PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 12th, 2021

-Tàu khu trục hỏa tiễn dẫn đường USS Curtis Wilbur tiến hành các hoạt động song phương với HMAS Ballarat

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


USS Curtis Wilbur Conducts Bilateral Operations with HMAS Ballarat

Navy.mil

11 June 2021 – From Commander, Task Force 71/Destroyer Squadron 15

The Royal Australian Navy Anzac-class frigate HMAS Ballarat (FFH 155) steams ahead of Arleigh Burke-class guided-missile destroyer USS Curtis Wilbur (DDG 54) during a joint live-fire exercise. Curtis Wilbur is assigned to Commander, Task Force 71/Destroyer Squadron (DESRON) 15, the Navy’s largest forward-deployed DESRON and U.S. 7th Fleet’s principal surface force.

SOUTH CHINA SEA – Lực lượng của Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân Hoàng gia Úc đã kết thúc một tuần hoạt động song phương ở Biển Đông, ngày 11 tháng 6.

Tàu khu trục hỏa tiễn dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Curtis Wilbur (DDG 54) đã gặp tàu khu trục lớp Anzac HMAS Ballarat (FFH 155) của Hải quân Hoàng gia Australia (RAN) vào ngày 6 tháng 6 để tiến hành các hoạt động ở Biển Đông kéo dài đến ngày 11 tháng 6.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tàu giám sát quân sự Trung cộng, phi cơ được phát hiện tại rạn san hô ở Biển Đông đang tranh chấp

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


Chinese Military Surveillance Ship, Aircraft Spotted at Contested South China Sea Reef

USNI.ORG

By: – June 10, 2021 9:52 AM

Các phi cơ và tàu giám sát của Trung cộng tại Fiery Cross Reef (Đá Chữ Thập) vào ngày 9 tháng 6 năm 2021. Maxar Image used permission

Khi Hoa Kỳ cố gắng chuyển trọng tâm an ninh quốc gia của mình sang Thái Bình Dương, tình hình ở Biển Đông tiếp tục trở nên phức tạp hơn. Trung cộng tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ khu vực và đang tranh chấp lãnh thổ với gần như tất cả các nước láng giềng, trong khi căng thẳng vẫn ở mức cao một phần do sự hiện diện của Hải quân Trung cộng hung hãn hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Romania duyệt dự luật cấm Huawei xây dựng mạng 5G

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


NTD

Mai Hạ 09:23, 12/06/21

Tổng thống Romania duyệt dự luật cấm Huawei xây dựng mạng 5G

Xu hướng tẩy chay việc Huawei tham gia xây dựng mạng 5G do Washington dẫn đầu vẫn đang tiếp diễn. Vào ngày 11/6, Tổng thống Romania Klaus Iohannis đã ký duyệt dự luật, cấm Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và Tập đoàn công nghệ Huawei tham gia vào việc phát triển mạng viễn thông 5G của họ vì lý do an ninh.

Vào ngày 11/6/2021, Tổng thống Romania Klaus Iohannis đã ký duyệt dự luật, cấm Trung Quốc và Huawei tham gia vào việc phát triển mạng viễn thông 5G của họ. (Ảnh The Epoch Times)

Dự luật này bắt nguồn từ một bản ghi nhớ giữa Hoa Kỳ và Romania vào năm 2019. Theo bản ghi nhớ, chính phủ hai nước tuyên bố rằng, “là một phần của phương pháp bảo mật dựa trên những rủi ro, việc đánh giá cẩn thận và toàn diện các nhà cung cấp 5G là một việc cần thiết”. Theo đó, những nhà cung cấp được kiểm soát bởi các chính phủ nước ngoài và có cơ quan sở hữu thiếu minh bạch sẽ bị loại trừ khỏi việc xây dựng mạng 5G của họ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Hong Kong: ‘Nữ thần phong trào sinh viên’ Chu Đình ra tù

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


NTD

Mai Hạ 14:25, 12/06/21

Hong Kong: ‘Nữ thần phong trào sinh viên’ Chu Đình ra tù

Chu Đình (Agnes Chow Ting), cựu thành viên cốt cán của đảng Demosisto, Hong Kong đã được ra tù vào sáng nay (12/6). (Ảnh Getty)

Nhà hoạt động dân chủ Hong Kong Chu Đình (Agnes Chow Ting) đã được ra tù vào sáng nay (12/6), sau khi thụ án khoảng 6 tháng vì đã tham gia tụ tập trái phép trong cuộc biểu tình chống chính phủ vào năm 2019. Dù trời mưa lớn, rất nhiều người vẫn đứng đợi cô bên ngoài trại giam và hô lớn “Chu Đình cố lên”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thảm cảnh thời CMVH: Con lôi xác cha ra khỏi quan tài, lột sạch quần áo đấu tố thi thể

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


Tinhhoa

07/06/2021

cách mạng

Người đàn ông bị đấu tố, lăng mạ và cắt tóc trước đám đông trong thời Cách mạng văn hóa ở Trung Quốc. (Ảnh qua A Bo Luo Wang)

Trong ký ức của người Trung Quốc thời kỳ đáng sợ nhất chính là thời “Cách mạng văn hóa” (CMVH), bất kỳ ai bị gắn cái mác “phản cách mạng” thì dù đúng hay sai cũng chết không yên thân. Nhiều câu chuyện đau lòng, ám ảnh đến cả cuộc đời đã xảy ra trong giai đoạn này.  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tin thế giới tối 12/6: Trung Quốc: 3 người dương tính, đóng cửa toàn thị trấn

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Tình cảnh bi đát ở khu cách ly Quảng Châu, Trung Quốc sau khi dịch bệnh lây lan

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


Thanh Hải | DKN  – 12 giờ trước

Khung cảnh đường phố vắng lặng ở Quảng Châu (ảnh chụp màn hình Youtube/皇牌Stanley)

Tình hình dịch bệnh ở Quảng Châu, Trung Quốc đang nóng lên từng ngày. Vào ngày 11/6, phương tiện truyền thông chính thức ở Trung Quốc loan báo thành phố này ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, người dân đại phương cho rằng tình hình thực tế nghiêm trọng hơn nhiều so với thông báo chính thức. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh ‘nhảy cẫng’ vì ông Biden tham gia Hội nghị Thượng đỉnh G7

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


Thanh Hải | DKN  – 11 giờ trước

Trang Channel News cho hay, Hoa Kỳ và Trung Quốc đã xung đột trong cuộc đàm phán hiếm hoi vào ngày 11/6 khi Tổng thống Joe Biden ra mắt quốc tế tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm Bảy (G7), với việc chính quyền của ông thúc ép Bắc Kinh về COVID-19, Đài Loan và nhân quyền.

Ảnh: Shutterstock.

Ngoại trưởng Antony Blinken, cùng với ông Biden tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Anh, đã nói chuyện qua điện thoại với quan chức cấp cao của Trung Quốc Dương Khiết Trì – cuộc hội đàm đầu tiên của họ kể từ cuộc gặp gỡ trực tiếp nóng bỏng ở Alaska vào tháng 3. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Báo cáo: Luật an ninh Hồng Kông “cắt giảm đáng kể các quyền tự do”

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


Ngọc Mai | DKN  – 11 giờ trước

Reuters đưa tin, theo một báo cáo của Anh, Bắc Kinh đã vi phạm các nghĩa vụ pháp lý của mình khi làm suy yếu mức độ tự trị cao của Hồng Kông và sử dụng luật an ninh quốc gia để “cắt giảm đáng kể các quyền tự do” ở trung tâm tài chính toàn cầu này.

Người dân Hồng Kông biểu tình với tấm biển “Trả lại tự do cho dân chủ Hồng Kông ngay” trong ngày 14/7/2019 (ảnh: Shutterstock).

Lời mở đầu trong báo cáo 6 tháng, từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2020, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cho biết, đạo luật an ninh quốc gia sâu rộng mà Bắc Kinh áp đặt lên Hồng Kông vào tháng 6 năm ngoái đang được sử dụng để trấn áp phe đối lập chính trị. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-‘Chủ nghĩa Nằm ngửa’ của giới trẻ Trung Quốc hiện nay khác với của Nhật Bản và Hồng Kông thế nào?

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 10 giờ trước

Thuật ngữ “nằm ngửa” gần đây đã trở thành một từ thông dụng ở Trung Quốc Đại lục. Về điều này, học giả Hồng Kông Triệu Thiện Hiên đã chỉ ra rằng Hồng Kông và Nhật Bản cũng từng có loại văn hóa tương tự như vậy, bởi đây cùng là hiện tượng xã hội gây ra bởi xung đột giữa thế hệ trẻ sau chiến tranh và thế hệ trẻ sống trong thời đại mới. Tuy nhiên, nó cũng có chỗ khác biệt với Chủ nghĩa Nằm ngửa của Trung Quốc hiện nay.

Ảnh minh họa: Youtube/DKN.TV.

Chủ nghĩa Nằm ngửa là gì? Theo giải thích trên mạng, lớp trẻ Trung Quốc nhìn nhận rằng thay vì không ngừng nỗ lực theo đúng sự kỳ vọng của xã hội, chi bằng hãy “nằm ngửa”, “cuộn mình vào trong” mà đối kháng với xã hội. Chủ nghĩa nằm ngửa bao gồm “không mua nhà, không mua xe, không kết hôn , không sinh con, không tiêu dùng “, “duy trì một tiêu chuẩn sống tối thiểu, từ chối trở thành một cỗ máy sinh lợi hoặc nô lệ mặc cho người ta bóc lột”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Báo cáo quân sự năm 2021 của Hoa Kỳ về quân đội Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 5 giờ trước

Ngày 4/6, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã đệ trình lên Quốc hội báo cáo đánh giá mới nhất về Quân đội Trung Quốc. Báo cáo nhận định, quân đội Trung Quốc không ngừng sử dụng Hoa Kỳ như kẻ thù tưởng tượng của mình, đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa quân sự, tiếp tục tăng cường khả năng dự bị, cải thiện khả năng của họ trong các lĩnh vực chiến đấu khác nhau, điều này đang làm xói mòn ưu thế quân sự của Hoa Kỳ trong một số trường hợp nhất định, theo Epoch Times.

Lãnh đạo ĐCSTQ Tập Cận Bình và quân đội Trung Quốc (ảnh: Youtube/New China TV).

Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra nhiều điểm yếu của quân đội Trung Quốc, bao gồm việc thiếu kinh nghiệm chiến đấu, không đủ huấn luyện chiến đấu thực tế, khả năng chiến đấu chung còn hạn chế, cơ cấu tổ chức mới chưa được thử nghiệm và phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài về một số thiết bị và vật liệu quân sự.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyến bay quân sự của Hoa Kỳ tới Đài Loan giúp bộc lộ gót chân A-sin của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Ba Thượng nghị sĩ Mỹ đã có chuyến thăm đến Đài Loan ngày 6/6 cùng với 750.000 liều vắc xin COVID-19 từ Mỹ (ảnh: Youtube/Al Jazeera English).

Theo nhận định của chuyên gia các vấn đề thời sự người Hoa, ông Hoành Hà, việc máy bay quân sự của Hoa Kỳ lần đầu đáp xuống đất Đài Loan đã đạt được mục đích “một mũi tên trúng ba con nhạn”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Lao động di cư Trung cộng ‘Như nô lệ’ trong các dự án Vành đai và Con đường của Trung cộng.

Posted by phamtayson trên 12/06/2021


Ngay cả dân của nó mà nó coi như nô lệ thời xưa, thử hỏi bọn lãnh đạo ĐCSTC luôn sủa cái lòng “nhân đạo” chó má của chúng với thế giới, thế mà các kẻ cầm quyền các quốc gia khác liếm đít thằng Tập cận Bình tin đến sái cổ và ca tụng nó!.

Người đồng Chủng với nó còn vậy, nếu nó cai trị (trực tiếp hay gián tiếp bằng mánh khóe lưu manh) một quốc gia nào đó thì nó sẵn sàng sử dụng và chà đạp như súc vật mà thôi.

Chinese Migrants Labor ‘Like a Slave’ on the Regime’s Belt and Road Projects

Epochtimes

By Dorothy Li –  June 10, 2021

Chinese workers in the Hunutlu Thermal Power Plant in Adana province, Turkey. (Provided to The Epoch Times by interviewee)

Tại một nhà máy than có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất của Trung cộng ở Thổ Nhĩ Kỳ, các công nhân nhập cư có tay nghề cao của Trung cộng buộc phải chịu đựng các ngày làm việc hơn 12 giờ, bảy ngày một tuần, trả lương thấp và không có hy vọng được trở về.

Chinese workers in the Hunutlu Thermal Power Plant in Adana province, Turkey. (Provided to The Epoch Times by interviewee)

Liu Qiang (một bút danh) nói với The Epoch Times rằng mức lương cao ngất ngưởng 2.346 USD mỗi tháng đã thúc đẩy anh ta làm việc trong Nhà máy Nhiệt điện Hunutlu ở Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian xảy ra đại dịch. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »