PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 8th, 2021

-TQ TIÊU ĐIỂM – Vì sao Youtuber từng ủng hộ ĐCSTQ, nay lại quay sang chỉ trích đảng?

Posted by phamtayson trên 08/04/2021


Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Bình luận: Chiến thuật ‘ăn vạ đòi tiền’ của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 08/04/2021


Vũ Dương | DKN  – 08/04/21, 07:04

Tại sao sự cố “bông Tân Cương” lại xảy ra, và mục đích chính của ĐCSTQ trong vụ việc này rốt cuộc là gì? Đó là “ăn vạ, đòi tiền”. Nhà bình luận Triệu Hồi đã có bài phân tích trên trang Epoch Times về vấn đề này.

Ông Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ảnh: Từ video của World Health Organization (WHO))

Ngày 31/3, hãng thời trang H&M đã đưa ra tuyên bố đáp lại vụ việc tẩy chay “bông Tân Cương” đang nóng lên gần đây, nói rằng Trung Quốc là một thị trường quan trọng và H&M sẽ điều chỉnh các nhà cung cấp nguyên liệu của mình. Điều này có nghĩa là “bông Tân Cương” sẽ được sử dụng trong tương lai. Tuy nhiên, ĐCSTQ vẫn không chịu bỏ qua, các kênh truyền thông nhà nước vẫn yêu cầu H&M phải xin lỗi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông: Bắc Kinh tính ‘bổn cũ soạn lại’ ở Đá Ba Đầu?

Posted by phamtayson trên 08/04/2021


Thiện Đức | DKN  – 6 giờ trước

Theo Vision Times, kể từ tháng 3, hơn 200 tàu Trung Quốc đã tập trung tại Đá Ba Đầu, một hòn đảo tranh chấp ở Biển Đông, gây ra căng thẳng về ngoại giao giữa các nước. Bắc Kinh từng mượn cớ cho tàu tránh trú thời tiết xấu để chiếm Đá Vành Khăn. Liệu thế giới có để chính quyền Trung Quốc “bổn cũ soạn lại”?

Khu vực tranh chấp trên Biển Đông (Ảnh: Shutterstock)

Các nhà ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng các tàu cá của họ đang trú ẩn khi biển động. Tuy nhiên, sau khi thời tiết cải thiện, những cái gọi là “tàu đánh cá” này vẫn ở lại khu vực này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Mỹ tiếp tục điều tàu khu trục đi ngang eo biển Đài Loan

Posted by phamtayson trên 08/04/2021


Thiện Phong | DKN  – 5 giờ trước

Vào hôm thứ Tư (7/4), tàu khu trục USS John S. McCain của Hoa Kỳ đã đi qua eo biển Đài Loan. Đây được cho là hành động phát đi tín hiệu răn đe đối với Hải quân Trung Quốc, theo Sound Of Hope. 

Tàu khu trục USS John S. McCain(DDG 56), tiêm kích của quân đội ĐCSTQ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Ned Price, cho biết vào ngày 7/4 rằng Mỹ cực kỳ lo ngại về sự đe dọa của Hải quân Trung Quốc trong khu vực, và nhấn mạnh rằng cam kết của Mỹ đối với Đài Loan là “vững như bàn thạch”. Ông Price cũng cho biết, Mỹ sẽ giữ vững lời hứa cùng Đài Loan chống lại các mối đe dọa đối với an ninh, nhân dân hoặc nền kinh tế cũng như xã hội của Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan tuyên bố đã triển khai 292 rocket ra Biển Đông

Posted by phamtayson trên 08/04/2021


Triệu Hằng | DKN  – 6 giờ trước

Taiwannews đưa tin, Đài Loan đã triển khai tổng cộng 292 rocket chống thiết giáp Kestrel tới các đảo Đông Sa, và Ba Bình ở Biển Đông để đối phó với tham vọng bành trướng và các hoạt động quân sự của Trung Quốc ở khu vực.

Ảnh chụp màn hình defenseworld dẫn từ Taipei Times.

Liberty Times đưa tin, kể từ năm 2000, Cục Cảnh sát biển Đài Loan đã đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ hai hòn đảo nói trên. Hiện tại, hơn 400 nhân viên Cục Cảnh sát biển đang đóng quân tại một trong hai hòn đảo. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »