PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Năm 18th, 2020

-Báo Mỹ: Đại dịch COVID-19 làm lộ rõ bản chất đen tối của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 18/05/2020


Trithuc

Mộc Lan – Thứ hai, 18/05/2020

DENMARK-CHINA-HEALTH-VIRUS-MEDIA-DIPLOMACY : News Photo

Kể từ khi dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát ở Trung Quốc, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) liên tiếp che giấu tình hình dịch bệnh đã dẫn đến đại dịch toàn cầu, bộ mặt thật của ĐCSTQ cũng ngày càng lộ rõ. Nhiều quốc gia trên thế giới bắt đầu thay đổi thái độ đối với tổ chức này.

Embed from Getty Images

Gần đây, một bài bình luận xuất bản trên The Washington Post, đã đưa ra đánh giá thực tế về sự thay đổi thái độ của chính phủ các quốc gia đối với chính quyền ĐCSTQ. Phân tích xu hướng Mỹ sẽ dùng cách thức nào để phối hợp cùng đồng minh, thiết lập lại quan hệ với Bắc Kinh theo một cách mới, nhằm bảo vệ lợi ích cho các quốc gia. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-62 nước ủng hộ yêu cầu của Úc về điều tra virus corona Vũ Hán

Posted by phamtayson trên 18/05/2020


Trithuc

Xuân Thành – Thứ hai, 18/05/2020

Prime Minister Scott Morrison Calls May 18 Election : News Photo

Yêu cầu của Úc về việc tiến hành một cuộc điều tra phản ứng lúng túng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) với đại dịch virus corona Vũ Hán bây giờ đã nhận được sự ủng hộ của 62 quốc gia. Những nước này bày tỏ sẵn sàng ủng hộ một dự thảo nghị quyết tuyên bố về vấn đề điều tra virus corona trong phiên họp của Hội đồng Y tế Thế giới (WHA) tại Geneva, Thụy Sĩ vào thứ Ba (19/5).

Prime Minister Scott Morrison Calls May 18 Election – Embed from Getty Images

Theo Breitbart News, bản kiến nghị của Úc chứa đựng nhiều lời lẽ mạnh mẽ hơn một phiên bản khác do Liên minh Châu Âu (EU) đưa ra trước đó. Bản kiến nghị của Úc đã nhận được sự ủng hộ của nhiều quốc gia quan trọng, trong đó có Ấn Độ, Nhật Bản, Anh Quốc, Canada, New Zealand, Indonesia, Nga, Mexico, Brazil và tất cả 27 quốc gia thành viên EU, cùng nhiều nước khác. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-TQ: Bệnh viện ở Thẩm Dương phong tỏa, thành phố Cát Lâm dịch nghiêm trọng

Posted by phamtayson trên 18/05/2020


Trithuc

Trí Đạt – Thứ hai, 18/05/2020

Bệnh viện 463 Thẩm Dương bị phong tỏa ngày 13/5. (Ảnh cắt từ video)

Dịch viêm phổi Vũ Hán tiếp tục lây lan liên tỉnh tại thành phố Cát Lâm và thành phố Thẩm Dương. Từ sáng ngày 13/5, Bệnh viện 463 Thẩm Dương đã đóng cửa, tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân không được phép ra ngoài; bệnh viện trực thuộc Đại học Bắc Hoa tại thành phố Cát Lâm cũng ngừng tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 15/5. Cả hai sự kiện này đều do một nhân viên giặt quần áo ở Thư Lan lây nhiễm chuỗi gây ra, tuy nhiên liệu có phải vì thế mà xảy ra lây nhiễm trong bệnh viện hay không, vẫn khiến ngoại giới nghi ngờ. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh tái bùng phát cũng khiến cho vật giá tại các Cát lâm và Liêu Ninh tăng cao, kinh tế bị đình đốn, nhiều người thất nghiệp.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Hồng y Joseph Zen ủng hộ buộc tội chính quyền ĐCSTQ trong đại dịch COVID-19

Posted by phamtayson trên 18/05/2020


Trithuc

Minh Nhật – Thứ hai, 18/05/2020

Hồng y Joseph Zen ủng hộ buộc tội chính quyền ĐCSTQ trong đại dịch COVID-19

Tháng 5 vừa qua, Hồng y Joseph Zen (Giuse Trần Nhật Quân) đã bày tỏ sự ủng hộ đối với tuyên bố chưa từng có tiền lệ của Hồng y Charles Maung Bo, cáo buộc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có tội trong đại dịch COVID-19, đại dịch đã giết chết hàng chục ngàn người trên thế giới.

Hồng y Joseph Zen. (Ảnh qua Wikipedia)

Trong một bài báo hồi đầu tháng 4 đăng trên tờ “United Christian News” và tờ “The Tablet the United Kingdom”, Hồng y Bo, Tổng giám mục chính tòa Tổng giáo phận Yangon và Chủ tịch Liên Hội đồng Giám mục Á châu, chỉ trích ĐCSTQ vì đã “dối trá và đàn áp” trong việc kiểm soát đại dịch COVID-19. Hồng Y Bo tuyên bố: “Thông qua việc xử lý đại dịch corona virus một cách vô nhân tính và vô trách nhiệm, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chứng minh điều mà nhiều người từng nghĩ trước đó: nó là một mối đe dọa của toàn thế giới.” (Xem bài viết của Hồng y Charles Maung Bo: Hồng y Công giáo: Đại dịch cho thấy ĐCSTQ là “đe dọa của toàn thế giới”) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ tiêu hủy mẫu virus viêm phổi Vũ Hán vì để đảm bảo an toàn?

Posted by phamtayson trên 18/05/2020


Trithuc

Trí Đạt – Thứ hai, 18/05/2020

Do chính quyền Trung Quốc che giấu dịch bệnh virus Trung Cộng (virus corona mới) nên khiến cho dịch bệnh lây lan, tạo thành sự đình trệ toàn cầu, kinh tế ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều nước đề xuất bồi thường hàng trăm ngàn tỷ USD, và truy cứu trách nhiệm đang dâng cao. Mỹ cáo buộc Trung Quốc ngày 3/1 đã tiêu hủy mẫu virus dẫn đến viêm phổi Vũ Hán, đồng thời từ chối chia sẻ thông tin về virus với các nước khác. Về việc này, hôm 15/5, Ủy ban Y tế Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc đã lên tiếng hồi đáp, khi đó việc “tiến hành quản lý” và hành động liên quan đối với mầm bệnh gây viêm phổi không rõ nguyên nhân là vì để phòng ngừa rủi ro an toàn cho phòng thí nghiệm sinh học, phòng chống mầm bệnh không rõ nguyên nhân tạo thành thảm họa thứ cấp. Tuy nhiên, có nhiều quốc gia phương Tây cho rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cố ý che giấu hoặc tiêu hủy chứng cứ virus Trung Cộng bùng phát, dẫn đến hàng trăm ngàn người trên thế giới thiệt mạng.

7:59 AM  – Ông Lưu Đăng Phong, chuyên viên giám sát Vụ Khoa học và Giáo dục thuộc Ủy ban Y tế Sức khỏe Quốc gia tại cuộc họp báo của Quốc vụ viện Trung Quốc hôm 15/5 đã nói, việc tiêu hủy mẫu virus hồi tháng Một là vì để đảm bảo an toàn. (Ảnh từ internet) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Các quan chức địa phương Trung Quốc chịu áp lực trước nạn thất nghiệp gia tăng

Posted by phamtayson trên 18/05/2020


Trithuc

Xuân Lan – Thứ hai, 18/05/2020

Đại dịch Viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) đã tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong những ưu tiên của giới cầm quyền Bắc Kinh khi phải đối mặt với bức tranh u ám của tăng trưởng kinh tế và đặc biệt là tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt. Đây là yếu tố then chốt tạo nên tính hợp pháp cho việc ĐCSTQ cầm quyền, khiến ban lãnh đạo trung ương phải đưa việc kiểm soát thất nghiệp thành ưu tiên hàng đầu, thậm chí cao hơn việc đưa tỷ lệ tăng trưởng ổn định trở lại.

(Ảnh: Shutterstock) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Những “chiến binh sói” của Trung Quốc đang nhe nanh quá thường xuyên?

Posted by phamtayson trên 18/05/2020


Trithuc

Gia Huy – Thứ hai, 18/05/2020

Các nhà ngoại giao và các cơ quan truyền thông chính thức của ĐCSTQ đã sử dụng giọng điệu chủ nghĩa dân tộc ngày càng quá khích để bảo vệ cách xử lý virus corona của Bắc Kinh. Nhưng các chuyên gia chính sách đối ngoại cho rằng điều này sẽ chỉ làm phần còn lại của thế giới xa lánh họ.

Từ trái qua: Cảnh Sảng, Hoa Xuân Oánh và Triệu Lập Kiên.

Các nhà ngoại giao “Chiến binh Sói” và truyền thông nhà nước Trung Quốc đang được yêu cầu “hạ giọng” trong nỗ lực bảo vệ cách thức xử lý đại dịch virus corona của Bắc Kinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Công ty chip Đài Loan ngừng nhận các đơn hàng mới của Huawei

Posted by phamtayson trên 18/05/2020


Trithuc

Thanh Thuỷ – Thứ hai, 18/05/2020

People take a rest behind the logo for Taiwan Semiconductor : News Photo

Công ty sản xuất chip bán dẫn TSMC của Đài Loan đã ngừng các đơn hàng mới của Huawei sau khi Mỹ ban hành các hạn chế mới đối với hoạt động cung cấp chip cho Huawei.

Hôm 18/5, Nhật báo Nikkei tiết lộ các nguồn tin của báo này cho hay công ty sản xuất chip bán dẫn Đài Loan Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd (TSMC) đã ngừng nhận các đơn hàng mới của tập đoàn công nghệ Huawei sau khi Washington ban hành các hạn chế mới đối với hoạt động cung cấp chip cho Huawei. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Quan trường ĐCSTQ qua đời sống sa đọa của quan to “ngã ngựa” Thiểm Tây

Posted by phamtayson trên 18/05/2020


Đám quan chức ĐCSTC nó giống y tên Mao trạch Đông hà, khi đã có quyền lực (cướp bằng mã tấu, lưỡi lê, súng đạn…) thì chúng đều thuộc dòng Heo Nọc.

Trithuc

Tuyết Mai – Thứ hai, 18/05/2020

Trong khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang tích cực chuẩn bị cho kỳ họp lưỡng hội Chính hiệp và Nhân đại, một quan to của quan trường Thiểm Tây là ông Triệu Chính Vĩnh (Zhao Zhengyong) đã bị thanh trừng vì nghi ngờ tham nhũng hơn 700 triệu nhân dân tệ (2.303 tỷ VNĐ). Cộng đồng mạng Trung Quốc đặt biệt dành cho quan chức này là “Triệu bảy trăm”, cuộc sống riêng tư hoang dâm của cựu cựu Bí thư (tỉnh Thiểm Tây) Triệu Chính Vĩnh cũng bị phơi bày.

Triệu Chính Vĩnh “ngã ngựa” bị nghi liên quan hai vụ án lớn ở Thiểm Tây là vụ án biệt thự Tần Lĩnh và vụ án “quyền khoáng sản 100 tỷ”. Quan chức này cũng liên quan mật thiết đến nữ doanh nhân bí ẩn Lưu Quyên đứng sau vụ án “quyền khoáng sản 100 tỷ” (Nguồn ảnh: Internet). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-KIÊN QUYẾT, TỰ TIN DIỆT QUỶ ĐỎ TRUNG QUỐC (Thư ngỏ thứ 6 gửi ngài tổng thống Mỹ: D.J.Trump). Phạm Thành

Posted by phamtayson trên 18/05/2020


Bà Đầm Xòe

18-5-2020

PTS :Ảnh trái là Trump – Ảnh phải là Phạm Thành (BĐX)

Anh D.J. Trump ạ. Hẳn anh cũng đã rõ, những người Cộng sản Trung Quốc bây giờ đang mơ thống trị thế giới. Điều này không có gì lạ. Đó chỉ là căn bệnh ngu muội, ấu trĩ, tái phát ở cộng đồng hoang dã, có tên là Hán tộc mà thôi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Trung Quốc chuẩn bị 5 năm tới chiến tranh với Mỹ

Posted by phamtayson trên 18/05/2020


Trithuc

Tuyết Mai – Chủ nhật, 17/05/2020

Lễ nhậm chức tổng thống Đài Loan ngày 20/5 sắp đến, trong khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không ngừng đe dọa dùng vũ lực thống nhất Đài Loan. Có chuyên gia Mỹ cảnh báo rằng ĐCSTQ đang chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng 5 năm tới xảy ra chiến tranh với Mỹ, điểm nhấn có thể là ở Đài Loan. Về vấn đề này, cựu đại biểu Quốc hội Đài Loan là Hoàng Bành Hiếu (Huang Pengxiao) nhận định bất kể ĐCSTQ khoa trương về sức mạnh quân sự hiện tại, nhưng tình hình sẽ sớm lộ rõ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »