PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Chín 29th, 2020

-Tại sao Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc phải ký ‘Hiệp định viện trợ lẫn nhau về an ninh lương thực’?

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


NTD

Thủy Tiên 15:46, 29/09/20

Tại sao Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc phải ký 'Hiệp định viện trợ lẫn nhau về an ninh lương thực'?

Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc đã ký một thỏa thuận hợp tác, trong đó, các khu vực này sẽ hỗ trợ lương thực cho nhau trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, điều này khiến người dân lo ngại lần nữa là về tình trạng an ninh lương thực của Trung Quốc.

Người dân địa phương lo ngại lần nữa là về tình trạng an ninh lương thực của Trung Quốc (Betsy Joles / Getty Images)

Trung Quốc đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thiếu lương thực. Ngày 7/9, trong cuộc họp thường niên CIFTIS (Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc) tại Bắc Kinh, một diễn đàn đã được tổ chức để thảo luận về các chủ đề nóng, ví dụ như duy trì chuỗi cung ứng thực phẩm của đất nước. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Đổ 140 tỷ USD vào trái phiếu Trung Quốc, giới tài phiệt phương Tây đã lường trước hậu quả?

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


NTD

Lê Minh 14:51, 29/09/20

Đổ 140 tỷ USD vào trái phiếu Trung Quốc, giới tài phiệt phương Tây đã lường trước hậu quả?

Goldman Sachs dự báo sẽ có 140 tỷ USD từ các nhà tài phiệt và giới đầu tư tài chính đổ vào thị trường trái phiếu Trung Quốc. Lợi nhuận hấp dẫn đi kèm với đạo đức đầu tư kém tạo điều kiện cho các vi phạm nhân quyền đẫm máu của Bắc Kinh.

Các nhà đầu tư toàn cầu theo đuổi lợi nhuận cao gần đây đã đổ tiền vào trái phiếu chính phủ Trung Quốc với tốc độ kỷ lục (Ảnh: ANTHONY WALLACE/AFP qua Getty Images)

Gần đây, các nhà đầu tư toàn cầu theo đuổi lợi nhuận cao đã đổ tiền vào trái phiếu chính phủ Trung Quốc với tốc độ kỷ lục. Điều này đặt ra câu hỏi liệu họ có chuẩn bị cho “cơn bão đầu tư phi đạo đức” mà họ có thể đang khuấy động hay không. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-‘Quốc sư’ của ông Tập phát ngôn ngông cuồng: Dân chủ là thuốc độc và tà giáo

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Bọn quan chức ĐCSTC nó Loạn Trí rồi, cái gì nó cũng nói ngược lại với thực tế, nó mà tiến tới Điên thì Địa cầu bị hủy diệt.

NTD

Minh Thanh 15:52, 29/09/20

'Quốc sư' của ông Tập phát ngôn ngông cuồng: Dân chủ là thuốc độc và tà giáo

 Ông Kim Xán Vinh (Jin Canrong), Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Đối ngoại Trung Quốc tại Đại học Nhân dân, Trung Quốc, được cư dân mạng Trung Quốc mệnh danh là “quốc sư” vì trong các bài phát biểu trước công chúng ông thường nói về chiến lược cường quốc. Mới đây, bài phát biểu của ông Kim tại Thái Lan năm ngoái đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc một lần nữa. Trong bài phát biểu đó, ông tuyên bố ngông cuồng rằng “chế độ dân chủ tự do là chất độc” và “tà giáo”. Sự việc đang khiến dư luận dậy sóng.

Trong một bài phát biểu trước công chúng ở Thái Lan vào năm 2019, ông Kim Xán Vinh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Đối ngoại của Trung Quốc tại Đại học Nhân dân Trung Quốc, nói rằng ý tưởng về dân chủ và tự do là liều thuốc độc. (Ảnh chụp màn hình video) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Làm thế nào Trung Quốc khiến các công ty Mỹ phải ‘cúi đầu’ và trở thành những ‘nhà truyền giáo tình nguyện’?

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


NTD

Trần Đức 11:46, 29/09/20

Làm thế nào Trung Quốc khiến các công ty Mỹ phải ‘cúi đầu’ và trở thành những ‘nhà truyền giáo tình nguyện’?

Sức ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc đã cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) “đòn bẩy vô song” để đàn áp nhân quyền trong nước, đồng thời lại có thể mở rộng ảnh hưởng quốc tế, khiến các tập đoàn tự kiểm duyệt để bảo vệ mình khỏi sự “hằn học” và đòn trừng phạt của chính quyền này.

Các tập đoàn nước ngoài tự kiểm duyệt để bảo vệ mình khỏi sự “hằn học” và trừng phạt của Đảng Cộng sản Trung Quốc (Ảnh: ROBERT GAUTHIER/AFP qua Getty Images)

Các công ty nước ngoài ‘tự kiểm duyệt’ theo quan điểm ĐCSTQ

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ông Biden lại nói dối và tiếp tục bị ‘bóc mẽ’

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Lục Du – DKN

Trong một nỗ lực lấy lòng người Mỹ gốc Phi, Joe Biden ở một bài phát biểu hồi năm ngoái nhận rằng ông từng là sinh viên tại Đại học Bang Delaware (DSU) một trong những trường đại học dành cho người da đen. Nhưng DSU gần đây đã phủ nhận việc ông Biden từng là sinh viên của trường này, theo The BL.

Ông Joe Biden được cho là đã nhiều lần nói dối để lấy lòng cử tri (ảnh: Jonathan Ernst/Reuters) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Giám đốc AIT: Mô hình Đài Loan tương phản hoàn toàn với mô hình của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Lục Du – DKN

Các giá trị dân chủ cốt lõi của “Mô hình Đài Loan” trái ngược hoàn toàn với các hành vi đàn áp mà Bắc Kinh sử dụng ở Trung Quốc, Giám đốc Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan (AIT) Brent Christensen nói, theo Taiwan News.

Giám đốc AIT Brent Christensen (ảnh: Từ video của Formosa TV English News)

Đại sứ Mỹ trên thực tế tại Đài Loan đưa ra những nhận xét này tại cuộc họp thường niên của Phòng Thương mại Đài Loan Thế giới (WTCC) hôm thứ Ba (29/9). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nổ nhà máy hóa chất ở Hồ Bắc, 5 người chết, 1 người bị thương

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Vũ Dương – DKN

Chiều hôm qua (28/9), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở khu công nghiệp Đàm Hồ, thị trấn Nhạc Khẩu, thành phố Thiên Môn, tỉnh Hồ Bắc, khiến 5 người chết và 1 người bị thương, theo bài viết của tác giả Hao Yan trên tờ SOH.

Hiện trường vụ nổ (ảnh chụp màn hình video Twitter).

Theo các kênh truyền thông địa phương đưa tin, vào khoảng 2 giờ chiều ngày 28/9, trong quá trình vận hành thiết bị máy móc của Công ty TNHH Công nghiệp Hóa chất Thiên Môn Sở Thiên tại Khu công nghiệp Nhạc Khẩu, thành phố Thiên Môn, một trang thiết bị đã phát nổ. Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 1 người bị thương. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Báo cáo: Trung Quốc dẫn đầu 11 vấn nạn phá hoại môi trường sống

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Lâm Nam – Thứ ba, 29/09/2020

Theo báo cáo, Trung Quốc ‘đội sổ’ thế giới về gây tai họa phát thải khí nhà kính; là nguồn rác biển lớn nhất thế giới; thủ phạm đầu thế giới về đánh bắt cá phi pháp, không thông báo và không được kiểm soát; là nước tiêu thụ sản phẩm gỗ và động vật hoang dã lớn nhất thế giới… Những hành động của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã gây ra tác động môi trường vô vùng tồi tệ cho người dân Trung Quốc, việc Trung Quốc khai thác tài nguyên thiên nhiên không bền vững và hành vi đầu tư qua “Vành đai và Con đường” bất chấp vấn đề môi trường đã gây đe dọa cho nền kinh tế cùng môi trường sống khỏe toàn cầu.

Ngày 25/9, Chính phủ Mỹ đã ban hành báo cáo nêu chi tiết 11 hành động tệ hại của ĐCSTQ làm phá hoại môi trường sống. (Ảnh: Shutterstock) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Cộng đồng Tây Tạng cảnh báo về sự xâm nhập của ĐCSTQ vào Hoa Kỳ

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Eva Fu – Thứ ba, 29/09/2020

Macy's Annual Thanksgiving Day Parade : News Photo

Cộng đồng Tây Tạng ở Mỹ cho biết vụ bắt giữ một sĩ quan Sở cảnh sát New York (NYPD) với cáo buộc làm gián điệp cho Bắc Kinh để thu thập thông tin về người Tây Tạng địa phương là một “hồi chuông báo động” về mức độ hoạt động gián điệp của Trung Quốc tại Hoa Kỳ.

Embed from Getty Images

Ông Baimadajie Angdwang, một người gốc Tây Tạng và là công dân nhập tịch Hoa Kỳ làm việc tại Khu vực thứ 111 của NYPD tại Queens, đồng thời cũng là quân nhân dự bị trong quân đội đang giữ quyền miễn trừ an ninh “bí mật”. Người đàn ông 33 tuổi này đã bị bắt vào ngày 19/9 với bốn tội danh, bao gồm tội danh hoạt động gián điệp cho Trung Quốc. Angdwang đang phải đối mặt với mức án 55 năm tù nếu bị buộc tội. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-EU muốn chấm dứt chương trình ‘thị thực vàng’ cho giới nhà giàu Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Gia Huy – Thứ ba, 29/09/2020

BELGIUM-EU-POLITICS-STATEMENT : News Photo

Trong nhiều năm, giới nhà giàu Trung Quốc đã đầu tư vào đảo Síp và Malta để đổi lấy hộ chiếu Liên minh châu Âu (EU), còn được gọi là “thị thực vàng.” Hiện tại, Brussels muốn chấm dứt chính sách này.

Embed from Getty Images

Theo SCMP, lời kêu gọi ngừng chính sách ‘thị thực vàng’ đến từ cấp cao nhất của Ủy ban châu Âu, cơ quan hành pháp của EU, khi Chủ tịch Ursula von der Leyen lên tiếng trong bài phát biểu đầu tiên của bà tại liên minh vào đầu tháng này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ông Pompeo: Cần đảm bảo thế kỷ tới không phải thế kỷ ĐCSTQ thống trị

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Lý Duyên – Thứ ba, 29/09/2020

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Mỹ hôm 27/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nói về sự bành trướng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ở Trung Đông và trên toàn thế giới. Ông giải thích rằng Hoa Kỳ đã chấm dứt “chính sách nhân nhượng” với Trung Quốc, đồng thời  bắt đầu các chiến thuật chống lại ĐCSTQ, bao gồm cả việc thành lập một liên minh toàn cầu để phản kích lại ĐCSTQ.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Ảnh: Flickr Bộ Ngoại giao Mỹ)

Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ lợi dụng đòn bẩy kinh tế cùng đồng minh toàn cầu đối kháng với ĐCSTQ

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Công dân Trung Quốc bị từ chối nhập cảnh Hoa Kỳ vì là đảng viên ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Eva Fu

Chinese Nationals Flee Vietnam As Tensions Grow Over Disputed Seas : News Photo

Một công dân Trung Quốc gần đây đã không được phép nhập cảnh tại một sân bay Hoa Kỳ. Đây có thể là trường hợp đầu tiên được biết đến về một lệnh cấm thị thực đối với du khách là đảng viên ĐCSTQ, theo The Epoch Times.

Embed from Getty Images

Theo luật sư, người đàn ông này có visa du lịch Hoa Kỳ với thời hạn 10 năm. Là cha của một công dân Hoa Kỳ, ông đã nộp đơn xin visa nhập cư theo diện gia đình cách đây vài tháng. Gần đây, ông đã phỏng vấn với một viên chức lãnh sự quán Mỹ tại Quảng Châu, nhưng vẫn đang chờ đợi kết quả. Người đàn ông này đã không rút khỏi ĐCSTQ vì lo sợ ảnh hưởng đến quyền lợi hưu trí của mình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ công nhận Đài Loan?

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

James Stavridis – Thứ ba, 29/09/2020

Naval officers stand at attention 01 March as four : News Photo

Trong năm bầu cử nóng bỏng của Mỹ lần này, quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Một vấn đề dễ gây bùng phát xung đột là Đài Loan. Vậy liệu Mỹ có thực sự cân nhắc việc công nhận chính thức Đài Loan không? Và nếu chính quyền TT Trump cố thử làm vậy, hậu quả có thể sẽ là gì? Dưới đây là bài phân tích của James Stavridis – Tư lệnh tối cao thứ 16 liên quân NATO và hiệu trưởng thứ 12 trường Luật và Ngoại giao Fletcher tại Đại học Tufts. Ông đã trải qua phần lớn sự nghiệp tại Thái Bình Dương, gồm nhiều nhiệm vụ chỉ huy.

Embed from Getty Images Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc trả đũa, yêu cầu Mỹ phải xin phép nếu muốn gặp quan chức Hồng Kông

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Đám cầm quyền cai trị Trung hoa ở Bắc kinh nó bị Trump quần cho dữ quá trở thành Đần độn.Điều nầy nó tự chứng minh cho thế giới thấy:

Trong lục địa nó cấm tất cả từ lâu rồi, muốn đi đâu, làm gì (cho nên nó không đề cập trả đũa Mỹ ở Lục địa) …. trong Lục địa phải xin phép nó, dù bất kỳ người ngoại quốc nào đã có chiếu khán của nó cấp – Trump chỉ “bắt chước” bọn nó mà chơi lại thôi.

Nó chứng minh là nó ị một đống lên cái Hiệp ước ký với Anh về Hương cảng “một quốc gia hai chế độ”

Cho nên quốc gia nào trên thế giới mà còn Họp tác, Làm ăn… với nó có ngày mất nước ,mất hết tài sản… khi nghe lời nó nói rất ư là có “đạo lý” – Nó hứa cuội là chuyện thường.

Trithuc

Lê Xuân – Thứ ba, 29/09/2020

Theo SCMP, Trung Quốc vừa ra quy định yêu cầu các nhà ngoại giao Mỹ phải xin phép trước nếu muốn gặp các quan chức tại đặc khu hành chính Hồng Kông.

Người phát ngôn BNG Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Ảnh: Twitter)

Theo nguồn tin của SCMP hôm 28/9, các nhà ngoại giao Mỹ phải được Bộ Ngoại giao Trung Quốc chấp thuận trước khi có thể gặp gỡ các quan chức chính quyền Hồng Kông hoặc các nhân viên tại các tổ chức giáo dục và xã hội của đặc khu hành chính này – một biện pháp trả đũa Mỹ do chính quyền trung ương tại Bắc Kinh đưa ra. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ông Tập nói mức độ “hạnh phúc” đang tăng lên ở Tân Cương

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Lê Vy – Thứ ba, 29/09/2020

Ông Tập Cận Bình cho biết mức độ hạnh phúc của tất cả các nhóm dân tộc ở Tân Cương đang tăng lên đáng kể.

(Ảnh: Tân Hoa Xã)

Hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã hôm 26/9 dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng mức độ hạnh phúc của tất cả các nhóm dân tộc ở Tân Cương đang tăng lên và Trung Quốc có ý định tiếp tục giáo dục cho người dân của mình ở đây một cái nhìn “đúng đắn” về Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chính quyền Trung Quốc cưỡng chế thu thập mẫu máu người trưởng thành

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Mặt trái của đầu tư vào Trung Quốc: Giúp Bắc Kinh xây dựng quân đội và bức hại nhân quyền

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Quý Khải – DKN

Khi Trung Quốc phát triển sức mạnh kinh tế và quân sự, các nhà đầu tư toàn cầu và các doanh nghiệp hoạt động tại đại lục sẽ phải đối mặt với một tình thế khó xử, CNBC trích dẫn một nhà phân tích. 

Binh sĩ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) trên xe bọc thép được trang bị pháo phòng không trong cuộc duyệt binh kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến thứ hai trên Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh hôm 3/9 (ảnh: Reuters). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Lời ai điếu cho dòng Mekong hùng vĩ

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


The Last Farewell to the Mighty Mekong

By Tom Fawthrop – September 02, 2020

Baotiengdan

Diplomat

Tác giả: Tom Fawthrop

Dich giả: Trần Gia Huấn

2-9-2020

Một sà lan chở cát trên sông Tonle Sap, ở Phnom Penh, Campuchia, ngày 7/10/2019. Nguồn: AP/ Heng Sinith

Biển Hồ là tim. Dòng Mekong là động mạch. Nếu tim teo tóp và ngừng đập, thì động mạch sẽ ra sao. Lời kêu cứu cuối cùng gởi tới những con đập thủy điện ở thượng nguồn Mekong. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh tiếp tục ra lệnh kỳ dị: Đi vệ sinh, mua dao, gas phải đăng ký tên thật

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Vậy là Tập cận Bình chỉ huy cái đảng thổ tả của nó, nó dẫn dắt dân Trung cộng tới Thiên đường Súc vật. Mà tệ hơn Súc Vật, vì Súc Vật chúng muốn ỉa đái đâu cần báo cho ai hay khai Tên gì .

Tâm Thanh – DKN

Thậm chí nếu bạn vào nhà vệ sinh công cộng quá lâu, sẽ phải viết tường trình lý do…

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Dưới sự thống trị chuyên chế của chính quyền Trung Quốc, sự đối kháng của người dân ngày càng trở nên phổ biến. Gần đây, ngoài việc phải đối mặt với những khó khăn ở cộng đồng quốc tế, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) còn phải đối mặt với những nguy cơ trong nước, vì vậy, họ đã tăng cường sự kiểm soát của mình đối với người dân Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Lo ngại Trung Quốc tấn công Đài Loan, Mỹ-Nhật tập trận trong dịp bầu cử 3/11

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Thanh Hải – DKN

Mỹ và Nhật Bản sẽ tập trận trước các cảnh báo Trung Quốc có thể tấn công Đài Loan trong cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11 tới, theo Taiwan News.

Ảnh chụp màn hình Youtube/Breaking News

Quân đội Mỹ thông báo sẽ tổ chức cuộc tập trận “Keen Sword” với Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) tại Nhật Bản vì lo ngại Trung Quốc có thể khai thác tình trạng mất cảnh giác (xao lãng) vào thời điểm bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 3/11 tới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Kế hoạch gây sốc: Cán bộ Trung Quốc được hậu thuẫn cho ăn ở, cướp vợ của người Duy Ngô Nhĩ

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Tâm Thanh – DKN

Còn người chồng có thể sẽ được “gửi đi học”… ở cái gọi là “trại giáo dục”.

Một người biểu tình Indonesia mang thông điệp kêu gọi cứu lấy người Duy Ngô Nhĩ bị đàn áp tại Trung Quốc (ảnh: Shutterstock).

Qelbinur Sidik, một người dân tộc Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương và cũng là một trong số ít người Duy Ngô Nhĩ trốn thoát khỏi Tân Cương, gần đây đã tiết lộ với truyền thông rằng cô đã chứng kiến ​​chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đưa người Hán và vào ăn ở trong nhà của người Duy Ngô Nhĩ để giám sát. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Rộ tin ông Pompeo sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Xuân Lan

President Donald Trump Meets With His Cabinet At The White House : News Photo

Theo giới phân tích chính trị, ngày càng có cơ sở chắc chắn rằng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ chuẩn bị tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024, tờ Straitstimes đưa tin.

Embed from Getty Images

Là đồng minh mạnh mẽ nhất trong chính quyền Tổng thống Donald Trump, Ngoại trưởng Pompeo đặc biệt cứng rắn trong các vấn đề liên quan tới an ninh quốc gia.

Những người quen biết ông Pompeo không nghi ngờ gì về tham vọng chính trị của ông, được ám chỉ trong các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhà cựu ngoại giao nói. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Cuộc tranh luận đầu tiên của Trump – Biden sẽ tập trung 6 vấn đề chính

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Trương Đình – Thứ hai, 28/09/2020

Cuộc tranh luận đầu tiên về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Biden sẽ tổ chức vào lúc 21h ngày 29/9. Gồm 6 chủ đề chính, mỗi chủ đề diễn ra trong khoảng 15 phút, tổng thời gian là 90 phút.

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Trump và Biden sẽ tập trung vào sáu vấn đề lớn. (Mandel Ngân / AFP qua Getty Images) (Samira Bouaou / The Epoch Times) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-TT Trump đề nghị xét nghiệm ma túy ứng viên trước hoặc sau tranh biện tổng thống

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Đức Thiện – Thứ hai, 28/09/2020

Tổng thống Donald Trump hôm Chủ Nhật (27/9) nói rằng ông sẽ yêu cầu đề cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden xét nghiệm ma túy trước hoặc sau cuộc tranh biện vào tối thứ Ba 29/9 (giờ Mỹ). Ông Trump cũng nói tất nhiên ông cũng đồng ý xét nghiệm.
Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thế giới 24h: Cập nhật những tin tức thế giới đáng chú ý nhất (29/9)

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Bảo Minh – Thứ ba, 29/09/2020

Bản tin Thế giới 24h của Trí Thức VN tổng hợp những thông tin cập nhật mới nhất về các diễn biến đáng chú ý trên thế giới, với tiêu điểm là Trung Quốc, cuộc đối đầu Mỹ – Trung, bầu cử Mỹ 2020, và đại dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Cuộc tranh biện đầu tiên giữa Trump và Biden sẽ diễn ra thế nào?

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Xuân Thành

US-VOTE-DEBATE : News Photo

Embed from Getty Images

Tổng thống Donald Trump và đề cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden sẽ có cuộc tranh biện đầu tiên vào tối thứ Ba 29/9 giờ Mỹ (từ khoảng 9 giờ sáng ngày 30/9 giờ Việt Nam). Hai ông sẽ tranh biện sáu chủ đề trong thời gian 90 phút, mỗi chủ đề 15 phút dưới sự điều hành của nhà báo Fox News Chris Wallace.

Dưới đây là những điều đáng chú ý về buổi tranh biện đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cảnh sát trưởng Kenosha ủng hộ Tổng thống Trump tái cử

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

US-POLITICS-TRUMP-PROTESTS-RACISM : News Photo

Cảnh sát trưởng Kenosha, bang Wisconsin nơi gần đây xảy ra bạo loạn sau khi cảnh sát bắn người đàn ông da màu Jacob Blake, nói rằng ông sẽ chứng thực Tổng thống Donald Trump tái cử vì cách ông phản ứng với vụ bất ổn này.

Embed from Getty Images US President Donald Trump listens to Kenosha County Sheriff David Beth (R) on September 1, 2020, at Mary D. Bradford High School in Kenosha, Wisconsin. – Trump visited Kenosha, the city at the center of a raging US debate over racism, despite pleas to stay away and claims he is dangerously fanning tensions as a reelection ploy. (Photo by MANDEL NGAN / AFP) (Photo by MANDEL NGAN/AFP via Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Khi nhân dân ngẩng đầu, kẻ độc tài sẽ run sợ

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Trithuc

Nghiêm Thuần Câu

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang phải đối mặt với tình hình tồi tệ cả đối nội và đối ngoại, nhưng họ vẫn đàn áp người dân của chính nước mình, thậm chí còn tàn bạo và dã man hơn. Trong đó, có cuộc đàn áp các dân tộc thiểu số ở Tân Cương, Tây Tạng và Nội Mông, những nhân sĩ bảo vệ nhân quyền, người dân ở các thị trấn nhỏ, và thậm chí cả công dân Hồng Kông. Họ thêu dệt tội danh để bức hại, tiến hành loại bỏ văn hóa và chủng tộc, kết án nặng trí thức về tội “coi thường chính quyền trung ương.” Sự tàn bạo của các phương pháp đàn áp của ĐCSTQ là rất hiếm ở Trung Quốc cổ đại, hiện đại và ở cả nước ngoài.

(Ảnh minh họa: Pixabay) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông Trung Quốc nói nông nghiệp ‘được mùa bội thu’, nông dân nói thế nào? -(đăng lại lần 2)

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Bài nầy DKN đăng hôm 28-7-2020 , ĐCSTC quá tài, lũ lụt nhấn chìm hơn 3 tháng đến 28 tỉnh (gần hết mẹ nó rồi), cộng thêm thiên tai dịch bệnh… thế mà Lương thực vẫn sản xuất Cao Kỷ Lục – Bản chất láo khoét bịp bợm lừa dối không thể chừa được trừ khi nó chết hết (ĐCSTC)

Vũ Dương | ĐKN

Dưới nhiều áp lực nặng như chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, đại dịch viêm phổi Vũ Hán, lũ lụt và nạn châu chấu, chính quyền Trung Quốc mới đây lại tuyên bố rằng nông nghiệp nước này năm nay được mùa bội thu. Ngôn luận này vừa được đưa ra đã làm dấy lên sự nghi ngờ và chế giễu của người dân.

Lương thực trong kho dự trữ quốc gia Trung Quốc như đồ phế phẩm (ảnh: Chụp màn hình video, dẫn qua Secretchina).

Truyền thông rêu rao “lương thực vụ chiêm cao kỷ lục”, người dân kêu khổ, hạn hán khiến mất mùa trầm trọng

 

Gần đây, sau khi ông Tập Cận Bình đến Cát Lâm để khảo sát vấn đề an ninh lương thực, các kênh truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ngày 26/7 đã xuất bản bài viết có tiêu đề “Nhân dân Nhật Báo lần nữa nhấn mạnh lương thực được đảm bảo!“, bài viết nói rằng, “kho lương đầy đủ, thiên hạ an tâm“, đồng thời nhấn mạnh rằng thu hoạch vụ chiêm năm nay lần nữa được mùa bội thu, sản lượng đạt 142,8 tỷ tấn, tăng 1,21 tỷ tấn, tương đương tăng 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục mới.

Báo cáo cũng cho biết, “nông nghiệp của Trung Quốc được mùa bội thu liên tục trong nhiều năm với trữ lượng lương thực dồi dào, hoàn toàn có khả năng đảm bảo an ninh lương thực và cung cấp các mặt hàng nông sản quan trọng, củng cố vững chắc tuyến phòng thủ đảm bảo lương thực quốc gia”.

Nhưng tuyên truyền của phía chính quyền dường như trái ngược hoàn toàn với tình cảnh chân thật của người dân.

Ông Trương Nhất Quần, một nông dân trồng ngô ở Thiết Lĩnh thuộc tỉnh Cát Lâm, tiết lộ với đài quốc tế rằng những cánh đồng ngô xung quanh nhà ông không tốt như ngô được các kênh truyền thông nhà nước tuyên truyền. “Năm nay vùng đông bắc hạn hán nghiêm trọng, căn bản không có mưa”. Những cây ngô mà ông trồng cao đến thắt lưng liền bị chết khô, căn bản không có thu hoạch, đành phải vứt đi. Do hạn hán nên thân ngô cũng không trổ hạt được.

Ông nói thẳng rằng tình hình miền nam Trung Quốc lũ lụt trầm trọng, miền bắc hạn hán không mưa đến nay vẫn chưa được giải quyết, các công trình khổng lồ điều tiết nước từ miền nam vào miền bắc vốn không mang lại lợi ích gì cho vùng đông bắc này.

Miền nam lũ lụt không ngừng, cây nông nghiệp bị hư hại gần như toàn bộ

Miền nam Trung Quốc, lưu vực sông Dương Tử cũng là khu sản xuất lương thực quan trọng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, những trận mưa lớn và lũ lụt thường xuyên kéo dài gần hai tháng nay khiến cho mực nước đến nay vẫn chưa rút. Những người nông dân phải gánh chịu thiệt hại nặng nề. Huyện Toàn Châu được xem là huyện nông nghiệp lớn của tỉnh Quảng Tây lại gặp phải nạn châu chấu, toàn bộ cây nông nghiệp đều bị ăn sạch.

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng một cuộc khủng hoảng lương thực có thể nổ ra ở Trung Quốc trong nửa cuối năm nay, tuy nhiên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trung Quốc ngày 16/7 đã đưa ra tuyên bố rằng nguồn cung cấp lương thực trên cả nước vẫn được đảm bảo và hứa hẹn vụ mùa bội thu trong cả năm. Còn về khủng hoảng do thảm họa mang lại, các kênh truyền thông lại không đề cập đến.

Trước những ngôn luận tuyên truyền “nông nghiệp Trung Quốc hứa hẹn được mùa bội thu cả năm” của ĐCSTQ, người dân không khỏi chế giễu, tranh nhau để lại lời bình: “Thật quá lợi hại, đất nước tôi nhờ có kỹ thuật canh tác hoàn toàn mới, vậy nên không sợ lũ lụt, không ngại hạn hán, vẫn đạt sản lượng cao kỷ lục hàng năm!”, “Một bước nhảy vọt lớn trong sản xuất lương thực ngay trong mưa lũ“, “Lũ lụt hoành hành rồi lại thêm nạn châu chấu, vậy mà vẫn được mùa bội thu?” “An ninh lương thực có được nhờ bắt tay thực hiện, chứ không phải đạt được bằng những lời rêu rao“, “ĐCSTQ còn có lời khoác lác nào chưa từng nói, thật đúng là vô sỉ cùng cực“.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ ngày 23/7 cho hay, Trung Quốc bất ngờ mua lượng lớn ngô và đậu nành từ Hoa Kỳ, trong đó đậu nành đạt 1.696 triệu tấn, được xem là mức cao nhất kể từ tháng 3 năm ngoái đến nay, lượng ngô là 1.967 triệu tấn, đây là con số nhiều nhất kể từ tháng 3 năm 2018 đến nay. Dữ liệu này phần nào đã xác nhận Trung Quốc đang trong nguy cơ khủng hoảng lương thực.

Theo Secretchina
Vũ Dương biên dịch

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Nông dân lao đao vì lũ lụt gây mất mùa cả hai vụ lúa

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


NTD

Nguyễn Minh 11:17, 28/09/20

Trung Quốc: Nông dân lao đao vì lũ lụt gây mất mùa cả hai vụ lúa

Mùa hè năm nay, miền Trung và miền Nam Trung Quốc hứng chịu các trận lụt nghiêm trọng khiến mùa màng bị thiệt hại, nhiều nông dân Trung Quốc lâm vào tình cảnh khốn đốn.

Những cây lúa (Nguồn ảnh: ảnh chụp màn hình / YouTube / The Epoch Times)

Trong nửa tháng qua, nhiều trận mưa lớn liên tục xảy ra ở nhiều vùng Trung Quốc, đã làm hư hại lúa khi bắt đầu trổ bông.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cảnh báo, các khu vực ở miền trung, miền nam và tây nam Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục có nhiều mưa lớn trong vài ngày tới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »