanh của coronavirus đã buộc phải suy nghĩ lại về việc phong tỏa liên tục ở các quốc gia như Úc và Singapore. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »