PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 27th, 2021

-4 cách một cuộc chiến tranh Trung-Mỹ trên biển có thể diễn ra

Posted by phamtayson trên 27/04/2021


Hàn Dương | DKN  – 27/04/21, 15:41

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Tác giả James Stavridi có bài viết phân tích về 4 cách một cuộc chiến trên biển giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể diễn ra. Sau đây là lược dịch bài viết của tác giả trên trang Bloomberg: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia phân tích lý do Trung Quốc đưa 3 tàu mới xuống phía Nam

Posted by phamtayson trên 27/04/2021


Hàn Dương | DKN  – 7 giờ trước

Hôm thứ Bảy (24/4), Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình đã tham dự lễ biên chế bộ ba chiến hạm mới tại Hải Nam, bao gồm tàu ​​ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo chiến lược lớp Type-094,  tàu sân bay trực thăng Type 075 Hải Nam và khu trục hạm Đại Liên thuộc lớp Type-055 với lượng giãn nước 13.000 tấn, tờ Taiwan News cho hay.

Trung Quốc đưa ba tàu mới xuống phía nam (ảnh:Youtube/DKN.TV).

Tổng giám đốc Cục An ninh Quốc gia Đài Loan Trần Minh Thông cho biết hôm thứ Hai (26/4) rằng, ông đã biết về các tàu chiến mới nhất của Trung Quốc và nhấn mạnh rằng sự hiện diện của TQ ở Biển Đông đang gây ra rắc rối trong khu vực. Ông nói thêm, Cục An ninh Quốc gia Đài Loan sẽ chú ý đến tất cả các khía cạnh của những diễn biến này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông: Việt Nam xây dựng lực lượng dân quân biển của mình, tạp chí Quân sự Trung cộng cho biết

Posted by phamtayson trên 27/04/2021


South China Sea: Vietnam building up its maritime militia, magazine says

SCMP

– Published: 7:00pm, 25 Apr, 2021

Vietnam passed a maritime militia law in 2009. Photo: AFP

Việt Nam đang xây dựng lực lượng dân quân biển ở Biển Đông Theo một tạp chí quân sự Trung cộng, trong một thách thức rõ ràng đối với những nỗ lực của Trung cộng nhằm thống trị tuyến đường thủy đang tranh chấp.

Vietnam passed a maritime militia law in 2009. Photo: AFP

Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông, nhưng Hà Nội là một trong số các bên tranh chấp. Giống như Trung cộng, quốc gia Đông Nam Á có truyền thống lâu đời sử dụng lực lượng dân quân hàng hải để bảo vệ các yêu sách của mình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung cộng đồng loạt hạ thủy 3 tàu chiến gia nhập hạm đội Biển đông trong ngày kỷ niệm Hải quân Trung cộng.

Posted by phamtayson trên 27/04/2021


China simultaneously commissions three warships on Navy anniversary

Defense

21 hours ago

MELBOURNE, Australia – Trung cộng đã đưa vào biên chế các tàu lớn 60.000 tấn vào đầu tháng này, chính thức đưa vào trang bị một tàu ngầm hỏa tiễn đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân mới, một tàu tuần dương mang hỏa tiễn dẫn đường và một tàu sân bay trực thăng đổ bộ nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hải quân nước này.

Các thủy thủ đứng trên boong tàu khu trục hỏa tiễn dẫn đường Type 055 Nanchang khi nó tham gia cuộc duyệt binh vào ngày 23 tháng 4 năm 2019. (Mark Schiefelbein / AFP qua Getty Images)

Việc đưa ba tàu vào hoạt động là chưa từng có, đã được thực hiện trong một buổi lễ được tổ chức tại khu liên hợp hải quân Yulin gần thành phố Tam Á trên đảo Hải Nam, miền nam Trung cộng. Du Lâm là căn cứ hải quân chính của Hạm đội Nam Hải thuộc Hải quân Trung cộng. Khu vực trách nhiệm của hạm đội nằm trong vùng biển của Biển Đông gần đó.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Gậy ông đập lưng ông: eCNY chưa kịp đe dọa USD thì đã có thể gây họa cho Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 27/04/2021


NTD

Đức Duy – Hữu Nguyên  • 22:31, 26/04/21

Gậy ông đập lưng ông: eCNY chưa kịp đe dọa USD thì đã có thể gây họa cho Bắc Kinh

Các phân tích chỉ ra rằng eCNY giúp Bắc Kinh tăng kiểm soát tài chính với người dân, dập tắt các vụ hoảng loạn đám đông (nếu có). Nhưng nếu Bắc Kinh quốc tế hóa đồng eCNY thì Bắc Kinh có thể gặp họa khi thị trường tài sản dễ dàng bị bơm phồng bởi đầu cơ, dòng vốn gián tiếp đảo chiều trong chớp mắt, hoảng loạn xảy ra trên TTCK và bất lợi trong thương mại…

Hiện tại, USD là đồng tiền được sử dụng phổ biến nhất trong các giao dịch trong mạng lưới ngân hàng toàn cầu, đồng EUR là đối thủ cạnh tranh thực sự duy nhất của nó. Mặc dù nền kinh tế của Trung Quốc có quy mô tương đương với Mỹ hoặc châu Âu, nhưng rất ít giao dịch quốc tế được thực hiện bằng đồng CNY. (Philippe Lopez / AFP / Getty Images)

Nhắc đến tiền kỹ thuật số, dù là tiền kỹ thuật số pháp định (phát hành bởi ngân hàng trung ương – CBDC), cũng khiến nhiều người hình dung đồng CBDC như Bitcoin. Thực ra không phải vậy. Có sự khác biệt rất lớn giữa chúng về đặc tính và giá trị. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-4 kịch bản thời hậu Tập Cận Bình khi ‘không chỉ định người kế nhiệm’

Posted by phamtayson trên 27/04/2021


Thanh Hải | DKN  – 20 giờ trước

Sau sự trỗi dậy Trung Quốc và các hành động khiến quốc tệ lo ngại, cùng kiểu ngoại giao sói chiến xúc phạm các giá trị phổ quát của phương Tây của chính quyền Trung Quốc, hiện nay việc ông Tập Cận Bình có tiếp tục tại vị hay không đang trở thành tâm điểm của phương Tây. Vào ngày 21/4, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) đã công bố báo cáo dài 30 trang có tên “Sau Tập Cận Bình: Các kịch bản tương lai cho sự kế vị lãnh đạo thời hậu Tập Cận Bình”.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Báo cáo phân tích về các khả năng ông Tập ra đi hoặc ở lại sau năm 2022, bao gồm từ bỏ quyền lực, tại vị, chạm trán đối thủ chính trị hoặc đảo chính, đột tử hoặc mất khả năng lao động. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhà nghiên cứu Mỹ nói về biệt danh ‘có một không hai’ của ông Tập Cận Bình

Posted by phamtayson trên 27/04/2021


Thanh Hải | DKN  – 19 giờ trước

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình đã giương cao ngọn cờ chống tham nhũng kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2012. Giờ đây, gần 10 năm sau, biểu ngữ chống tham nhũng vẫn là một trong những biểu ngữ chính của chính quyền Tập Cận Bình, trong quá trình này ông Tập cũng được đặt biệt danh là ‘Người tăng tốc trưởng”, hàm ý ông Tập là người đang đẩy nhanh sự sụp đổ của ĐCSTQ.

Ảnh: Youtube/DKN.TV

Theo một báo cáo gần đây của truyền thông nhà nước Trung Quốc, chính ông Tập Cận Bình đã nói: “Mặc dù đã đạt được những thành tựu lịch sử về tư cách đảng, xây dựng chính quyền trong sạch và đấu tranh chống tham nhũng, nhưng tình hình vẫn còn gay gắt và phức tạp. Cần phải thấy rõ rằng tham nhũng, rủi ro lớn nhất về quản trị của đảng, vẫn tồn tại”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Học giả: Vì sao Mỹ-Trung lại đối đầu gay gắt trong vấn đề Đài Loan?

Posted by phamtayson trên 27/04/2021


Thanh Hải | DKN  – 18 giờ trước

Diện tích địa lý của Đài Loan chỉ bằng khoảng 1/267 của Trung Quốc, vậy tại sao Đài Loan lại nhận được sự quan tâm lớn của quốc tế đến vậy? 

Quảng trường Tự do Đài Loan (ảnh: Youtube/DKN.TV).

Dưới đây là bài bình luận của học giả Đường Hạo, phân tích lý do Mỹ và Trung Quốc đối đầu gay gắt trong vấn đề Đài Loan được đăng trên kênh NTD Tiếng Trung ngày 24/4/2021: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »