PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Độc quyền: Hãng sản xuất xe hơi của Putin tặng xe cho Kim Ủn sử dụng phụ tùng Đại Hàn.

Posted by phamtayson trên 29/06/2024


** Quí vị cũng đừng cười cái nước Putin cái gì cũng nhất nhì thế giới – Đem quân đi “lấn” có Tí đất của Ukraine nên Thiên hạ mới Chơi, bí quá và có chế tạo thứ gì cho nó Ngon đâu, tìm cách đi mua cho nó phẻ (mà nhè mua của Đại Hàn đem tặng cho Ủn) thì cũng Trên thằng chuyên gia ăn cắp ăn trộm công nghệ nổi tiếng thế giới.

Reuters

By

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un đi chiếc xe Aurus ở Bình Nhưỡng, Bắc Hàn trong hình ảnh này do Thông tấn xã Trung ương Bắc Hàn công bố ngày 20 tháng 6 năm 2024. KCNA via REUTERS/File Photo Purchase Licensing Rights

TBILISI, June 28 (Reuters) – Cười đùa, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un đã đi du lịch vòng quanh Bình Nhưỡng vào tuần trước trên chiếc xe limousine Aurus do Nga sản xuất để giới thiệu liên minh chống phương Tây đã được tăng cường của họ.

Mẫu sedan hạng sang này nhằm mục đích thể hiện sức mạnh nội địa của Nga và giảm sự phụ thuộc vào công nghệ và hàng hóa nhập cảng khi ra mắt vào năm 2018.

Tuy nhiên, hồ sơ hải quan cho thấy công ty chế tạo nó sử dụng hàng triệu đô la linh kiện nhập cảng, nhiều bộ phận đến Nga từ nơi mà ông Kim mô tả là “kẻ thù chính” của đất nước ông, Đại Hàn.

Việc nhập cảng chỉ ra sự phụ thuộc liên tục của Nga vào công nghệ phương Tây khi nước này tìm cách điều hướng các nỗ lực của phương Tây nhằm cắt đứt nước này khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu như một hình phạt cho việc nước này xâm lược Ukraine.

Hai nhà lãnh đạo đã thay phiên nhau lái chiếc limousine bọc thép trong chuyến thăm đầy trang trọng của ông Putin, chuyến thăm đầu tiên của ông sau gần 1/4 thế kỷ tới Bắc Hàn, nhằm thể hiện mối quan hệ ngày càng chặt chẽ giữa hai cường quốc hạt nhân.

Hồ sơ hải quan mà Reuters xem được cho thấy Nga đã nhập cảng thiết bị và linh kiện trị giá ít nhất 34 triệu USD từ năm 2018 đến năm 2023 để lắp ráp xe hơi và xe máy Aurus. Reuters không có quyền truy cập vào dữ liệu gần đây hơn.

Hàng nhập cảng bao gồm các bộ phận thân xe, cảm biến, bộ điều khiển khả trình, công tắc, thiết bị hàn và các linh kiện khác trị giá gần 15,5 triệu USD được nhập khẩu từ Đại Hàn. Các bộ phận cũng được nhập khẩu từ Trung cộng, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý và các nước EU khác.

Các nguồn cung cấp nước ngoài cho Aurus tiếp tục đến sau cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine, với hàng hóa trị giá gần 16 triệu USD, trong đó có 5 triệu USD được sản xuất tại Đại Hàn, được nhập cảng từ tháng 2 năm 2022, hồ sơ cho thấy.

Reuters không thể xác định cụ thể những bộ phận nước ngoài nhập cảng nào có trong chiếc xe tặng cho ông Kim và việc nhập cảng này không vi phạm lệnh trừng phạt – Aurus LLC đã bị Hoa Kỳ trừng phạt vào tháng 2 năm 2024.

Mẫu sedan Aurus được phát triển bởi viện nghiên cứu nhà nước NAMI của Nga hợp tác với nhà sản xuất xe hơi Nga Sollers (SVAV.MM), mở chi nhánh mới và từ đó đã bán cổ phần của mình.

Aurus Motors và Giám đốc điều hành Andrey Pankov đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về việc sử dụng các bộ phận nước ngoài, bao gồm cả từ Đại Hàn, trong xe của họ.

SẢN XUẤT TĂNG TRƯỞNG

Công ty đã bắt đầu sản xuất chính thức tại vùng Tatarstan của Nga, cách Moscow khoảng 1.000 km (620 dặm) vào năm 2021 – trước đó nó được sản xuất ở quy mô thử nghiệm nhỏ tại NAMI. Nó sẽ bắt đầu sản xuất bổ sung ở St Petersburg vào cuối năm nay tại nhà máy cũ của Toyota.

Toyota là một trong nhiều nhà sản xuất ô tô nước ngoài rời khỏi thị trường Nga kể từ cuộc xâm lược mà Nga gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Cuộc ra đi đã để lại một khoảng trống mà các nhà sản xuất Trung cộng đã nhanh chóng lấp đầy, nhanh chóng chiếm hơn một nửa thị phần và làm lộ ra năng lực sản xuất nội địa hạn chế của Nga.

Các công ty Đại Hàn là một trong những nhà cung cấp lớn nhất cho Aurus, bao gồm nhà sản xuất thiết bị công nghiệp Kyungki Industrial Co, nhà sản xuất phụ tùng xe hơi BYT CO LTD và nhà cung cấp pin Enertech International Inc.

Nhà sản xuất linh kiện nhựa của Ý Industrie Ilpea Spa và công ty Rain Electronics của Hồng Kông cũng cung cấp hàng hóa.

Một quan chức của Kyungki Industrial Co xác nhận rằng công ty đã cung cấp các bộ phận cho Aurus LLC và sẽ tiếp tục làm như vậy. Công ty không lo ngại về bất kỳ lệnh trừng phạt tiềm năng nào, quan chức này cho biết và từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Rain Electronics không thể đưa ra bình luận. Khi phóng viên Reuters đến thăm địa chỉ được liệt kê trên internet là văn phòng của công ty ở Hồng Kông, không có dấu vết nào của Rain Electronics trên sàn được liệt kê trực tuyến hoặc trong tòa nhà văn phòng.

BYT CO LTD, Enertech International và Industrie Ilpea Spa đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Aurus Senat, mang phong cách cổ điển dựa trên chiếc limousine ZIL thời Liên Xô, là xe chính thức của tổng thống Nga và được Putin sử dụng trong lễ nhậm chức tổng thống của ông vào năm 2018 và 2024.

Putin hiện đã tặng ông Kim, người được cho là một người đam mê xe hơi, hai chiếc xe Aurus, lần đầu tiên trong chuyến thăm Nga của ông Kim vào tháng 2 và một mẫu xe hơi khác ở Bắc Hàn vào tháng 6.

Giá xe Aurus – có bốn mẫu bao gồm một chiếc SUV và phiên bản bọc thép – bắt đầu từ 46,625 triệu rúp (528.356 USD). Khách hàng bao gồm Tổng thống Turkmenistan Serdar Berdymukhamedov.

Aurus đã bán được 107 xe hơi ở Nga vào năm 2023, theo dữ liệu từ cơ quan phân tích Autostat của Nga. Aurus không tiết lộ số lượng sản xuất.

($1 = 88,2455 rúp)

Bình luận về bài viết này