PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám, 2020

-Nói dân là ‘tường đồng vách sắt’ của ĐCSTQ, Triệu Lập Kiên bị dân phản đối

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Phụng Minh – ĐKN

Người dân bình luận: “Mạo muội hỏi một câu, giả như có người không muốn làm tường đồng vách sắt, thì có còn được coi là nhân dân không?”

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Triệu Lập Kiên (ảnh: Wikipedia Commons).

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên gần đây đã tuyên bố rằng nhân dân Trung Quốc là “tường đồng vách sắt của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ai cũng đừng nghĩ sẽ phá vỡ được nó”. Ngay sau khi nhận xét này được đưa ra, đông đảo người dùng mạng đã lập tức lên tiếng: “Có ý gì đây? Muốn chúng tôi làm lá chắn bằng thịt ư?” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Lo ngại trước một ‘đế chế mới’ bành trướng, độc tài, Ngoại trưởng EU ‘thẳng thừng’ phê phán ĐCS Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Trần Đức 11:18, 31/08/20

Lo ngại trước một ‘đế chế mới’ bành trướng, độc tài, Ngoại trưởng EU ‘thẳng thừng’ phê phán ĐCS Trung Quốc

Josep Borrell, người đứng đầu chính sách đối ngoại Liên minh Châu u (EU) đã cáo buộc Bắc Kinh phá hoại các chuẩn mực quốc tế. kèm theo lời mô tả Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ ) là chế độ “độc đoán”, “theo chủ nghĩa bành trướng” và “độc tài”…

Josep Borrell, người đứng đầu chính sách đối ngoại Liên minh Châu u (EU) đã cáo buộc Bắc Kinh phá hoại các chuẩn mực quốc tế (ẢNH: VIRGINIA MAYO/POOL/AFP qua Getty Images)

Lo ngại của EU trước một ‘đế chế mới’ bành trướng, độc tài Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chiêu phòng dịch mới của đại học Hắc Long Giang: Sinh viên 10 ngày tắm 1 lần

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Minh Thanh 09:47, 31/08/20

Chiêu phòng dịch mới của đại học Hắc Long Giang: Sinh viên 10 ngày tắm 1 lần

Đại học Tề Tề Cáp Nhĩ ở tỉnh Hắc Long Giang đã ban hành quy định mới trong phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán: yêu cầu sinh viên chỉ được tắm 3 lần một tháng và “cách 10 ngày tắm 1 lần”. Quy định này hiện đang bị sinh viên phản đối kịch liệt với lý do “nhiệt độ hàng ngày là 20 độ C, cho sinh viên 10 ngày mới tắm 1 lần là hoàn toàn vô lý”.

Đại học Tề Tề Cáp Nhĩ ở tỉnh Hắc Long Giang có chiêu mới phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán là quy định sinh viên chỉ được “10 ngày tắm một lần” (Ảnh chụp màn hình video) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Nhiều ngành công nghiệp Trung Quốc tăng trưởng ở mức… âm, nguy cơ vỡ nợ đạt ‘mức kỷ lục’

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Tâm An 15:19, 31/08/20

Nhiều ngành công nghiệp Trung Quốc tăng trưởng ở mức… âm, nguy cơ vỡ nợ đạt ‘mức kỷ lục’

Lợi nhuận mà các ngành công nghiệp của Trung Quốc thu về đã giảm 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 3,1 nghìn tỷ CNY (tương đương 450 tỷ USD) trong khoảng thời gian từ nửa đầu năm 2020.

Nhiều ngành công nghiệp Trung Quốc tăng trưởng ở mức… âm, nguy cơ vỡ nợ đạt ‘mức kỷ lục’ (Ảnh: Getty Images)

Trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận công nghiệp tại các công ty lớn nhất Trung Quốc giảm 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Căng thẳng leo thang, toàn dân Mông Cổ biểu tình phản đối diệt chủng văn hóa

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Minh Thanh 16:22, 31/08/20

Trung Quốc: Căng thẳng leo thang, toàn dân Mông Cổ biểu tình phản đối diệt chủng văn hóa

Trong tình cảnh các thảm họa như dịch bệnh, lũ lụt liên tiếp hoành hành, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã gia tăng áp lực kiểm soát đối với trong nước, khiến căng thẳng ở nhiều khu vực lại leo thang. Gần đây, các cuộc biểu tình quy mô lớn cũng đã nổ ra ở miền nam Mông Cổ nhằm phản đối chính sách diệt chủng văn hóa của ĐCSTQ khi thay thế giảng dạy tiếng tiếng Mông Cổ bằng tiếng Hán. ĐCSTQ đã ra tay trấn áp mạnh đối với các cuộc biểu tình này.

Hình ảnh cuộc biểu tình quy mô lớn nổ ra ở thủ đô Mông Cổ vào đầu năm 2019. (Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ phá hủy rồi trộm danh văn hóa truyền thống Trung Quốc như thế nào

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Đại Minh 16:00, 31/08/20

ĐCSTQ phá hủy rồi trộm danh văn hóa truyền thống Trung Quốc như thế nào

Trên thế giới xưa, người ta phổ biến coi Trung Quốc là quốc gia trung tâm, là quốc gia lễ nghĩa có lịch sử và văn hiến lâu đời. Về địa lý, Trung Quốc là mảnh đất rộng lớn nằm giữa châu Á, mà châu Á lại là vùng đất được bao quanh bởi các lục địa châu Âu, châu Phi, châu Đại dương và Bắc Mỹ. Về văn hóa Trung Quốc cổ đại cũng là cái nôi văn hóa, là nền văn minh cổ đại duy nhất còn tồn tại đến thời cận đại, trong khi những nền văn minh cổ đại khác trên thế giới đều bị phai tàn và biến mất.

Song song với việc đàn áp bằng bạo lực, ĐCSTQ cũng tiến hành việc tuyên truyền nhồi nhét văn hóa Giả – Ác – Đấu, nhằm mục đích khiến người Trung Quốc mất gốc văn hóa và biến thành những phần tử ủng hộ, đi theo nó. (Getty) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Người nổi tiếng trên mạng TQ khen ngợi mức độ tự do ở Đài Loan

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Minh Ngọc

Sau khi tự mình trải nghiệm cuộc sống ở Đài Loan một khoảng thời gian, một người nổi tiếng trên mạng của Trung Quốc đã quay những đoạn clip chia sẻ những điều mà anh thích ở Đài Loan, nhất là chế độ độc đáo ở đây. Anh khen ngợi chế độ này mang đến sự tự do hết mức để mọi người được tự do suy nghĩ và chia sẻ ý kiến của mình.

Anh Simon Yu cho biết anh là một người Trung Quốc Đại lục bình thường. Trước đây anh từng chia sẻ trong một đoạn clip rằng vợ anh là người Đài Trung, vì thế anh thường xuyên cùng vợ về Đài Loan và anh đã đến đây khoảng mười mấy lần. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Vì sao người Nhật phát minh ra karaoke không xin cấp bằng sáng chế?

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Minh Ngọc

Daisuke Inoue, known as inventor of kara : ニュース写真

Karaoke đã xuất hiện trên thế giới hơn nửa thế kỷ qua và hiện là một trong những cách giải trí phổ biến của người dân trên toàn thế giới. Nếu khi đó người phát minh ra karaoke, ông Daisuke Inoue đăng ký bằng sáng chế thì chỉ trong vòng 1 năm vừa qua ông đã có thể kiếm được 100 triệu đô la tiền bản quyền. Vậy vì sao ông lại không làm điều đó?

Ông Daisuke Inoue sinh năm 1940 tại Osaka của Nhật Bản, hiện ông đã 80 tuổi và đang sống cùng gia đình tại thành phố Nishinomiya. Việc ông phát minh ra karaoke là có liên quan đến công việc của ông khi còn trẻ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc kêu gọi châu Âu đoàn kết chống lại “các lực lượng Mỹ cực đoan”

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Xuân Lan – Thứ hai, 31/08/2020

Trung Quốc đã kêu gọi châu Âu cùng nhau đối đầu với “các lực lượng Mỹ cực đoan” đang thúc đẩy việc “đoạn tuyệt hoàn toàn với Trung Quốc” khi Washington cố gắng xây dựng một liên minh xuyên Đại Tây Dương chống lại Bắc Kinh.

Tổng thống Pháp và Ngoại trưởng Trung Quốc tại Paris hôm 30/8 (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Hôm 30/8, phát biểu trước các khán giả tại Viện Quan hệ Quốc tế Pháp, Ngoại trưởng Vương Nghị đã chỉ trích khẩu hiệu “Nước Mỹ trên hết” của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nói rằng “chúng tôi không bao giờ nói về ‘Trung Quốc trên hết’”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thăm châu Âu, Ngoại trưởng Trung Quốc nói đã thả hết người Duy Ngô Nhĩ

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Như Ngọc – Thứ hai, 31/08/2020

FRANCE-CHINESE-DIPLOMACY : ニュース写真

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang có chuyến thăm châu Âu dài ngày lần đầu tiên kể từ khi đại dịch virus corona Vũ Hán bùng phát. Tại đây, ông Vương tái khẳng định lại cam kết của Trung Quốc về phát triển hòa bình, chủ nghĩa đa phương và toàn cầu hóa, cũng như kêu gọi đoàn kết cộng đồng thế giới khi đại dịch virus vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên, ông lại phớt lờ quan ngại của các nước châu Âu về vấn đề nhân quyền ở Trung Quốc, thậm chí mạnh miệng tuyên bố Bắc Kinh đã thả hết người Duy Ngô Nhĩ khỏi “Trung tâm giáo dục và đào tạo”.  

Embed from Getty Images Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Facebook, Google loại Hồng Kông khỏi kế hoạch cáp quang vì lo ngại an toàn dữ liệu

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Cao Tĩnh – Thứ hai, 31/08/2020

Lo ngại về rủi ro liên quan đến Luật an ninh Quốc gia ở Hồng Kông, Google và Facebook đã loại Hồng Kông ra khỏi kế hoạch cáp quang biển như dự tính ban đầu. Đối tác ở châu Á trong kế hoạch này sẽ chỉ gồm Đài Loan và Philippines.

Google và Facebook đã loại bỏ Hồng Kông ra khỏi danh mục đối tác như dự tính bán đầu trong kế hoạch cáp quang biển. (Ảnh: Linda Parton / Shutterstock). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Thúc đẩy chương trình ‘ghép tạng’ hàng tỷ USD, WHO lại ‘sát cánh’ cùng Trung Quốc bất chấp cáo buộc về vi phạm nhân quyền

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Thiện Nhân 09:19, 31/08/20

Thúc đẩy chương trình ‘ghép tạng’ hàng tỷ USD, WHO lại ‘sát cánh’ cùng Trung Quốc bất chấp cáo buộc về vi phạm nhân quyền

Các nhà hoạt động nhân quyền cho biết ban lãnh đạo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hết lời khen ngợi chương trình cấy ghép nội tạng của Trung Quốc, bất chấp những cáo buộc ‘khủng khiếp’ về các vi phạm nhân quyền của chính quyền này.

Thúc đẩy chương trình ‘cấy ghép nội tạng’ hàng tỷ USD, WHO lại ‘sát cánh’ cùng Trung Quốc bất chấp cáo buộc về vi phạm nhân quyền (Ảnh: Kyodo News qua Getty Images)

Ngành công nghiệp cấy ghép tạng ‘nổi tiếng’ ở Trung Quốc: vấn nạn vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nhất trên thế giới Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-‘Putin, Uống trà đi’: Nga tổ chức biểu tình chống Điện Kremlin lần thứ 8

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Du Miên 07:24, 31/08/20

'Putin, Uống trà đi': Nga tổ chức biểu tình chống Điện Kremlin lần thứ 8

Ngày 29/8, hàng nghìn người đã xuống đường tại thành phố Khabarovsk thuộc miền viễn đông nước Nga, để phản đối việc Tổng thống Vladimir Putin xử lý một cuộc khủng hoảng chính trị khu vực và nghi ngờ đầu độc nhà phê bình chống lại ông mạnh mẽ nhất.

Một phụ nữ đi dạo gần Điện Kremlin ở trung tâm Moscow ngày 24/8/2020. (Ảnh của YURI KADOBNOV / AFP qua Getty Images)

“Putin, uống trà đi”, những người biểu tình hô vang khi họ diễu hành trên con đường chính của thành phố, liên quan đến trường hợp của chính trị gia đối lập Alexei Navalny. Ông Navalny bị ốm nặng trong tháng này, sau khi uống một tách trà tại một quán cà phê ở sân bay. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Rò rỉ tài liệu tiết lộ quan chức Trung Quốc không tuân theo mệnh lệnh của ông Tập

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Nguyễn Minh 07:27, 31/08/20

Rò rỉ tài liệu tiết lộ quan chức Trung Quốc không tuân theo mệnh lệnh của ông Tập

Kể từ khi ông Tập Cận Bình trở thành người đứng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào năm 2012, ông đã phát động một chiến dịch chống tham nhũng toàn diện để loại bỏ các đối thủ chính trị của mình.

Người đứng đầu ĐCSTQ Tập Cận Bình được các quan chức hàng đầu hoan nghênh khi ông tới dự phiên bế mạc hội nghị lập pháp tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, vào ngày 28/5/2020 (Nguồn ảnh: Nicolas Asfouri / AFP / Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nhiều người Hong Kong kêu gọi tẩy chay xét nghiệm virus Vũ Hán hàng loạt

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Nguyễn Minh 07:59, 31/08/20

Nhiều người Hong Kong kêu gọi tẩy chay xét nghiệm virus Vũ Hán hàng loạt

“Rõ ràng là chính phủ có một và chỉ một mục tiêu… sử dụng đại dịch để đạt được các mục đích chính trị của riêng họ”, nhà lãnh đạo Liên minh Nhân viên Cơ quan Quản lý Bệnh viện phát biểu trong một buổi họp báo.

Nhà hoạt động dân chủ Hong Kong Joshua Wong (Nguồn ảnh: Getty Images)

Một hiệp hội ủng hộ dân chủ ở Hong Kong gồm các nhân viên y tế và một số nhà hoạt động, trong đó có Hoàng Chi Phong (Joshua Wong), mới đây kêu gọi tẩy chay kế hoạch sử dụng nhân viên y tế từ Trung Quốc đại lục để hỗ trợ xét nghiệm virus Corona Vũ Hán. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Nữ tị nạn tiết lộ sốc: Trại tập trung Triều Tiên dùng thi thể tù nhân chính trị làm ‘phân bón’ trồng rau

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Minh Thanh 10:03, 03/04/20

Nữ tị nạn tiết lộ sốc: Trại tập trung Triều Tiên dùng thi thể tù nhân chính trị làm 'phân bón' trồng rau

Gần đây, một phụ nữ đào thoát khỏi Triều Tiên lấy tên Kim Il-soon đã tiết lộ với Ủy ban Nhân quyền Triều Tiên một thông tin kinh hoàng. Cô cho biết chính quyền Triều Tiên sử dụng thi thể các tù nhân chính trị làm phân bón để trồng rau, đến nỗi cả trẻ em đi tiểu bên vệ đường đều có thể nhìn thấy những cánh tay thối rữa. Hơn nữa, những cảnh vệ ở đây nhận định rằng phương pháp này “rất thành công” và cần “mở rộng” cho các trại tập trung ở khu vực miền núi khó canh tác.

Một nữ tù nhân đào thoát khỏi Triều Tiên tiết lộ tại một trại tập trung thi thể tù nhân được dùng làm phân bón trồng rau. Hình ảnh vệ tinh trại tập trung Kaechon, Triều Tiên (Ảnh: Google earth) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bằng chứng về sự tà ác ghê rợn của ĐCS Trung Quốc: 260 trại tập trung tại Tân Cương

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Thiện Nhân 21:52, 30/08/20

Bằng chứng về sự tà ác ghê rợn của ĐCS Trung Quốc: 260 trại tập trung tại Tân Cương

Hóa ra Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang muốn nhốt vĩnh viễn phần lớn dân số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở vùng Tân Cương. Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy Bắc Kinh đã bí mật xây dựng 260 trại tập trung an ninh cao để giam giữ họ.

Tổ chức phi chính phủ Washington “Liên minh các nhà báo điều tra quốc tế” vào ngày 24/11 đã tiết lộ loạt tài liệu nội bộ mới nhất của ĐCSTQ về việc giam giữ 1 triệu người tại trại tập trung Tân Cương. (Ảnh: Getty).

Rất nhiều (nếu không muốn nói là tất cả) các trại tập trung tại Tân Cương đều có một nhà máy ở trong trại để buộc các tù nhân phải lao động cho nhà nước. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Bộ Tư pháp Trung Quốc thắt chặt kiểm soát, thu hồi giấy phép của luật sư

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


NTD

Nguyễn Minh 07:42, 31/08/20

Bộ Tư pháp Trung Quốc thắt chặt kiểm soát, thu hồi giấy phép của luật sư

Trong những tháng gần đây, Bộ Tư pháp Trung Quốc đã thu hồi giấy phép của 2 nhóm luật sư; một số luật sư Trung Quốc gọi đây là dấu hiệu báo trước về cuộc đàn áp sắp xảy ra của chính quyền.

Luật sư Xie Yang (giữa) đi cùng với thân chủ Xu Yan (phải) – vợ của luật sư nhân quyền Yu Wensheng – đang cố gắng gặp trực tiếp Yu bên ngoài Tòa án Trung cấp Từ Châu ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc vào ngày 31/10/2019. (Nguồn ảnh: Nicolas Asfouri / AFP / Getty Images)

Các chuyên gia pháp lý cho biết, họ lo lắng về việc chính quyền Trung Quốc thắt chặt kiểm soát. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Trump có giữ lời hứa tranh cử không?

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Thứ hai, 31/08/2020

Donald Trump Holds Campaign Rally In Virginia Beach : ニュース写真

4 năm trước, Donald Trump đưa ra một loạt các cam kết với người Mỹ trước khi trở thành tổng thống 45 của Hoa Kỳ. 4 năm sau, những lời hứa này ra sao?

Embed from Getty Images

Xây bức tường biên giới và bắt Mexico trả tiền

Đây là lời hứa gây sốc nhất của ông Trump khi tranh cử. Ông cũng được xem là người khiến cả nước Mỹ chú ý đến vấn đề nhập cư trái phép từ biên giới phía nam.  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thẩm phán Iowa ra lệnh hủy 50.000 tờ yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Xuân Thành – Thứ hai, 31/08/2020

Tờ yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt.

Thẩm phán Ian Thornhill hôm thứ Năm (27/8) đã ra lệnh cho quận Linn, bang Iowa phải hủy bỏ 50.000 tờ yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt. Thẩm phán đồng ý với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump cho rằng lãnh đạo ủy ban bầu cử quận Linn đã hành động vượt thẩm quyền khi quyết định cho phép gửi tới cử tri tờ yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt đã điền trước thông tin cá nhân của họ.

Tờ yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt. (Ảnh: ShutterStock) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Sự đối lập của hai cuộc cách mạng Mỹ (1776) và Pháp (1789) đến ngày nay

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Hạ Văn

Bài viết của Hạ Văn thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả.

Năm 1776 tuyên ngôn độc lập Mỹ được công bố, thắng lợi của cuộc Cách mạng độc lập này không chỉ là khai sinh ra nước Mỹ hiện đại, mà còn là giá trị phổ quát của nhân loại cận đại lần đầu tiên được thực hiện ở tầng diện chính phủ quốc gia. Loại giá trị phổ quát này là sự tiếp nối của tín ngưỡng và đạo đức truyền thống của nhân loại trong xã hội cận đại, chứ không phải là cắt đứt và vứt bỏ đối với truyền thống. 

Cảnh ký bản Hiến pháp Hoa Kỳ được vẽ năm 1940 bởi Howard Chandler Christy

Mở đầu tuyên ngôn độc lập nói: “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng, tạo hóa đã cho họ những quyền không ai có thể tước đoạt …” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Một cuộc tranh cử giữa Donald Trump và Karl Marx

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Hạ Văn – Chủ nhật, 30/08/2020

Tổng thống Trump

Cuộc tổng tuyển cử tại Mỹ sắp diễn ra, sẽ là cuộc bầu cử quan trọng nhất lịch sử các cuộc bầu cử của Mỹ, bởi vì nó không chỉ liên quan đến hướng đi của nước Mỹ, mà còn liên quan đến văn minh của nhân loại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh từ trang web Nhà Trắng)

Bài viết của Hạ Văn thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-TT Trump: Joe Biden là ứng viên tổng thống tồi tệ nhất, chậm chạp nhất

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Đức Thiện – Chủ nhật, 30/08/2020

President Trump Holds Campaign Event In New Hampshire : ニュース写真

Tổng thống Trump tiếp tục tấn công ông Joe Biden vì cách tiếp cận chiến dịch hời hợt của ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ. Ông Trump gọi đối thủ của mình là ứng viên tổng thống tồi tệ nhất, chậm chạp nhất.

Embed from Getty Images

Viết trên Twitter, Tổng thống Trump chỉ ra rằng: “Bây giờ khảo sát [cho thấy điểm tín nhiệm] của ông Biden đang giảm nhanh, ông ta đã đồng ý chui ra khỏi tầng hầm và bắt đầu chiến dịch ‘trong 10 ngày’”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-News Weekly: “Cuộc chiến chống người Trung Quốc của ĐCSTQ”

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Minh Nhật – Chủ nhật, 30/08/2020

Nhà hoạt động xã hội Úc: Tội ác thu hoạch tạng "khiến người ta ghê sợ"

 

Trong ấn bản ngày 8/8/2020 vừa qua, tờ News Weekly của Úc đã đăng một bài bình luận sách của ông Peter Westmore, một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng, cựu chủ tịch Hội đồng Công dân Quốc gia Úc. Bài bình luận có tiêu đề “Cuộc chiến chống người Trung Quốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)” của ông Westmore giới thiệu một cuốn sách từ trang Minghui.org có tựa đề “20 năm cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc Đại lục”. Ông gọi cuốn sách là “nguồn thông tin không thể thiếu” cho những ai lo ngại về tình trạng nhân quyền dưới chế độ độc tài Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Biệt thự hạng sang của Thành Long tại Bắc Kinh bị niêm phong bán đấu giá

Posted by phamtayson trên 31/08/2020


Trithuc

Miêu Vi – Thứ hai, 31/08/2020

Năm 2014, sự kiện con trai diễn viên Thành Long là Phòng Tổ Danh sử dụng ma túy tại biệt thự ở Bắc Kinh và bị bắt, đã từng có thời điểm gây xôn xao dư luận. Sáu năm sau, truyền thông Đại Lục phơi bày căn biệt đắt tiền mà năm xưa Phòng Tổ Danh bị bắt hiện sắp bị bán đấu giá với giá khởi điểm là 71,9 triệu nhân dân tệ (khoảng 10,47 triệu USD). 

Biệt thự của diễn viên Thành Long tại Bắc Kinh bị bán đấu giá, giá khởi điểm là 71,9 triệu Nhân dân tệ. (Ảnh: Hoàng Tông Mậu / Epoch Times). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Dù Trump hay Biden, TQ không mong đợi sẽ được ủng hộ

Posted by phamtayson trên 30/08/2020


Karishma Vaswani

Phóng viên BBC tại Á châu

30 tháng 8 2020, 11:41 +07

The anti-Chinese sentiment is expected to continue under Trump or Biden.

Đại hội Quốc gia của Đảng Dân chủ và Cộng hòa thường là cơ hội để cử tri Hoa Kỳ hiểu chính sách của nội các tiếp theo có thể như thế nào.

Nhưng năm nay, những đại hội này cũng cung cấp một cái nhìn sâu sắc cho các công ty Trung Quốc khi họ điều hướng mối quan hệ bấp bênh với Mỹ.

Một số người trong cuộc trò chuyện tại các công ty công nghệ Trung Quốc nói với BBC rằng nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden sẽ hấp dẫn hơn so với bốn năm nữa của Tổng thống Trump – một thời gian sẽ được coi là “khó lường.”

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Giáo sư Trần Ngọc Vương: Tôi sốc khi đọc được cẩm nang thủ đoạn chính trị của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 30/08/2020


Phunu

28/08/2020 – 07:48

Giáo sư Trần Ngọc Vương: Tôi sốc khi đọc được cẩm nang thủ đoạn chính trị của Trung Quốc

PNO – Hơn bốn mươi năm qua, Trung Quốc là thế lực duy nhất đe dọa độc lập chủ quyền, xâm phạm lãnh thổ nước ta. Giáo sư Trần Ngọc Vương – người đã miệt mài nghiên cứu về Trung Quốc từ tuổi đôi mươi đến nay – nhận định: “Người Trung Quốc, đặc biệt là giới cầm quyền, luôn tin vào não trạng của mình. Họ luôn giương đông kích tây, trong đầu luôn có các loại mưu kế. Thậm chí, họ còn tưởng tượng các tình huống có thể xảy ra và luôn có sẵn “bài” để đối phó với từng tình huống tưởng tượng đó. Đây là đặc điểm kinh hoàng nhất của giới chính trị Trung Quốc”.

Báo Phụ Nữ TPHCM đã có cuộc trò chuyện với ông.

Giáo sư Trần Ngọc Vương Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nhà nghiên cứu Trung Quốc tại UCLA bị bắt, truy tố tội tiêu hủy chứng cớ

Posted by phamtayson trên 30/08/2020


Nguoiviet

Aug 29, 2020

LOS ANGELES, California (NV) – Một nhà nghiên cứu tại đại học UCLA vừa bị bắt và bị truy tố về tội tiêu hủy chứng cớ, trong vụ mới nhất liên quan đến các công dân Trung Quốc bị truy tố trước tòa án Mỹ về tội tìm cách che giấu quan hệ với quân đội hay các cơ quan chính quyền Trung Quốc.

Trụ sở FBI ở Washington, DC. (Hình: Mark Wilson/Getty Images)

Theo bản tin của tờ báo Los Angeles Times hôm Thứ Sáu, 28 Tháng Tám, Sở Điều Tra Liên Bang (FBI) khởi sự theo dõi Guan Lei hồi Tháng Bảy, nghi rằng anh ta đã có hành động gian lận visa và có thể đã chuyển các “nhu liệu hay dữ kiện kỹ thuật quan trọng” từ trường đại học UCLA, nơi anh ta đang theo học và làm nghiên cứu tại khoa Toán, liên quan tới “machine learning”(học máy), về cho “giới chức cao cấp” quân đội Trung Quốc, theo báo cáo của một nhân viên FBI trong hồ sơ truy tố. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Học giả Indonesia: Jakarta cần giữ ‘cái đầu lạnh’ trước các đề xuất của Trung Quốc ở Biển Đông

Posted by phamtayson trên 30/08/2020


Baoquocte.vn

Hồng Phúc30/08/2020 20:00

hoc gia indonesia jakarta can giu cai dau lanh truoc cac de xuat cua trung quoc o bien dong

TGVN. Trong bài viết trên trang mạng của Viện Lowy (Australia), học giả Aristyo Rizka Darmawagn* cho rằng Jakarta không nên can dự vào bất kỳ đề xuất nào của Trung Quốc liên quan đến hoạt động phát triển chung ở Biển Đông.

Indonesia cần tỉnh táo trước các đề xuất của Trung Quốc ở Biển Đông. (Nguồn: Reuters)

Jakarta lâu nay vẫn tỏ rõ lập trường của mình là một nước không có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, khẳng định mối quan tâm chính trong tranh chấp lãnh hải này là duy trì hòa bình và an ninh trong khu vực bằng cách đóng vai trò là một nước trung gian không thiên vị. Tuy nhiên, điều này không cản trở Trung Quốc tìm cách lôi kéo Indonesia đi theo tầm nhìn của Trung Quốc về Biển Đông. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc đe dọa sẽ có va chạm nếu Mỹ cho tàu tiến vào Biển Đông

Posted by phamtayson trên 30/08/2020


Baoquocte.vn

29/08/2020 11:40

1532-uss-wasp-lhd-1-osprey-2

TGVN. Trung Quốc lên tiếng cảnh báo sẽ xảy ra va chạm quân sự nếu Mỹ cho tàu USS Wasp (LHD 1) vào Biển Đông.

Tàu USS Wasp của Mỹ. (Nguồn: US Navy)

Hãng tin Sputnik (Nga) hôm 27/8 đưa tin Bắc Kinh đã cảnh báo khả năng xảy ra “tai nạn quân sự” đối với hành vi mà họ mô tả là “hành động khiêu khích” của Mỹ sau khi nước này đưa tàu USS Mustin vào khu vực Biển Đông. Không những thế, theo Sputnik, Bắc Kinh còn gọi Biển Đông là quần đảo Tây Sa, ngang ngược nhận là “lãnh hải” của mình nhưng thực chất là quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »