PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 21st, 2021

-Báo cáo: Trung Quốc và Myanmar đàn áp tôn giáo nghiêm trọng nhất

Posted by phamtayson trên 21/04/2021


Thanh Mai | DKN  – 13 giờ trước

Theo một báo cáo của một tổ chức từ thiện do Vatican tài trợ, các vụ vi phạm tự do tôn giáo ngày càng gia tăng và cuộc đàn áp diễn ra ở hơn 25 quốc gia, trong đó Trung Quốc và Myanmar là những quốc gia ghi nhận tình trạng này tồi tệ nhất, Reuters.

Hình minh họa biểu tình Myanmar chụp từ video của The Straits Times.

Báo cáo Tự do Tôn giáo trên Thế giới năm 2019-2020, được phát hành hôm thứ Ba 20/3, dài 800 trang do Aid to the Church in Need International, một tổ chức từ thiện Công giáo trên toàn thế giới nghiên cứu về các vi phạm quyền tự do của tất cả các tôn giáo. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Bình luận: Đã đến lúc người Mỹ chống lại nạn trộm cắp công nghệ của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 21/04/2021


Ngọc Mai | DKN  – 11 giờ trước

Tác giả Pingping Yu đã có bài bình luận với tiêu đề “Đã đến lúc người Mỹ chống lại nạn trộm cắp công nghệ của Trung Quốc”, đăng tải trên Epochtimes ngày 15/4. Dưới đây là nội dung bài viết

Ảnh minh họa: Shutterstock.

30 năm trước, Hoa Kỳ bắt đầu mở cửa với Trung Quốc theo chính sách “can dự mang tính xây dựng”, với hy vọng giúp Trung Quốc tự do hóa và hướng nước này trở thành một quốc gia “ổn định, cởi mở và không hiếu chiến”, như cựu Tổng thống Bill Clinton đã hình dung. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Kamala Harris tôn vinh George Floyd, ‘anh hùng hóa’ tội phạm ma túy

Posted by phamtayson trên 21/04/2021


Bà PTT Mỹ nói là “Nước Mỹ phân biệt chủng tộc có hệ thống” – Thì làm sao bà ngồi được ghế PTT???
 
Lý Minh | DKN  – 10 giờ trước

Hôm thứ Ba, ngay sau khi bồi thẩm đoàn kết tội sĩ quan Derek Chauvin về ba tội danh liên quan đến cái chết của George Floyd, Phó Tổng thống Kamala Harris cùng Tổng thống Joe Biden đã có bài phát biểu trước quốc gia.

Bà Kamala Harris (ảnh: Shutterstock).

Daily Wire đưa tin, mới đây, hôm thứ Ba (20/4), cảnh sát Derek Chauvin, người liên quan đến cái chết George Floyd đã bị bồi thẩm đoàn kết án các tội danh: giết người không chủ ý cấp độ hai, ngộ sát cấp độ hai và giết người cấp độ ba. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Séc kêu gọi châu Âu đoàn kết trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Posted by phamtayson trên 21/04/2021


Triệu Hằng | DKN  – 6 giờ trước

Euronews dẫn lời một bộ trưởng Cộng hòa Séc (Czech) nói rằng: Các quốc gia châu Âu nên trục xuất các nhà ngoại giao Nga để ủng hộ CH Séc trong cuộc đối đầu đang diễn ra giữa Praha và Moscow.

Ảnh chụp màn hình teletrader.

Quyền Ngoại trưởng Séc Jan Hamacek nói rằng Liên minh châu Âu và các nước thành viên khối NATO nên trục xuất các nhà ngoại giao Nga sau khi Praha đã trục xuất 18 người Nga vào cuối tuần này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chính giới Úc lên án vụ ‘xã hội đỏ Bắc Kinh’ tấn công tòa soạn Epoch Times Hồng Kông

Posted by phamtayson trên 21/04/2021


Thanh Trúc | DKN  – 21/04/21, 08:05

Hình ảnh về vụ công đồ tấn công tòa soạn Epoch Times Hong Kong (ảnh: Từ video của SCMP)

Các chính trị gia Úc mới đây đã kêu gọi chính phủ liên bang lên án việc ĐCSTQ thuê côn đồ tấn công xưởng in của The Epoch Times Hong Kong hôm 12/4. Các quan chức này cho rằng, vụ việc là một “phép thử quan trọng” đối với giới lãnh đạo Hồng Kông. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tập Cận Bình: ‘Thế giới cần công lý, không phải bá quyền’

Posted by phamtayson trên 21/04/2021


Thế giới cần thằng Ăn Cướp , không cần công lý : Tập cận Bình nói.

 
Triệu Hằng | DKN  – 21/04/21, 08:11

Reuters cho hay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Ba (20/4) kêu gọi rằng hệ thống quản trị toàn cầu cần được thực hiện bình đẳng và công bằng hơn, và các quy tắc do một quốc gia hoặc một số quốc gia áp đặt không thể áp đặt lên các quốc gia khác.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh: Shutterstock).

Ông Tập cho biết trong bài phát biểu quan trọng của ông tại Diễn đài Boao châu Á thường niên rằng: Việc dựng lên các rào cản và thúc đẩy việc tách rời sẽ gây hại cho những người khác và không mang lại lợi ích cho ai. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Câu nói 10 năm trước của Jack Ma đã ứng nghiệm?

Posted by phamtayson trên 21/04/2021


Trần Kiên | DKN  – 3 giờ trước

10 năm trước, Jack Ma, người sáng lập Tập đoàn Alibaba, đã phát biểu trên Internet rằng “doanh nhân Trung Quốc không có kết cục tốt đẹp”. Câu nói này dường như đã trở thành sự thật, ứng nghiệm với hoàn cảnh hiện tại của ông.

Jack Ma (ảnh: Shutterstock).

Epochtimes đưa tin, ngày 12/4, các phương tiện truyền thông Hồng Kông đã tweet, Jack Ma từng phát biểu trước một nhóm doanh nhân trong những năm đầu của mình rằng “doanh nhân Trung Quốc không ai được chết yên ổn”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-TẬP ĐOÀN HUAWEI (HOA VI) TRUNG CỘNG BÁN ĐIỆN THOẠI KHÔNG ĐƯỢC CHUYỂN SANG NUÔI HEO.

Posted by phamtayson trên 21/04/2021


Giờ thì trở thành “Tập đoàn Nuôi Heo”, Nổ nữa đi – Các Cty của Đài loan về AI (chế tạo chip) như TSMC,Foxconn,Quanta ,Pegatron ‘rán’ cố gắng Nuôi Heo đi nhá chớ không theo kịp Huawei trong 100 năm nữa đâu.

Huawei turns to pig farming as smartphone sales drop

Tribune

February 19, 2021

photo file

PHOTO: FILE

Những gã khổng lồ công nghệ như JD.com và Alibaba, đã làm cái việc đi cung cấp công nghệ AI cho người chăn nuôi heo ở Trung cộng

Tập đoàn điện thoại thông minh Huawei của Trung cộng đang mạo hiểm vào lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp công nghệ AI để người chăn nuôi lợn sau khi phải đối mặt với lệnh trừng phạt cứng rắn của Mỹ về điện thoại thông minh của mình, báo cáo BBC Tech.

Vào tháng 5, Washington đã áp đặt một vòng biện pháp mới nhằm ngăn chặn hiệu quả các công ty có công nghệ xuất xứ từ Mỹ bán cho Huawei do lo ngại về an ninh quốc gia. Huawei đã nhiều lần phủ nhận đây là một rủi ro.

Do đó, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung cộng đang gia công công nghệ của mình cho những người chăn nuôi lợn và ngành khai thác than trong nỗ lực phục hồi sau lệnh cấm của Mỹ đã có tác động mạnh mẽ đến doanh thu của họ.

Các nhà phân tích nói rằng Huawei sẽ ít bị ảnh hưởng hơn trong năm mới sau khi kết thúc năm 2020

Trung cộng có ngành chăn nuôi lợn lớn nhất thế giới. Với sự hỗ trợ của công nghệ AI, người chăn nuôi sẽ có thể phát hiện bệnh tật, theo dõi sức khỏe của heo. Hơn nữa, với việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, người nông dân có thể xác định từng con heo, trong khi công nghệ khác theo dõi trọng lượng, chế độ ăn uống và tập thể dục của chúng.

Những gã khổng lồ công nghệ của Trung cộng như JD.com và Alibaba, hiện đang làm việc với những người chăn nuôi heo ở Trung cộng để mang lại những công nghệ tiên tiến cho ngành.

Người phát ngôn của Huawei cho biết thêm: “Việc chăn nuôi heo là một ví dụ khác về cách chúng tôi cố gắng hồi sinh một số ngành công nghiệp truyền thống bằng công nghệ ICT (Công nghệ Thông tin và Truyền thông) để tạo ra nhiều giá trị hơn cho các ngành công nghiệp trong kỷ nguyên 5G”.

Apple bổ sung tính năng bảo mật ‘BlastDoor’ để chống lại hack iMessage

Huawei từng thách thức vị trí hàng đầu của Samsung trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu; tuy nhiên năm nay, doanh số bán điện thoại thông minh của công ty đã giảm 42% do Mỹ hạn chế nguồn cung chip dùng trong điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông.

“Vấn đề ở đây không phải là có bất kỳ vấn đề nào với chất lượng hoặc trải nghiệm của chúng tôi đối với các sản phẩm Huawei. Đó không phải là một sân chơi bình đẳng cho Huawei khi Huawei đang vướng vào những căng thẳng địa chính trị”, một phát ngôn viên của công ty nói với BBC.

Huawei cũng đã mở rộng sang các sản phẩm khác nhau như xe thông minh, thiết bị đeo được và dịch vụ điện toán đám mây để tăng nguồn thu nhập của mình.

Người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty Ren Zhengfei (Nhậm chính Phi) cũng đã công bố một phòng thí nghiệm đổi mới khai thác ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung cộng.

Ông Ren nói: “Chúng tôi vẫn có thể tồn tại ngay cả khi không dựa vào doanh số bán điện thoại, đồng thời cho biết thêm rằng ông không thấy Mỹ loại bỏ Huawei khỏi danh sách đen.

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »