PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 14th, 2020

-Hai mặt đối lập của ‘chủ nghĩa cộng sản tự do’

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


NCQT

14-8-2020

https://i0.wp.com/nghiencuuquocte.org/wp-content/uploads/2020/08/anti_liberal_movement.jpg

Nguồn: Slavoj Žižek, “Nobody has to be vile: The Philanthropic Enemy”, London Review of Books, 06/04/2006.

Người dịch: Lê Thành Trung | Biên tập: Lê Hồng Hiệp

Từ năm 2001, Davos và Porto Alegre đã trở thành cặp thành phố sinh đôi của toàn cầu hóa: Davos, một khu nghỉ dưỡng xa hoa ở Thụy Sĩ, nơi giới tinh hoa của thế giới trong lĩnh vực quản lý, chính trị và truyền thông góp mặt ở Diễn đàn Kinh tế Thế giới, dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát, để thuyết phục chúng ta (và cả bọn họ) rằng toàn cầu hóa là phương thuốc tốt nhất; Porto Alegre, thành phố cận nhiệt đới ở Brazil, nơi nhóm người chống lại tầng lớp thượng lưu và phản đối toàn cầu hóa tụ họp để thuyết phục chúng ta (và cả bọn họ) rằng chủ nghĩa toàn cầu hóa tư bản không phải là định mệnh không thể tránh khỏi – như khẩu hiệu chính thức của họ rằng ‘một thế giới khác là điều có thể’. Tuy nhiên, dường như những buổi gặp mặt ở Porto Alegre không còn giữ được năng lượng vốn có – chúng ta dần nghe ít tin tức về họ hơn trong những năm qua. Những ngôi sao sáng của Porto Alegre nay đâu rồi? Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Thế giới hôm nay: 14/08/2020

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


NCQT

Nhat Huy 14-8-2020

https://i0.wp.com/nghiencuuquocte.org/wp-content/uploads/2020/08/14-8-2020.jpg

Nguồn: The Economist | Biên dịch: Đỗ Đặng Nhật Huy

IsraelUAE vừa đạt một thỏa thuận, một phần  nhờ Tổng thống Donald Trump làm trung gian, người gọi đây là một “bước đột phá lớn”. Israel sẽ tạm thời từ bỏ các tuyên bố chủ quyền của mình đối với các phần đất Bờ Tây mà họ từng tuyên bố sáp nhập. Đổi lại, UAE cam kết “bình thường hóa hoàn toàn quan hệ”. Trước đây Israel không có quan hệ ngoại giao chính thức với bất kỳ quốc gia vùng Vịnh nào. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Trung Quốc sử dụng lực lượng dân quân biển như thế nào tại các vùng biển có tranh chấp?

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


RFA

Tôn Thạch Sơn2020-08-13

Hình minh hoạ. Tàu cá Trung Quốc và tàu hải cảnh của Trung Quốc ở bãi cạn Scarborough hôm 5/4/2017

Trung Quốc tăng cường chiến thuật dân quân biển

Năm 2009, một nhóm tàu cá của Trung Quốc đã bao vây và quấy rối tàu khảo sát USS Impeccable của Mỹ. Năm 2016, một tàu bảo vệ bờ biển của lực lượng Cảnh sát biển Hàn Quốc đã bị đâm chìm trong khi cố gắng trục xuất một nhóm tàu cá Trung Quốc ra khỏi vùng biển của nước này. Vào tháng 6/2019, một nhóm thủy thủ của một tàu cá Philippines đã bị bỏ rơi trên biển sau khi tàu này bị một tàu đánh cá Trung Quốc đâm chìm vào ban đêm. Vào tháng 6/2020, một tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã đâm một tàu đánh cá Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa thuộc Biển Đông. Một sự cố tương tự vào tháng 4/2020 đã khiến một tàu cá Việt Nam bị chìm.

Hình minh hoạ. Tàu cá Trung Quốc và tàu hải cảnh của Trung Quốc ở bãi cạn Scarborough hôm 5/4/2017

Reuters

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-VỊ TRÍ CĂN CỨ QUÂN SỰ MỸ (CẢ ANH) DIEGO GARCIA.

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Bên trong Diego Garcia – căn cứ quân sự tuyệt mật của Mỹ giữa Ấn ...

Số phận căn cứ quân sự bí mật của Mỹ giữa Ấn Độ Dương - Doanh ...

Hình chép Net

Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-Tsar Bomba – Siêu bom nhiệt hạch từng suýt đưa nhân loại trở về thời đồ đá

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


NTD

Xuân Trường 10:25, 14/08/20

Tsar Bomba – Siêu bom nhiệt hạch từng suýt đưa nhân loại trở về thời đồ đá

Trước việc Mỹ liên tục gia tăng số lượng đầu đạn hạt nhân những năm 60, Liên Xô quyết định tạo ra một loại vũ khí răn đe khiến cả thế giới kinh hoàng khi vụ thử của loại bom mạnh nhất lịch sử loài người này gây ra sức tàn phá gấp 1.500 lần quả bom nguyên tử người dân Hiroshima phải hứng chịu năm 1945. Quái vật đó có tên: Tsar Bomba.

Vào những năm 60, Liên Xô quyết định tạo ra một siêu vũ khí có sức hủy diệt gất 1.500 lần quả bom nguyên tử ở Hiroshima. Quái vật đó có tên: Tsar Bomba. (Ảnh chụp video) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-TẦU HẢI CẢNH TQ “HAIJING 5202” TIẾP TỤC DI CHUYỂN LÊN PHÍA BẮC, ĐI VÀO RẤT GẦN BỜ BIỂN VN

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Pham thang Nam

14-8-2020

Không có mô tả ảnh.

TIN QUAN TRỌNG

TẦU HẢI CẢNH TQ “HAIJING 5202” TIẾP TỤC DI CHUYỂN LÊN PHÍA BẮC, ĐI VÀO RẤT GẦN BỜ BIỂN VN. TẦU DI CHUYỂN VỚI TỐC ĐỘ KHÁ CHẬM, CHỈ 2-6 KNOTS. ĐÂY LÀ TỐC ĐỘ DÙNG KHI KHẢO SÁT, QUAN SÁT HIỆN TRƯỜNG.
ĐƯỜNG DI CHUYỂN CỦA TẦU CHỈ CÁCH BỜ BIỂN VN 84-88-107 NM Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-10.000 tỷ USD của quan tham TQ ở nước ngoài có thể bị đóng băng?

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Trithuc

Lương Trân – Thứ sáu, 14/08/2020

Kể từ ngày 7/8 khi Mỹ công bố lệnh trừng phạt đối với 11 quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và Hồng Kông, khiến dư luận quan tâm liệu bao nhiêu quan chức cấp cao của ĐCSTQ sẽ bị trừng phạt và đóng băng tài sản. Tháng 11 năm nay, Thụy Sĩ sẽ bỏ phiếu để quyết định có hạn chế các công ty Thụy Sĩ, bao gồm các ngân hàng Thụy Sĩ, làm ăn với những kẻ vi phạm nhân quyền ở nước ngoài hay không.

Mỹ đang cùng nhiều nước đang tra xét 10.000 tỷ USD tài sản ở nước ngoài của các quan chức cấp cao ĐCSTQ nhằm dùng cho bồi thường dịch bệnh, trong đó đứng đầu là gia đình của cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân, dự kiến tổng tài sản ​​ít nhất là 1000 tỷ USD. Hình ảnh trụ sở của Ngân hàng Thụy Sĩ (Ảnh:Martin Abegglen / Flickr) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tại sao TQ có rất ít lựa chọn để đáp trả lệnh cấm TikTok của Mỹ?

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Trithuc

Nina Xiang

TikTok As Microsoft Corp. Tries To Salvage Purchase Deal : News Photo

Bắc Kinh đang thầm lặng xây dựng “con thuyền Nô-ê” trong trường hợp xảy ra “Splinternet” (phân chia mạng internet) hoàn toàn giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Embed from Getty Images

Mặc dù Mỹ đã liên tiếp áp đặt các lệnh trừng phạt sâu rộng cho các công ty công nghệ Trung Quốc từ ZTE, Huawei, TikTok cho đến WeChat, nhưng Bắc Kinh hầu như có không phản ứng đáng kể nào. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan thắt chặt giám sát đầu tư từ Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Trithuc

Ngân Hà – Thứ sáu, 14/08/2020

4231 / 101 Gebaeude in Taipeh : News Photo

Đầu tư của Trung Quốc vào Đài Loan sẽ bị giám sát chặt chẽ hơn sau khi Trung Quốc áp đặt Luật An ninh quốc gia đối với Hồng Kông, theo Taiwan News.

Embed from Getty Images Tòa nhà cao 509 mét có 101 tầng ở Đài bắc – Đài loan – Xây dựng 8 năm và hoàn tất năm 2004

Hiện tại, các quy định về đầu tư vào Đài Loan liệt đầu tư từ Hồng Kông là “đầu tư nước ngoài” chứ không phải từ “Trung Quốc.” Tuy nhiên, việc Bắc Kinh ban hành Luật An ninh quốc gia có thể khiến các cá nhân hoặc công ty Trung Quốc lợi dụng để đầu tư vào Đài Loan và khai thác quy chế ưu đãi dành cho thành phố bán tự trị, Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan Vương Mỹ Hoa cho biết vào hôm 11/8. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đàm phán biên giới Trung-Ấn đình trệ đòi hỏi ông Modi cứng rắn hơn với Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Trithuc

Xuân Lan – Thứ sáu, 14/08/2020

Đã hơn 15 tuần kể từ khi cuộc đụng độ tại biên giới Ấn Độ – Trung Quốc tại vùng Ladakh xảy ra, vẫn chưa có bước đột phá nào trong các cuộc đàm phán giữa hai bên. Những lời chỉ trích đối với chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi đang bùng lên ở New Delhi.

Sau sự kiện xung đột bạo lực tại khu vực tranh chấp biên giới Trung – Ấn, một đoàn xe quân đội Ấn Độ di chuyển dọc theo đường cao tốc Srinagar-Ladakh vào thứ Tư, ngày 17/6/2020. (Ảnh: Faizan Mir/Shutterstock).

Theo tờ SCMP, hiệnmột nhóm các nhà phân tích và cựu quân nhân đang tích cực kêu gọi chính quyền ông Modi cứng rắn hơn nữa với Bắc Kinh do không hài lòng với những gì họ cho là cách tiếp cận quá thận trọng của Ấn Độ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-ByteDance kiểm duyệt nội dung chống Bắc Kinh ở Indonesia

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Trithuc

Lê Vy – Thứ sáu, 14/08/2020

ByteDance, The Owner Of TikTok In Beijing : News Photo

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance đã kiểm duyệt nội dung mà họ cho là chỉ trích chính phủ Trung Quốc trên ứng dụng tổng hợp tin tức BaBe ở Indonesia từ năm 2018 đến giữa năm 2020, theo 6 nguồn thạo tin có liên quan trực tiếp về vấn đề này nói với SCMP.

Embed from Getty Images

Các nguồn tin cho hay những người phụ trách việc kiểm duyệt tin tức tại địa phương đã được một nhóm từ trụ sở của ByteDance tại Bắc Kinh hướng dẫn xóa các bài viết được coi là “tiêu cực” về chính quyền Trung Quốc trên ứng dụng tổng hợp tin tức Baca Berita (BaBe). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Nhà virus học Diêm Lệ Mộng cáo buộc ĐCSTQ cố tình phát tán virus

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Trithuc

Trí Dũng – Thứ sáu, 14/08/2020

Nhà virus học người Trung Quốc đã trốn sang Hoa Kỳ, cô Diêm Lệ Mộng (Li-Meng Yan), gần đây cáo buộc ĐCSTQ cố tình phát tán virus. Cô cho biết, nếu dịch bệnh bắt nguồn từ tự nhiên, đó không phải là lỗi của ĐCSTQ. Còn nếu virus vô tình bị rò rỉ thì cũng không cần phải che giấu. Tuy nhiên, ngay từ đầu ĐCSTQ đã cố gắng che giấu sự thật và cố tình trì hoãn kết quả chẩn đoán bệnh dịch.

Nhà virus học tại đại học Hồng Kông, nữ tiến sĩ Diêm Lệ Mộng (Li-Meng Yan) đã trốn thoát sang Hoa Kỳ. (Ảnh chụp màn hình video) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mưa lũ tiếp tục xuất hiện tại TQ, chính quyền ra 5 cảnh báo nghiêm trọng

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Trithuc

Mộc Lan – Thứ sáu, 14/08/2020

Thượng lưu và trung lưu của sông Trường Giang, Trung Quốc đang hứng chịu các trận mưa lớn trong nhiều ngày. Ngoài thảm họa nghiêm trọng ở Tứ Xuyên, mực nước sông Trường Giang cũng đã tăng trở lại. Từ ngày 11/8, Bộ Quản lý Khẩn cấp và Đài Khí tượng Trung Quốc đã phát đi 5 cảnh báo liên tiếp. Thống kê phía chính quyền cho biết, có ít nhất 219 người mất tích và thiệt mạng kể từ tháng Sáu.

Hình ảnh thành phố Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên chìm trong biển nước, nước lũ trên sông Dân làm gãy cầu. (Ảnh cắt từ video / NTDTV). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-TQ thiếu hụt gần 10 triệu tấn lương thực, ông Tập kêu gọi không lãng phí

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Trithuc

Lê Tiểu Quỳ – Thứ sáu, 14/08/2020

Tại Trung Quốc, thiên tai nhân họa liên tiếp khiến lượng thu mua lương thực dự trữ quốc gia vụ thu hoạch hè năm nay đã sụt giảm đến gần 10 triệu tấn. Dù nhiều địa phương còn đang chìm trong biển nước và sản lượng lương thực cũng bị ảnh hưởng, nhưng Cục Dự trữ Chiến lược và Lương thực Quốc gia Trung Quốc vẫn ban hành “lệnh khẩn”, yêu cầu cấp bách hoàn thành việc thu mua lương thực vụ thu. Việc này làm dấy lên nghi ngờ khủng hoảng lương thực đang cận kề?

Ông Tập Cận Bình khảo sát tình hình sản xuất lương thực tại tỉnh Cát Lâm. (Ảnh cắt từ video CCTV). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Quan hệ Mỹ – Trung: Oanh tạc cơ tàng hình có mang nguyên tử của Mỹ được triển khai tới căn cứ không quân Ấn Độ Dương

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


US-China relations: American nuclear-capable stealth bombers deployed to Indian Ocean airbase

SCMP

The US bomber deployment comes amid a period of intense military manoeuvring by the People’s Liberation Army. Photo: AFP

Không quân Mỹ đã triển khai ba phi cơ ném bom tàng hình B-2 tới hòn đảo nhỏ bé Diego Garcia ở Ấn Độ Dương lần đầu tiên kể từ năm 2016, khi Trung cộng tiếp tục tăng cường các cuộc tập trận bắn đạn thật.

The US bomber deployment comes amid a period of intense military manoeuvring by the People’s Liberation Army. Photo: AFP

Các phi cơ ném bom Spirit có mang hạt nhân B-2A của Mỹ đã cất cánh hôm thứ Ba từ căn cứ không quân Whiteman ở Missouri, bay qua miền bắc Australia và tới đảo san hô quân sự tạo thành một phần của Lãnh thổ Ấn Độ Dương thuộc Anh. Phi cơ được tiếp nhiên liệu trên không nhiều lần, theo thông tin từ quân đội Mỹ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Thị trưởng Praha sẽ cùng chủ tịch Thượng viện Séc tới thăm Đài Loan

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Trithuc

Thanh Thuỷ – Thứ sáu, 14/08/2020

Đài Loan, Trung Hoa Dân Quốc

Thị trưởng Praha Zdenek Hrib thông báo hôm thứ Ba (11/8) qua Facebook rằng ông sẽ tới thăm Đài Loan cùng với Chủ tịch Thượng viện Séc Milos Vystrcil vào cuối tháng Tám. Ngoài ra, đi cùng đoàn lần này còn có goá phụ của cố Chủ tịch Thượng viện Séc từng bị Trung Quốc đe dọa.

Thị trưởng Thành phố Praha, ông Zdeněk Hřib (trái) và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Hoa Dân Quốc Ngô Tiếp Chiêu. (Ảnh: Epoch Times) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ấn Độ cấm tàu Trung Quốc tham gia vận chuyển dầu

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Trithuc

Xuân Lan – Thứ sáu, 14/08/2020

Oil drilling Platform at Bombay High Seas with supporting ships of Oil and Natural Gas Corporation ( ONGC, Profile ) : News Photo

Các công ty dầu khí quốc doanh của Ấn Độ đã dừng thuê tàu chở dầu của Trung Quốc vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ của họ trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước vẫn tiếp tục xấu đi, theo SCMP.

Embed from Getty Images

Theo nguồn thạo tin nói với SCMP, các tàu mang cờ và thuộc sở hữu của Trung Quốc đã bị cấm tham gia đấu thầu việc chở thuê dầu thô nhập khẩu vào Ấn Độ, hoặc xuất khẩu các sản phẩm như dầu diesel ra khỏi nước này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nguy hiểm từ quỹ an sinh xã hội ‘không đáy’ của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Phụng Minh – ĐKN

6 trong 8 quỹ phụ của an sinh xã hội Trung Quốc đã thâm hụt lớn, thu ngân sách có chiều hướng giảm.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Mới đây tác giả có bút danh “Manzouyoungsi” có bài phân tích trên Secretchina. Tác giả cho biết, theo dõi tổng thu nhập và chi tiêu của quỹ an sinh xã hội là hành động thường xuyên của tác giả. Bảng số liệu được đưa ra dưới đây là quyết toán tài chính quỹ an sinh xã hội do Bộ Tài chính Trung Quốc ban hành. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Cộng đồng Ấn Độ, Việt Nam, Tây Tạng và Đài Loan biểu tình phản đối Bắc Kinh tại Washington

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Hải Long – ĐKN

Cộng đồng Ấn Độ, Việt Nam, Tây Tạng và Đài Loan biểu tình phản đối Bắc Kinh tại Washington

Cộng đồng Ấn Độ, Việt Nam và Tây Tạng tổ chức biểu tình chống Trung Quốc ở Washington (ảnh chụp màn hình Youtube/Thời báo Hindustan).

Cộng đồng người Mỹ gốc Việt, người Tây Tạng cùng nhiều công dân Đài Loan đã tham gia cuộc biểu tình ôn hòa do một số người Ấn Độ khởi xướng hôm Chủ Nhật (9/8), để phản đối việc ĐCSTQ ngược đãi các nhóm dân tộc thiểu số. Sự kiện diễn ra bên ngoài điện Capitol, theo the BL. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tập Cận Bình bị tướng lĩnh cấp cao trong quân đội lên án

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Vũ Dương – ĐKN

Thêm vào đó sức chiến đấu của quân đội Trung Quốc được tiết lộ, thực sự chỉ là “hổ giấy”, quân sĩ là con một, quân đội là môi trường kiếm tiền và chủ yếu để đàn áp dân, khả năng điều động quân không linh hoạt…

Ảnh chụp màn hình Soundofhope.

Chính quyền Trung Quốc che giấu tình hình dịch bệnh khiến dịch bệnh lan rộng khắp thế giới, gây nên thiệt hại to lớn về kinh tế và tính mạng con người. Đối mặt với làn sóng chỉ trích của cộng đồng quốc tế, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dùng đến hình thức ngoại giao sói chiến vu oan giá họa cho các nước, gây hấn khắp nơi, xung đột biên giới với Ấn Độ, cưỡng chế áp đặt “Luật An ninh Quốc gia” lên Hồng Kông, bành trướng trên biển Đông, khiến cộng đồng quốc tế quay lưng và hình thành mặt trận liên minh chống ĐCSTQ, dẫn đầu là Hoa Kỳ, áp đặt lệnh trừng phạt lên các quan chức và đảng viên ĐCSTQ, khiến quan trường ĐCSTQ không khỏi hoang mang. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tưởng Giới Thạch: ĐCSTQ muốn biến quốc dân thành cầm thú

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


NTD

Trung Hòa 16:00, 14/08/20

Tưởng Giới Thạch: ĐCSTQ muốn biến quốc dân thành cầm thú

“Mọi người đều biết, kính Phật lễ Phật là tín ngưỡng tinh thần, cuộc sống tinh thần của chúng ta. Con người chúng ta không chỉ có cuộc sống vật chất. Nếu chúng ta chỉ có đời sống vật chất, ăn no là tốt rồi, thế thì có khác gì với loài cầm thú chó heo đâu?”

Tưởng Giới Thạch nói: “…Mục đích của ĐCSTQ là không cho phép người Trung Quốc làm người, muốn biến người Trung Quốc thành loài cầm thú bất trung, bất hiếu, bất nghĩa, vô lễ…” (Ảnh NTD Việt Nam tổng hợp)

Người Đài Loan: Lựa chọn no bụng hay bái Phật Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ông Pompeo giải thích lý do Hoa Kỳ rút khỏi WHO và Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


NTD

Đông Phương 15:15, 14/08/20

Ông Pompeo giải thích lý do Hoa Kỳ rút khỏi WHO và Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Hôm 12/8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có bài phát biểu tại Praha, thủ đô Cộng hòa Séc. Ông đã giải thích lý do Mỹ rút khỏi Tổ chức Y tế Thế giới và Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Ông Pompeo nói rằng, việc để cho các tổ chức không hoàn thành sứ mệnh của mình sử dụng nguồn lực và sức ảnh hưởng của Mỹ là điều không hợp lý. (Getty)

Ông Pompeo cho biết, những tổ chức nói trên đều có mục đích nhất định khi được thành lập, Tổng thống Trump yêu cầu nhóm làm việc của ông phải luôn suy nghĩ về vấn đề: Liệu các tổ chức này có đóng đúng vai trò của họ hay không và họ có hiện thực đúng như mục đích ban đầu khi được thành lập hay không; liệu Hoa Kỳ có thể tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động và khả năng tạo ra kết quả thực tế của các tổ chức này thông qua vai trò của mình trong các tổ chức này hay không. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc gây ảnh hưởng ở châu Âu thông qua ‘các nhóm hữu nghị’

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


NTD

Du Miên 15:32, 14/08/20

Trung Quốc gây ảnh hưởng ở châu Âu thông qua 'các nhóm hữu nghị'

Một tổ chức tư vấn tiết lộ, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang gây ảnh hưởng ở châu Âu thông qua “các nhóm hữu nghị” – đóng vai trò là tổ chức bình phong của ĐCSTQ.

Một sĩ quan cảnh sát bán quân sự đứng bảo vệ tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh vào ngày 11/3/2018. (Greg Baker / AFP qua Getty Images)

“Các nhóm hữu nghị Trung Quốc” là các tổ chức dân sự được thành lập với mục đích bề ngoài là để thúc đẩy quan hệ với Trung Quốc, nhưng thực chất là một phần của hệ thống Mặt trận Thống nhất trực thuộc ĐCSTQ. Các nhóm này có nhiệm vụ thúc đẩy quyền lực và tầm ảnh hưởng của chế độ độc tài này ở nước ngoài, theo một báo cáo của Trung tâm Chiến lược và Đánh giá Ngân sách (CSBA) – một tổ chức tư vấn chính sách có trụ sở tại Washington. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Phần 4: Cứu trợ bằng mọi giá – con đường ‘tiến lên chủ nghĩa xã hội’ trong vô thức

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


NTD

Tâm An 11:37, 14/08/20

Phần 4: Cứu trợ bằng mọi giá - con đường ‘tiến lên chủ nghĩa xã hội’ trong vô thức

Ngày nay, chính phủ được coi là một “ông già Noel” với túi tiền sâu bất tận, và cuộc tranh luận duy nhất là về việc chính phủ nên… nợ thêm bao nhiêu nghìn tỷ USD. Dường như công thức “giải cứu càng mạnh mẽ, tăng trưởng càng trì trệ” đã bị các chính phủ “nhắm mắt làm ngơ”.

Hình ảnh các tờ 100 USD xếp chồng lên nhau. Giá trị của tiền đã bị trượt dốc theo thời gian, thuận theo cái bẫy của việc “vô giá trị hóa tiền tệ” (Nguồn ảnh: (Urfin/Shutterstock) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Trump lên án các cuộc tấn công vào tự do báo chí mới đây tại Hong Kong

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


NTD

Nguyễn Minh 09:36, 14/08/20

Tổng thống Trump lên án các cuộc tấn công vào tự do báo chí mới đây tại Hong Kong

“Tôi ghét việc phải chứng kiến ​​những gì đã xảy ra với Hong Kong, bởi vì tự do là một điều tuyệt vời,” ông Trump nói trong một cuộc họp báo khi trả lời phóng viên của The Epoch Times.

Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc họp tại Nhà Trắng ở Washington vào ngày 13/8/2020. (Nguồn ảnh: Tasos Katopodis / Getty Images)

Ngày 13/8, Tổng thống Donald Trump đã lên án các cuộc tấn công vào quyền tự do báo chí tại Hong Kong. Ông Trump nói vụ bắt giữ ông trùm truyền thông Jimmy Lai gần đây ở Hong Kong và cuộc đột kích của cảnh sát vào tòa soạn của ông Lai là một “điều khủng khiếp”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Bộ Ngoại giao Mỹ: Viện Khổng Tử là ‘phái bộ nước ngoài’ tuyên truyền cho ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


NTD

Minh Thanh 10:39, 14/08/20

Bộ Ngoại giao Mỹ: Viện Khổng Tử là 'phái bộ nước ngoài' tuyên truyền cho ĐCSTQ

Ngày 13/8, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra một thông cáo báo chí, nêu rõ Trung tâm Viện Khổng Tử Hoa Kỳ là “phái bộ nước ngoài” (foreign embassies), và nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo rằng sinh viên Mỹ học tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc mà không bị ĐCSTQ thao túng.

Ngày 13/8, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ban hành một thông cáo báo chí chỉ định các Viện Khổng Tử ở Hoa Kỳ là “phái bộ nước ngoài”. Bộ này đã tiết lộ rằng Viện Khổng Tử là tổ chức thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền xấu xa của ĐCSTQ. (Epoch Times) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Luật sư Cao Trí Thịnh mất tích, vợ ông kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


NTD

Thùy Minh 10:43, 14/08/20

Luật sư Cao Trí Thịnh mất tích, vợ ông kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ

Luật sư nhân quyền nổi tiếng của Trung Quốc Cao Trí Thịnh đã mất tích từ năm 2017. Bà Cảnh Hạp, vợ và các con ông đã trốn sang Mỹ cách đây 11 năm. Họ đã không gặp ông Cao kể từ đó và không được biết tin tức gì về ông ấy trong suốt ba năm qua.

Luật sư nhân quyền nổi tiếng của Trung Quốc Cao Trí Thịnh đã mất tích từ năm 2017. Bà Cảnh Hạp, vợ và các con ông đã trốn sang Mỹ cách đây 11 năm. Họ đã không gặp ông Cao kể từ đó và không được biết tin tức gì về ông ấy trong suốt ba năm qua. (The Epoch Times) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Người Trung Quốc đệ đơn kiện chính quyền về xử lý sai trong dịch viêm phổi Vũ Hán

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


NTD

Nguyễn Minh 11:41, 14/08/20

Người Trung Quốc đệ đơn kiện chính quyền về xử lý sai trong dịch viêm phổi Vũ Hán

Ông Zhang Hai – cư dân ở thành phố Vũ Hán – cáo buộc việc chính phủ Trung Quốc che giấu thông tin về dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát đã gây ra cái chết của bố ông.

Một hành khách mặc đồ bảo hộ và đeo khẩu trang xếp hàng chờ tại sân bay Thiên Hà ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc vào ngày 23/5/2020. (Nguồn ảnh: Hector Retamal / AFP / Getty Images)

Zhang Hai – một cư dân ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, là người đầu tiên ở Trung Quốc dũng cảm đệ đơn kiện chính quyền Trung Quốc về việc xử lý sai trong đợt bùng phát virus Corona Vũ Hán. Ông Zhang đã đệ đơn kiện mới sau khi hồ sơ kiện pháp lý ban đầu của ông bị tòa án trung cấp ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc bác bỏ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ba thập kỷ ảo tưởng của Mỹ đã tạo ra “quái vật” Trung Quốc ngày nay

Posted by phamtayson trên 14/08/2020


Đúng,chính Mỹ Tạo ra giờ thì Mỹ (Trump) phải dọn dẹp.Không nhờ sự Hỗ trợ của Mỹ thì Trung cộng không quậy thúi Địa cầu như hôm nay. ( vào LHQ,WTO,WHO….)

NTD

Trần Đức 13:41, 14/08/20

Ba thập kỷ ảo tưởng của Mỹ đã tạo ra "quái vật" Trung Quốc ngày nay

NTVND trân trọng giới thiệu với độc giả góc nhìn của tác giả Andrew A. Michta trên trang “The American Interest” về 3 thập kỷ sai lầm của Mỹ đã tạo ra đối thủ Trung Quốc ngày một nguy hiểm hôm nay.

Giới tư tưởng tinh hoa của nước Mỹ đã phạm nhiều sai lầm nghiêm trọng từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Một trong số đó là: ý tưởng cho rằng chế độ Trung Quốc có thể mau chóng lột xác thành một nhà nước dân chủ tự do và trở thành “một quốc gia có trách nhiệm trong hệ thống toàn cầu” là sự điên rồ.

Ý tưởng cho rằng chế độ Trung Quốc có thể mau chóng lột xác thành một nhà nước dân chủ tự do và trở thành “một quốc gia có trách nhiệm trong hệ thống toàn cầu” là sự điên rồ. (Ảnh: needpix.com) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »