PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Trung Quốc: Thêm một tham quan từng xuất bản ‘sách chống tham nhũng’ bị điều tra

Posted by phamtayson trên 23/12/2020


Vũ Dương | DKN  – 5 giờ trước

Ngày 21/12, trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thông báo ông Đặng Bái Nhiên (Deng Peiran), phó Bí thư kiêm thị trưởng thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, bị tình nghi vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật, hiện đang bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tỉnh Hà Bắc xem xét và giám sát điều tra.

Ông Đặng Bái Nhiên – Thị trưởng Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc (ảnh: Youtube/豫视频).

Sáng ngày 18/12, ba ngày trước khi ngã ngựa, ông Đặng Bái Nhiên đã đón tiếp phái đoàn (Trung đoàn 31 thuộc Sư đoàn 2 của Quân đoàn) từ thành phố Korla thuộc khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc, đây cũng là lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng của ông.

Thông tin công khai cho biết, ông Đặng Bái Nhiên, 57 tuổi, người huyện Tây An, tỉnh Hà Bắc. Ông đang làm việc tại tỉnh Hà Bắc và từng là Phó tổng giám đốc của Tổng công ty vận tải và lưu trữ vật liệu Hà Bắc, Thư ký Ủy ban Kỷ luật của Công ty (Tập đoàn) Vật liệu Hà Bắc, và Trưởng đoàn kiểm tra kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tỉnh Hà Bắc thuộc Sở Giáo dục tỉnh. Năm 2007, ông giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Giám sát tỉnh Hà Bắc. Từ tháng 5/2008, ông Đặng Bái Nhiên nhậm chức Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy kiêm Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Thành phố Đường Sơn.

Tháng 11/2010, ông Đặng Bái Nhiên trở thành Phó Bí thư Thành ủy Thương Châu, đến năm 2013, ông được chuyển sang làm Bí thư kiêm Giám đốc Hợp tác xã Cung ứng và Tiếp thị tỉnh Hà Bắc. Tháng 12/2016, ông được chuyển sang làm Phó Bí thư Thành ủy Thạch Gia Trang và kiêm nhiệm chức Thị trưởng Thạch Gia Trang vào tháng 4 năm sau .

Ông Đặng Bái Nhiên, người đã làm việc trong Hệ thống Kiểm tra Kỷ luật Trung ương ĐCSTQ trong nhiều năm, đã từng xuất bản một cuốn sách chống tham nhũng vào năm 2010 khi ông được bổ nhiệm làm Phó Cục trưởng Cục Giám sát. Cuốn sách này có tên “Con đường đổi mới: Thành phố Đường Sơn, một mô hình mới về chống tham nhũng và xây dựng chính quyền trong sạch”, và được xuất bản bởi Nhà xuất bản Phương Chính (Fang Zheng) – nhà xuất bản trực thuộc Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương ĐCSTQ.

Tuy nhiên, người dân Trung Quốc hầu như đã quá quen với việc các quan chức ĐCSTQ luôn hùng hồn rao giảng “luận điệu chống tham nhũng” trong thời gian nhiệm kỳ của họ, điển hình trong đó có thể kể đến ông Trương Chí Nam (Zhang Zhinan), Ủy viên Ban Thường vụ kiêm Phó Tỉnh trưởng tỉnh Phúc Kiến, đã bị “song khai” (khai trừ công chức, khai trừ đảng tịch) vào cuối tháng 9.

Ông Trương rất thích múa bút khoe tài văn chương, rao giảng đạo đức, ông từng xuất bản lượng lớn bài viết bàn về phẩm chất thanh liêm của người làm quan, trong bài viết có tiêu đề “Phẩm giá làm người và phẩm giá làm quan” có câu rằng “thời gian làm quan của một người là có hạn, làm người lại là chuyện cả một đời… Phẩm chất của người làm quan vừa hay lại đến đến từ phẩm giá làm người”.

Về vấn đề này, có cư dân mạng đã mỉa mai rằng: “Các cán bộ đảng viên của ĐCSTQ đều thế cả, ngoài miệng thì luôn rao giảng nhân nghĩa đạo đức, sau lưng lại là phường đầu trộm đuôi cướp!”.

Kể từ sau Đại hội ĐCSTQ lần thứ 18,một lô các quan chức ở tỉnh Hà Bắc lần lượt ngã ngựa, trong đó có: Chu Bản Thuận (Chu Benshun) – Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc; Trương Việt (Zhang Yue) –  Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật; Cảnh Xuân Hoa (Jing Chunhua) –  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiêm Bí thư trưởng.

Ngoài ra, cũng có nhiều thị trưởng của tỉnh Hà Bắc bị ngã ngựa, bao gồm: Lưu Kiến Lập  (Liu Jianli) – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy kiêm Phó thị trưởng thành phố Đường Sơn; Trương Tây Quân (Zhang Xijun) – Phó thị trưởng thành phố Hình Đài, Hà Bắc; và Dương Kiệt (Yang Jie) – cựu thị trưởng kiêm Bí thư Thành ủy thành phố Bá Châu.

Bình luận về bài viết này