PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Zelensky thăm nhà in Kharkov bị phá hủy trong cuộc tấn công của Nga .

Posted by phamtayson trên 24/05/2024


Kyiv Independent

May 24, 2024 3:20 PM

Zelensky trong phần còn lại của nhà in sau cuộc tấn công hỏa tiễn của Nga vào ngày 23 tháng 5 năm 2024.  (President Volodymyr Zelensky/X)

Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 24/5 tới thăm nhà in Kharkiv bị phá hủy một ngày trước đó trong vụ tấn công bằng hỏa tiễn của Nga khiến 7 người thiệt mạng.

“Hôm qua, một cuộc tấn công hỏa tiễn của Nga đã giết chết 7 người ở đây”, ông nói trong một bài đăng trên mạng xã hội và nói thêm: “Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của họ. 21 người bị thương.”

“Cơ sở in bị phá hủy , hàng chục nghìn cuốn sách bị đốt cháy. Rất nhiều sách thiếu nhi, tài liệu giáo dục và sách giáo khoa.”

Theo chính quyền khu vực, Nga đã sử dụng hỏa tiễn S-300, bắn từ bên trong lãnh thổ Nga, để tấn công nhà máy thuộc một trong những cơ sở in lớn nhất ở Ukraine.

Zelensky nói thêm: “Sự khủng bố của Nga không bao giờ không bị trừng phạt. Từng bước, chúng tôi đảm bảo rằng nhà nước Nga phải gánh chịu hậu quả và cái giá phải trả cho tội ác của mình”.

Vào ngày 23 tháng 5, Ngoại trưởng Dmytro Kuleba một lần nữa kêu gọi các đối tác của Kyiv cung cấp thêm hệ thống phòng không Patriot sau cuộc tấn công.

Kuleba nói trên X, đồng thời cảm ơn Đức đã cam kết bổ sung một hệ thống vào tháng trước : “Cuộc tấn công khủng khiếp này phải nhắc nhở mọi người trên thế giới rằng Ukraine vẫn cần khẩn cấp 7 hệ thống ‘Patriot'” .

Bình luận về bài viết này