PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 1st, 2021

-4 nghìn tỷ NDT bốc hơi một ngày do cổ phiếu Trung Quốc sụt giảm, Tân Hoa Xã ra tay trấn an

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 12 giờ trước

Sau khi Trung Quốc ban hành một loạt quy định mới nhằm quản lý Internet và ngành giáo dục đào tạo, cổ phiếu của các doanh nghiệp liên quan đã ngay lập tức lao dốc trên thị trường chứng khoán ở trong và ngoài nước, hàng nghìn tỷ Nhân dân tệ (NDT) đã bốc hơi chỉ trong vòng hai ngày.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Tờ Tân Hoa Xã đã cấp tốc đăng một bài báo xoa dịu, nhưng các nhà phân tích vẫn không lạc quan mấy về triển vọng thị trường, bởi vì hành động trấn áp các công ty dựa trên những cân nhắc chính trị của Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư cảm thấy rủi ro. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Phiên Điều trần về ‘Vấn đề người Duy Ngô Nhĩ’ vạch trần sự tàn bạo của chính quyền Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 6 giờ trước

Phiên điều trần Công khai Trực tuyến Quốc tế về Các vấn đề về người Duy Ngô Nhĩ (ảnh: Youtube/佐拉).

Hiệp hội Thúc đẩy Nhân quyền của Tòa án Quốc gia Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) và Tổ chức Kết nối Duy Ngô Nhĩ của Quốc hội Đài Loan đã tổ chức “Phiên điều trần Công khai Trực tuyến Quốc tế về Các vấn đề về người Duy Ngô Nhĩ” vào ngày 30/7, theo Epoch Times. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-(Video) Lũ lụt Hà Nam: Người chăn nuôi tuyệt vọng khi phải chứng kiến đàn lợn chết đuối

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 4 giờ trước

Ảnh tổng hợp

Trong những ngày gần đây, mưa lớn và đợt xả lũ đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều vùng của tỉnh Hà Nam, trong đó thành phố Khai Phong là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-‘Đấu trường sinh tử’ đậm chất ĐCS Trung Quốc: Thế vận hội Tokyo và cách Bắc Kinh ‘vắt kiệt’ các vận động viên

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


NTD

Đông Mai 16:53, 01/08/21

‘Đấu trường sinh tử’ đậm chất ĐCS Trung Quốc: Thế vận hội Tokyo và cách Bắc Kinh ‘vắt kiệt’ các vận động viên

Vào ngày 28/7/2021, Simone Biles, một trong những nữ vận động viên (VĐV) thể dục dụng cụ xuất sắc nhất thời đại của Mỹ – quyết định rút lui khỏi Thế vận hội Tokyo để tập trung vào sức khỏe tinh thần của mình, hãy dành một chút suy nghĩ cho các VĐV Trung Quốc, để hiểu rằng họ “không thể rút lui”. Họ chỉ hơn tù nhân một chút, thường xuyên phải chịu những hình phạt tàn nhẫn và bất thường…

VĐV Simone Biles của Đội Thể dục dụng cụ Mỹ đang theo dõi đồng đội thi đấu trong trận Chung kết Đồng đội Nữ tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 tại Trung tâm Thể dục dụng cụ Ariake ở Tokyo, Nhật Bản, vào ngày 27/7/2021. (Ảnh: Laurence Griffiths/Getty Images)

Ngay sau tuyên bố của nữ tuyển thủ 24 tuổi, tờ “USA Gymnastics” đã đưa ra thông báo: “Sau khi đánh giá thêm về vấn đề y tế, Simone Biles đã rút lui khỏi cuộc thi toàn năng cá nhân cuối cùng tại Thế vận hội Olympic Tokyo, để tập trung vào sức khỏe tinh thần của cô ấy”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Dị tượng nước Trường Giang chảy ngược và Trăng máu ở Hà Nam Trung Quốc có ý nghĩa gì?

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


NTD

Trung Dung 15:53, 31/07/21

Dị tượng nước Trường Giang chảy ngược và Trăng máu ở Hà Nam Trung Quốc có ý nghĩa gì?

Thảm họa lũ lụt Trịnh Châu, Hà Nam và một loạt các khu vực ở Trung Quốc bị lũ lụt nặng nề trong những ngày qua có phải đột nhiên xuất hiện không? Thực tế, từ cuối tháng 6-2021 đã thường xuyên xảy ra hiện tượng dị thường, chẳng hạn như mưa đá ở Bắc Kinh, tuyết rơi vào tháng sáu ở Hà Nam, sấm sét ở Sơn Đông, bão cát v.v. Những dị tượng này theo quan niệm truyền thống, và thực tế lịch sử mang ý nghĩa gì?

Sẽ có chuyện lớn xảy ra khi xuất hiện “mặt trăng máu”? (Ảnh: Pixabay)

Trong những ngày qua, Trung Quốc đang phải hứng chịu thảm họa do thiên nhiên và nhân tạo gây ra. Trước lũ lụt ở tỉnh Hà Nam, cơn bão “Yên Hoa” (In-fa) đã đổ bộ vào Giang Tô và Chiết Giang, gây ra mưa lớn và lũ lụt, và dịch bệnh một thời gian lắng xuống thì nay lại bùng phát Ở Nam Kinh, virus đột biến Delta đã lây lan ra nhiều tỉnh và thành phố. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Kỷ nguyên vùng vẫy ở ‘thiên đường gọi vốn’ của các công ty Trung Quốc đã kết thúc!

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


NTD

Lê Minh 20:49, 31/07/21

Kỷ nguyên vùng vẫy ở 'thiên đường gọi vốn' của các công ty Trung Quốc đã kết thúc!

Bằng các thủ đoạn gian trá, các công ty Trung Quốc đã khai thác tối đa những ích lợi của cả 2 thế giới. Ở trong nước, họ sử dụng các tập đoàn giả ở nước ngoài để đóng giả là các thực thể nước ngoài; ở nước ngoài, họ tự coi mình hoàn toàn là người Trung Quốc, khai thác căng thẳng địa chính trị để trốn tránh sự giám sát nhân danh an ninh quốc gia. Bây giờ, sau lời khai man về một loại quốc tịch kép, họ đang phải đối mặt với một rủi ro kép.

“Chúng tôi nhận ra rằng Trung Quốc đã đạt đến một giới hạn – và nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn này cũng như các lãnh đạo của họ – đã đạt đến một ngưỡng mà chính phủ Trung Quốc bắt đầu cảm thấy họ là mối nguy, đây là điều mà chính quyền không bao giờ chấp nhận”, Bà Cathie Wood, Giám đốc điều hành của ARK Invest nói. (Getty)

Trong năm qua, với sự khao khát vô độ về tăng trưởng và lợi nhuận, Phố Wall từ lâu đã hướng đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này để tìm kiếm cơ hội. Điều đó giúp cho Trung Quốc khẳng định sự chắc chắn ở những thị trường do chế độ độc tài quản trị. Như Larry Fink, Giám đốc điều hành của BlackRock, công ty quản lý tiền lớn nhất thế giới, đã nói: “Thị trường không thích sự không chắc chắn. Thị trường thích những thứ như các chính phủ độc tài thực sự, nơi bạn có thể hiểu rõ về những gì diễn ra ngoài kia”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ngoại trưởng Mỹ sẽ họp trực tuyến với các đồng cấp ASEAN

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


Vũ Dương | DKN  – một giờ trước

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Bảy cho biết, Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ có cuộc họp trực tuyến với các quan chức Đông Nam Á vào tuần tới, trong bối cảnh Washington tìm cách thể hiện khu vực này là ưu tiên, đồng thời giải quyết cuộc khủng hoảng ở Myanmar.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (ảnh: Youtube/EducationUSA).

Nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ sẽ tham dự các cuộc họp trực tuyến trong 5 ngày liên tiếp, trong đó có các cuộc họp thường niên của 10 bộ trưởng ngoại giao của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và các quốc gia khác; cùng các cuộc họp riêng biệt của các nước nhỏ vùng hạ lưu sông Mekong như Myanmar, Campuchia, Lào, Việt Nam và Thái Lan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia dịch tễ Thụy Điển chống lại ‘kết luận sâu rộng’ về biến thể Delta của CDC Hoa Kỳ

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 7 giờ trước

Trong khi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC Hoa Kỳ đang kêu gọi người Mỹ đề phòng biến thể Delta, nhà dịch tễ học của Thụy Điển đã lập luận rằng cần có thêm dữ liệu về khả năng lây nhiễm của chủng này. Quốc gia không đeo khẩu trang của ông hiện đang hầu như không có trường hợp tử vong do Covid-19 mỗi ngày, trang RT cho hay.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Ông Anders Tegnell cho biết hôm thứ Sáu rằng có “rất nhiều điều chúng ta chưa biết” về Delta và cảnh báo không đưa ra “kết luận sâu rộng” về chủng biến thể này. Ông lưu ý rằng biến thể này đã được lưu hành ở Thụy Điển “trong một thời gian khá lâu” với ít tác dụng, đặc biệt là ở những nơi có nguy cơ cao như viện dưỡng lão. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Tin kinh tế xã hội 1/8: ĐCSTQ đang ‘nhồi sọ’ thế giới như thế nào?; Úc cương quyết ngăn chặn TQ

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Đài Loan và Trung Quốc TRANH CHẤP Quốc đảo Thái Bình Dương Solomon

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc Đổ Lỗi Cho Người Nước Ngoài Sau Trận Lụt Thảm Họa | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-Cảnh sát đột kích văn phòng Hội Sinh viên Đại học Hồng Kông

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


Thanh Hải | DKN  – một giờ trước

Trang VOA Chinese cho hay, cảnh sát An ninh Quốc gia Hồng Kông đã tiến hành cuộc đột kích vào văn phòng của Hội sinh viên trường Đại học Hồng Kông vào chiều thứ Bảy (31/7). Đồng thời, Cục Giáo dục Hồng Kông đã ra tuyên bố chấm dứt mối quan hệ làm việc với Hiệp hội Chuyên gia Giáo dục Hồng Kông.

Các thành viên của Hội Sinh viên Đại học Hồng Kông (ảnh: Youtube/TMHK – Truth Media Hong Kong).

Đây là động thái mới nhất trong việc thực hiện toàn diện Đạo luật An ninh Quốc gia của chính quyền Hồng Kông. Vào ngày 30/6 năm ngoái, tại Bắc Kinh, Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc buộc phải thông qua Luật An ninh Quốc gia. Sau đó, chính quyền Hồng Kông đã phát động một chiến dịch trấn áp các nhà dân chủ Hồng Kông. Các thành viên đảng Dân chủ bị khai trừ khỏi Hội đồng Lập pháp, tờ báo ủng hộ dân chủ Apple Daily bị thanh trừng, và các nhân sự cốt cán đều bị bắt. Nhiều người ủng hộ dân chủ tham gia biểu tình đã bị kết án và trừng phạt nghiêm khắc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bí ẩn về những người đàn ông áo đen xuất hiện ở Trịnh Châu sau thảm họa, họ là ai?

Posted by phamtayson trên 01/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 7 phút trước

Ảnh tổng hợp.

Kể từ sau thảm họa Trịnh Châu, người ta có thể nhìn thấy những người mặc đồ đen ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào trên đường phố….. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »