PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 9th, 2021

-TQ: Sở hữu 2.700 bất động sản, gia đình quan chức tham nhũng khiến dư luận bàng hoàng

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Tinhhoa

07/04/21, 15:45

Gần đây, vụ án tham nhũng liên quan đến một cựu quan chức cấp cao của chính quyền Trung Quốc đã khiến dư luận nước này một phen bàng hoàng. Gia đình quan chức này bị phát hiện sở hữu 2.714 bất động sản liên quan đến tham nhũng dưới danh nghĩa doanh nghiệp gia đình.

Gia đình ông Từ Trường Nguyên khiến dư luận bàng hoàng khi sở hữu 2.700 bất động sản liên quan đến tham nhũng. (Ảnh minh họa qua LinkedIn)

Theo Epoch Times, tháng 9/2020, ông Từ Trường Nguyên (Xu Changyuan), cựu quan chức cấp cao Trung Quốc đã bị kết án tù chung thân và tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân vì các tội danh tổ chức, cầm đầu băng nhóm mafia, tham ô, lừa đảo, hối lộ và nhiều tội danh khác. Kết quả điều tra cho thấy ông có dính líu đến số tài sản liên quan đến mafia trị giá hơn 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,52 tỷ USD). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thêm 1 người Hong Kong tử vong sau khi tiêm vaccine Sinovac Trung Quốc, nâng tổng số lên 13 người

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


NTD

Đông Phương 17:37, 08/04/21

Thêm 1 người Hong Kong tử vong sau khi tiêm vaccine Sinovac Trung Quốc, nâng tổng số lên 13 người

Lại có thêm một người ở Hong Kong tử vong sau khi tiêm vaccine do công ty Sinovac Trung Quốc sản xuất, nâng tổng số người chết sau khi tiêm loại vaccine này ở Hong Kong lên 13 người. Theo tờ Apple Daily, một phụ nữ 68 tuổi đã được tiêm vaccine của Sinovac vào ngày 3/3 và qua đời vào ngày 29/3, nhưng chính quyền Hong Kong đã trì hoãn mãi cho tới tối ngày 7/4 mới thông báo về vụ việc.

Hình ảnh khu vực tiêm vaccine COVID-19 của Hong Kong. (Ảnh từ isd.gov.hk)

Người phụ nữ này mắc các bệnh nền gồm cao huyết áp, rối loạn lipid máu và suy tuyến giáp, v.v. Ủy ban chuyên gia về đánh giá các sự kiện lâm sàng của vaccine Coronavirus mới (sau đây gọi tắt là Ủy ban chuyên gia) cho biết, giải phẫu sơ bộ cho thấy người phụ nữ chết do nhồi máu cơ tim cấp tính, không liên quan trực tiếp đến vaccine. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ông Tập Cận Bình điện đàm với Thủ tướng Đức: Hy vọng Liên minh châu Âu ‘tự chủ chiến lược’

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


NTD

Mai Hạ 21:00, 09/04/21

Ông Tập Cận Bình điện đàm với Thủ tướng Đức: Hy vọng Liên minh châu Âu ‘tự chủ chiến lược’

Vào ngày 17/3, EU đã tuyên bố trừng phạt 4 quan chức và 1 thực thể Trung Quốc vi phạm nhân quyền ở Tân Cương. Đây là lần đầu tiên EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Bắc Kinh kể từ sau vụ thảm sát ở Quảng trường Thiên Môn năm 1989. Trong giai đoạn chính trị nhạy cảm này, kênh truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đưa tin rằng, Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã có cuộc đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel. Theo ngoại giới phân tích, ĐCSTQ lo ngại rằng mối quan hệ với Liên minh châu Âu (EU) ngày càng càng xấu đi sẽ khiến Đức gia nhập liên minh chống ĐCSTQ.

Thủ tướng Đức Angela Merkel chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Phủ Thủ tướng Đức vào ngày 5/7/2017 ở Berlin, Đức. (Ảnh Michele Tantussi/ Getty)

Tờ Tân Hoa Xã – cơ quan ngôn luận của  ĐCSTQ đưa tin hôm 7/4 cho biết, ông Tập nói với bà Merkel rằng, quan hệ giữa Trung Quốc và EU đang phải đối mặt với các loại thách thức khác nhau, ông hy vọng EU có thể “độc lập đưa ra những phán đoán đúng đắn và thực sự hiện thực hóa quyền tự chủ chiến lược”, đồng thời nhắc nhở EU rằng sự phát triển của Trung Quốc là “cơ hội” cho EU. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-“Văn hóa nói dối”: ĐCS Trung Quốc đã phát triển nghệ thuật nói dối đến cực điểm như thế nào?

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


NTD

Thanh Vân 21:17, 09/04/21

“Văn hóa nói dối”: ĐCS Trung Quốc đã phát triển nghệ thuật nói dối đến cực điểm như thế nào?

Động lực chính của mấy chục triệu thành viên chính quyền Trung Quốc chưa bao giờ là sự phát triển xã hội của người dân của họ. Thay vào đó, nhóm chỉ bao gồm 6% dân số Trung Quốc này đang tích cực sử dụng lời nói dối như một công cụ đàn áp chính đối với người dân Trung Quốc (Ảnh: tổng hợp từ ảnh chụp video, getty, Bộ Ngoại giao TQ)

Động lực chính của chính quyền Trung Quốc chưa bao giờ là sự phát triển xã hội dành cho người dân của họ. Thay vào đó, nhóm chỉ bao gồm 6% dân số Trung Quốc này đang tích cực sử dụng lời nói dối như một công cụ đàn áp chính – để thực hiện việc kiểm soát tàn nhẫn đối với người dân và bành trướng ra thế giới bên ngoài.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-‘Không được bán nước Iran, Trung Quốc cút đi’: Người Iran phản đối thỏa thuận 25 năm giữa Iran-Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


NTD

Nguyên Hương 19:20, 09/04/21

'Không được bán nước Iran, Trung Quốc cút đi': Người Iran phản đối thỏa thuận 25 năm giữa Iran-Trung Quốc

Người biểu tình phản đối thỏa thuận Iran-Trung Quốc trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở Vancouver vào ngày 3/4/2021. (Ảnh được Kei Esmaeilpour cho phép sử dụng)

Gần đây, người dân Iran ở trong nước và quốc tế đã xuống đường để phản đối thỏa thuận hợp tác 25 năm mới được ký kết giữa Iran và Trung Quốc. Ngày 3/4, bên ngoài Lãnh sự quán Trung Quốc ở Vancouver, Canada, những người biểu tình đã cầm những tấm biển ghi “Không được bán nước Iran, Trung Quốc cút đi” và “Không được động đến Iran”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Sân bay Thượng Hải giám sát bí mật du khách nước ngoài

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Tâm Thanh | DKN  – 9 giờ trước

Mới đây, một thông tin nội bộ bí mật của sân bay quốc tế Thượng Hải bị rò rỉ cho thấy, ĐCSTQ đang theo dõi những công dân Mỹ, Úc khi xuất – nhập cảnh vào Trung Quốc. Trong đó, bao gồm cả nhân viên chính phủ, doanh nhân, khách du lịch, và thậm chí cả trẻ em dưới 9 tuổi, tờ New York Post đưa tin.

Sân bay Thượng Hải (ảnh: Từ video của CGTN)

Theo dữ liệu bị rò rỉ, gần 700 người Mỹ đã bị chính phủ Trung Quốc bí mật đưa vào danh sách đen theo dõi khi họ đi qua sân bay quốc tế Phố Đông của Thượng Hải. Dữ liệu này bao gồm bảng tính liệt kê tên, ngày sinh và số hộ chiếu của 697 công dân Hoa Kỳ, bao gồm Ashanti Shequoiya Douglas – ca sĩ R&B đoạt giải Grammy, nhân viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, nhà nghiên cứu hoặc giáo sư tại các trường đại học Hoa Kỳ – gồm cả một quản trị viên cấp cao tại đại học NYU Thượng Hải, các giám đốc điều hành trên lĩnh vực như tài chính, công nghệ, y sinh học Apple, như Microsoft, GE Healthcare, Pfizer và Merrill Lynch. Tất cả những người này đều bị đánh dấu khi đi qua sân bay Phố Đông vào năm 2018 và 2020. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nghiên cứu: Liều vắc xin thứ nhất của Sinovac Trung Quốc chỉ có 3% khả năng bảo vệ

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Tâm Thanh | DKN  – 3 giờ trước

Hơn 35% dân số Chile tại Nam Mỹ đã được tiêm vắc-xin viêm phổi Vũ Hán do Sinovac phát triển. Tuy nhiên, tình dịch bệnh của nước này không ngừng gia tăng trong thời gian gần đây. Một nghiên cứu mới nhất của Đại học Chile cho thấy, liều vắc-xin Sinovac đầu tiên của Trung Quốc không thể ngăn ngừa lây nhiễm và khả năng bảo vệ chỉ đạt 3%, tờ South China Morning Post đưa tin.

Ảnh: Shutterstock

Theo South China Morning Post, báo cáo nghiên cứu của Đại học Chile phát hiện ra rằng, sau khi tiêm liều vắc-xin đầu tiên, trong vòng 28 ngày trước khi tiêm liều thứ hai, hiệu quả bảo vệ của vắc-xin Sinovac đối với người tiêm chủng chỉ đạt 3% – chỉ tương đương với biên độ sai số của loại nghiên cứu này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ cưỡng chế tiêm vắc-xin nội, đùn đẩy trách nhiệm bồi thường

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Tâm Thanh | DKN  – 2 giờ trước

Kể từ khi chạy đua vào phát triển vắc-xin viêm phổi Vũ Hán, ĐCSTQ đã sử dụng nhiều phương thức để buộc người dân tiêm chủng. Tuy nhiên, liên quan đến việc bồi thường khi có trường hợp rủi ro vắc xin, phía chính phủ lại cho rằng, các công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho người thiệt hại, Epoch Times đưa tin.

Ảnh: Shutterstock

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, vào đầu tháng trước, Chung Nam Sơn – một chuyên gia phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc đã tuyên bố vào tháng 6 năm nay rằng, tỷ lệ tiêm chủng ở Trung Quốc đại lục được lên kế hoạch đạt 40%. Dựa trên 1,39 tỷ dân số của Trung Quốc, có nghĩa là ít nhất 500 triệu người sẽ được tiêm chủng, tương đương với 1,12 tỷ liều vắc xin. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ấn Độ đóng thêm tàu ngầm ngăn Trung Quốc bành trướng

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Thiện Phong | DKN  – một giờ trước

Tờ Hindustan Times của Ấn Độ đưa tin, Hải quân Ấn Độ đang có kế hoạch đóng mới 24 tàu ngầm, đồng thời cho biết đây là để đáp lại sự “trỗi dậy” của Hải quân Trung Quốc ở Ấn Độ Dương.

Ảnh chụp màn hình Youtube/NDTV

Các chuyên gia Mỹ cho rằng, tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân của Ấn Độ có thể thay đổi cán cân quyền lực ở Ấn Độ Dương và ngăn chặn sự trỗi dậy của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong khu vực. Đồng thời khuyến nghị nên triển khai tàu ngầm hạt nhân để chặn họng các tàu chiến của Đảng Cộng sản Trung Quốc tiến vào Ấn Độ Dương – eo biển Malacca và eo biển Sunda. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Úc, Anh công bố Thỏa thuận ‘Cầu không gian’ trong lĩnh vực hàng không vũ trụ

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Thiện Đức | DKN  – một giờ trước

Vào ngày 23/2/2021, Thỏa thuận Khung Cầu không gian đã được ký kết tại Westminster, London, Vương quốc Anh, và tại dinh thự của Cao ủy Anh ở Canberra, Australia. Quan hệ đối tác mới này sẽ tăng cường đầu tư và trao đổi kiến ​​thức trong lĩnh vực vũ trụ giữa hai nước, Vision Times đưa tin.

Tàu vũ trụ được bắn vào không gian (Ảnh: Shutterstock).

Cầu Không gian là công trình đầu tiên thuộc loại này và sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia. Tiếp cận thương mại sẽ được cải thiện và sẽ có những cơ hội nghiên cứu mới, các doanh nghiệp sẽ có những tư vấn và hợp tác song phương tốt hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông ĐCSTQ đang tập trung ‘đánh’ nữ nhà báo Úc

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Thiện Đức | DKN  – 8 giờ trước

Hứa Tú Trung, nhà nghiên cứu tại Viện Chính sách Chiến lược Australia (ASPI) (Ảnh: chụp màn hình trang web ASPI).

Theo Sound of Hope, những vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ ở Tân Cương đã bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ. Hiện tại, vấn đề Tân Cương đã trở thành điểm ‘nhạy cảm’ và điều khiến ĐCSTQ sợ hãi nhất. Nhà báo người Úc Hứa Tú Trung đã làm Bắc Kinh tức giận vì đưa tin về vấn đề này, vì thế cô đang bị truyền thông của ĐCSTQ tấn công với thế ‘vùi dập’.  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan kết tội hai gián điệp Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Vũ Dương | DKN  – 5 giờ trước

Theo thông tin trên trang Focus Taiwan, hai người đứng đầu một công ty Hồng Kông có liên quan tới quân sự Trung Quốc, đã bị ngăn cản rời khỏi Đài Loan kể từ khi họ bị cáo buộc vào năm 2019 vì âm mưu làm tình báo cho Trung Quốc, đã bị Văn phòng Công tố quận Đài Bắc truy tố tội rửa tiền hôm thứ Năm (8/4).

Vợ chồng ông Hướng Tâm bị Cục Điều tra Đài Loan bắt giữ tại Sân bay Quốc tế Đào Viên (ảnh: Youtube/公視新聞網).

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đầu tư Đổi mới Trung Quốc, Hướng Tâm và vợ, thành viên hội đồng quản trị Củng Thanh, ban đầu bị các nhân viên Cục Điều tra bắt giữ tại Sân bay Quốc tế Đào Viên vào ngày 24/11/2019. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc Kích Động Giận Dữ vì Bông Tân Cương bị Tẩy Chay | H&M và Nike Ăn Quả Đắng

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Vì sao hầu hết người Trung Quốc đều tê liệt và im lặng trước bất công?

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Vũ Dương | DKN  – 2 giờ trước

Bài bình luận có tựa đề ‘Vì sao hầu hết người Trung Quốc im lặng trước bất công?’ của tác giả Trương Kiệt đăng trên Vision Times ngày 5/4. 

Ảnh: Shutterstock

Thưa quý vị và các bạn, ngày 1/4 qua, 7 nhân vật cốt cán của phe dân chủ Hong Kong, gồm Jimmy Lai – nhà sáng lập Next Digital và Cố vấn cấp cao Martin Lee, người đã tổ chức phong trào “Tụ hội như nước”, đã bị kết tội tổ chức và tham gia hội họp bất hợp pháp. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Bình luận: Cảnh báo ‘Chiến tranh Nhân dân’ trên biển của TQ không chỉ là lời hăm dọa

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Vũ Dương | DKN  – 4 giờ trước

Liên quan đến vụ việc hơn 200 tàu mà Philippine gọi là lực lượng “dân quân biển” của Trung Quốc neo đậu tại Trường Sa, tác giả James Holmes đã từng có bài viết về lực lượng này và chiến lược “chiến tranh nhân dân” của Trung Quốc đăng trên The National Interest. Sau đây là nguyên văn bài phân tích của tác giả.

Ảnh chụp màn hình Youtube DKN News.

Bắc Kinh dự định triển khai “chiến thuật vùng xám” hậu thuẫn bởi tàu chiến quân sự thông thường nhằm đạt được mục đích mà không cần tới chiến tranh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Xác minh thông tin vợ con Dương Khiết Trì sống ở Mỹ và liên quan đến trốn thuế

Posted by phamtayson trên 09/04/2021


Con chó săn nầy của ĐCSTC nó chỉ xúi giục dân Trung cộng (bị tẩy não và bưng bít thông tin) chống Mỹ,Nhật…. nhưng thông tin con nó học ở Mỹ và định cư ở Mỹ có từ lâu, nay lòi thêm vợ nó cũng ở Mỹ,Con Tập cận Bình học xong vẫn ở Mỹ dù đã về lại Trung cộng cả năm.
Tiền đâu nó có nhiều như vậy, trong khi đó hơn 1/3 (một phần ba, tức hơn 500 triệu) dân Trung cộng nghèo đói (kiếm không tới 5 đô la một ngày) – Đây bằng chứng nó bóc lột tận xương tủy dân Trung cộng . Con Hoa xuân Oánh, thằng Kiên…. ở BNG Trung cộng đều có con ở Mỹ….Bọn chúng là một đám lưu manh chỉ biết dùng dao búa súng đạn để cướp, cướp của dân nó và cướp của Thiện hạ.
Thiện Đức | DKN  – một giờ trước

Ảnh: Twitter và Facebook.

Trong cuộc hội đàm cấp cao giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vừa qua, ông Dương Khiết Trì, Giám đốc Văn phòng Đối ngoại ĐCSTQ, đã khiến dư luận bàng hoàng với những màn chỉ trích Mỹ gay gắt và vi phạm nghi thức ngoại giao. Mới đây, quan chức cấp cao của ĐCSTQ này một lần nữa khiến dư luận dậy sóng với thông tin vợ con ông đã định cư ở Mỹ hơn 10 năm và họ cũng đang bị điều tra về hành vi trốn thuế.

Theo NTDTV, một người dùng Twitter cho hay, sau khi tham dự hội đàm Mỹ – Trung ở Alaska, Dương Khiết Trì đã đến thăm con gái mình đang học tại đây. Đồng thời, cư dân mạng còn phát hiện ra rằng vợ và con gái của ông có một bất động sản trị giá hiện tại khoảng 12 triệu đô la Mỹ ở Washington, DC và một căn hộ hướng sông ở Manhattan trị giá 2,1 triệu đô la. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »