PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 7th, 2021

-Sông Hằng chuyển xanh bất thường, người dân Ấn Độ hoảng sợ

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


Thanh Hải | DKN  – 10 giờ trước

Sông Hằng, dòng sông linh thiêng nhất Ấn Độ, chuyển sang màu xanh lục trong những ngày gần đây khiến nhiều cư dân ở bang Uttar Pradesh vô cùng hoảng sợ.

Sông Hằng chuyển xanh bất thường, người dân Ấn Độ hoảng sợ (ảnh: Youtube/ETV Bharat Uttar Pradesh).

Chính phủ Ấn Độ cho biết, sông Hằng chảy qua địa phận nhiều bang và có khoảng 4.500 ngôi làng đang sinh sống ở hai bên bờ sông. Hàng nghìn người dân nước này đang lấy nước uống trực tiếp và tắm trên dòng sông linh thiêng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bác sĩ lên mạng tiết lộ dịch nghiêm trọng, Quảng Châu đã thất thủ

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


Thanh Hải | DKN  – 10 giờ trước

Dịch bệnh ở thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đang nhanh chóng trở nên tồi tệ, trang NTDTV cho hay.

Người dân thành phố Nam Sa, Quảng Châu xếp hàng chờ làm xét nghiệm axit nucleic (ảnh: Youtube/野生小侦探).

Vào ngày 5 tháng 6, tất cả 11 quận ở Quảng Châu bắt đầu xét nghiệm axit nucleic. Trên internet, một bác sĩ Quảng Đông cảnh báo cho bạn bè và gia đình tình hình ở Quảng Châu và Phật Sơn đã thất thủ, có ít nhất 200 ca nhiễm mới mỗi ngày. Vị bác sĩ này nhắn nhủ người thân, và bạn bè không được ra ngoài “Hãy tự bảo vệ mình, và gia đình!”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ông Trump nói Đảng Cộng hoà sẽ sớm lấy lại Quốc hội, Tòa Bạch Ốc

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


Lục Du | DKN –  06/06/2021

Tờ Forbes hôm 5/6 đưa tin, phát biểu trong một video gây quỹ cho đảng Cộng hòa (GOP), cựu Tổng thống Trump nói rằng đảng của ông sẽ lấy lại quyền kiểm soát Quốc hội và Tòa Bạch Ốc “sớm hơn những gì các bạn nghĩ”.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: Từ video của BBC)

Ông Trump nói trong video: “Chúng tôi sẽ lấy lại Thượng viện, lấy lại Hạ viện, chúng tôi sẽ lấy lại Tòa Bạch Ốc – và sớm hơn các bạn nghĩ”,ông lưu ý: “Đó sẽ thực sự là một cái gì đó đặc biệt”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Iran mất quyền biểu quyết tại LHQ vì không nộp phí

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


Tommy Huỳnh | DKN  – 06/06/2021

Hôm 5/6, Fox News đưa tin, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres trong tuần này cho biết Iran sẽ mất quyền biểu quyết trong Đại hội đồng sau khi không đóng góp ngân sách cho hoạt động cho tổ chức này.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani (ảnh: Wikipedia).

Trong một lá thư gửi cho Chủ tịch Đại hội đồng Volkan Bozkir, ông Guterres nói rằng Iran, cùng với các nước bao gồm Cộng hòa Trung Phi và Somalia, chưa đóng các khoản phí duy trì hoạt động của LHQ.

Theo đó, Iran sẽ không thể bỏ phiếu. Tuy nhiên, một nghị quyết đã cho phép một số quốc gia chưa đóng phí, bao gồm Somalia, tiếp tục quyền bỏ phiếu trong nhiệm kỳ hiện tại của Đại hội đồng, dự kiến kết thúc vào tháng 9.

Iran sẽ cần phải trả hơn 16 triệu đô la để được khôi phục quyền bỏ phiếu, so với hơn 1,4 triệu đô la mà Somalia nợ và gần 30 nghìn đô la mà Cộng hòa Trung Phi còn thiếu.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tiến sĩ Fauci kêu gọi Bắc Kinh công bố hồ sơ y tế của nhân viên phòng thí nghiệm Vũ Hán

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


Ivanka Nguyễn | DKN  – 06/06/2021

Dữ liệu rò rỉ xác nhận Bắc Kinh ‘thanh lọc’ số liệu Covid trong phòng thí nghiệm Vũ Hán để giấu dịch

The Epoch Times hôm 5/6 đưa tin, Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn cao cấp của Tòa Bạch Ốc về đại dịch COVID-19, đã kêu gọi chính quyền Trung Quốc công bố hồ sơ y tế của 9 người làm việc cho phòng thí nghiệm Vũ Hán từng trải qua các triệu chứng như người nhiễm virus corona, theo Epoch Times.

Phòng thí nghiệm virus Vũ Hán (ảnh Từ video của Sky News).

Ông Fauci nói: “Tôi muốn xem hồ sơ bệnh án của ba người được cho là đã mắc bệnh vào năm 2019. Họ có thực sự bị bệnh không, và nếu có, họ bị bệnh gì?”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Bà Pelosi đưa ra tuyên bố kỷ niệm 32 năm sự kiện đàn áp ở Thiên An Môn

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


Ngọc Mai | DKN  – 06/06/2021

Chủ tịch Hạ viện, đảng viên Dân chủ California, Nancy Pelosi, đã đưa ra tuyên bố vào ngày 3 tháng 6 năm 2021, nhân kỷ niệm 32 năm sự kiện ĐCSTQ đàn áp sinh viên, học sinh ủng hộ dân chủ tại quảng trường Thiên An Môn, hay còn gọi là sự kiện Lục Tứ .

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (ảnh Youtube/ The Hill).

Trong tuyên bố của mình, bà Pelosi viết: 

“Ngày 4 tháng 6 là một ngày đã, đang và phải khắc sâu trong trái tim của tất cả những người yêu tự do. 32 năm trước, sinh viên, công nhân và người dân [Trung Quốc] đã xuống đường ôn hòa, đòi tự do khỏi chế độ Trung Quốc áp bức: Đây là một trong những hành động can đảm nhất về mặt chính trị trong thời hiện đại. Bắc Kinh đã thực hiện cuộc tàn sát khủng khiếp đối với những anh hùng này và chính những công dân của họ, đàn áp cuộc biểu tình, nhưng [ĐCSTQ] không thể dập tắt ngọn lửa tự do đang bùng cháy trong trái tim những người dân – hôm nay, chúng ta phải duy trì ngọn lửa này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Dân biểu Hoa Kỳ: ĐCSTQ nhắm mục tiêu vào 5 lĩnh vực lớn của Mỹ

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


Ngọc Mai | DKN  – 14 phút trước

Dân biểu Cộng hòa Brian Fitzpatrick là một cựu nhân viên phản gián FBI, và hiện là thành viên của Ủy ban Đặc biệt Tình báo Hạ viện. Ông đã có bài bình luận trên Fox News, phân tích cách thức ĐCSTQ thâm nhập và ăn mòn mọi tầng lớp xã hội ở Hoa Kỳ và đánh cắp một lượng lớn quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ. Đồng thời, trong bài viết của mình, ông kêu gọi thế giới nên chống lại ĐCSTQ trước khi quá muộn.

Dân biểu Cộng hòa Brian Fitzpatrick trong một buổi phỏng vấn với PBS NewsHour (ảnh : Youtube).

Ở đầu bài bình luận, ông cho biết mình là cựu nhân viên phản gián của FBI và công tố viên liên bang. Mọi tội ác mà ông phanh phui đều được thực hiện thông qua phương pháp duy nhất là: theo dõi nguồn tiền. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Kinh tế Mỹ đang rơi vào sự trì trệ thế tục?

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


NTD

Sinh Bách 12:24, 07/06/21

Kinh tế Mỹ đang rơi vào sự trì trệ thế tục?

Hai tháng liên tiếp, việc làm mới tạo ra tại Mỹ đều thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường trong khi các doanh nghiệp thiếu lao động. Thời điểm thuận lợi nhất để phục hồi kinh tế lại không phục hồi như mong đợi vì chính sách thuế cao, phúc lợi cao làm tăng trưởng dài hạn chậm lại. Gánh nặng nợ nần tạo ra sự trì trệ thế tục có thể sẽ là mối lo ngại lớn nhất của nền kinh tế đứng đầu thế giới này.

Gánh nặng nợ nần tạo ra sự trì trệ thế tục có thể sẽ là mối lo ngại lớn nhất của nền kinh tế đứng đầu thế giới (Nguồn Pexels)

Liên tiếp hai tháng gần đây, việc làm mới tạo ra của nền kinh tế Mỹ thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, ở mức 266 nghìn việc làm so với kỳ vọng 978 nghìn việc làm trong tháng Tư, và 559 nghìn việc làm so với 650 nghìn việc làm trong tháng Năm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thượng viện Hoa Kỳ thông qua dự luật cắt giảm thuế quan đối với hàng trăm mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào Mỹ

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


NTD

Tâm Minh 14:13, 07/06/21

Thượng viện Hoa Kỳ thông qua dự luật cắt giảm thuế quan đối với hàng trăm mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào Mỹ

“’Dự luật Trung Quốc” sẽ cắt giảm thuế đối với hàng trăm sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc. Tại sao chúng ta lại giảm thuế cho Trung Quốc trong một dự luật được tạo ra nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh của Mỹ với Trung Quốc? Và chỉ Hawley MO, Tom Cotton AR, Bernie Sanders và tôi là bỏ phiếu chống lại nó. Thật kỳ lạ!”.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio. (Mario Tama/Getty Images)

Đó là dòng tweet của Thượng nghị sĩ (TNS) đảng Cộng Hòa Marco Rubio (bang Floria), bày tỏ sự thất vọng của ông sau cuộc bỏ phiếu thông qua biện pháp cắt giảm thuế quan của Mỹ đối với hàng trăm sản phẩm hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc của Thượng viện. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Báo cáo: Trung Quốc mượn tay Liên hợp quốc thúc đẩy chính sách đối ngoại của mình

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


NTD

Nguyên Hương 09:50, 06/06/21

Báo cáo: Trung Quốc mượn tay Liên hợp quốc thúc đẩy chính sách đối ngoại của mình

Một tổ chức tư vấn của Ấn Độ đã cảnh báo về việc Trung Quốc đang mở rộng ảnh hưởng tại Liên hợp quốc (LHQ) và các cơ quan hữu cơ của nó để tổ chức quốc tế này thúc đẩy các sáng kiến trong chính sách đối ngoại của Bắc Kinh.

Trung Quốc bị nghi mượn tay Liên Hợp Quốc thành lập ‘Mạng lưới tình báo toàn cầu’ Quốc kỳ các nước ở trụ sở Liên Hợp Quốc tại Geneva. (FABRICE COFFRINI/AFP via Getty Images)

“Trung Quốc hiện đang nắm giữ các vị trí hàng đầu trong hầu hết các cơ quan quan trọng của LHQ”, theo báo cáo ngày 27/5 của tổ chức tư vấn chính sách đối ngoại ‘Hội đồng Ấn Độ về Quan hệ Toàn cầu Gateway House’ tại Mumbai. Báo cáo nêu bật sự thao túng của Bắc Kinh đối với sự phát triển toàn cầu, hoạch định quy tắc quốc tế, các tiêu chuẩn kỹ thuật số và khoa học cũng như chủ nghĩa đa phương. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Vượt qua 6 quốc gia mà không có hộ chiếu, nhà bất đồng chính kiến người Trung Quốc đến được Thụy Điển một cách thần kỳ

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


NTD

Từ Tịnh 14:20, 06/06/21

Vượt qua 6 quốc gia mà không có hộ chiếu, nhà bất đồng chính kiến người Trung Quốc đến được Thụy Điển một cách thần kỳ

Một nhà bất đồng chính kiến người Trung Quốc tên là Lý Tân An đã trốn khỏi Trung Quốc và ở lại Thái Lan trong 9 năm. Anh đã một mình vượt qua biên giới sáu nước mà không có hộ chiếu. Gần đây, anh đã đến được Thụy Điển một cách kỳ diệu, sau khi bị giam giữ gần nửa năm ở Singapore.

Vượt qua sáu quốc gia mà không có hộ chiếu, nhà bất đồng chính kiến người Trung Quốc đến được Thụy Điển một cách thần kỳ (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Trước đó vào năm 2011, Lý Tân An bị bắt vì tham gia Cách mạng Hoa nhài. Sau đó, anh đi xuyên qua Việt Nam và đến Thái Lan dù không có hộ chiếu. Tháng 10 năm ngoái, anh quyết tâm rời khỏi Thái Lan dù tình hình dịch bệnh đang phức tạp và trở thành kẻ lưu vong qua biên giới Thái Lan – Malaysia. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ngưng khấu đầu trước ĐCS Trung Quốc, hỡi các doanh nghiệp và người nổi tiếng của Mỹ!

Posted by phamtayson trên 07/06/2021


NTD

Du Miên 16:08, 07/06/21

Ngưng khấu đầu trước ĐCS Trung Quốc, hỡi các doanh nghiệp và người nổi tiếng của Mỹ!

“Lối suy nghĩ cũ – rằng thương mại không được kiểm soát và sự phụ thuộc lẫn nhau toàn cầu sẽ tiết chế Trung Quốc và có lợi cho Mỹ về lâu dài – là sai lầm”, và giờ đây các ông lớn của Mỹ như Hollywood, NBA và các doanh nghiệp phải đối mặt trước 2 lựa chọn: lợi nhuận từ Trung Quốc hay trung thành với quê hương Hoa Kỳ?

Tờ 1 đô-la Mỹ và 100 nhân dân tệ được trưng bày tại một ngân hàng vào ngày 15 tháng 5 năm 2006 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh của China Photos / Getty Images)

Tuần qua đánh dấu kỷ niệm 32 năm vụ thảm sát tại quảng trường Thiên An Môn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »