PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Bão Lupit tấn công Quảng Đông, người dân bỏ xe chạy thoát thân

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 5 giờ trước

Bão số 9 “Lupit” hôm qua (ngày 5/8) đã đổ bộ vào khu vực duyên hải tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, hơn 33.000 cư dân đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Bão Lupit tấn công Quảng Đông (ảnh: Youtube/极端天气).

Theo đài quan sát khí tượng Quảng Đông, cơn bão đổ bộ vào khoảng 11 giờ 20 tại vùng biển ven biển ngoài khơi quận Nam Áo, thành phố Sán Đầu, mang theo sức gió lên tới 86 km/h.

Giới chức Trung Quốc cho biết, tỉnh cũng đã đóng cửa 43 danh lam thắng cảnh ven biển và các bãi tắm.

Hơn 3.500 tàu cá đã về cảng và hơn 6.200 ngư dân khai thác hải sản xa bờ đã vào bờ tránh bão.

Dự báo bão Lupit tiếp tục gây ra mưa lớn trong ba ngày tới.

Mưa lớn được cho là sẽ ảnh hưởng đến phần đông nam của Chiết Giang, phần đông Phúc Kiến, hầu hết Quảng Đông và phần đông nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Khu vực thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, đã có mưa lớn từ đêm qua. Mưa lớn khiến nhiều đoạn đường bị ngập.

Theo một đoạn video được người dân Thâm Quyến đăng tải trên mạng xã hội, một số phương tiện nằm giữa dòng nước. Những người trên phương tiện vội vàng xuống xe, có người bỏ chạy, một số người thì ngồi trên cao chờ cứu hộ. Mọi người xung quanh hét lên “Giúp chúng tôi!”.

Cũng có một số người đi bộ trong nước. Qua video có thể thấy, có nơi nước ngập sâu đến đùi, ghế ngồi xe đạp bên cạnh cũng bị ngập. Cũng có những nơi trũng, nước sâu đến thắt lưng, ô tô gần như ngập hoàn toàn.

Nhiều hình ảnh và video cho thấy mưa lớn khiến giao thông nhiều nơi ở Thâm Quyến bị tắc nghẽn nặng, một số khu vực bị tắc nghẽn trong vòng nửa giờ và không thể đi bộ được 10 mét. Ít nhất sáu xe ô tô bị ngập nước và hỏng hóc, và cảnh sát giao thông địa phương đã được điều động để làm dịu giao thông cho đến khi nước rút vào 21h ngày 4/8.

Bình luận về bài viết này