PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 11th, 2020

-Sét đánh vào tháp truyền hình ở Thượng Hải, đỉnh lũ số 4 trên sông Hoàng Hà hình thành

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


NTD

Minh Thanh 21:52, 11/08/20

Sét đánh vào tháp truyền hình ở Thượng Hải, đỉnh lũ số 4 trên sông Hoàng Hà hình thành

Tối ngày 10/8, sấm sét xuất hiện tại thành phố Thượng Hải, đã đánh vào ngọn tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông (Oriental Pearl Tower). Một số cư dân mạng cho rằng đây là kết quả của ‘thiên nộ dân oán’, cũng có cư dân mạng cho rằng mục tiêu tiếp theo là sẽ là Trung Nam Hải? Ngày 11/8, đỉnh lũ số 4 trong năm nay đã hình thành trên sông Hoàng Hà; Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc và những nơi khác sẽ có lượng mưa lớn nhất kể từ đợt lũ.

Vào tối ngày 10/8, phần chóp của Tháp truyền hình Oriental Pearl tại Thượng Hải bị sét đánh trúng. (Tổng hợp ảnh chụp màn hình video) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Liên tiếp lũ lụt, hạn hán, sâu bệnh, Trung Quốc có nguy cơ thiếu lương thực trầm trọng

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Hương Thảo | DKN

Liên tiếp phải hứng chịu các đợt lũ lụt, hạn hán, cộng thêm dịch châu chấu, sâu bệnh, người dân Trung Quốc lo lắng không có đủ lương thực để ăn.

Ảnh trái: Reuters, ảnh phải: chụp màn hình Twitter.

The Epoch Times cho biết, Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa gần đây đã yêu cầu thống đốc của từng tỉnh ở Trung Quốc phải đảm bảo diện tích gieo trồng cây nông nghiệp không bị thu hẹp và năng suất cây trồng không sụt giảm trong năm nay. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Giới hoạt động Anh kiện các sĩ quan Hồng Kông tra tấn người biểu tình

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Hương Thảo | DKN

Các nhà hoạt động Anh kiện các sĩ quan Hồng Kông tra tấn người biểu tình

Ba sĩ quan cao cấp người Anh trong Lực lượng Cảnh sát Hồng Kông (HKPF) sẽ bị kiện vì cáo buộc tra tấn những người biểu tình ủng hộ dân chủ, một liên minh quốc tế gồm các nhà hoạt động, luật sư và tổ chức công bố hôm thứ Hai (10/8), theo tờ The Epoch Times.

Trái: Benedict Rogers, Phó chủ tịch của Ủy ban Nhân quyền của Đảng Bảo thủ (Anh), Chủ tịch của Tổ chức nhân quyền ‘Hong Kong Watch’. (Ảnh: China Tribunal), Phải: Cảnh sát Hồng Kông chế ngự người biểu tình (ảnh: Reuters). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cuộc chiến Mỹ-Trung: Thế giới đang ‘trước ngưỡng’ Thế chiến thứ III? (Kỳ 1)

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


NTD

Tâm An 11:34, 11/08/20

Cuộc chiến Mỹ-Trung: Thế giới đang ‘trước ngưỡng’ Thế chiến thứ III? (Kỳ 1)

Gần đây, nỗi sợ hãi một cuộc thế chiến thật sự được khơi dậy lần nữa, trong bối cảnh Trung Quốc đàm phán một thỏa thuận kinh tế-quân sự “khổng lồ” với Iran; và mối quan hệ Mỹ-Trung leo thang thành cuộc chiến “ý thức hệ”, chiến tranh tiền tệ, căng thẳng Biển Đông… Phải chăng thế giới đang đứng trước ngưỡng cửa của Thế chiến thứ III?

Sự chuẩn bị của Trung Quốc cho Thế chiến thứ III- chiến lược dài hạn cho một “giấc mộng Trung Hoa” ám ảnh toàn cầu (Ảnh: getty images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Khủng hoảng virus Corona Vũ Hán có dẫn đến nạn đói và khủng hoảng nhân đạo toàn cầu?

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


NTD

Thủy Tiên 18:18, 11/08/20

Khủng hoảng virus Corona Vũ Hán có dẫn đến nạn đói và khủng hoảng nhân đạo toàn cầu?

Trong khi Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng các hướng dẫn nghiêm ngặt cần được áp dụng để chống lại sự lây lan của virus Corona Vũ Hán, cơ quan thành viên của Liên Hợp Quốc là Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho rằng việc này sẽ dẫn đến việc gia tăng tình trạng đói nghèo trên toàn cầu và việc ứng phó với virus bản thân nó có thể giết chết nhiều người hơn vào cuối năm 2020.

Khủng hoảng mua sắm nổ ra khắp Trung Quốc, làm dấy lên lo ngại thiếu lương thực Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Khảo sát trực tuyến: Nếu chiến tranh Mỹ – Trung xảy ra, bạn chọn bên nào? | Trung Quốc Tiêu Điểm

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-TẬP CẬN BÌNH, GIỐNG HITLER, KHÔNG NGÁN AI HÙ

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trần trung Đạo

Hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản cho biết 'XI JINPING THE GOVERNANCE OF CHINA'

Đoạn văn dưới đây người viết viết khi phong trào nổi dậy tại Hong Kong bộc phát với hàng triệu người tham gia vào tháng 6, 2019:

“Ngoại trừ một phong trào có khuynh hướng độc lập Hong Kong khỏi lục địa đủ mạnh, có cả hai khả năng bất bạo động và sẵn sàng bạo động, các cuộc biểu tình rồi sẽ tự động tàn dần. Mọi người đều phải trở lại với đời sống áo cơm và đảng CS sẽ từ từ thanh toán, đe dọa, mua chuộc, cô lập hóa, trung lập hóa các thành phần lãnh đạo phong trào còn hoạt động. Ba đặc tính chung của một phong trào là hình thành, phát triển và chấm dứt dù thành công hay thất bại. Phong trào dân chủ Hong Kong cũng thế, nếu lãnh đạo phong trào không nắm cơ hội nâng hoạt động lên thành tổ chức, rồi cũng sẽ lụi tàn.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Người Hồng Kông kêu gọi ủng hộ Apple Daily sau sự kiện cảnh sát bắt người

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trithuc

Lý Gia Hồng – Thứ ba, 11/08/2020

Sáng ngày 10/8, cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ ông Lê Trí Anh (Jimmy Lai), người sáng lập Next Digital và nhiều quản lý cấp cao của Apple Daily, đến tối cùng ngày đã có 10 người bị bắt. Cảnh sát Hồng Kông huy động 200 cảnh sát viên đến lục soát toà nhà của Next Digital, ông Lê Trí Anh cũng được áp giải trở lại văn phòng làm việc. Ông trả lời về việc bị bắt và viễn cảnh của Apple Daily “Sự việc xảy đến sẽ chấp nhận, không lo lắng”. Giám đốc toà soạn Apple Daily Trương Kiếm Hồng cũng cho biết: “Apple Daily nhất định có thể trụ vững được!” Cư dân mạng Hồng Kông cho biết, dù ngày mai Apple Daily có in một chồng giấy trắng, cũng sẽ mua hết để ủng hộ. 

Ông Lê Trí Anh (Jimmy Lai) bị cảnh sát bắt giữ. (Ảnh cắt từ video trực tiếp của Apple Daily / RTHK). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Các sản phẩm tóc người từ Tân Cương: Bằng chứng về sự đàn áp của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trithuc

Venus Upadhayaya – Thứ ba, 11/08/2020

“Lô hàng này tương ứng với tóc của khoảng 90.000 phụ nữ bị giam cầm tại các trại cải tạo ở Tân Cương,” theo nhà báo Anh Ethan Gutmann.

Sản phẩm tóc nghi làm từ tóc tù nhân ở Tân Cương (Ảnh: CPB)

Tuần đầu tháng 7 vừa qua, Hải quan Mỹ (CBP) đã bắt được 13 tấn sản phẩm tóc người có xuất xứ từ tỉnh Tân Cương, một động thái có thể giúp nhìn thấu những hành vi lạm dụng nhân quyền ở Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Nikkei: Ông Tập và tham vọng nắm quyền “cho đến ngày chết”

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trithuc

Katsuji Nakazawa – Thứ ba, 11/08/2020

Tập Cận Bình

Nhà báo Katsuji Nakazawa, người từng làm việc tại Trung Quốc trong nhiều năm, mới đây đã có bài báo trên tờ Nikkei Asia Review hôm 6/8 bình luận về ám hiệu gây sốc của Chủ tịch Tập Cận Bình trong tham vọng trở thành “lãnh đạo suốt đời.”

Ông Tập Cận Bình. Ảnh từ Shutterstock.

Vào cuối tháng Bảy, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thông báo về một cuộc họp chính sách quan trọng trong tháng 10 tới đây. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ông trùm truyền thông Lê Trí Anh bị bắt: Giá cổ phiếu Next Digital tăng vọt

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Lẽ ra với tuổi 72 với là một tỷ phú ông có thể sang các quốc gia khác sống một cuộc sống thảnh thơi an nhàn – Thế mà ông từng trả lời rằng “vợ con ông muốn rời HK thì cứ đi, ông ở lại và HK là nhà của ông” – Ông cũng từng cho biết khi ông đến HK lúc 12 tuổi không có một xu, nhưng nhờ Tự do Dân chủ nên ông mới giàu có, ông sẽ đấu tranh cho điều nầy.

Ngoài truyền thông, ông còn có cả một chuỗi cữa hàng bán lẻ ở HK – và Thời trang của ông cũng bán khắp nơi.Nếu ông cũng như Chu Đình….. bị đám tay sai ĐCSTC ở HK nó căn cứ theo Luật An ninh nó đưa về lục địa có thể thằng Tập cận Bình nõ giết tất cả khi Thế giới không phản ững dữ dội.

Trithuc

Y Bình – Thứ ba, 11/08/2020

Sau khi biết tin ông Lê Trí Anh, người sáng lập tờ Nhật báo Apple Hồng Kông (Apple Daily) và Next Digital bị cảnh sát Hồng Kông bắt giữ, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đã cho biết rằng ông cảm thấy lo ngại và điều này càng khẳng định rõ ĐCSTQ đã phá hủy tự do của Hồng Kông.

Ông Lê Trí Anh (Jimmy Lai) (Ảnh: Shutterstock)

Ông Pompeo viết trên Twitter cá nhân hôm 10/8: “Liên quan đến thông tin ông Lê Trí Anh (@JimmyLaiApple) bị bắt theo Luật An ninh Quốc gia tại Hồng Kông khiến tôi thấy rất bối rối. Điều này càng khẳng định rằng ĐCSTQ đã tước đoạt tự do của Hồng Kông, vi phạm nhân quyền tại Hồng Kông.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-TQ trả đũa chế tài 11 nghị sĩ Mỹ, dân mạng chế giễu “vô dụng”

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trithuc

Lê Tiểu Quỳ – Thứ ba, 11/08/2020

Để đáp trả việc Mỹ trừng phạt 11 quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và Hồng Kông ngày 7/8, ngày 10/8, ĐCSTQ cũng tuyên bố chế tài 11 người của phía Mỹ, nhưng trong danh sách gọi là chế tài người Mỹ này, đều là những người hoặc là đề xuất bảo hộ tự trị Hồng Kông, hoặc là thuộc tổ chức dân sự quan tâm đến nhân quyền Trung Quốc. Bên cạnh đó, ĐCSTQ vẫn chưa công bố biện pháp chế tài cụ thể, hành động chế tài này của ĐCSTQ bị ngoại giới châm biếm là “chế tài không khí”. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Ảnh từ trang web của Bộ Ngoại giao TQ). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Áp lực quốc tế gia tăng, ông Tập sẽ nhượng bộ hay leo thang đối đầu?

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trithuc

Lộ Khắc – Thứ ba, 11/08/2020

Ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Ý ngày 23/3/2019. (Ảnh: Alessia Pierdomenico / Shutterstock)

Hiện nay Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang đứng trước áp lực ngày càng mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, bản thân ông Tập Cận Bình khó tránh lo ngại không biết có duy trì được quyền uy tuyệt đối hay không. Ông ta đã vẽ cho tương lai của Trung Quốc một bức tranh dân tộc chủ nghĩa, cho rằng nó đẹp hơn bất kỳ giai đoạn nào trong lịch sử kể từ năm 2000 của Trung Quốc. Và bây giờ, ông cần phải hoàn thành tất cả những điều này, nhưng không đơn giản. Những tai ương như lũ lụt, côn trùng, dịch bệnh viêm phổi… đang ảnh hưởng đến nguồn cung và giá cả thực phẩm.

Ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Ý ngày 23/3/2019. (Ảnh: Alessia Pierdomenico / Shutterstock). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Họp báo của TT Trump bị gián đoạn do có tiếng súng bên ngoài Tòa Bạch Ốc

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trithuc

Như Ngọc – Thứ ba, 11/08/2020

President Trump Holds News Conference In Brady Press Briefing Room : ニュース写真

Tổng thống Donald Trump vào chiều thứ Hai 10/8 (giờ Mỹ) đã bất ngờ được tháp tùng rời phòng họp báo tại Tòa Bạch Ốc ngay khi ông vừa mới bước lên bục phát biểu được vài phút. Nhưng sau đó, ông Trump đã nhanh chóng quay lại và nói với báo giới “có một vụ nổ súng bên ngoài Tòa Bạch Ốc”.

Embed from Getty Images

Mô tả về những điều ông biết về tình huống này, tổng thống nói đó “dường như” là Cơ quan Mật vụ đã bắn một người mang vũ khí và người này đã được đưa tới bệnh viện. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Jimmy Lai bị bắt, dân Hồng Kông xếp hàng mua báo, dồn tiền mua cổ phiếu ủng hộ

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Phụng Minh | DKN

Người dân Hồng Kông xếp hàng trong đêm chờ mua báo ủng hộ Apple Daily (ảnh: Facebook Apple Daily, RTHK VNEWS).

Apple Daily của Jimmy Lai vẫn tiếp tục hoạt động, thậm chí phải tăng tốc in thêm báo in do lượng chờ mua quá nhiều, đồng thời giá cổ phiếu của công ty mẹ tăng gấp 3 lần. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , , | Leave a Comment »

-Nhà đầu tư hàng đầu TikTok tài trợ chương trình trí tuệ nhân tạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


NTD

Lê Minh 10:22, 11/08/20

Nhà đầu tư hàng đầu TikTok tài trợ chương trình trí tuệ nhân tạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc

Một nhà đầu tư hàng đầu vào TikTok đến từ một công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại Trung Quốc có quan hệ sâu sắc với Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đầu tư hàng tỷ vào các thực thể bao gồm các dự án trí tuệ nhân tạo do chính phủ Trung Quốc điều hành và các công ty bị Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ định là “công cụ của chính phủ Trung Quốc”.

TikTok đang bị Chính quyền Trump cấm do chia sẻ dữ liệu với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và kiểm duyệt các nội dung chống lại ĐCSTQ. (Ảnh: Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Quốc tế lên án vụ bắt giữ tỷ phú truyền thông ủng hộ dân chủ Hong Kong Jimmy Lai

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


NTD

Nguyễn Minh10:30, 11/08/20

Quốc tế lên án vụ bắt giữ tỷ phú truyền thông ủng hộ dân chủ Hong Kong Jimmy Lai

Việc cảnh sát Hong Kong bắt giữ ông trùm truyền thông Jimmy Lai theo Luật An ninh Quốc gia mà Bắc Kinh ban hành hồi tháng trước đang vấp phải sự lên án từ các quan chức và nhà hoạt động trên khắp thế giới. Họ cho rằng vụ bắt giữ này là một cuộc tấn công vào quyền tự do báo chí và quyền tự trị đang bị suy giảm của thành phố này.

Nhà tỷ phú truyền thông Jimmy Lai (giữa), và những người ủng hộ và nhà hoạt động dân chủ dẫn đầu buổi cầu nguyện dưới ánh nến ngày 4/6/2020 để kỷ niệm cuộc thảm sát tại Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh năm 1989 (Nguồn ảnh: Anthony Wallace / AFP / Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc đang mất đi Hoa Kỳ (Phần 4): Mỹ cắt đứt hoàn toàn quan hệ với ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


NTD

Đông Phương 09:04, 11/08/20

Phần 1, Phần 2, Phần 3

Trung Quốc đang mất đi Hoa Kỳ (Phần 4): Mỹ cắt đứt hoàn toàn quan hệ với ĐCSTQ

Trước và sau khi ký kết Hiệp định thương mại Mỹ – Trung giai đoạn một vào tháng 1 năm nay, do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) che giấu dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán và xử lý không đúng cách khiến virus lây lan khắp thế giới. Hoa Kỳ đã trở thành một trong những quốc gia có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất. Mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và ĐCSTQ cũng có chuyển biến mạnh mẽ và đang trên bờ vực tách rời toàn diện. Hôm 14/5 theo giờ Đông Mỹ, Tổng thống Trump đã nói trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi có thể làm rất nhiều việc, chúng tôi có thể cắt đứt toàn bộ mối quan hệ (cut the whole relationship)”.

Ngay cả trước khi virus Corona Vũ Hán xuất hiện, do sự bất đồng cực đại về các vấn đề thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai bên đã rất khó để đạt được thỏa thuận sơ bộ. Vì ĐCSTQ lo sợ rằng việc không đạt được thỏa thuận sẽ dẫn đến bất ổn chính trị, nên cuối cùng họ đã nhượng bộ Mỹ vài phần. (Photo credit should read NICOLAS ASFOURI/AFP/Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trả đũa Mỹ, Trung Quốc trừng phạt 11 quan chức, Nhà Trắng nói không có tác dụng

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Quý Khải | DKN

Trả đũa Mỹ, Trung Quốc trừng phạt 11 quan chức, Nhà Trắng nói không có tác dụng

Hôm 7/8, Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt đối với 11 quan chức cấp cao của Trung Quốc và Hồng Kông phá hoại nền tự trị của Hồng Kông. Hôm thứ Hai (10/8) Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã có động thái đáp trả khi cho biết sẽ trừng phạt 11 công dân Mỹ, bao gồm một nghị sĩ thường xuyên lên án ĐCSTQ cùng một số người trong các tổ chức nhân quyền dân sự, theo Reuters.

Ảnh từ Reuters.

Cùng ngày, Nhà Trắng đã phản hồi rằng các biện pháp trừng phạt đáp trả của ĐCSTQ sẽ không hiệu quả và Tổng thống Trump sẽ tiếp tục có các hành xử cứng rắn đối với ĐCSTQ và chống lại mối đe dọa của nó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Tổng thống Trump cử Bộ trưởng Y tế tới thăm Đài Loan là ‘một mũi tên trúng 4 đích’

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


NTD

Minh Thanh 08:03, 11/08/20

Chuyên gia: Tổng thống Trump cử Bộ trưởng Y tế tới thăm Đài Loan là 'một mũi tên trúng 4 đích'

Ngày 9/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Hoa Kỳ Alex Azar đã bắt đầu chuyến thăm Đài Loan. Ông Azar là quan chức cấp cao nhất trong nội các Hoa Kỳ đã đến thăm Đài Loan kể từ năm 1979. Ông sẽ có cuộc gặp mặt với Tổng thống Thái Anh Văn trong chuyến đi lần này. Một số chuyên gia đã phân tích rằng vào thời điểm Mỹ – Trung đang đẩy nhanh tiến độ cắt đứt quan hệ toàn diện, việc Tổng thống Trump cử ông Azar tới Đài Loan là sách lược “một mũi tên trúng 4 đích” và có ý nghĩa trọng đại.

Ngày 10/8, Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ Azar (trái) và Tổng thống Đài Loan Thái Anh văn (phải) đã gặp nhau. (PEI CHEN / POOL / AFP via Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Sông Mekong: Chiến trường Mỹ-Trung tiếp theo

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trithuc

Trần Minh – Thứ ba, 11/08/2020

song mekong

Nhiều người đã lên án việc Trung Quốc xây tràn lan đập trên thượng nguồn sông Mekong gây ra hạn hán nghiêm trọng ở các quốc gia hạ lưu. Nay các nghiên cứu trái ngược nhau của Mỹ và Trung Quốc cho thấy sự manh nha hình thành một chiến trường mới trong cuộc chiến ngôn luận của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới về ảnh hưởng của Trung Quốc đối với các nước láng giềng Đông Nam Á. 

Hạn hán ở vùng đồng bằng sông Mekong, với hàng chục đập thủy điện chặt khúc dòng sông. (Ảnh: ThapaKron KonGkaew/Shutterstock) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ, Đài Loan ký thỏa thuận lịch sử về mở rộng hợp tác y tế

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trithuc

Xuân Thành – Thứ ba, 11/08/2020

Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar và Bộ trưởng Y tế Đài Loan Chen Shih-chung.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Đài Loan, hôm 10/8, Bộ trưởng Y tế và Dân sinh Mỹ Alex Azar và người đồng cấp Đài Loan Chen Shih-chung đã cùng chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ lịch sử mở rộng hợp tác y tế giữa Mỹ và Đài Loan.

Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar và Bộ trưởng Y tế Đài Loan Chen Shih-chung. (Ảnh: CDC Đài Loan)

Trước khi chứng kiến buổi ký kết, ông Azar đã loan báo trên Twitter: “AIT và TECRO sẽ ký bản ghi nhớ mở rộng hơn 20 năm hợp tác giữa Bộ Y tế và Dân sinh Mỹ với Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan. Bộ trưởng Chen và tôi cũng sẽ ký một tuyên bố tái khẳng định về sự hợp tác lâu dài của chúng tôi”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Sự trỗi dậy của Trung Quốc khiến Nhật Bản và “Ngũ nhãn” xích gần nhau hơn

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trithuc

Xuân Lan – Thứ hai, 10/08/2020

JAPAN-BRITAIN-DIPLOMACY : ニュース写真

Tờ Nikkei của Nhật mới đây đã có bài dẫn lời chuyên gia nhận định rằng Nhật Bản đã có thể được coi là thành viên không chính thức thứ 6 của liên minh tình báo “Ngũ nhãn” chống lại sự bành trướng của Bắc Kinh.

Embed from Getty Images

Liên minh tình báo “Ngũ nhãn” (Five Eyes) bao gồm 5 nước thành viên gồm Mỹ, Úc, Anh, Canada và New Zealand, được lập ra với mục tiêu cùng nhau chống lại một Bắc Kinh ngày càng hung hăng trên trường quốc tế. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc đổi giọng với Mỹ, “Ngũ mao” mất tích và bị cấm lên tiếng

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trithuc

Thiên Bình – Thứ ba, 11/08/2020

Trong lúc quan hệ Mỹ – Trung ngày càng căng thẳng, ngày 5/8, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trả lời phỏng vấn của Tân Hoa Xã đã thay đổi thái độ cứng rắn trước đó, ông kêu gọi hai nước Mỹ – Trung cần khởi động lại đối thoại và từ chối tách rời. Cùng với đó, các “Ngũ mao” cũng nhận được chỉ thị ngừng chống Mỹ và ‘mất tích tập thể’. 

Ủy ban Chính trị Pháp luật huyện Phương Chính (thành phố Cáp Nhĩ Tân) họp về công tác quân đội trên mạng. (Ảnh: Epoch Times)

Những ngôn luận công kích Mỹ giảm thiểu rõ rệt trong thời gian gần đây

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhà hoạt động dân chủ Chu Đình bị cảnh sát Hồng Kông bắt giữ

Posted by phamtayson trên 11/08/2020


Trithuc

Trí Đạt – Thứ hai, 10/08/2020

Tối ngày 10/8, Facebook của Chu Đình đăng thông tin cho biết, “Hiện tại có một nhóm cảnh sát đã đến nhà, chưa rõ liệu có hành động bắt bớ hay không, được biết Chu Đình vẫn chưa rời khởi nơi ở, luật sư của cô đang gấp rút đến đó.” (Ảnh: Facebook Chu Đình).

Hôm nay (10/8), cảnh sát Hồng Kông đã tiến hành một hoạt động quy mô lớn và bắt giữ 9 người trong đó có ông trùm truyền thông Jimmy Lai (Lê Trí Anh), người sáng lập Next Media với tội danh vi phạm Luật An ninh Quốc gia. Vào buổi tối cùng ngày, cảnh sát cũng đã bắt giữ Chu Đình (Agnes Chow), một cựu thành viên của Đảng Demosistō Hồng Kông. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »