PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Bảy 27th, 2021

– ĐIỀM BÁO TRƯỚC : NGƯỜI TÂY TẠNG ĐƯA ĐÁM TANG TẬP CẬN BÌNH.

Posted by phamtayson trên 27/07/2021


Dân (có thể có chức sắc địa phương) mặc đồ Đen, mũ Đen (hay trùm đầu) lại ném vải trắng lên xe Tập cận Bình ngồi, giống y chang ĐÁM ĐƯA TANG không.

Cái vụ Khăn Trắng nầy người Tây Tạng gọi là Hada, quí vị muốn rõ tra cứu phong tục nầy của Tây tạng, nhưng làm gì ném kiểu nầy, nó có Qui Tắc của nó.

Điềm báo hiệu thằng Tập cận Bình Chết năm nay – Trịnh châu bị nặng và người chết (xem các video đăng khắp nơi và hành động cố che dấu dân chết) nó lại đếch thèm đến thăm để “chỉ đạo”.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Thảm kịch Trịnh Châu một phần bắt nguồn từ chỉ thị

Posted by phamtayson trên 27/07/2021


Mạn Vũ | DKN  – 16 giờ trước

Ôtô chất đống ở cửa đường hầm Kinh-Quảng sau khi nước rút (ảnh chụp video).

“Để không phải trả tiền, chính phủ đã áp dụng phương pháp xả lũ mà không cần cảnh báo. Nếu có người chết hay nhà cửa bị tàn phá thì đổ lỗi cho… ông Trời”, học giả Đường Tĩnh Viễn nhận định.

Bài viết trước đã đề cập đến thảm hoạ ở tuyến tàu điện ngầm số 5 Trịnh Châu, còn sự cố ở hầm đường bộ Kinh Quảng thậm chí nghiêm trọng hơn. 

Nghiêm trọng hơn ở chỗ nào? Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-‘Phép màu’ của ĐCS Trung Quốc: Dân đói cùng cực vẫn được coi là đã ‘thoát nghèo’

Posted by phamtayson trên 27/07/2021


NTD

Thanh Hương 15:50, 27/07/21

‘Phép màu’ của ĐCS Trung Quốc: Dân đói cùng cực vẫn được coi là đã ‘thoát nghèo’

Mặc cho nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố rằng Trung Quốc đã “xóa được đói nghèo”, một nghiên cứu do Thụy Sĩ tài trợ được công bố mới đây đã cho thấy rằng Trung Quốc không hề đạt được “phép màu” này.

Một nông dân mang vỏ ngô để cho gia súc ăn ở làng Xiaobatian, tỉnh Quý Châu phía tây nam Trung Quốc vào ngày 7 tháng 2 năm 2017. (Kevin Frayer / Getty Images)

Vào ngày 25/2, chính quyền Trung Quốc đã tổ chức một lễ trao giải, trong đó ông Tập tuyên bố rằng Trung Quốc đã thành công xóa đói giảm nghèo, dựa trên các tiêu chuẩn nghèo của nước này.

Ông Tập nói về công cuộc xóa đói giảm nghèo này như sau: “[Trung Quốc] đã tạo ra một kỳ tích khác trong biên niên sử của lịch sử. [Đó là một] thành tựu lịch sử quan trọng”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Lũ lụt Trịnh Châu, sự thật lạnh lùng ẩn sau dòng lũ xiết

Posted by phamtayson trên 27/07/2021


NTD

Cao Nguyên 18:25, 27/07/21

Lũ lụt Trịnh Châu, sự thật lạnh lùng ẩn sau dòng lũ xiết

Ngày 20 tháng 7 năm 2021, thành phố Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam đã hứng chịu một thảm họa lũ lụt hy hữu, toàn bộ thành phố bị tàn phá bởi dòng nước chảy xiết, cướp đi sinh mạng được cho là hàng nghìn người.

Ô tô ngụp lặn trong nước lũ sau khi mưa lớn đổ xuống thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc vào ngày 21/7/2021. (STR / AFP qua Getty Images)

Thảm họa thiên tai “nghìn năm có một”?

Mới đây, một đoạn video do người dân ở Trịnh Châu đăng tải đã cho thấy, cơn sóng vàng cuốn trôi dân chúng và xe cộ, ngập đường hầm trên đường Kinh Quảng, tràn vào tàu điện ngầm và nuốt chửng những đoàn tàu vẫn đang hoạt động với tốc độ nhanh, nước ngập đến ngực của nhiều hành khách trên tàu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc đổ lỗi cho Mỹ vì coi họ là ‘kẻ thù trong tưởng tượng’

Posted by phamtayson trên 27/07/2021


Triệu Hằng | DKN  – 8 giờ trước

Trong cuộc gặp mặt trực tiếp giữa các quan chức cấp cao Mỹ – Trung diễn ra ở Thiên Tân, phía Trung Quốc đổ lỗi cho Washington vì đã coi họ là một kẻ thù, và rằng những tiếng nói diều hâu ở Mỹ đã làm leo thang căng thẳng giữa hai nước, trang SCMP cho hay.

Ảnh: Youtube/DKN.

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tạ Phong nói với Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman vào sáng thứ Hai (26/7) rằng quan hệ Hoa Kỳ – Trung Quốc đã đi vào bế tắc và phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng, theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Washington hướng tới Đông Nam Á, đẩy lùi tầm ảnh hưởng của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 27/07/2021


Hải Lam | DKN  – 8 giờ trước

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin sẽ là thành viên đầu tiên trong chính quyền Biden thăm Đông Nam Á trong tuần này, để tìm cách củng cố quan hệ của Washington với khu vực này trong khi đẩy lùi tầm ảnh hưởng Trung Quốc, theo trang CNBC.

Ảnh tổng hợp.

Hoa Kỳ đã đặt đối trọng với Trung Quốc trong chính sách an ninh quốc gia trong nhiều năm và coi sự cạnh tranh với Bắc Kinh là “thử thách địa chính trị lớn nhất” trong thế kỷ này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Bị chính quyền bỏ rơi, người dân miền Trung Trung Quốc tự cứu trợ trong lũ lụt

Posted by phamtayson trên 27/07/2021


NTD

Nguyên Hương 08:25, 27/07/21

Bị chính quyền bỏ rơi, người dân miền Trung Trung Quốc tự cứu trợ trong lũ lụt

Ô tô ngụp lặn trong nước lũ sau khi mưa lớn đổ xuống thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc vào ngày 21/7/2021. (STR / AFP qua Getty Images)

Zhang Ye, một thành viên đến từ tỉnh Hồ Nam lân cận, nói rằng họ đến từng ngôi nhà bị lũ lụt tàn phá để xem có ai bên trong không. Sau đó, họ đưa người dân đến một khu vực an toàn hơn, nơi các tình nguyện viên địa phương tiếp quản. “Chính quyền hoàn toàn im hơi lặng tiếng, không xuất hiện”, Zhang nói với The Epoch Times.

Hai ngày hai đêm là khoảng thời gian mà hơn 400 dân làng ở một thị trấn ngập lụt ở Trung Quốc đã dành để xây tường của một con đập để bảo vệ của họ khỏi lũ lụt. Giờ đây chính quyền đã phá bỏ nó chỉ trong vài giờ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc thiết quân luật đường hầm Kinh Quảng? Rốt cuộc có bao nhiêu người thiệt mạng?

Posted by phamtayson trên 27/07/2021


NTD

Đông Phương 15:58, 26/07/21

Trung Quốc thiết quân luật đường hầm Kinh Quảng? Rốt cuộc có bao nhiêu người thiệt mạng?

Quân đội Trung Quốc xuất hiện ở đường hầm Kinh Quảng, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc sau trận lũ. (Ảnh chụp màn hình video)

Con số tử vong trong đường hầm Kinh Quảng ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam do quan chức địa phương thông báo, cùng những động thái của chính quyền khiến cả người dân trong và ngoài Trung Quốc đều phải đặt nghi vấn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »