PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 18th, 2020

-Bà Thái Hà nói ‘thay thế Tập Cận Bình’ đã trở thành một đồng thuận trong nội bộ đảng

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Vũ Dương – DKN

Bà Thái Hà (Cai He), cựu giáo sư của trường Đảng trung ương ĐCSTQ, vì lên tiếng chỉ trích chính quyền ĐCSTQ và Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình đã bị khai trừ khỏi đảng. Trước đó, bà đã tuyên bố rằng bà không có ý định cùng hàng ngũ với “bè lũ xã hội đen” ĐCSTQ, và tiết lộ rằng việc thay thế ông Tập Cận Bình đã trở thành đồng thuận chung trong đảng, nhưng dưới sự kiểm soát toàn trị, mọi người trong ĐCSTQ đều tự cảm thấy bất an.

Bà Thái Hà (Cai He), cựu giáo sư trường Đảng trung ương ĐCSTQ. (Ảnh: ntdtv.com sưu tầm). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Khủng hoảng nợ Trung Quốc: Bùng phát nợ xấu – dịch vụ thu hồi nợ ‘thắng lớn’ – hệ thống tài chính rạn nứt, lung lay

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


NTD

Thiện Nhân 08:30, 18/08/20

Khủng hoảng nợ Trung Quốc: Bùng phát nợ xấu - dịch vụ thu hồi nợ ‘thắng lớn’ - hệ thống tài chính rạn nứt, lung lay

Cảnh báo về khủng hoảng nợ tại Trung Quốc được đưa ra, khi nhiều công ty cho vay nhỏ của Trung Quốc đang phải đối mặt với hậu quả khó khăn sau nhiều năm mở rộng tín dụng một cách vô kỷ luật, gian lận và tham nhũng.

Các nhà đầu tư xem bảng điện tử hiển thị giá cổ phiếu tại một công ty môi giới chứng khoán ở Bắc Kinh khi cổ phiếu Trung Quốc mở cửa thấp hơn 6,12% vào ngày 20 tháng 3 năm 2008 (Ảnh: PETER PARKS / AFP qua Getty Images)

Vào thứ Năm (ngày 13/8), ông Guo Shuqing – Chủ tịch Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc, cho biết các ngân hàng của nước này phải giải quyết khoản nợ xấu trị giá 3,4 nghìn tỷ nhân dân tệ (489,5 tỷ USD) vào năm 2020 – báo hiệu một rủi ro lớn đối với hệ thống ngân hàng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Doanh số bán lẻ của Trung Quốc liên tiếp giảm trong 7 tháng đầu năm

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


NTD

Thiện Nhân 09:34, 18/08/20

Doanh số bán lẻ của Trung Quốc liên tiếp giảm trong 7 tháng đầu năm

Việc các hộ gia đình Trung Quốc không muốn chi tiêu gây “nghi ngờ” về sự phục hồi kinh tế của nước này. Đáng lưu ý là chiến lược tăng trưởng hiện nay của Trung Quốc đã quay trở về chiến lược “kích cầu tiêu dùng nội địa”.

Doanh số bán lẻ ở Trung Quốc đã giảm trong tháng 7 vừa qua, và cũng đánh dấu tháng thứ bảy liên tiếp giảm, nguyên nhân là do tâm lý lưỡng lự của các hộ gia đình trong việc chi tiêu cho hàng hóa và dịch vụ (Ảnh: Guang Niu / Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Những sự thật mà truyền thông dòng chính Mỹ không bao giờ muốn bạn biết

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Bài ngắn cho một vấn đề Dài và Rộng từ hơn nửa thế kỷ qua, nhưng đã điểm khá đủ Đặc Tính của Truyền thông Cánh tả Mỹ (Châu Âu, Úc cũng vậy thôi), nhưng cũng còn FoxNews tương đối Trung thực hơn, Cho nên đám Truyền thông Cánh tả ghét cay đắn Trump từ khi ông ta Vào Tòa Bạch Ốc, Trump là vị TT Mỹ duy nhất không sợ Truyền thông (không thõa hiệp) và ông ta lột truồng đám nầy giống y như lột Tập cận Bình và cái đảng thổ tả của nó.

Dân Mỹ không còn như thập niên 60-70 của thế kỷ trước nên mấy tờ báo giấy hàng trăm năm đành xếp xó, không “tuyên truyền ” cho Cánh tả mạnh như xưa.

Đám nầy cổ xúy cho Xã hội Mỹ lười biếng, ăn không chịu làm, đám du côn, hút xách….Và cái nguy hiểm nhất là chúng muốn xã hội Mỹ chỉ còn 2 thành phần – Giới thượng lưu và Vô gia cư, chúng tiêu diệt giới trung lưu bằng cách đánh thuế tối đa để nuôi đám Vô gia cư , thêm đám thượng lưu bóc lột – Nhưng chúng chỉ xí gạt dân Mỹ Gà Mờ thôi, không có giới Trung lưu chúng lấy đâu có tiền để nuôi đám Vô gia cư làm biếng và chính bản thân chúng.-Đảng Dân chủ là Đấy – Do Dịch Vũ hán, Trump chỉ hạ một lần thuế,lẽ ra đến nay 2 lần, và vừa qua Trump hứa trúng cử kỳ 2 sẽ giảm thuế cho giới thu nhập thấp (gần như Trung lưu trở xuống) chỉ còn 15% 0- Cha Ngủ gục Biden thì sẽ tăng thuế 39%.

NTD

Thanh Hương 15:50, 18/08/20

Những sự thật mà truyền thông dòng chính Mỹ không bao giờ muốn bạn biết

Từ khi Tổng thống Donald Trump lên làm ông chủ Nhà Trắng, thế giới và nước Mỹ đã chứng kiến sự đối nghịch Chính – Tà rõ rệt. Một trong những vấn đề nổi trội chính là các phương tiện truyền thông chính thống đã “lộ nguyên hình” đi theo đường lối xã hội chủ nghĩa dân chủ, độc quyền độc đoán. Truyền thông cánh tả ngày nay đã đi vào con đường cùng, sẵn sàng đưa vào danh sách đen bất kỳ tin tức nào không phù hợp với “câu chuyện” của họ trong thập kỷ vừa qua.

Truyền thông cánh tả ngày nay đã đi vào con đường cùng, sẵn sàng đưa vào danh sách đen bất kỳ tin tức nào không phù hợp với “câu chuyện” của họ trong thập kỷ vừa qua. (Ảnh: Getty) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Viện KHXH Trung Quốc tuyên bố 5 năm tới sẽ thiếu 130 triệu tấn lương thực, truyền thông Hong Kong nói: e không quá nửa năm

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


NTD

Minh Thanh 14:59, 18/08/20

Viện KHXH Trung Quốc tuyên bố 5 năm tới sẽ thiếu 130 triệu tấn lương thực, truyền thông Hong Kong nói: e không quá nửa năm

Yêu cầu “cấm lãng phí thực phẩm” của ông Tập Cận Bình đã phát triển thành một phong trào vận động chính trị khác, một lần nữa làm dấy lên lo ngại về nguồn cung cấp lương thực của Trung Quốc. Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc báo cáo rằng thâm hụt lương thực quốc gia có thể lên tới 130 triệu tấn sau 5 năm tới. Tuy nhiên, truyền thông Hong Kong dẫn lời phân tích chỉ ra rằng tình hình lương thực Trung Quốc sẽ đáng lo ngại trong nửa năm tới.

Vài ngày trước, ông Tập Cận Bình đề xuất chấm dứt lãng phí lương thực, truyền thông Đảng cho rằng “an ninh lương thực luôn phải đề phòng khủng hoảng”. (Ảnh web) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Tam Hiệp đối mặt với trận lũ lớn nhất trong năm, đỉnh lũ số 5 trên sông Trường Giang hình thành

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


NTD

Minh Thanh 14:31, 18/08/20

Tam Hiệp đối mặt với trận lũ lớn nhất trong năm, đỉnh lũ số 5 trên sông Trường Giang hình thành

Vào ngày 17/8, trận lũ số 5 của sông Trường Giang trong năm nay đã hình thành ở thượng nguồn. Ước tính lưu lượng nước chảy tối đa vào hồ chứa Tam Hiệp là khoảng 70.000 m3/s. Đây sẽ trở thành lưu lượng chảy lớn nhất trong mùa lũ năm nay. Hiện tại, đập Tam Hiệp đã mở 8 cửa xả lũ, lưu lượng xả đạt 44.200 m3/s.

Đập Tam Hiệp đã mở 8 cửa xả lũ (ảnh chụp màn hình video)

Đỉnh lũ số 4 năm nay chỉ vừa mới đi qua đập Tam Hiệp ngày 16/8, mà đỉnh lũ số 5 đã hình thành ngày hôm sau. Dự kiến trong năm nay, hồ chứa Tam Hiệp tích trữ lưu lượng lũ chảy vào lớn nhất, với tốc độ dòng chảy lên tới 70.000 m3/s. Để đảm bảo an toàn cho con đập lớn nhất thế giới, ban điều hành đập Tam Hiệp đã cho mở 8 cửa xả lũ, với lưu lượng xả 44.200 m3/s. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | 1 Comment »

-Giành quyền kiểm soát Hong Kong, Trung Quốc ‘ngấm đòn đau’ trên mọi mặt trận

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


NTD

Thủy Tiên 12:02, 18/08/20

Giành quyền kiểm soát Hong Kong, Trung Quốc ‘ngấm đòn đau’ trên mọi mặt trận

Không chỉ cắt đứt lợi thế độc quyền của Hong Kong vốn khiến Trung Quốc mất mát rất nhiều, Mỹ và đồng minh còn gia tăng trừng phạt Trung Quốc trên mọi mặt trận kinh tế – quân sự – địa chính trị. Trung Quốc đang “ngấm đòn” trừng phạt một cách có hệ thống và bài bản… Mỗi đòn trừng phạt như một nhát cắt nhanh gọn, dứt khoát và lạnh lùng nhắm thẳng vào thể chế vốn rất hung hăng và tràn đầy ảo tưởng này.

Mỗi đòn trừng phạt như một nhát cắt nhanh gọn, dứt khoát và lạnh lùng nhắm thẳng vào thể chế vốn rất hung hăng và tràn đầy ảo tưởng ĐCS Trung Quốc (Ảnh: NTDVN tổng hợp). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ liên tiếp tấn công, vì sao Trung Quốc khó có lực chống đỡ?

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


NTD

Đông Phương 16:34, 18/08/20

Mỹ liên tiếp tấn công, vì sao Trung Quốc khó có lực chống đỡ?

Từ Huawei, ZTE, Hikvision, Zhejiang Dahua cho đến TikTok và WeChat, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với các công ty và ứng dụng công nghệ Trung Quốc có phạm vi rộng và tác động lớn. Nhưng Bắc Kinh đã không có bất kỳ hành động thực chất nào để báo cáo hoặc trả đũa. Các chuyên gia cho rằng điều này là do Trung Quốc có ít lựa chọn để đáp trả.

Điều này là bởi vì để trả đũa một quốc gia có thể nói là siêu cường về công nghệ trên thế giới, các lựa chọn của Trung Quốc là “hữu hạn và không đủ”. (MANDEL NGAN/AFP via Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Trump tố cáo Huawei là kênh gián điệp, nói thẳng nếu Mỹ-Trung tách rời thì ĐCSTQ sẽ sụp đổ

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


NTD

Minh Thanh 19:40, 18/08/20

Tổng thống Trump tố cáo Huawei là kênh gián điệp, nói thẳng nếu Mỹ-Trung tách rời thì ĐCSTQ sẽ sụp đổ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ gần đây đã tuyên bố rằng họ đã mở rộng các lệnh hạn chế đối với Huawei. Tổng thống Trump cáo buộc Huawei là “kênh gián điệp” cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Ông nói thẳng rằng nếu Mỹ-Trung cắt đứt quan hệ, ĐCSTQ sẽ sụp đổ.

Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc họp giao ban tại Nhà Trắng ngày 13/8. (Tasos Katopodis / Getty Images)

Vào ngày 17/8 theo giờ địa phương, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã công bố các quy định mới nhất, mở rộng lệnh hạn chế đối với Huawei tới 38 công ty liên quan đến Huawei. Trước đó, chỉ Huawei và công ty con HiSilicon bị hạn chế. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCS Trung Quốc lục đục nội bộ khi mật nghị Bắc Đới Hà vừa kết thúc

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


NTD

Du Miên 20:06, 18/08/20

ĐCS Trung Quốc lục đục nội bộ khi mật nghị Bắc Đới Hà vừa kết thúc

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Bí thư cấp một của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Vương Hỗ Ninh (Wang Huning), đã tham dự các cuộc họp khác nhau vào ngày 17/8, chứng tỏ cuộc họp kín thường niên ở Bắc Đới Hà để giới tinh hoa của ĐCSTQ thảo luận về các vấn đề chính trị đã kết thúc.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình được hoan nghênh từ (trái sang) Ủy viên Quốc vụ Tiêu Tiệp (Xiao Jie), Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị, Ủy viên Quốc vụ Vương Dũng và Bộ trưởng Quốc phòng Ngụy Phượng Hòa (Wei Fenghe), khi ông Tập đến tham dự phiên bế mạc của hội nghị lập pháp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 28/5/2020. (NICOLAS ASFOURI / AFP qua Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nghi vấn nguồn gốc COVID-19 từ tỉnh Vân Nam Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Trithuc

Y Bình – Thứ ba, 18/08/2020

Dịch viêm phổi Vũ Hán do coronavirus mới (COVID-19) ở Trung Quốc sau khi bùng phát đã nhanh chóng lây lan khắp thế giới, nhưng hiện vẫn chưa rõ nguồn gốc của virus, giới khoa học phổ biến nghi ngờ virus liên quan đến loài dơi. Mới đây tờ Sunday Times của Anh chỉ ra năm 2012 có 6 thợ mỏ ở Vân Nam bị nhiễm bệnh do dọn dẹp phân dơi, các triệu chứng rất giống viêm phổi Vũ Hán. Trong khi có thông tin chỉ ra Trung Quốc đã có nghiên cứu liên quan từ năm 2013.

Phòng thí nghiệm virus cấp 4 duy nhất của Trung Quốc nằm tại Vũ Hán (Ảnh: Weibo) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc cấp bằng sáng chế vắc-xin COVID-19

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Trithuc

Lê Tiểu Quỳ – Thứ ba, 18/08/2020

Cục Sở hữu Trí tuệ Nhà Nước Trung Quốc xác nhận, vắc-xin ngừa virus corona mới đầu tiên tại Trung Quốc đã được cấp bằng sáng chế. Gần đây, chuyên gia dịch tễ hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn còn tiết lộ, Trung Quốc và Nga có kế hoạch đồng loạt triển khai thử nghiệm lâm sàng vắc-xin để đẩy nhanh việc mở rộng sản xuất.

Giới chức Trung Quốc cho biết, loại vắc-xin ngừa virus corona mới do viện sĩ Viện Khoa học Quân sự và Công ty Cansino Bio – Trần Vi phát triển đã được cấp bằng sáng chế. (Ảnh minh họa: People Image Studio / Shutterstock). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Giới hạn đỏ của Tập Cận Bình về vấn đề Đài Loan bắt đầu từ Lý Đăng Huy

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Trithuc

Katsuji Nakazawa – Thứ ba, 18/08/2020

Năm 1999, ít ai ngờ được ngày nay ông Tập Cận Bình và bà Thái Anh Văn sẽ lãnh đạo Trung Quốc và Đài Loan. Nhưng ở một khía cạnh khác, họ đã đối mặt qua eo biển từ trước qua một nhân vật khác: ông Lý Đăng Huy (Lee Teng-hui), cố Tổng thống đầu tiên được bầu cử dân chủ của Đài Loan và người cố vấn dày dặn kinh nghiệm của bà Thái.

Tập Cận Bình vs. Lý Đăng Huy và Thái Anh Văn (Ảnh: wikipedia, Twitter)

Đã 21 năm trôi qua, những tín hiệu bất ổn nghiêm trọng lại một lần nữa xuất hiện trong quan hệ ngang eo biển. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-TT Trump cam kết giảm thuế cho các công ty chuyển sản xuất về Mỹ từ Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Trithuc

Như Ngọc

President Trump Speaks During Minnesota Campaign Rally : News Photo

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai (17/8) cam kết sẽ tạo ra 10 triệu việc làm trong 10 tháng tới, một phần bằng cách thiết lập các chính sách giảm nghĩa vụ thuế cho các công ty Mỹ chuyển cơ sở sản xuất từ Trung Quốc về Mỹ.

Embed from Getty ImagesTổng thống Donald Trump phát biểu tại một buổi tập trung tại North Star Aviation, Mankato, Minnesota hôm 17/8/2020. (Ảnh: Ben Brewer/Bloomberg via Getty Images)

Trong bài phát biểu kéo dài khoảng một giờ đồng hồ với những người ủng hộ tại Mankato, bang Minnesota, ông Trump cho hay: “Chúng tôi sẽ tạo ra các chính sách giảm nghĩa vụ thuế cho các công ty đem việc làm từ Trung Quốc về Mỹ”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-TT Trump: ‘O’Biden’ sẽ biến nước Mỹ thành ‘quốc gia xã hội chủ nghĩa nhàm chán’

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Trithuc

Đức Thiện – Thứ ba, 18/08/2020

President Trump Speaks During Minnesota Campaign Rally : News Photo

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai (17/8) nói rằng ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden sẽ biến nước Mỹ thành “quốc gia xã hội chủ nghĩa rất nhàm chán”.

Embed from Getty Images

Trong bài phát biểu tại tại Mankato, bang Minnesota, ông Trump đã đặt cho cựu phó tổng thống Mỹ biệt danh mới “O’Biden”.

Tôi gọi ông ta là O’Biden. Đó là Obama và Biden. Đó là cách gọi ngắn gọn, tôi thích từ O’Biden đó”, ông Trump giải thích. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Steve Bannon: Chính sách của Đảng Dân chủ có lợi cho ông Trump trong bầu cử

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Trithuc

Lý Cao – Thứ ba, 18/08/2020

Trước khi diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng Dân chủ Mỹ năm 2020, ngày 16/8, cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon đã có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền trong chương trình “Sunday Morning Futures” của Fox News. Ông cho biết, cương lĩnh chính sách của Đảng Dân chủ trên thực tế là “muốn chết và hủy diệt”, điều này đối với cuộc tranh cử của Tổng thống Trump là “vô cùng có lợi”.

Ông Steve Bannon (Ảnh: Gage Skidmore/Flickr)

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp đến, không khí bầu cử cũng dần dần trở nên sôi nổi hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Hệ thống tín nhiệm xã hội của Trung Quốc là gì và vì sao nó gây tranh cãi?

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Trithuc

Thứ ba, 18/08/2020

Hệ thống tín nhiệm xã hội của Trung Quốc là một tập hợp những cơ sở dữ liệu và sáng kiến giám sát và đánh giá mức độ tin cậy của các cá nhân, công ty và các thực thể xã hội. Điểm số tốt có thể được ưu tiên về chăm sóc sức khỏe hoặc thuê nhà ở xã hội không cần đặt cọc, trong khi đánh giá tiêu cực có thể khiến cá nhân bị cấm đi máy bay hoặc tàu hoả.

Ảnh minh hoạ: Shutterstock

Theo SCMP, Hệ thống tín nhiệm xã hội của Trung Quốc được Quốc vụ viện đưa ra kế hoạch lần đầu tiên vào năm 2014 nhắm đến các cá nhân, doanh nghiệp, dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào cuối năm 2020. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-‘Hôn nhân’ Mỹ – Trung: 40 năm cưới nhầm yêu quái

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Trithuc

Hạ Văn – Thứ ba, 18/08/2020

CHINA-US-DIPLOMACY : News Photo

Ngày 10/7/2013, trong cuộc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Mỹ -Trung lần thứ Năm tại Washington, Phó Thủ tướng Trung Quốc lúc đó là Uông Dương đã ví von so sánh “cặp đôi” Trung – Mỹ bằng câu nói nổi tiếng: “Mối quan hệ kinh tế giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ giống như quan hệ vợ chồng. Chúng ta sống trên cùng một trái đất, có tôi trong bạn và có bạn trong tôi. Dù có những cãi vã, bất đồng nhưng chúng ta vẫn cần phải nâng cao sự hiểu biết, củng cố lòng tin lẫn nhau, cùng vun đắp nền tảng chung cho cuộc sống.”

Đây là bài viết của Hạ Văn thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả.

Embed from Getty Images – Ngày 8/11/2018, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp với cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Kissinger tại Nhà khách Quốc gia Điếu Ngư Đài, Bắc Kinh. (Ảnh: Thomas Peter-Pool / Getty Images).  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ tiếp tục cưỡng bức thu thập mẫu máu để xây dựng “ngân hàng nội tạng”

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Trithuc

Minh Nhật – Thứ ba, 18/08/2020

ĐCSTQ tiếp tục cưỡng bức thu thập mẫu máu để xây dựng "ngân hàng nội tạng"

Dưới sự kiểm soát của Ủy ban Chính trị và Pháp luật cùng các cơ chế ngoài vòng pháp luật, một số vụ bắt cóc quy mô lớn gần đây đã xảy ra đối với những người tập Pháp Luân Công tại Trung Quốc đại lục. Những người bị bắt cóc bị cưỡng ép thu thập mẫu máu, dấu vân tay, chụp ảnh, và ghi âm giọng nói. Bình luận về vấn đề này, ông Lý Hội Cách (Li Huige), Giảng sư tại Trung tâm Y tế Đại học thuộc Đại học Johannes Gutenberg – trường đại học lớn thứ 5 ở Đức, tin rằng việc thu thập mẫu máu là để xây dựng “ngân hàng nội tạng”, và hiện tại những người có tín ngưỡng tại Trung Quốc vẫn đang phải đối diện với tội ác thu hoạch nội tạng do chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hậu thuẫn.

Ông Li Huige xuất hiện trên kênh 3SAT của Đức. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Tập Cận Bình: Kinh tế chính trị Mác-xít là nền tảng để quốc gia phát triển

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Trithuc

Gia Huy – Thứ ba, 18/08/2020

Tập Cận Bình

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng nền kinh tế chính trị Mác-xít của Trung Quốc sẽ tiếp tục thay đổi để thích ứng với môi trường quốc tế và trong nước, nhưng nó vẫn phải là nền tảng cho việc xây dựng tương lai của đất nước, theo SCMP.

Ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Pháp ngày 25/3/2018. (Ảnh: Frederic Legrand – COMEO / Shutterstock)

“Nền tảng của nền kinh tế chính trị Trung Quốc chỉ có thể là kinh tế chính trị Mác-xít, chứ không được dựa trên lý thuyết kinh tế nào khác,” ông Tập cho biết trong một bài báo đăng hôm 15/8 trên tạp chí Qiushi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Bà Carrie Lam bị chặn thẻ tín dụng vì lệnh chế tài của Mỹ

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Trithuc

Hứa Thiên Lạc – Thứ ba, 18/08/2020

Gần đây Trưởng Đặc khu hành chính Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga và Cảnh sát trưởng Hồng Kông Đặng Bính Cường đã có trả lời phỏng vấn của truyền thông, tiếp tục “biểu đạt trung thành” với quốc gia, cả hai người cùng được hỏi về ảnh hưởng sau bị Mỹ chế tài. Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết chế tài liên quan đã mang đến một chút bất tiện cho cá nhân, ví dụ bị hạn chế khi sử dụng thẻ tín dụng, nhưng bà nói thẳng sẽ không bị dọa vì chế tài. Còn ông Đặng Bính Cường lại lên án “nước khác” dùng “thủ đoạn mafia” vì nguyên nhân chính trị để đàn áp ông, ông cũng thừa nhận một bộ phận dịch vụ ngân hàng của ông bị ngừng.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga và Giám đốc Sở Cảnh vụ Hồng Kông Đặng Bính Cường. (Ảnh: Epoch Times). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Lực lượng tuần duyên Malaysia bắn chết ngư dân Việt Nam sau vụ đụng độ trên Biển Đông

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Malaysian coastguard shoots dead Vietnamese fisherman after South China Sea clash

SCMP

– Published: 6:00pm, 17 Aug, 2020

Vietnamese fishing boats detained in Malaysian territorial waters in Kelantan. Photo: Reuters

Một quan chức  cho biết hôm thứ Hai, lực lượng tuần duyên Malaysia đã bắn chết một ngư dân Việt Nam, người đã cố gắng đâm vào một tàu tuần tra ở Biển Đông.

Vietnamese fishing boats detained in Malaysian territorial waters in Kelantan. Photo: Reuters

Vụ việc diễn ra bên trong vùng biển Malaysia, nơi ngư dân địa phương đã phàn nàn trước đây về việc tàu cá Việt Nam làm hỏng lưới của họ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan bị loại khỏi cuộc tập trận RIMPAC khi Mỹ tránh vượt qua ranh giới đỏ của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 18/08/2020


Taiwan excluded from RIMPAC war games as US avoids crossing Beijing’s red line

SCMP

– Published: 3:49pm, 17 Aug, 2020

The US-led Rim of the Pacific Exercise, the world’s biggest international maritime drill, is held every two years. Photo: Reuters

Đài Loan đã bị loại khỏi cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) do Mỹ dẫn đầu trong điều mà các nhà phân tích coi là dấu hiệu cho thấy Washington đang thận trọng tránh vượt qua ranh giới đỏ của Bắc Kinh trên hòn đảo tự trị.

The US-led Rim of the Pacific Exercise, the world’s biggest international maritime drill, is held every two years. Photo: Reuters

RIMPAC kéo dài hai tuần – cuộc diễn tập hàng hải quốc tế lớn nhất thế giới do Hoa Kỳ tổ chức hai  năm một lần – đã bắt đầu vào thứ Hai tại Honolulu, Hawaii. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »