PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 22nd, 2021

-Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ thông qua dự luật chống Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 22/04/2021


Hàn Dương | DKN 9 giờ trước

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua “Đạo luật Cạnh tranh Chiến lược” giữa các bên, với số phiếu cao vào hôm thứ Tư (21/4) để bảo đảm rằng Hoa Kỳ có thể đáp ứng đầy đủ các thách thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong tương lai và chống lại sự phản đối của Bắc Kinh đối với Đài Loan và khu vực. Dự luật sau đó sẽ được gửi đến toàn bộ Thượng viện để xem xét, Epochtimes cho hay.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Dân chủ Robert Menendez (ảnh: Youtube/ Senator Bob Menendez).

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện đã tổ chức một cuộc họp hôm thứ Ba, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Dân chủ Robert Menendez và Ủy viên Đảng Cộng hòa của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Jim Risch, cùng cho ra mắt “Đạo luật cạnh tranh chiến lược”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Diễn đàn Bác Ngao: Vương Kỳ Sơn lo sợ, Tập Cận Bình ‘tự tát mình’

Posted by phamtayson trên 22/04/2021


Hàn Dương | DKN  – 9 giờ trước

Hôm thứ Ba (20/4), Diễn đàn Bác Ngao châu Á, được coi là sân nhà chính cho hoạt động ngoại giao của chính quyền Trung Quốc, đã khai mạc tại Hải Nam, thu hút sự chú ý của ngoại giới.

Ảnh chụp màn hình Youtube kênh DKN.TV.

Theo thông báo chính thức, thành phần tham dự diễn đàn năm nay đến từ hơn 60 quốc gia, với 40 chức sắc, cựu chức sắc và hàng chục lãnh đạo các tổ chức quốc tế. Tuy nhiên, ngoại trừ Hàn Quốc và New Zealand, còn lại là đại diện của các quốc gia châu Á và châu Phi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tập Cận Bình đang nắm ‘át chủ bài’ trong tay hay chỉ đang ngông cuồng trước ngày tàn lụi?

Posted by phamtayson trên 22/04/2021


Vũ Dương | DKN  – 4 giờ trước

Tại Diễn đàn Kinh tế Bác Ngao hôm thứ Tư (ngày 20/4), Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình đã có lời cảnh báo đối với phương Tây. Có điều những cảnh báo của ông với các nước phương Tây lại thích hợp để áp dụng cho chính bản thân ông hơn. ĐCSTQ trước nay vốn được coi là bá quyền, bạo quyền và uy quyền hiện nay đã vấp phải sự phản công của mặt trận phương tây, nhưng tại sao ông Tập Cận Bình vẫn ôm giữ lối hành xử ngang ngược như vậy? Bỏ mất hai lần cơ hội hàn gắn với Hoa Kỳ, liệu ông có con át chủ bài trong tay hay chỉ đang ngông cuồng trước ngày tàn lụi? Dưới đây là bài viết của tác giả Lý Hoài Quất đăng trên trang Vision Times.

Ảnh: Tổng hợp.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc phủ nhận ‘Lực lượng dân quân biển’, nhưng tàu cá lại được gia cố khoang vũ khí

Posted by phamtayson trên 22/04/2021


Hàn Dương | DKN  – 2 giờ trước

“Lực lượng dân quân biển” được coi là lực lượng biển thứ ba của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sau Hải quân và Cảnh sát biển. Điều thú vị là, khi thế giới bên ngoài đang nói về “lực lượng dân quân biển”, thì người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại khẳng định rằng đây chỉ là tàu đánh cá Trung Quốc đang tránh gió bão, trang Epochtimes cho hay.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Triệu Lập Kiên, người phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao ĐCSTQ, nói rằng thuật ngữ ‘lực lượng dân quân biển” có “động cơ thầm kín và ý đồ nham hiểm”. Thời báo Hoàn cầu đăng một bài báo với tiêu đề “Tại sao họ lại bịa đặt ‘tàu dân quân biển Trung Quốc’”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Đối mặt khủng hoảng dân số, ĐCSTQ khuyến khích tự do hóa sinh sản

Posted by phamtayson trên 22/04/2021


Trần Kiên | DKN  – 4 giờ trước

Trung Quốc đang đối mặt với việc dân số già đi nhanh chóng và tỷ lệ sinh giảm mạnh. Trong bối cảnh này, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐSCTQ) đã gửi đi tín hiệu kêu gọi khuyến khích người dân sinh đẻ. Tuy nhiên một số chuyên gia chỉ ra rằng, ngoài việc chuẩn bị về kinh tế và chuẩn bị toàn diện cho chiến tranh, Tập Cận Bình có thể một lần nữa đi theo đường lối của Mao Trạch Đông và hoàn toàn tự do hóa sinh sản.

Dân số Trung Quốc đang già đi nhanh chóng (ảnh minh họa: Shutterstock).

Dưới đây là bài bình luận về vấn đề này được đăng tải trên Epochtimes hôm 21/4. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-NASA cho biết SpaceX giành được hợp đồng trị giá 2,9 tỷ đô la cho tàu đổ bộ mặt trăng với mục tiêu năm 2024.

Posted by phamtayson trên 22/04/2021


NASA says SpaceX wins $2.9 billion contract for moon lander with 2024 goal

NBC

By Reuters –  April 17, 2021, 5:24 AM +07

Image: Elon Musk

Thông báo của NASA đã bổ sung thêm một bước tiến phi thường cho Musk, người là một trong những người giàu nhất thế giới nhờ 22% cổ phần của ông trong Hảng sản xuất ô tô điện Tesla.

Elon Musk phát biểu trong một cuộc họp báo sau chuyến bay thử nghiệm hỏa tiễn Falcon 9 SpaceX để chứng minh hệ thống thoát hiểm khẩn cấp của khoang ngủ tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Fla, vào ngày 19 tháng 1 năm 2020. John Raoux / AP file

NASA cho biết hôm thứ Sáu họ đã trao cho công ty vũ trụ tư nhân SpaceX của tỷ phú Elon Musk một hợp đồng trị giá 2,9 tỷ USD để chế tạo một tàu vũ trụ đưa các phi hành gia lên mặt trăng sớm nhất vào năm 2024, vượt qua Blue Origin của Jeff Bezos và nhà thầu quốc phòng Dynetics. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Liệu Đồng Tệ Số của Trung Quốc sẽ Hạ Bệ Đồng Đôla Mỹ?

Posted by phamtayson trên 22/04/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »