PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Bộ phim: “Móng Vuốt Của Rồng Đỏ” – Tiết lộ mối quan hệ giữa Huawei và ĐCS Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 31/05/2020


Bộ phim của Steve Bannon – cựu Cố vấn chiến lược của Tòa bạch Ốc

Lấy cảm hứng từ các sự kiện trong đời thực, bộ phim “Móng vuốt của rồng đỏ” dựa trên vụ bắt giữ Mạnh Vãn Châu – CFO của “Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc” ở Canada, và đã gây ra một cơn bão chính trị giữa Hoa Kỳ, Trung Quốc và Canada.

Một bộ phim của Steve Bannon – cựu Cố vấn chiến lược của Nhà Trắng, với sự tham gia của các diễn viên Dorren Lee, Taras Lavren và Eric Peterson, bộ phim dài 54 phút tìm cách làm sáng tỏ mối liên hệ giữa #Huawei Technologies – nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và ĐCSTQ.

Ông Bannon cho biết, bộ phim nhằm giúp những người dân phổ thông hiểu về cách mà ĐCSTQ sử dụng Huawei và Sáng kiến Vành đai và Con đường để mở rộng quyền lực thông qua việc thống trị cơ sở hạ tầng của các quốc gia khác. Ông nói Huawei là con át chủ bài trong kế hoạch của Trung Quốc.

Trong phim, Phùng Hiểu Châu là CFO và là con gái của người sáng lập Huaxing. Vai trò của cô rất quan trọng đối với sự phát triển kinh doanh quốc tế của Huaxing, và sự hiện thực hóa việc thống trị không gian mạng toàn cầu của ĐCSTQ. Các kênh truyền thông đưa tin bị vấy bẩn do ĐCSTQ đứng sau giật dây, cho đến khi Jane Li – một phóng viên điều tra được chỉ định đưa tin về sự việc. Là một người gốc Hoa sống ở Vancouver, cô lo sợ gia đình mình ở Trung Quốc có thể gặp nguy hiểm. Tình cờ, bạn trai cô – Ryan lại là nhân viên của Huaxing.

Jane, nữ anh hùng trong phim, là phóng viên của Vancouver Post. Người thực sự truyền cảm hứng cho nhân vật này là nhà báo người Canada gốc Hoa Joanna Chiu của tờ StarMetro Vancouver. Cô đã phỏng vấn Đại sứ Canada tại Trung Quốc, John McCallum, tại một bữa tiệc trưa được tổ chức tại một nhà hàng Trung Quốc ở Vancouver, và sau đó cô đã báo cáo một cách trung thực những nhận xét không phù hợp của ông này, cuối cùng dẫn đến việc McCallum bị Thủ tướng Canada sa thải.

Jane là một người Trung Quốc sinh ra trong xã hội tự do ở phương Tây. Là một nhà báo, cô luôn đề cao và tin tưởng vào các giá trị của tự do và dân chủ. Xuất phát từ niềm đam mê công việc của mình, cô đã mạo hiểm để đưa tin về vụ bắt giữ CFO của Huaxing tại Canada. Không ngờ rằng cô lại rơi vào một trận chiến tư pháp, chính trị và ngoại giao giữa Trung Quốc, Hoa Kỳ và Canada. Đứng trước sự uy hiếp từ phía Trung Quốc, cũng như những cám dỗ và sự cản trở từ người bạn trai, cô sẽ lựa chọn thế nào?

Bình luận về bài viết này