PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 25th, 2020

-Nhân viên lãnh sự quán Mỹ ở Hồng Kông bị tấn công

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Hải Lam | DKN

Một nam nhân viên tổng lãnh sự quán Mỹ tại Hồng Kông bị một người đàn ông lạ mặt, nghi là người Trung Quốc, đấm vào đầu ngay bên ngoài nơi làm việc vào chiều nay (25/8).

Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Hồng Kông (ảnh: Another Believer/wikimedia)

Cảnh sát Hồng Kông nói với tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) rằng nhân viên tổng lãnh sự quán Mỹ, hơn 40 tuổi, rời cơ quan ở đường Garden, khu Trung Hoàn vào khoảng 15h35′ (14h35′ giờ Việt Nam) và đang đi bộ xuống dốc thì bị nghi phạm tiếp cận từ phía sau. Nghi phạm được cho là người Trung Quốc, đã đấm hai phát vào đầu nam nhân viên trước khi bỏ chạy. Sau đó, anh quay lại lãnh sự quán và một đồng nghiệp đã gọi cấp cứu. Nam nhân viên đã được đưa tới bệnh viện Queen Mary ở Pok Fu Lam. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông: Trung Quốc dùng bạo lực và lừa dối để đe doạ nhằm chiếm đoạt lợi ích

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Tâm Tuệ | DKN

https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2020/08/bien-dong-trung-quoc-dung-bao-luc-va-lua-doi-de-de-doa-nham-chiem-doat-loi-ich-1-700x366.jpg

Chính quyền Trung Quốc đang tìm cách kiểm soát Biển Đông bằng việc dùng bạo lực và những lời dối trá để đe doạ nhằm chiếm đoạt cái mà Bắc Kinh xem là “lợi ích cốt lõi” không thể bỏ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm 16/4 (ảnh chụp màn hình Youtube/The Straits Times). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chính quyền Trung Quốc đang tập trung bôi xấu cố vấn gốc Hoa của ông Pompeo

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Đại Nghĩa | DKN

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có một cố vấn hàng đầu là người Mỹ gốc Hoa, ông Miles Yu (Dư Mậu Xuân). Khi ông Mike Pompeo nổi lên là một quan chức hàng đầu của Mỹ thường xuyên chỉ trích mạnh mẽ chính quyền Trung Quốc, thì các cuộc tấn công nhắm vào ông Miles Yu bắt đầu diễn ra tại quê nhà của ông.

Ông Miles Yu (ảnh: Chụp màn hình video của BookTV) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ba Vì có thể là ‘siêu bão’ mạnh nhất đổ bộ Liêu Ninh, Trung Quốc trong 71 năm qua

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Tâm Thanh | DKN

Sáng nay (25/8), tâm bão Bavi đã ở trên vùng biển phía Bắc của biển Hoa Đông, dự kiến đến ngày 27/8 bão sẽ đổ bộ vào tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc và rất có khả năng đây sẽ trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào tỉnh Liêu Ninh kể từ năm 1949 đến nay. 

Mưa lớn xảy ra ở Thẩm Dương, Liêu Ninh vào ngày 24/8 (Nguồn ảnh: ảnh chụp màn hình youtube/Da ji yuan) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Cầu tiêu dùng Trung Quốc chậm phục hồi – Gánh nặng cho thương mại toàn cầu?

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


NTD

Thiện Nhân 08:15, 25/08/20

Cầu tiêu dùng Trung Quốc chậm phục hồi - Gánh nặng cho thương mại toàn cầu?

Các hộ gia đình Trung Quốc không mua những gì doanh nghiệp Trung Quốc đang bán, trong khi người mua sắm ở Mỹ và châu Âu vẫn đang cứu trợ các nhà sản xuất Trung Quốc ngay cả khi các nhà sản xuất trong nước họ đang gặp khó khăn. Điều đó chắc chắn sẽ làm trầm trọng thêm các cuộc xung đột về thương mại toàn cầu.

Các trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán tăng vọt gần đây ở Bắc Kinh đã làm dấy lên lo ngại về sự hồi sinh của đại dịch ở Trung Quốc, có thể làm chậm sự phục hồi cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. (Ảnh: Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Antifa – Black Lives Matter ‘thị uy’: Lê máy chém, đốt cờ Mỹ trên đường phố

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


NTD

Thanh Hương 16:35, 25/08/20

Antifa - Black Lives Matter 'thị uy': Lê máy chém, đốt cờ Mỹ trên đường phố

Những ngày này, thành phố Portland (bang Oregon) đã trở thành “điểm nóng” của nước Mỹ, khi các nhóm bạo loạn Antifa – Black Lives Matter mang theo vũ khí hung hăng đốt phá, cướp giật, tấn công cảnh sát và đánh đập dân thường mà không bị trừng trị. Dễ hiểu, có cả một thế lực Nhà nước Ngầm đứng sau “yểm trợ”, với sự tiếp tay của các thống đốc, thị trưởng Đảng Dân chủ nhắm mắt làm ngơ, và truyền thông dòng chính “bẻ lái” sự thật.

Những kẻ khủng bố Antifa/BLM đã ngang nhiên kéo lê một chiếc máy chém tự chế vào một khu dân cư và đặt một con gấu bông ở dưới như là nạn nhân đầu tiên. (Ảnh chụp Twitter) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , , , | Leave a Comment »

-Tân Cương phòng dịch theo mô hình trại tập trung: Cưỡng chế uống thuốc, có người muốn tự sát

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


NTD

Minh Thanh 17:42, 25/08/20

Tân Cương phòng dịch theo mô hình trại tập trung: Cưỡng chế uống thuốc, có người muốn tự sát

Tháng 7 vừa qua, tại Tân Cương dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đã bùng phát trở lại, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lấy cớ phòng chống dịch để tiếp tục tăng cường kiểm soát. Theo tin từ các cư dân mạng của địa phương, người dân không chỉ bị phong tỏa nhà cửa mà còn có người tới cửa nhà ép uống thuốc Trung Y. Có người ra khỏi nhà đi dạo bị còng tay giam lại, thậm chí những người dân la hét để trút áp lực tinh thần cũng bị tuyên bố là “phạm pháp”. 

Tân Cương sử dụng mô hình trại tập trung để phòng chống dịch bệnh và cưỡng chế uống thuốc (ảnh chụp màn hình video) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông đảng xuất bản liên tiếp 5 bài xã luận, ĐCSTQ vội vã bày tỏ điều gì?

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


NTD

Đông Phương 18:43, 25/08/20

Truyền thông đảng xuất bản liên tiếp 5 bài xã luận, ĐCSTQ vội vã bày tỏ điều gì?

Từ ngày 18 – 24/8, tờ Nhân dân nhật báo – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã đăng loạt 5 bài bình luận, sử dụng những lời nói dối dài dòng lê thê, tự tâng bốc bản thân với những chiêu bài “Trung Quốc”, “nhân dân Trung Quốc” và “văn hóa truyền thống”, nhằm nỗ lực làm cho thế giới tin rằng ĐCSTQ yêu chuộng hòa bình và không phải là một mối đe dọa. Động thái này của các phương tiện truyền thông đảng đã phơi bày nỗi sợ hãi sâu sắc của ĐCSTQ khi rơi vào cảnh bị quốc tế bao vây.

Truyền thông đảng xuất bản liên tiếp 5 bài xã luận. ĐCSTQ nỗ lực làm cho thế giới tin rằng nó yêu chuộng hòa bình và không phải là một mối đe dọa. Động thái này của các phương tiện truyền thông đảng đã phơi bày nỗi sợ hãi sâu sắc của ĐCSTQ khi rơi vào cảnh bị quốc tế bao vây. (Ảnh minh họa: Feng Li/Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chấm dứt sự thống trị của đồng đô la Mỹ: ‘Ảo tưởng viển vông’ của ĐCS Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


NTD

Thiện Nhân 15:55, 25/08/20

Chấm dứt sự thống trị của đồng đô la Mỹ: ‘Ảo tưởng viển vông’ của ĐCS Trung Quốc

Trung Quốc bắt đầu hành động để giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ, cùng với việc thúc đẩy việc sử dụng đồng nhân dân tệ trong các giao dịch xuyên biên giới. Tuy nhiên, đó phải chăng chỉ có thể là một chiến lược “trốn chạy” thay vì thách thức vị trí thống trị của đồng đô la Mỹ!?

Đó chỉ có thể là một chiến lược “trốn chạy” thay vì thách thức vị trí thống trị của đồng đô la Mỹ (Ảnh: Getty Images)

Kể từ những năm 1940, đồng đô la Mỹ vẫn luôn là đồng tiền thống trị, trong khi với đồng euro và đồng nhân dân tệ bị tụt lại phía sau về dự trữ ngoại hối toàn cầu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Con trai Tổng thống Trump gọi Joe Biden là ‘Quái vật hồ Loch Ness’

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


NTD

Nguyễn Sơn 17:54, 25/08/20

Con trai Tổng thống Trump gọi Joe Biden là 'Quái vật hồ Loch Ness'

Donald Trump Jr. – con trai tổng thống Mỹ – đã có bài phát biểu nổi bật trong đêm khai mạc Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa ngày 24/8.

Donald Trump Jr, con trai của Tổng thống Trump. (Ảnh: Getty)

Anh so sánh tầm nhìn của Tổng thống Trump dành cho nước Mỹ với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Con trai cả của ông Trump bắt đầu bài phát biểu bằng việc nêu bật những số liệu kinh tế mạnh mẽ mà chính quyền Mỹ đạt được trước khi đại dịch COVID-19 tàn phá nền kinh tế thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Những điểm đáng chú ý tại Đại hội toàn quốc 2020 của Đảng Cộng hòa

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Trithuc

Thứ ba, 25/08/2020

Đại hội đại biểu toàn quốc năm 2020 của Đảng Cộng hòa (RNC) khai mạc từ ngày 24/8, và kéo dài trong 4 ngày liên tiếp. Đại hội này sẽ đặt nền móng cho cuộc tranh cử của người của Đảng Cộng hòa, thuyết phục cử tri cùng họ kề vai sát cánh vào tháng 11 tới. Đại hội lần này, người của Đảng Cộng hòa sẽ chính thức tái đề cử ông Trump làm ứng cử viên tranh cử Tổng thống. Dự kiến Đại hội Đảng Cộng hòa sẽ có sự đối lập lớn so với Đại hội Đảng Dân chủ trước đó một tuần, người của Đảng Cộng hòa càng có khả năng sẽ thông qua lần đại hội này nêu ra sự so sánh rõ nét với đảng Dân chủ về cương lĩnh chấp chính và chính sách.

(Ảnh: Robert Clay Photography / Shutterstock) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Mỹ-Trung điện đàm đánh giá 6 tháng thỏa thuận thương mại giai đoạn một

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Trithuc

Như Ngọc – Thứ ba, 25/08/2020

Trump, Lưu Hạc

Đại diện của Mỹ và Trung Quốc vào tối muộn thứ Hai 24/8 (giờ Mỹ) đã tổ chức điện đàm thảo luận đánh giá 6 tháng thỏa thuận thương mại giai đoạn một. Hai bên cho biết đang đạt được tiến bộ trong thỏa thuận lịch sử này.

Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lưu Hạc và Tổng thống Mỹ Donald Trump ký thỏa thuận thương mại ngày 15/1/2020 tại Washington (Ảnh cắt từ video Youtube của Washington Post) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nikki Haley: ‘Đảng Dân chủ luôn đổ lỗi cho nước Mỹ trước tiên’

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Nếu Trump trúng cử nhiệm kỳ 2 ,trong lúc Pompeo mãn nhiệm kỳ, nên mời Bà nầy làm BT Ngoại giao – Nhưng chưa chắc Bà ta đồng ý.Trump cố gắng thuyết phục Bà ta.

Trithuc

Đức Thiện

US-VOTE-ELECTION-REPUBLICAN-TRUMP : News Photo

Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley đã có bài phát biểu ấn tượng trong đêm đầu tiên tại Đại hội Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC). Bà đã mượn lời của một cựu đồng cấp từ thời Tổng thống Ronald Reagan để nhấn mạnh: “Đảng Dân chủ luôn đổ lỗi cho nước Mỹ trước tiên”.

Embed from Getty Images Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nhà nghiên cứu NASA bị bắt vì cáo buộc che giấu mối quan hệ với Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Trithuc

Cathy He – Thứ ba, 25/08/2020

Theo thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ hôm 24/8, một giáo sư tại Đại học Texas A&M (TAMU) vừa bị bắt với cáo buộc che giấu các khoản tài trợ từ Trung Quốc trong khi đang làm việc với tư cách là nhà nghiên cứu cho NASA.

Giới thiệu về ông Thành Chính Đông trên website của trường TAMU

Theo cáo buộc, ông Thành Chính Đông (Cheng Zhengdong), 53 tuổi, giáo sư kỹ thuật tại TAMU trong nhiều năm đã cố tình che giấu mối quan hệ của mình với các trường đại học Trung Quốc, một công ty Trung Quốc, và Kế hoạch “ngàn nhân tài” được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn. Người này đồng thời dẫn đầu một nhóm nghiên cứu cho NASA. Theo các điều khoản tài trợ từ NASA, ông Thành bị cấm cộng tác với các tổ chức của Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Điều tra của Al Jazeera: Quan chức nhiều nước chi 2,5 triệu USD mua quốc tịch Síp

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Tất cả 3 bản tin.

Tuoitre

25/08/2020 12:15 GMT+7

TTO – Chỉ cần chi 2,5 triệu USD (khoảng 57 tỉ đồng), hàng chục chính trị gia, với khối tài sản kếch xù đáng nghi ngờ và đến từ khắp thế giới, đã đua nhau mua ‘hộ chiếu vàng’ từ Cộng hòa Síp

Al Jazeera, một đài lớn và có sức ảnh hưởng ở Trung Đông, hôm 23-8 đã công bố loạt bài điều tra về chính sách mà họ gọi là “mua bán hộ chiếu châu Âu” của Cộng hòa Síp từ năm 2017 đến 2019.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Nghi vấn trong thử nghiệm lâm sàng vắc-xin COVID-19 của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Trithuc

Tiểu Quỳ

Mới đây, có thông tin rằng Trung Quốc đã có vắc-xin viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) và đang được thử nghiệm lâm sàng. Thời báo Tự Do (The Liberty Times) tại Đài Loan dẫn thông tin cho biết người tham gia thử nghiệm phải ký “thỏa thuận bảo mật” trước khi nhận tiêm vắc-xin. Thông tin gây nhiều tranh luận trái chiều, chất vấn tính minh bạch của hoạt động cũng như ý đồ của cơ quan chức năng Trung Quốc.

(Ảnh minh họa: Bernard Chantal / Shutterstock) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nông dân cao tuổi Trung Quốc: Lương hưu “chỉ đủ mua dầu và muối”

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Trithuc

Gia Huy – Thứ ba, 25/08/2020

Operations At The Penglai Hesheng Agriculture Co. Organic Showcase Farm : News Photo

Thực trạng người nông dân cao tuổi ở các làng quê Trung Quốc đang chỉ nhận được mức lương hưu bèo bọt “đủ mua dầu và muối” đã trở thành một vấn đề kinh tế xã hội ngày càng nghiêm trọng trong bối cảnh quá trình đô thị hóa và dân số già hóa đang diễn ra nhanh chóng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Embed from Getty Images

Tờ SCMP dẫn lời ông Chen Yunfeng, trưởng làng Yancang ở tỉnh Hà Nam, người bày tỏ cảm giác thất vọng trước những bất lợi mà những người nông dân cao tuổi phải đối mặt trong xã hội Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Công nghệ kiểm soát người dân đáng sợ của ĐCSTQ sắp hoàn thiện

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Tập cận Bình và cái đảng của nó biến người dân Trung hoa sống trong cái chuồng Heo mà George Orwell đã mô tả trong “Trại súc vật” – Tập cận Bình là con Heo chúa tể. Một Hiện thực Vĩ đại Người thành Súc vật.

Trithuc

Minh Nhật – Thứ ba, 25/08/2020

Sam Brownback: Công nghệ kiểm soát người dân đáng sợ của ĐCSTQ sắp hoàn thiện

Trong nhiều tháng gần đây, một loạt các bằng chứng và nhân chứng đã cho thấy hành vi đàn áp tàn bạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với người dân tộc thiểu số tại Tân Cương. Theo đó, hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ đã bị giam giữ tùy tiện, bị sát hại, tra tấn và đối xử vô nhân đạo trong trại tập trung, họ bị cưỡng ép lao động, ép buộc tách con cái khỏi cha mẹ, bị thu hoạch nội tạng. Ở cả trong và ngoài trại tập trung, họ bị cưỡng chế triệt sản và thu thập các thông tin sinh trắc học như mẫu ADN, mẫu máu. Hơn thế nữa, Đại sứ Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ Sam Brownback còn chỉ ra rằng với công nghệ kiểm soát người dân một cách toàn diện đang được hoàn thiện trong tương lai gần, thì ĐCSTQ rồi sẽ không cần phải dùng đến những trại tập trung nữa, mà sẽ cô lập và thao túng công dân ngay trong xã hội mà họ sinh sống.

Dòng người đi lại trên đường phố ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Shutterstock) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thêm một ‘cuộc chiến’ tồi tệ cho nền kinh tế Trung Quốc: Khủng hoảng lương thực thực phẩm

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


NTD

Tâm An 09:27, 25/08/20

Thêm một ‘cuộc chiến’ tồi tệ cho nền kinh tế Trung Quốc: Khủng hoảng lương thực thực phẩm

Trong 18 tháng qua, các lĩnh vực nông nghiệp và trang trại của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi các loại dịch hại, thiên tai khác nhau. Vấn đề lương thực thực phẩm trở thành áp lực “đè nặng” lên cuộc sống của người dân Trung Quốc và cũng là “điềm báo” xấu cho nền chính trị “độc tài” của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Hình ảnh ngày 28/7/2019, một người đàn ông ở Yemen đứng trên mái nhà để bắt châu chấu (Ảnh: MOHAMMED HUWAIS / AFP via Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Thôi Bối Đồ dự ngôn ĐCSTQ phát tán virus dẫn đến bị diệt vong

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


NTD

Trung Dung 07:00, 25/08/20

Thôi Bối Đồ dự ngôn ĐCSTQ phát tán virus dẫn đến bị diệt vong

Tượng thứ 41 của Thôi Bối Đồ, dự ngôn virus dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán lọt ra từ phòng thí nghiệm của quân đội Trung Quốc, và nó trở thành ngòi nổ dẫn đến sự diệt vong của ĐCSTQ.

ĐCSTQ cố ý gieo rắc virus dịch bệnh cho toàn thế giới, đó là sai lầm lớn, tự mình lấy lửa đốt mình, khiến nó diệt vong. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Tượng thứ 41 Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump kiện 3 tờ The New York Times, Washington Post và CNN vì tội phỉ báng

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


NTD

Đông Bắc 10:42, 25/08/20

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump kiện 3 tờ The New York Times, Washington Post và CNN vì tội phỉ báng

Danh tiếng của New York Times, Washington Post và CNN đã và đang bị “tổn thất” do các vụ kiện chống lại họ đưa tin sai lệch. Cả ba tờ báo cánh tả đình đám này đã thường xuyên có những bài viết công kích, đưa tin sai sự thật với tần suất cao kể từ khi Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Cả ba tờ báo cánh tả đình đám này đã thường xuyên có những bài viết công kích, đưa tin sai sự thật với tần suất cao kể từ khi Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. (Tổng hợp) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ tạo, tuyển dụng tài khoản mạng xã hội để điều hướng ý kiến ​​dư luận

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


NTD

Du Miên 10:53, 25/08/20

ĐCSTQ tạo, tuyển dụng tài khoản mạng xã hội để điều hướng ý kiến ​​dư luận

Một loạt tài liệu nội bộ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tiết lộ các phương pháp của chính quyền địa phương nhằm theo dõi và kiểm soát dư luận trên internet.

Các quan chức Trung Quốc lướt internet ở Bắc Kinh, ngày 14/3/2004. (FREDERIC J. BROWN / AFP / Getty Images)

Các biện pháp bao gồm cách họ tuyển dụng các tài khoản mạng xã hội phổ biến hoặc tạo tài khoản của riêng mình để đăng nội dung ủng hộ chính phủ, theo dõi nội dung bất lợi cho chính quyền và xử lý các khủng hoảng quan hệ công chúng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-“Chiến tranh lạnh mới” Mỹ – Trung: Đã đến lúc các nước cần lựa chọn

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Trithuc

Khả Y – Thứ ba, 25/08/2020

Quan hệ Mỹ-Trung ngày càng trở nên nghiêm trọng. Ngoại giới mô tả đây giống như đang tiến vào ”cuộc chiến tranh lạnh mới” và đang ở lằn ranh của “sự chia rẽ”. Nếu tình hình vẫn tiếp tục tiến triển như vậy, quan hệ Mỹ – Trung sẽ ảnh hưởng thế nào đến cộng đồng quốc tế? Các chuyên gia cho rằng thế giới hiện phải đối mặt với ba lựa chọn then chốt.

Quan hệ Mỹ-Trung ngày càng trở nên nghiêm trọng. Ngoại giới mô tả đây giống như đang tiến vào”cuộc chiến tranh lạnh mới”, hai nước đang ở lằn ranh của “sự chia rẽ”. Các chuyên gia cho rằng thế giới hiện phải đối mặt với ba lựa chọn then chốt. (Ảnh: Martyn Wright / Flickr / CC BY 2.0) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đại diện Trung Quốc trúng cử ghế thẩm phán Tòa án quốc tế về Luật biển

Posted by phamtayson trên 25/08/2020


Thằng ăn cướp xử thằng Lưu manh , chuyện thế vẫn xảy ra ở cái Tổ chức LHQ, cho nên con Virus ĐCSTC nó giết chết khắp nơi trên Thế giới cũng vừa tội.

Trithuc

Thanh Thuỷ – Thứ ba, 25/08/2020

Trước đó, Mỹ đã từng hối thúc các nước không bầu cho ứng viên Trung Quốc vào vị trí thẩm phán của Toà án quốc tế về luật biển, nói rằng điều này chẳng khác gì “thuê một một người chuyên đốt phá để vận hành sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy”.

Các thẩm phán đương nhiệm của ITLOS (Ảnh: ITLOS)

Ngày 24/8, 166 quốc gia thành viên của Công ước Liên hợp quốc (LHQ) về Luật biển (UNCLOS) năm 1982 đã có mặt tại phòng họp Đại hội đồng LHQ để tham dự Hội nghị lần thứ 30 của Công ước (SPLOS) và bỏ phiếu kín bầu 7 thẩm phán Tòa án quốc tế về Luật biển (ITLOS) nhiệm kỳ 2020 – 2029. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »