PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 24th, 2021

-Hãy loại Trung Quốc khỏi WTO!

Posted by phamtayson trên 24/06/2021


NTD

Lê Minh 17:17, 24/06/21

Hãy loại Trung Quốc khỏi WTO!

Thương mại tự do đang bị mang tiếng xấu. Trước đây, các nhà kinh tế và chuyên gia hầu như đều tán thành thương mại quốc tế không ràng buộc, không bị ảnh hưởng bởi trợ cấp và thuế quan. Giờ đây, thương mại tự do đang bị đảo lộn do các hoạt động phi đạo đức của Bắc Kinh như bán phá giá sản phẩm dưới giá thị trường và trộm cắp công nghệ

Nông dân Hàn Quốc biểu tình phản đối Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) lần thứ sáu ngày 13 tháng 12 năm 2005 tại Hong Kong. (Ảnh của MN Chan/Getty Images)

Không những thế, Trung Quốc còn xâm lược lãnh thổ của các nước láng giềng và gây ra tội ác diệt chủng đối với người Duy Ngô Nhĩ. Việc Tổng thống Biden duy trì thuế quan của ông Trump đối với Trung Quốc đã khiến cánh cửa thương mại tự do rộng mở hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Giáo sư Trung Quốc tuyên bố lật đổ lý thuyết của Einstein bằng chủ nghĩa duy vật

Posted by phamtayson trên 24/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 10 giờ trước

Tờ Thời báo Hoàn Cầu ngày 22/6 cho biết một nhà nghiên cứu đến từ tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc tuyên bố nghiên cứu về vật lý học của ông đã lật ngược thuyết tương đối của nhà vật lý lý thuyết vĩ đại người Đức Albert Einstein.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Giáo sư Lý Tử Phong, 59 tuổi tại Đại học Yên Sơn ở thành phố Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, chuyên nghiên cứu về công nghệ khoan và sản xuất dầu khí. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Philippines phản đối Bắc Kinh khi Manila khẳng định trọng tài ‘cuối cùng’

Posted by phamtayson trên 24/06/2021


Tâm Tuệ | DKN  – 5 giờ trước

Bộ trưởng Bộ ngoại giao của Manila, Teodoro Locsin Jr. (ảnh: Youtube/Asia Society).

Philippines đã nhắc lại phán quyết trọng tài là phán quyết cuối cùng bác bỏ các yêu sách của Trung Quốc đối với toàn bộ Biển Đông, trang Express cho hay. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Đại tá quân đội Trung Quốc tiết lộ bí mật động trời trước khi qua đời

Posted by phamtayson trên 24/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 12 giờ trước

Vision Times đưa tin, đại tá quân đội Tân Tử Lăng, một nhà viết sử nổi tiếng của Trung Quốc, vừa mới qua đời ở tuổi 86, tại Bắc Kinh vào tối ngày 20/6. Trước khi ra đi, ông Tân đã tiết lộ một số bí mật kinh hoàng về ĐCSTQ mà có lẽ không bao lâu nữa sẽ được phơi bày ra ánh sáng.

Ảnh minh họa: Youtube/DKN.TV.

Theo báo cáo của Đài phát thanh France Internationale, ông Tân Tử Lăng nổi tiếng là người kêu gọi cải cách chính trị và yêu cầu quyền tự do ngôn luận, xuất bản, hội họp, lập hội và biểu tình cho công dân Trung Quốc. Mặc dù từng tuyên bố đã được ‘đảng bảo hộ” nhưng cuối đời, ông Tân lại không thoát khỏi sự đàn áp của ĐCSTQ khi bị chính quyền quản thúc trong thời gian dài. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ: ĐCSTQ không phải là Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 24/06/2021


Trần Kiên  – DKN –  24/06/21, 08:12

Trang Epoch Times cho hay, trong một cuộc hội thảo về sự tăng trưởng ảnh hưởng toàn cầu của Bắc Kinh tại Viện Brookings ở Washington hôm thứ Ba (22/6), chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, dân biểu Gregory Meeks lập luận rằng, vấn đề không nằm ở Trung Quốc mà nằm ở chế độ đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). 

Dân biểu Gregory Meeks (ảnh: Youtube/Local237).

Ông cho biết rằng chính phủ Trung Quốc đã lựa chọn thụt lùi hơn là cải cách. Trong vài năm qua, dưới sự lãnh đạo của ông Tập Cận Bình, ĐCSTQ đã thắt chặt kiểm soát trong nước và tăng cường ảnh hưởng quốc tế ở khắp mọi nơi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Các quốc gia dựa vào vắc-xin Covid của Trung Quốc báo cáo số ca nhiễm tăng vọt

Posted by phamtayson trên 24/06/2021


Lý Minh – DKN –  11 giờ trước

Các quốc gia như Mông Cổ, Seychelles và Bahrain dựa vào vắc-xin COVID-19 của Trung Quốc để chống lại đại dịch hiện đang phải đối mặt với sự gia tăng của số ca nhiễm COVID-19, theo Business Standard

Ảnh: Shutterstock.

Tờ New York Times đưa tin, ví dụ từ một số quốc gia cho thấy vắc-xin Trung Quốc có thể không hiệu quả lắm trong việc ngăn chặn sự lây lan của vi-rút, đặc biệt là các biến thể mới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Bình luận: Trung Quốc đang đào cái hố to bằng nước Úc, nhưng không chôn được Úc mà lại chôn chính mình

Posted by phamtayson trên 24/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 24/06/21, 10:38

Liên quan đến bài viết có tiêu đề “ĐCSTQ đang tự đào cho mình cái hố to bằng nước Úc” của Tiến sĩ John Lee đăng trên trang The Hill, chuyên gia các vấn đề thời sự Vương Hữu Quần cũng nhìn nhận rằng ĐCSTQ không chỉ thất bại trong việc dọa nạt nước Úc, mà còn tự rơi vào cái hố do chính mình tự đào sẵn. Dưới đây là đôi chút nhận định của tác giả.

Ảnh: Shutterstock.

Úc là quốc gia đầu tiên kêu gọi cộng đồng quốc tế tiến hành một cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của virus viêm phổi Vũ Hán, động thái này vô hình trung đã chọc đúng chỗ đau đớn nhất của ĐCSTQ. ĐCSTQ ngay lập tức đã tung ra đòn trả đũa đối với Úc về mọi mặt. Tuy nhiên, cho đến hiện nay, sự trả đũa này đã thất bại một cách toàn diện. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Thêm 2 quốc gia Trung Mỹ dính ‘bẫy nợ’: Sáng kiến ‘Vành đai Con đường’ của Trung Quốc đã thành cơn ác mộng

Posted by phamtayson trên 24/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 3 giờ trước

Theo bài viết trên trang Vision Times, để mở rộng ảnh hưởng của mình ra cộng đồng quốc tế, ĐCSTQ đã đưa ra Sáng kiến “Một vành đai, Một con đường”, trong quá trình đó, tranh chấp đã liên tục xảy ra, một số nước tham gia đã rơi vào bẫy nợ, giờ đây, có thông tin cho rằng sự hợp tác của Bắc Kinh với nước Cộng hòa Costa Rica và nước Cộng hòa Panama không được suôn sẻ, điều này đã khiến thế giới bên ngoài đặt câu hỏi rằng “Vành đai và Con đường” phải chăng đã vấp phải trở ngại ở Trung Mỹ.

Ảnh: Shutterstock.

Theo báo cáo của “Deutsche Welle”, vào đầu tháng này, truyền thông địa phương của Costa Rica đã tiết lộ rằng kế hoạch xây dựng đại lộ Limon do Trung Quốc nhận thầy nếu tính theo hợp đồng thì phải được hoàn thành trong vòng một năm, nhưng công ty TNHH Kỹ thuật Công trình Gang Wan Trung Quốc chịu trách nhiệm xây dựng tuyên bố rằng, đến tháng 5/2022, bất kể tiến độ của dự án dù có thế nào, thì Costa Rica phải ký lại hợp đồng và xin một khoản vay mới từ Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »