PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Ba, 2021

-Một quỹ đầu cơ của Mỹ vỡ nợ, thị trường chứng khoán Trung Quốc lao đao

Posted by phamtayson trên 31/03/2021


NTD

Hữu Nguyên 08:37, 31/03/21

Một quỹ đầu cơ của Mỹ vỡ nợ, thị trường chứng khoán Trung Quốc lao đao

Một quỹ phòng ngừa rủi ro gia đình 10 tỷ USD của Mỹ mới đây đã sụp đổ, buộc phải bán tháo tài sản vì lệnh ngừng ký quỹ do vay nợ quá lớn. Vụ vỡ nợ thổi bay hàng tỷ USD trên cả thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ và Trung Quốc, đến nay vẫn chưa có hồi kết…

Các nhà đầu tư đang quan sát màn hình cho thấy sự biến động của thị trường chứng khoán tại một công ty chứng khoán ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang phía đông của Trung Quốc vào ngày 3 tháng 2 năm 2020. ( STR/AFP qua Getty Images)

Archegos Capital Management được thành lập năm 2013, bởi CEO của Quỹ Tiger Asia, vốn có thâm niên hoạt động trên Phố Wall từ 1988. Archegos Capital Management được thành lập sau khi Quỹ Tiger Asia bị kết luận là tham gia vào các giao dịch nội gián thao túng giá cổ phiếu của 04 ngân hàng thương mại lớn nhất Trung Quốc năm 2012. Tiger Asia thậm chí còn bị cấm hoạt động trên thị trường chứng khoán Hong Kong 4 năm sau đó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-‘Quỳ gối’ trước ĐCSTQ, nam ca sĩ Hồng Kông nguy cơ ‘mất cả chì lẫn chài’

Posted by phamtayson trên 31/03/2021


Vũ Dương | DKN  – 8 giờ trước

Dư luận viên Trung Quốc là nhân tố trực tiếp kích động làn sóng tẩy chay các thương hiệu nổi tiếng như H&M, Nike, Adidas. Họ cũng đang ép các ngôi sao Hoa ngữ về cùng chiến tuyến với họ, khiến những nhân vật này đứng trước nguy cơ mất cả “chì lẫn chài”, theo Vision Times.

Nam ca sĩ Hồng Kông Trần Dịch Tấn (ảnh: Youtube/Sean Wan).

Nổi bật trong số các sao Hoa ngữ bị thiết hại phải kể đến nam ca sĩ Hồng Kông Trần Dịch Tấn, người đã hợp tác với Adidas từ năm 2011, có thể phải đối mặt với khoản tiền bồi thường thiệt hại 60 triệu đô-la Hồng Kông (khoảng 7,72 triệu USD) trong tương lai. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ: Chính quyền Trung Quốc phạm tội diệt chủng

Posted by phamtayson trên 31/03/2021


Thiện Phong | DKN  – 7 giờ trước

Hôm thứ Ba (30/3), Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ban hành một báo cáo về nhân quyền Quốc tế năm 2020, trong đó nhấn mạnh rằng chính quyền Trung Quốc phạm tội ác diệt chủng đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Ngoài ra, báo cáo còn đề cập đến cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công, luật sư nhân quyền, các nhóm tín ngưỡng và các nhà hoạt động dân chủ ở Trung Quốc, theo Sound Of Hope.

Ông Antony Blinken (ảnh: Từ video của PBS NewsHour)

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, Antony Blinken trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba cho biết, chính phủ Hoa Kỳ phản đối vi phạm nhân quyền ở bất kỳ khu vực nào trên thế giới, và sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những quốc gia và khu vực đó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Toà Bạch Ốc: Báo cáo nguồn gốc COVID-19 của WHO ‘thiếu minh bạch’

Posted by phamtayson trên 31/03/2021


Vũ Dương | DKN  – 4 giờ trước

Thư ký báo chí Toà Bạch Ốc Jen Psaki hôm 30/3 (giờ Mỹ) lên tiếng hoài nghi về một báo cáo mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về nguồn gốc của virus cúm Vũ Hán, còn gọi là COVID-19, nói rằng WHO đã ‘không minh bạch’ trong việc công bố thông tin, Fox News cho hay.

Thư ký báo chí Toà Bạch Ốc Jen Psaki (ảnh: Youtube/Yahoo Finance).

Tuyên bố của bà Psaki được đưa ra cùng ngày WHO công bố bản báo cáo kết quả cuộc điều tra nguồn gốc virus SARS-CoV-2 do WHO tiến hành tại Trung Quốc hồi tháng 1. Theo bà Psaki, bản báo cáo thiếu thông tin quan trọng và chỉ cung cấp “bức tranh một phần, không đầy đủ” về nguồn gốc của virus. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-14 quốc gia quan ngại về báo cáo nguồn gốc COVID-19 của WHO

Posted by phamtayson trên 31/03/2021


Vũ Dương | DKN  – 2 giờ trước

Ngày 30/3, 14 quốc gia bao gồm Mỹ và Anh ra tuyên bố chung bày tỏ “quan ngại” về một báo cáo mới về nguồn gốc của virus cúm Vũ Hán (còn gọi COVID-19) của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus (ảnh: UN Geneva/Twitter).

Tuyên bố chung của các quốc gia được đăng trên website của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Điều quan trọng không kém là chúng tôi phải nói lên mối quan tâm chung của chúng tôi rằng nghiên cứu của chuyên gia quốc tế về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 đã bị trì hoãn đáng kể và thiếu quyền truy cập vào dữ liệu và mẫu gốc hoàn chỉnh”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc tẩy chay, H&M vẫn ‘cháy hàng’, doanh số Nike chỉ tăng không giảm

Posted by phamtayson trên 31/03/2021


Thiện Phong | DKN  – một giờ trước

Một người đàn ông ở Trung Quốc cầm một chiếc túi giấy H&M với dòng chữ “Tôi đi trả lại hàng”, tuy nhiên dưới chân anh ta lại đi giày thể thao Nike (ảnh: Chụp màn hình Weibo).

Dưới sự dẫn động của chính quyền Trung Quốc, trong xã hội Trung Quốc đã dấy lên một cơn bão tẩy chay hàng ngoại. Tuy nhiên, khi vừa có thông tin về việc thương hiệu H&M đang giảm giá 30%, nó lập tức thu hút rất nhiều người tranh nhau đến mua, theo Sound Of Hope. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Nhà ngoại giao Trung Quốc công khai xúc phạm Thủ tướng Canada

Posted by phamtayson trên 31/03/2021


Vũ Dương | DKN  – 28 phút trước

Lý Dương, nhà ngoại giao cấp cao của Trung Quốc tại Rio de Janeiro (Brazil), mới đây đã công khai xúc phạm Thủ tướng Canada Justin Trudeau, gọi ông là “chó chạy theo sau Mỹ” và cáo buộc ông phá hoại quan hệ đối ngoại hữu nghị giữa Bắc Kinh và Ottawa.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau (ảnh: Youtube/Justin Trudeau – Prime Minister of Canada).

Ông Lý Dương viết lên Twitter hôm 28/3: “Cậu bé, thành tựu lớn nhất của cậu là đã phá hỏng mối quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và Canada, và biến Canada thành một con chó chạy theo sau Mỹ”

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống và Thủ tướng Pakistan đều nhiễm COVID-19 sau khi tiêm vaccine Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 31/03/2021


NTD

Mai Hạ 01:05, 31/03/21

Tổng thống và Thủ tướng Pakistan đều nhiễm COVID-19 sau khi tiêm vaccine Trung Quốc

Các loại vaccine COVID-19 do Trung Quốc nghiên cứu và sản xuất liên tục gặp phải những vụ bê bối liên quan đến chất lượng. Thủ tướng Pakistan đã được chẩn đoán nhiễm COVID-19 sau khi tiêm vaccine do Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm Group) sản xuất. Đến ngày 29/3, Tổng thống Arif Alvi của nước này cũng xác nhận có kết quả xét nghiệm dương tính sau tiêm loại vaccine này.

Tổng thống Pakistan Arif Alvi và Đệ nhất phu nhân Samina Alvi. (Hình ảnh Carl Court / Getty)

Tổng thống Pakistan Arif Alvi cho biết trên Twitter hôm 29/3 rằng, ông đã tiêm liều vaccine Sinopharm thứ nhất vào ngày 15/3, sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính. Ông Alvi nói rằng, phải một tuần sau khi tiêm liều vaccine thứ hai, cơ thể ông mới sản sinh ra kháng thể, do đó mong mọi người hãy thận trọng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Em gái Kim Jong Un chế giễu Tổng thống Hàn Quốc

Posted by phamtayson trên 31/03/2021


Triệu Hằng | DKN 13 giờ trước

Bà Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ trích tổng thống Hàn Quốc vì gọi vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên là đáng lo ngại và đề nghị Seoul, Bình Nhưỡng và Washington không nên tạo ra rào cản cho các cuộc đàm phán, Reuters dẫn tin từ truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết hôm thứ Ba (29/3).

Ảnh chụp màn hình Youtube/NORTH KOREA NOW

Còn hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho hay, bà Kim đã chế giễu ông Jae-in Moon là “con vẹt”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Giám đốc CDC Hoa Kỳ nói về ‘sự diệt vong sắp xảy ra’

Posted by phamtayson trên 31/03/2021


Phụng Minh | DKN  – 19 giờ trước

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã trở nên xúc động vào hôm thứ Hai (29/3) khi nói về “cảm giác lặp đi lặp lại mà tôi có về sự diệt vong sắp xảy ra”.

Giám đốc CDC Hoa Kỳ, bà Rochelle Walensky (ảnh: Chụp màn hình video / Youtube).

“Khi tôi mới bắt đầu làm việc tại CDC khoảng hai tháng trước, tôi đã hứa với các bạn. Tôi sẽ cho bạn biết sự thật ngay cả khi đó không phải là tin bạn muốn”, Giám đốc CDC, Rochelle Walensky nói. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Ông Lý Khắc Cường nói ngược ông Tập là vì để bảo vệ bản thân

Posted by phamtayson trên 31/03/2021


Vũ Dương | DKN  – 19 giờ trước

Việc ông Lý Khắc Cường thường xuyên có “tiếng nói trái chiều” với ông Tập Cận Bình về các vấn đề kinh tế vẫn luôn thu hút sự chú ý của ngoại giới. Nhiều nhà phân tích nhìn nhận rằng ông Lý Khắc Cường thực ra bị “tước quyền”, bản thân ông có rất ít quyền lực, về cơ bản không đủ sức đương đầu với ông Tập, sở dĩ ông dám liều mình nói ngược, trên thực tế là để “giữ mạng”, theo bài viết được đăng trên trang NTDTV.

Ông Tập Cận Bình bên trái và ông Lý Khắc Cường bên phải (ảnh: Chụp màn hình Taiwannews).

Ông Lý Khắc Cường “không đồng điệu” với ông Tập Cận Bình gần đây nhất là tại cuộc họp “Lưỡng hội” của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đầu năm 2021. Trong phần báo cáo công tác của chính phủ, ông Lý đã nhắc đến việc “đảm bảo không xảy ra tình trạng nghèo đói trên quy mô lớn”. Phát biểu này được cho là đã giẫm trúng chỗ đau của ông Tập Cận Bình, khi người đứng đầu ĐCSTQ bị bêu riếu rằng “thực hiện xóa đói giảm nghèo mang tính phong trào”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Mỹ đình chỉ thương mại với Myanmar

Posted by phamtayson trên 30/03/2021


Thanh Mai | DKN  – 39 phút trước

Reuters đưa tin, vào ngày 29/3, Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai thông báo rằng Hoa Kỳ đình chỉ Thỏa thuận khung về Thương mại và đầu tư với Myanmar đến khi chính phủ dân cử được khôi phục tại nước này.

Bà Katherine Tai (ảnh: Từ video của Bloomberg Quicktake: Now)

“Mỹ lên án mạnh mẽ hành động bạo lực của lực lượng an ninh Myanmar nhằm vào dân thường. Những hành động đó là đòn tấn công trực tiếp vào tiến trình dân chủ và nỗ lực của người dân Myanmar nhằm xây dựng tương lai hòa bình và thịnh vượng”, Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai cho biết trong thông cáo. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-TNS Tom Cotton: Đây là chiến lược đánh bại Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 30/03/2021


What the U.S. Must Do to Beat China

National Review – By – 

 

Thượng nghị sĩ Tom Cotton | National Review 2 giờ trướcDKN

Đã đến lúc cần có các bước tiến chính trị và kinh tế mạnh mẽ để chống lại mối đe dọa của ĐCSTQ.

Thượng nghị sĩ bang Arkansas Tom Cotton (ảnh chụp màn hình Youtube/Forbes Breaking News).

Cuộc chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ quyết định phương hướng của thế kỷ tiếp theo. Để quét Đảng Cộng sản Trung Quốc vào đống tro tàn của lịch sử, chúng ta phải tiến hành một cuộc chiến kinh tế lâu dài thông qua việc tách rời có mục tiêu và cạnh tranh kinh tế nghiêm ngặt. Tháng trước, tôi đã phát hành một báo cáo nêu chi tiết chính xác cách thức để đạt được mục tiêu này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ, Nhật, Indonesia đồng loạt gây sức ép với Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 30/03/2021


Thanh Trúc | DKN một giờ trước

Nhật và Indonesia sẽ tập trận chung để phản đối các động thái của Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh cho hơn 200 tàu neo đậu tại Đá Ba Đầu ở Biển Đông, theo SCMP.

Hình ảnh tàu Trung Quốc neo đậu ở Biển Đông (ảnh: Từ video của CNN Philippines)

Trong một thông cáo, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi và người đồng cấp Indonesia Prabowo Subianto trong cuộc họp hôm 28/3 nhất trí rằng hai nước sẽ gửi thông điệp “phản đối mạnh mẽ” các động thái của Trung Quốc có thể làm leo thang căng thẳng tại Biển Đông. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Cười khẩy Đài Loan, ông Hồ Tích Tiến ‘muối mặt’ trước màn đáp trả ‘cực đỉnh’ của nữ MC Đài Loan

Posted by phamtayson trên 30/03/2021


Vũ Dương | DKN  – 5 giờ trước

Ảnh: Youtube/曙光之桥.

Gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh một nữ MC Đài Loan giận dữ đáp trả ông Hồ Tích Tiến được lan truyền rộng rãi trên mạng.

Vụ việc bắt đầu từ hôm 22/3, Tổng biên tập của Thời báo Hoàn Cầu, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Hồ Tích Tiến đã đăng tải một bài viết trên Weibo, bình luận về vụ việc hai máy bay chiến đấu F-5E của Không quân Đài Loan bị rơi sau cú va chạm, ông Hồ hả hê rằng: Toàn bộ lực lượng Không quân Đài Loan lẽ nào chỉ như tấm giấy dán thôi sao? Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-TT Palau thăm Đài Loan, Trung Quốc điều 10 máy bay áp sát hòn đảo

Posted by phamtayson trên 30/03/2021


Hải Lam | DKN  – 26 phút trước

Vào ngày 29/3, Tiêm kích và trinh sát cơ Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận diện phòng không Đài Loan trong lúc Tổng thống Palau đang có chuyến thăm hòn đảo này, theo Reuters.

Hình minh họa từ video của Unveiling Reality.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết 10 máy bay quân sự Trung Quốc, gồm 4 tiêm kích hạng nặng J-16, 4 chiến đấu cơ hạng nhẹ J-10, một máy bay cảnh báo sớm KJ-500 và một phi cơ săn ngầm Y-8, đã tiến vào vùng nhận diện phòng không phía tây nam hòn đảo vào ngày 29/3. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Dưới làn sóng tẩy chay, các sản phẩm của Nike, Adidas vẫn được người dân đại lục ‘xếp hàng tranh mua’

Posted by phamtayson trên 29/03/2021


NTD

Mai Hạ 15:24, 29/03/21

Dưới làn sóng tẩy chay, các sản phẩm của Nike, Adidas vẫn được người dân đại lục ‘xếp hàng tranh mua’

Các thương hiệu bị tẩy chay gồm Nike và Adidas được cho là đã tung ra một đợt giảm giá mới, kết quả là các sản phẩm của họ đã được người dân đại lục tranh mua. (Ảnh tổng hợp)

Mặc dù làn sóng tẩy chay do chính quyền Trung Quốc phát động đối với các thương hiệu lớn đã gây náo động trên Internet trong vài ngày qua, nhưng tình hình cụ thể khi đến các cửa hàng thực tế thì hoàn toàn trái ngược. Một số thương hiệu bị tẩy chay như Nike, Adidas được cho là đã tung ra một đợt giảm giá mới, kết quả là các sản phẩm của họ đã được giới trẻ đại lục “tranh mua”. Có cư dân mạng châm biếm rằng: “Giảm giá 30% có thể giải quyết mọi vấn đề, kể cả việc yêu nước”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Người đẹp Myanmar khóc cầu cứu cộng đồng quốc tế tại Chung kết Miss Grand International

Posted by phamtayson trên 29/03/2021


NTD

Mai Hạ 20:03, 29/03/21

Người đẹp Myanmar khóc cầu cứu cộng đồng quốc tế tại Chung kết Miss Grand International

Chung kết cuộc thi sắc đẹp Miss Grand International được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 27/3. Han Lay, người đẹp đại diện của Myanmar tham gia cuộc thi đã khóc cầu cứu cộng đồng quốc tế trên sân khấu. Cô nói rằng: “Vào lúc tôi đang phát biểu trên sân khấu, cũng là ngày mà đất nước tôi có hơn 100 người thiệt mạng … Xin hãy giúp Myanmar”.

Chung kết cuộc thi sắc đẹp Miss Grand International được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 27/3. Han Lay, người đẹp đại diện của Myanmar tham gia cuộc thi đã khóc cầu cứu cộng đồng quốc tế. (Ảnh chụp màn hình video)

Trong cùng ngày, Han Lay mặc một chiếc váy dạ hội màu trắng đứng trên sân khấu, trên màn hình lớn của hiện trường đã phát một đoạn video ghi lại cảnh quân đội Myanmar nổ súng để trấn áp những người biểu tình ôn hòa. Han Lay đã có bài phát biểu trên sân khấu, cô gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức Miss Grand International đã cho cô cơ hội thể hiện tiếng nói của mình với cộng đồng quốc tế thông qua nền tảng này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Prager: Nạn kỳ thị người châu Á, lời nói dối mới nhất của phe cánh tả chống Mỹ

Posted by phamtayson trên 29/03/2021


Lý Minh | DKN  – 8 giờ trước

Gần đây nạn kỳ thị người châu Á sau vụ xả súng của người đàn ông da trắng 21 tuổi tại Atlanta nổi lên rầm rộ trên các mặt báo. Về vấn đề này, tác giả, người dẫn chương trình phát thanh bảo thủ Dennis Prager đã có bài bình luận trên tờ Daily Wire. Dưới đây là nội dung bài bình luận của ông.

“Kỳ thị người châu Á” đang là một chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông (ảnh: Shutterstock).

Nếu bạn dựa vào tờ New York Times, Đảng Dân chủ hoặc CNN (những kênh này có thể hoán đổi cho nhau) để nhận thức thực tế thì giờ đây bạn tin rằng nước Mỹ đang quay cuồng với biểu hiện mới nhất của hệ tư tưởng “người da trắng thượng đẳng”: Nạn kỳ thị người châu Á.

Đó là một lời nói dối, mục đích của điều đó là: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ quyết ‘không tha’ người Duy Ngô Nhĩ sống lưu vong?

Posted by phamtayson trên 29/03/2021


Thiện Đức | DKN  – 5 giờ trước

Theo Vision Times, Facebook gần đây đã vạch trần việc những tin tặc Trung Quốc sử dụng nền tảng của họ để lừa người Duy Ngô Nhĩ tải xuống các phần mềm độc hại hoặc được sử dụng để giám sát.

Người Duy Ngô Nhĩ biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại London, Anh ngày 31/5/2019 (Ảnh: Shutterstock).

Mike Dvilyanski, Trưởng phòng Điều tra gián điệp mạng của Facebook, cho biết, tin tặc “nhắm mục tiêu vào các nhà hoạt động, nhà báo và nhà bất đồng chính kiến ​​chủ yếu là những người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, Trung Quốc đang sống ở các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Hoa Kỳ, Syria, Úc, Canada và các quốc gia khác”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-H&M từ chối bông Tân Cương từ năm ngoái, sao giờ Trung Quốc mới tẩy chay?

Posted by phamtayson trên 29/03/2021


Thiện Phong | DKN  – 8 giờ trước

Hơn thế nữa, cứ vài năm Trung Quốc lại tẩy chay hàng ngoại một lần, mỗi lần một quốc gia…

Tập đoàn kinh doanh thời trang H&M (ảnh: Wikimedia Commons)

Nhiều thương hiệu thời trang nước ngoài nổi tiếng như H&M, Adidas, Nike… đã vấp phải làn sóng tẩy chay dữ dội ở Trung Quốc. Theo phân tích, từ một bài viết trên trang Epoch Times, làn sóng tẩy chay hàng ngoại lần này, chính là do tổ chức chính quyền Trung Quốc kích động. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Sự kiện H&M: ‘Yêu nước’ không đúng cách, ‘tiểu phấn hồng’ TQ bị giải đi

Posted by phamtayson trên 29/03/2021


Vũ Dương | DKN  – 4 giờ trước

Ảnh chụp màn hình video Twitter.

Hoa Kỳ và EU gần đây đã cùng nhau trừng phạt các quan chức ĐCSTQ đàn áp nhân quyền ở Tân Cương, đáp lại Bắc Kinh đã kích động người dân tẩy chay các thương hiệu thời trang quốc tế như H&M vì từ chối mua bông Tân Cương. Mới đây, một “tiểu phấn hồng” đã giơ biểu ngữ phản đối trước cửa hàng H&M, nhưng kết quả lại bị cảnh sát giải đi một cách thô bạo, theo NTD. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nike vẫn cháy hàng tại Trung Quốc, bất chấp chiến dịch tẩy chay

Posted by phamtayson trên 29/03/2021


4 giờ trước

Một loạt sản phẩm khuyến mãi của Nike đã bán hết trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc vào tuần trước bất chấp Bắc Kinh đang phát động chiến dịch tẩy chay thương hiệu này vì không mua bông Tân Cương, theo Taiwan News.

Hình minh họa từ video của CNBC.

Một số lượng giới hạn giày thể thao Air Jordan 4 ngay lập tức hết hàng trên Tmall.com vào thứ Năm (25/3) và giày Nike Dunk Low đã bán hết trên Jingdong (JD.com) ngay sau khi mở bán trong một đợt giảm giá nóng vào thứ Sáu (26/3). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Philippines đưa chiến đấu cơ bay trên các tàu của Trung cộng ở Biển Đông

Posted by phamtayson trên 29/03/2021


Philippines sends fighter aircraft over Chinese vessels in South China Sea

Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho biết quân đội Philippines đang điều chiến đấu cơ hạng nhẹ bay qua trên đầu hàng trăm tàu ​​Trung cộng trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng nước này cho biết, khi ông nhắc lại yêu cầu các đội tàu phải được rút ngay lập tức.

Mối quan tâm quốc tế đang gia tăng về những gì Philippines mô tả là “sự hiện diện tràn ngập và đe dọa” của hơn 200 tàu Trung cộng mà Manila tin rằng do lực lượng dân quân hàng hải điều khiển.

Các con thuyền được neo đậu tại Rạn san hô Whitsun trong vùng đặc quyền kinh tế 200 dặm của Manila .. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Im lặng trước vụ ‘bông Tân Cương’, nữ ca sĩ Đài Loan bị truyền thông ĐCSTQ tấn công

Posted by phamtayson trên 28/03/2021


Vũ Dương | DKN  – 28/03/21, 09:25

Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan đã tuyên bố “cắt đứt” với các thương hiệu thời trang quốc tế không sử dụng bông Tân Cương trong làn sóng tẩy chay do ĐCSTQ phát động. Nhưng với tư cách là đại diện của thương hiệu Puma tại Trung Quốc, Thái Y Lâm –  nữ ca sĩ, vũ công nổi tiếng người Đài Loan – vẫn chưa biểu đạt thái độ, và vì thế cô trở thành mục tiêu tấn công của đội quân dư luận viên và các kênh truyền thông Trung Quốc, theo Epochtimes.

Nữ ca sĩ Đài Loan Thái Y Lâm (ảnh: Youtube/PlayIN).

Trong những ngày vừa qua, tài khoản Weibo cá nhân và tài khoản studio của nữ ca sĩ Thái Y Lâm đã bị lượng lớn dư luận viên của ĐCSTQ chất vấn rằng “Tại sao đến giờ cô vẫn chưa chấm dứt hợp đồng với Puma?”, “Bản tuyên bố [chấm dứt hợp đồng] đâu?”, và đe dọa rằng “nếu không chấm dứt hợp đồng thì sẽ cắt đứt với cô”, “lẽ nào phải đợi đến khi mất đi thị trường Trung Quốc mới rút ra bài học ư?”, v.v… Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Dư luận Trung Quốc dậy sóng khi ông Lý Khắc Cường thăm bạn hàng của Nike và Adidas

Posted by phamtayson trên 28/03/2021


Thiện Phong | DKN  – 28/03/21, 10:50

Trong chuyến thăm Giang Tô gần đây của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, ông đã đến thăm nhà máy hóa chất liên doanh Trung-Đức “BASF”, chuyên cung cấp nguyên liệu thô cho Nike và Adidas, điều này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều công chúng. Tuy nhiên, báo cáo từ phương tiện truyền thông của ĐCSTQ, không đề cập nhiều đến chuyến đi này của ông Lý Khắc Cường, theo Vision Times.

Lý Khắc Cường đến BASF, một nhà máy hóa chất liên doanh Trung-Đức cung cấp nguyên liệu thô cho Nike và Adidas. (Nguồn ảnh: twitter)

Vào ngày 25/3 vừa qua, ông Lý Khắc Cường đã có chuyến thị sát ở Giang Tô, sang ngày 26, ông đã đến thăm nhà máy BASF ở Nam Kinh. Theo một báo cáo của Đài Á Châu Tự Do (RFA), ông Lý Khắc Cường đã nói với các nhà quản lý của BASF rằng: “Các bạn càng đầu tư nhiều vào đất nước chúng tôi, càng được khấu trừ thuế, chúng tôi càng hạnh phúc. Điều này sẽ kích thích hiệu quả sự đổi mới của doanh nghiệp và thúc đẩy nâng cấp công nghiệp”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Quân đội nổ súng trong đám tang khi người dân Miến Điện than khóc trong ngày đẫm máu nhất kể từ cuộc đảo chính

Posted by phamtayson trên 28/03/2021


Troops fire at funeral as Myanmar mourns bloodiest day since coup

Reuters

(Reuters) – Lực lượng an ninh Myanmar đã nổ súng hôm Chủ nhật, các nhân chứng cho biết, tại đám tang của một trong số 114 người thiệt mạng vào ngày hôm trước, ngày biểu tình đẫm máu nhất kể từ cuộc đảo chính quân sự hôm 1/2. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Ngoại trưởng Singapore: Dùng vũ khí chống lại dân là ‘đỉnh cao ô nhục quốc gia’

Posted by phamtayson trên 28/03/2021


VTC News

Thời sự quốc tế Thứ Sáu, 05/03/2021 21:23:33 +07:00

Ngoại trưởng Singapore: Dùng vũ khí chống lại dân là 'đỉnh cao ô nhục quốc gia' - 1

(VTC News) “Đỉnh cao của nỗi ô nhục quốc gia là khi lực lượng vũ trang của một nước sử dụng vũ khí chống lại người dân của họ”, Ngoại trưởng Singapore nói.

Lực lượng an ninh chống biểu tình ở Myanmar. (Ảnh: Reuters)

Reuters ngày 5/3 dẫn lời bình luận của nhà lãnh đạo ngoại giao Singapore đối với cuộc biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở Myanmar. “Đỉnh cao của nỗi ô nhục quốc gia là khi lực lượng vũ trang của một nước sử dụng vũ khí chống lại người dân của họ”, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhận định. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Điểm tin thế giới 28/3: Thêm hơn 100 người biểu tình Myanmar thiệt mạng

Posted by phamtayson trên 28/03/2021


11 giờ trước

Mục Điểm tin thế giới, Chủ nhật (28/3), của DKN xin gửi tới quý độc giả những tin sau:

Myanmar: Thêm hơn 100 người biểu tình bị giết. Lực lượng an ninh Myanmar hôm 27/3 đã giết chết ít nhất 114 người, trong đó có cả trẻ em, đưa số dân thường thiệt mạng kể từ cuộc đảo chính lên hơn 400 người. Cuộc đàn áp đẫm máu diễn ra đúng vào ngày quân đội Myanmar duyệt binh để kỷ niệm ngày thành lập và tướng Min Aung Hlaing, lãnh đạo chính quyền quân sự, tuyên bố rằng quân đội sẽ bảo vệ dân và hứa tổ chức bầu cử dân chủ. Phái đoàn EU tại Myanmar trong một tuyên bố cho biết.”Ngày kỷ niệm lần thứ 76 của lực lượng vũ trang Myanmar sẽ được khắc ghi là một ngày của khủng bố và ô nhục” [Reuters].

Hình minh họa biểu tình Myanmar chụp từ video của The Straits Times.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Cứ mỗi giờ kênh đào Suez gặp sự cố, có thêm khoảng 400 triệu USD hàng hóa bị mắc kẹt

Posted by phamtayson trên 27/03/2021


NTD

Ngọc Minh 15:03, 27/03/21

Cứ mỗi giờ kênh đào Suez gặp sự cố, có thêm khoảng 400 triệu USD hàng hóa bị mắc kẹt

“Mỗi ngày tàu Ever Given đứng chắn kênh Suez đều khiến cho dòng chảy hàng hóa bị trì trệ”, ông Jon Gold Phó Giám đốc phụ trách chuỗi cung ứng và chính sách hải quan tại Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) cho biết. (Ảnh: Flickr)

Tuyến đường vận tải hàng hóa quan trọng qua kênh đào Suez đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi tàu container Ever Given mắc cạn ngày 23 tháng 3 vừa qua, gây tắc nghẽn giao thông. Sự cố này đe dọa gây gián đoạn chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu, gây khó khăn cho các nhà máy lọc dầu, các nhà kinh doanh và các công ty khai thác vốn đã căng thẳng bởi hậu quả của đại dịch Covid-19.

Theo ước tính của công ty dữ liệu hàng hải Lloyd’s List, lượng hàng hóa đang bị tắc nghẽn quanh kênh đào Suez là gần 10 tỷ USD mỗi ngày, hay 400 triệu USD mỗi giờ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »