PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Năm 24th, 2020

-Chiến tranh tất yếu? Trung cộng, Mỹ và chiến trường tiếp theo của họ

Posted by phamtayson trên 24/05/2020


Inevitable war? China, America and their next battlegrounds

Destined for conflict? Xi Jinping, Donald Trump and the Thucydides trap

(Định mệnh cho xung đột? Tập cận Bình, Donald Trump và bẫy Thucydides)

  • Tense relations with the US and the question of whether armed confrontation can be avoided will loom large when China’s political elites meet
  • Structural shifts in balance of power have brought the countries closer to the brink, analyst says, with the South China Sea the most likely flashpoint

SCMP

Shi Jiangtao in Hong Kong/Beijing

Published: 5:00am, 21 May, 2020

Illustration: Brian Wang

Đây là phần thứ năm trong loạt bài gồm chín phần điểm lại các vấn đề mà các nhà lãnh đạo Trung cộng phải đối mặt khi họ nhóm họp cho hai phiên họp hàng năm của họ về Hội nghị Nhân dân Quốc gia và Hội nghị Tham vấn Chính trị Nhân dân Trung cộng trong tuần này. Câu chuyện này nhìn vào sự suy giảm mạnh mẽ của mối quan hệ Mỹ-Trung, và việc nó có thể dẫn đến.

Khi hàng ngàn tinh hoa của Trung cộng đổ xô đến Bắc Kinh trong phiên họp lập pháp quốc gia bị trì hoãn bắt đầu vào thứ Sáu, họ sẽ phải đối mặt với một cuộc tranh luận mới về quan hệ với Mỹ. Cụ thể, có thể tránh xung đột vũ trang giữa hai siêu cường kinh tế?
Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Ông trùm truyền thông Hồng Kông sẽ đấu tranh với luật an ninh mới ‘đến cùng’

Posted by phamtayson trên 24/05/2020


Hong Kong media tycoon will fight new security law ‘to the end’

Apple Daily founder Jimmy Lai says Beijing killing off China’s ‘last miracle’ Hong Kong

Taiwannews

By Matthew Strong –  2020/05/23 17:29

Jimmy Lai is arrested in April

Jimmy Lai is arrested in April (AP photo)  

TAIPEI (Tin tức Đài Loan) – Phản ứng với kế hoạch của Trung cộng về luật an ninh quốc gia Hồng Kông, ông trùm truyền thông thẳng thắn Jimmy Lai đã tweet vào thứ Bảy (23/5) rằng ông sẽ chiến đấu đến cùng cho ngôi nhà của mình.
Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cơn thịnh nộ ở Biển Đông: Sự phẫn nộ của Hoa Kỳ sau khi Bắc Kinh phá vỡ cam kết quân sự hóa được tiết lộ

Posted by phamtayson trên 24/05/2020


South China Sea fury: US’ outrage after Beijing broke pledge over militarisation revealed

SOUTH CHINA SEA tensions have continued to boil between the US and China, but a bombshell document reveals how Beijing broke a key pledge over its plans to militarise the disputed region.

(Căng thẳng BIỂN ĐÔNG đã tiếp tục sôi sục giữa Mỹ và Trung cộng, nhưng một tài liệu về vụ việc tung ra cho thấy Bắc Kinh đã phá vỡ cam kết quan trọng như thế nào đối với kế hoạch quân sự hóa khu vực tranh chấp.)

Express.co.uk

By Clive Hammond –  14:13, Fri, May 22, 2020

South China Sea fury: US’ outrage after Beijing broke pledge over militarisation revealed

Bắc Kinh tuyên bố sẽ không đặt bất kỳ loại vũ khí nào trên quần đảo Trường Sa gây tranh cãi như là một phần của cam kết trong khi bầu cử năm 2015. Nhưng một báo cáo được đưa ra từ sự phát triển quân sự và an ninh của Hoa Kỳ liên quan đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cho thấy Bắc Kinh đã phá vỡ cam kết đó sau khi bắt đầu vũ trang đảo năm 2018. Tài liệu được xuất bản hai năm trước, ban đầu được gửi cho Quốc hội.

Và trong đó, phân tích cho thấy rằng Trung cộng trước đây đã tuyên bố rằng họ không có ý định theo đuổi quân sự hóa.
Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Các từ khóa ‘nhập cư’, ‘Đài Loan’ tăng đột biến trên tìm kiếm Google

Posted by phamtayson trên 24/05/2020


Hương Thảo | ĐKN

Theo Taiwan News ngày 22/5, các tìm kiếm với từ khóa “nhập cư” và “Đài Loan” trên Google tăng vọt vào thứ Năm (21/5), ngay sau khi chính phủ Trung Quốc công bố luật an ninh quốc gia mới cho Hồng Kông.

Ảnh chụp màn hình video: youtu.be/TRoK52SIW48.

Vào tối thứ Năm, Trương Nghiệp Toại, phát ngôn viên của Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc tuyên bố rằng họ sẽ thông qua luật an ninh quốc gia, áp đặt các hạn chế mới nghiêm khắc đối với Khu vực Hành chính Đặc biệt Hồng Kông (SAR). Vì luật mới hà khắc này được đưa ra mà không có sự cho phép hoặc ủy quyền của Hội đồng Lập pháp Hồng Kông, người dân Hồng Kông coi đó là một sự vi phạm trắng trợn đối với Luật Cơ bản và nguyên tắc “Một quốc gia, Hai chế độ” trong vòng 50 năm mà chính quyền Trung Quốc đã ký kết, khi nhận bàn giao Hồng Kông từ Anh năm 1997. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Kế hoạch ‘Trại súc vật’ của Bắc Kinh liệu có hiệu quả?

Posted by phamtayson trên 24/05/2020


Hương Thảo | ĐKN

Stephen Vines đã đăng một bài bình luận trên trang Hong Kong Free Press ngày 22/5 với tựa đề “Bắc Kinh lên kế hoạch “Trại súc vật” để xiềng xích Hồng Kông, nhưng liệu nó có thể giết chết một lý tưởng?”. Sau đây là toàn văn bài viết.

Ảnh chụp màn hình video: youtu.be/ojuxpyJLKG0.

Bắc Kinh đã không dùng xe tăng để đè bẹp các cuộc biểu tình ở Hồng Kông. Thay vào đó, nó huy động những gã cảnh sát tay sai của nó (và một vài nữ cảnh sát) ở thành phố để dập tắt những cuộc phản kháng của người dân Hồng Kông bằng thủ đoạn hành-hạ-từng-bước-từng-bước-một. Tất cả, cùng với việc vũ khí hóa luật pháp, đe dọa biến cuộc biểu tình thành bất hợp pháp, và mang những viễn cảnh của “tội phạm tư tưởng” – như tiểu thuyết “Trại súc vật” của nhà văn Orwellian- tới cho Đặc khu hành chính Hồng Kông. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tập Cận Bình đang đứng trước nguy cơ tứ bề

Posted by phamtayson trên 24/05/2020


Vũ Dương | ĐKN

Dịch bệnh nghiêm trọng khiến phẫn nộ của người dân Trung Quốc dâng cao. Thân là người lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), Tập Cận Bình đang đứng trước nguy cơ tứ bề, tiếng sóng “phản Tập, lật đổ Tập” không ngừng vang lên.

Ảnh chụp màn hình video: youtu.be/vtO0Ertmipo.

Trong thời gian diễn ra “Lưỡng hội” của ĐCSTQ, bà Vương Thụy Cầm, cựu Ủy viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tỉnh Thanh Hải, đã gửi thư ngỏ công khai đến Lưỡng hội ĐCSTQ trên Internet, kêu gọi tất cả đại biểu của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc và ủy viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc cùng đứng lên bãi miễn Tập Cận Bình, ký tên buộc Tập Cận Bình phải từ chức. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »