PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 17th, 2021

-Vì sao tiền kỹ thuật số của Trung Quốc không thể đe doạ sự thống trị của USD?

Posted by phamtayson trên 17/04/2021


NTD

Lê Minh – Trà Nguyễn  • 16:12, 15/04/21

Vì sao tiền kỹ thuật số của Trung Quốc không thể đe doạ sự thống trị của USD?

Financial Times phân tích cơ hội đồng tiền kỹ thuật số của Trung Quốc (CBCD) có thể soán ngôi USD chỉ vì nó hợp thời, chi phí giao dịch thấp và đầu tư BRI… Nhưng phân tích thú vị về lịch sử kinh tế chỉ ra rằng đồng USD sở dĩ thống trị toàn cầu vì khả năng “bao dung” với bất cân đối thặng dư hoặc thâm hụt toàn cầu, nhưng CBCD thì vĩnh viễn không có điều đó …

Đồng tiền kỹ thuật số của Trung Quốc (CBCD). (Ảnh: NTDVN tổng hợp)

Các thị trường đã bị thu hút bởi cơn sốt tiền điện tử. Giá Bitcoin nhanh chóng đạt kỷ lục mới trong cuộc tranh luận chưa có hồi kết về sự nguy hại và thuận lợi của tiền điện tử, các rủi ro mà đồng tiền điện tử phi pháp định (tiền ảo) có thể gây ra với đồng tiền pháp định, với ổn định hệ thống tài chính, thậm chí là các nghi ngờ rằng Trung Quốc đang sử dụng sức mạnh thống trị của họ với Bitcoin để làm suy yếu đồng USD Mỹ, tạo cơ hội cho đồng tiền kỹ thuật số pháp định CBDC của họ soán ngôi USD của Mỹ trong tương lai không xa.  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hiểm họa từ những liều vaccine Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 17/04/2021


NTD

Thanh Hương 16:50, 17/04/21

Hiểm họa từ những liều vaccine Trung Quốc

Bất cứ khi nào một quốc gia mua vaccine của Trung Quốc, giới chức nước này sẽ ngay lập tức trích dẫn nó như một bằng chứng về sự phổ biến và hiệu quả của vaccine khi tuyên truyền với người dân trong nước. Nhưng những ca tử vong gần đây và tỷ lệ bảo vệ thấp của vaccine do Trung Quốc sản xuất đang dần được tiết lộ…

Các ống tiêm vaccine COVID-19 tiềm năng CoronaVac được nhìn thấy trên bàn tại Sinovac Biotech trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 24/9/2020. (Kevin Frayer / Getty Images)

Trung Quốc đã chào hàng thành công vaccine COVID-19 ở trong và ngoài nước, thu hút một số quốc gia mua Sinovac và Sinopharm, hai loại vaccine dẫn đầu của Trung Quốc. Việc tuyên truyền như vậy thực sự đã đạt được một số thành công nhất định ở cả trong nước và trong cộng đồng quốc tế. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Hãi hùng Cách mạng văn hoá: Con tố cáo mẹ dám phê bình Mao Chủ tịch khiến mẹ bị bắn chết

Posted by phamtayson trên 17/04/2021


Thái Bảo | DKN  – 11 giờ trước

Hồi ức về một thời đại “Văn cách” khiến toàn nhân loại lạnh sống lưng, vỡ oà câu hỏi ‘Vì sao?’

Ảnh: Tổng hợp.

Phương Trung Mưu bị lôi lên xe, sau lưng cắm một lá cờ vong mạng và bị áp giải đến nơi hành quyết. Mọi người ra sức chạy bám theo chiếc xe chở tử tù để kịp xem người ta xử bắn. Dọc đường bụi bay mù mịt…

“Hồi đó, tôi tố giác mẹ tôi và hôm sau bà bị bắn. Giờ tôi già rồi, đêm nào cũng gặp ác mộng… Trong lúc đấu tranh ác liệt, tôi nghĩ đến Mao Chủ tịch, toàn thân như được tiếp thêm sức mạnh vô hạn. Tôi bật radio lên và nghe giọng nói của Mao Chủ tịch, Phương Trung Mưu run lên!” Trích: Văn bản tố giác mẹ ruột của Trương Hồng Binh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Bắc Kinh theo đuổi chiến dịch ‘phân tách tấn công’ chống lại thế giới

Posted by phamtayson trên 17/04/2021


Giải Mật – DKN –  12 giờ trước

Cựu phó cố vấn an ninh quốc gia dưới thời chính quyền Trump, Matthew Pottinger, nhận định trong khi cựu TT Donald Trump thúc đẩy tách rời kinh tế với chế độ Trung Quốc, thì trên thực tế, Bắc Kinh đang theo đuổi một chiến dịch “phân tách tấn công” chống lại thế giới, theo nội dung bài viết được đăng trên trang Epochtimes.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Phát biểu trong phiên điều trần của Ủy ban Đánh giá Kinh tế và An ninh Mỹ-Trung ngày 15 tháng Tư, ông Pottinger nói rằng: “Bắc Kinh dự định giảm sự phụ thuộc của Trung Quốc vào thế giới, trong khi khiến thế giới ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc – và sau đó sử dụng đòn bẩy kết quả, để thúc đẩy các mục tiêu chính trị độc tài của họ trên toàn cầu”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ông Duterte được thúc giục ‘đối đầu mạnh mẽ’ với sự bắt nạt của TQ ở Biển Đông

Posted by phamtayson trên 17/04/2021


Hàn Dương – DKN –  3 giờ trước

Các chuyên gia chính sách đối ngoại và các nhà lập pháp của Philippines đã yêu cầu Tổng thống Rodrigo Duterte chấm dứt “chính sách phụ thuộc” đối với Trung Quốc khi hàng trăm tàu ​​Trung Quốc dàn hàng ngang trong vùng đặc quyền kinh tế của Manila trên Biển Đông, theo thông tin từ trang Aljaleeza .

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (ảnh: Youtube/Manila Bulletin Online).

Mặc dù người đứng đầu quân đội và nhà ngoại giao hàng đầu của nước này đã yêu cầu Trung Quốc rút các tàu của họ khỏi khu vực, nhưng ông Duterte vẫn giữ im lặng về vấn đề này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Phái đoàn Hoa Kỳ kết thúc chuyến thăm ba ngày tới Đài Bắc

Posted by phamtayson trên 17/04/2021


Hàn Dương – DKN –  3 giờ trước

Phái đoàn Hoa Kỳ do Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden giao nhiệm vụ tái khẳng định cam kết của nước này đối với quan hệ đối tác với Đài Loan đã kết thúc chuyến thăm ba ngày tới Đài Bắc, Taipei Times cho hay.

Phái đoàn Hoa Kỳ kết thúc chuyến thăm ba ngày tới Đài Bắc (ảnh chụp màn hình Youtube kênh South China Morning Post).

Cựu thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Chris Dodd, các cựu Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Richard Armitage và James Steinberg, và Giám đốc Văn phòng Điều phối Đài Loan của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Dan Biers đã khởi hành lúc 11 giờ 20 trên một máy bay riêng rời khỏi Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia phân tích chiến thuật ‘chiếm đoạt’ Đài Loan của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 17/04/2021


Thiện Đức | DKN  – 6 giờ trước

Theo Sound of Hope, có quan điểm cho rằng tình hình thay đổi của Hoa Kỳ sẽ được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lợi dụng và Bắc Kinh có thể sử dụng vũ lực với Đài Loan trong 6 năm, 3 năm hoặc thậm chí trước Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ. Tuy nhiên, hai chuyên gia Nhạc Sơn và Dao Thành cho rằng ĐCSTQ có thể sẽ không dùng vũ lực mà dùng cách khác để “thôn tính” Đài Loan.

Ảnh: Shutterstock

Nhà bình luận Nhạc Sơn trong một bài viết trên The Epoch Times vào ngày 14/4 cho rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã sử dụng cả những lời đe dọa về văn hóa và quân sự đối với Đài Loan, chẳng hạn như Tập Cận Bình gần đây đã đến Phúc Kiến, trong khi nói về “lòng trắc ẩn”, ông thăm lực lượng cảnh sát vũ trang và tuyên bố chuẩn bị cho chiến tranh. Theo ông Nhạc, đây là một chiến lược hai mặt của ĐCSTQ. Việc máy bay quân sự Trung Quốc liên tục gây rối gần đây, và Bắc Kinh gia tăng các cuộc tập trận quân sự gần Đài Loan, đó chỉ là một hành động nhằm gây sức ép lên quốc đảo của ĐCSTQ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-4 ‘manh mối’ bật mí ông Tập Cận Bình đang trong khủng hoảng chưa từng có

Posted by phamtayson trên 17/04/2021


Hàn Dương – DKN –  3 giờ trước

Thái độ ngoại giao của Bắc Kinh ngày càng trở nên cứng rắn trong những năm gần đây, lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình thậm chí còn tuyên bố rằng “hình thế hiện tại đang ở phía chúng tôi”. Đáp lại điều này, tờ The Washington Post đã đăng bài viết của tác giả Hồng Nguyên Viễn cho hay, nói thì nói vậy, nhưng kỳ thực bản thân ông Tập đang bộc lộ cảm giác lo lắng chưa từng có.

Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình (ảnh chụp màn hình Youtube kênh DKN.TV).

Bà Hồng chỉ ra rằng không giống như liên lạc trực tiếp giữa phương Tây, chính trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là một hoạt động hộp đen và cần phải diễn giải tín hiệu được mã hóa để phát hiện ra những điều tinh vi trong nó. Bà Hồng so sánh Thông cáo toàn thể lần thứ năm năm 2015 và Thông cáo năm 2020, so sánh giữa các kế hoạch “Năm năm lần thứ 13” và “Năm năm thứ 14”, đồng thời phân tích 4 manh mối quan trọng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »