PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 3rd, 2021

-Texas: Không áp biện pháp phòng dịch nhưng số ca nhiễm mới nCoV vẫn giảm

Posted by phamtayson trên 03/04/2021


Thiện Đức | DKN  – 6 giờ trước

Vision Times đưa tin, tiểu bang Texas, bang có truyền thống ủng hộ Đảng Cộng Hòa, đang chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh các trường hợp nhiễm mới viêm phổi Vũ Hán mặc dù đã dỡ bỏ từ lâu các quy định bắt buộc đeo khẩu trang và các hạn chế khác.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Texas giảm ổn định dù các hạn chế phòng dịch đã được dỡ bỏ (Ảnh: Pixabay).

Ba tuần trước, Thống đốc bang Texas, Greg Abbott (R), đã cho dừng các biện pháp hạn chế phòng dịch và cho phép các doanh nghiệp hoạt động trở lại hết công suất. Một số chuyên gia chỉ trích quyết định này là một động thái tồi tệ, Tổng thống Biden thậm chí còn cáo buộc Abbott có “suy nghĩ của người cổ Neanderthal”. Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất cho thấy bang Texas đã chứng kiến ​​sự sụt giảm ổn định của các ca nhiễm và nhập viện vì virus Vũ Hán. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chủ nghĩa dân tộc đối chọi với chủ nghĩa toàn cầu, rốt cuộc ai bị thương?

Posted by phamtayson trên 03/04/2021


Vũ Dương | DKN  – 11 giờ trước

Tác giả Hồng Bác Học đã có bài bình luận về sự kiện Trung Quốc kêu gọi tẩy chay các công ty thời trang lớn như H&M và NIKE sau khi họ từ chối sử dụng bông Tân Cương vì lo ngại các hành động cưỡng bức lao động và vi phạm nhân quyền ở khu vực này.

Ảnh Shutterstock.

Hai mươi năm trước, Hoa Kỳ đã lôi kéo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), kể từ đó, ĐCSTQ một đường vơ vét tiền của và trở nên giàu có. Thành thật mà nói, ĐCSTQ chính là bên được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​toàn cầu hóa, các sản phẩm của Trung Quốc ngày nay ngập tràn trên toàn thế giới. Sau khi có tiền rồi, người dân Trung Quốc đã bắt đầu học cách mặc đồ tây, do vậy, trong suốt một thời gian dài, ĐCSTQ là quốc gia ủng hộ chủ nghĩa toàn cầu nhiệt tình nhất. Vì vậy, kể từ khi xung đột Mỹ-Trung bùng nổ, Hoa Kỳ đã kêu gọi cắt đứt quan hệ kinh tế thương mại Mỹ – Trung, ĐCSTQ đã sử dụng chiêu bài toàn cầu hóa để chống chọi lại. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Nhà đầu tư bất động sản vỡ nợ, khách mua nhà ‘khóc ròng’

Posted by phamtayson trên 03/04/2021


Triệu Hằng | DKN  – 9 giờ trước

Các chủ đầu tư xây dựng ở Trung Quốc đã vay nợ không kiểm soát trong cơn sốt thị trường bất động sản, và hiện nay họ đang phải vật lộn với “núi” nợ nần khi nhu cầu mua nhà giảm và các quy định chặt chẽ hơn, theo một phân tích của Reuters.

Ảnh minh họa chụp màn hình DailyMail.

Ở Trác Châu (Zhuozhou), một thành phố nhỏ ở phía Bắc Trung Quốc, Zhu đã ngừng trả góp căn hộ của mình sau khi nhà đầu tư không xây dựng tuyến đường sắt như đã hứa. Theo như quảng cáo, tuyến đường sắt sẽ cho phép cư dân đến Bắc Kinh để làm việc một cách thuận tiện. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »