PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Dịch bệnh ở Quảng Đông bùng phát mạnh, người dân hốt hoảng bỏ chạy

Posted by phamtayson trên 05/06/2021


Thanh Hải | DKN  – 11 giờ trước

Dịch viêm phổi Vũ Hán ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tiếp tục lan rộng. Vào ngày 3/6, thêm hai khu vực nữa ở thành phố Quảng Châu, thủ phủ của Quảng Đông bị phong toả, tất cả người dân đều bị cách ly ở nhà.

Dịch bệnh ở Quảng Đông bùng phát mạnh (ảnh: Youtube/TVB Anywhere Life).

Do có thông tin chưa chính thức lan truyền chính quyền Quảng Châu dự định phong toả 1 tháng, nhiều người dân địa phương bắt đầu hoảng sợ và bỏ chạy tán loạn.

Cụ thể, Trụ sở Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Quảng Châu ngày 3/6 thông báo sẽ phong toả phố Bạch Hạc Đông và phố Dongnao ở quận Lệ Loan, khoảng 150.000 người bị ảnh hưởng. Cơ quan chức năng yêu cầu cư dân “ở nhà” và đóng cửa hoàn toàn để cách ly.

Ngoài ra, phố Xung Khẩu, phố Hải long, phố Thạch Vi Đường, phố Trà Khiếu, phố Đông Sa và phố Hoa Địa cũng được kiểm soát chặt chẽ, người dân chỉ có thể vào và không được ra, đồng thời nghiêm cấm tụ tập.

Các khu vực quản lý khép kín nêu trên được thực hiện kiểm soát giao thông, quản lý chặt chẽ, tiến hành nhiều đợt kiểm tra axit nucleic.

Một cư dân mạng đã đăng video vào ngày 3/6, nói rằng Quảng Châu bây giờ giống như Vũ Hán của một năm trước.

Một cư dân mạng khác đăng video cho biết làng Phương Thôn ở Quảng Châu bất ngờ bị phong tỏa, nhiều người đi bộ bỏ chạy vì sợ bị cách ly trong thời gian dài. Một số người dân địa phương nói rằng họ đã đi 6 km, đi bộ qua sông Châu Giang, qua cầu Hạc Động để chạy khỏi Quảng Châu.

Theo truyền thông địa phương, nhà chức trách gia tăng các biện pháp kiểm soát là do phát hiện thêm 20 ca nhiễm trong cộng đồng mới ở Quảng Châu vào ngày 3/6. 

Một cư dân mạng đã tweet rằng một trong những người bạn của anh ta sống trong một cộng đồng ở Quảng Châu nói rằng: “Nhiều trường hợp thực tế không bị chính quyền báo cáo, e rằng con số quá lớn. Nhưng từ việc đóng cửa thành phố và chính quyền trung ương cử người đến Quảng Châu mới biết được mức độ nghiêm trọng”.

Trước đó vào ngày 30/5, Cơ chế chung Phòng và kiểm soát của Quốc vụ viện ĐCSTQ đã cử một nhóm công tác đến Quảng Đông để “hướng dẫn đối phó với dịch bệnh”.

Ngoài ra, người dân địa phương tiết lộ rằng ở Quảng Châu đã xuất hiện sự hỗn loạn tương tự, như tình trạng thiếu rau và giá cả tăng vọt khi Vũ Hán bị đóng cửa.

Ngoài ra tình hình dịch bệnh ở Thâm Quyến tiếp tục leo thang, sân bay Thâm Quyến đã thực hiện quản lý chặt chẽ. Quận La Hồ thịnh vượng nhất, East Gate Street cũng được niêm phong đóng cửa.

Một đoạn video được đăng tải bởi một cư dân mạng cho biết các tài xế không được phép ra khỏi xe sau khi bị niêm phong.

Bình luận về bài viết này