PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 27-6-2024.

Posted by phamtayson trên 27/06/2024


Máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine thả bom dẫn đường chính xác AASM-250 “Hammer” của Pháp xuống các vị trí của Nga ở vùng Belgorod

MiG-29 bay ở độ cao thấp, thực hiện cú “slide” để ném bom, sau đó thực hiện cơ động chống hỏa tiễn.

⚡️ Cây cầu Crimean không cho xe cộ qua lại và cảnh báo trên không đang vang lên trong các đơn vị quân đội Sevastopol.

Le Pen dọa Macron “không được đưa quân tới Ukraine”

Marine Le Pen cho rằng Emmanuel Macron sẽ không thể đưa quân tới Ukraine vì “thủ tướng sẽ nắm hầu bao”.

Theo dự đoán của Le Pen, bà sẽ chiếm đa số tuyệt đối trong quốc hội Pháp nên không còn nghi ngờ gì nữa, chính phủ sẽ do người đứng đầu danh sách của bà là Jordan Bardella.

“Luôn cảnh giác, luôn sẵn sàng”

Trong bối cảnh an ninh năng động, NATO vẫn kiên định, liên tục huấn luyện và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thách thức không lường trước được.

Sáng nay quân Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine trên mặt trận Vuhledar. Như đã nói, 3 xe tăng Nga đã bị phá hủy và 2 chiếc khác bị hư hỏng.

Kết quả của cuộc tấn công hỏa tiễn vào căn cứ Nga ở đâu đó ở mặt trận. Những bức ảnh do người Nga thực hiện

Tối nay, máy bay không người lái đã nhắm mục tiêu vào kho đạn dược của Nga ở Olkhovatka, vùng Voronezh của Nga. Cách tiền tuyến 100 km.

Hai máy bay không người lái đã tấn công khu vực kho đạn vào khoảng 2h30 sáng và vụ nổ được cho là vẫn đang tiếp diễn.

Vụ hỏa hoạn tại khu huấn luyện quân sự ở Crimea bị chiếm đóng, nơi lực lượng Nga phóng máy bay không người lái, đã lan rộng đáng kể. Hình ảnh vệ tinh từ ngày 25 và 26/6 cho thấy đám cháy đã bùng lên nhiều lần, lan tới các tòa nhà trên lãnh thổ của đơn vị quân đội ở Cape Chauda.

Ukraine đã đảm bảo quyền tiếp cận 50 triệu euro từ quỹ phục hồi của Tây Ban Nha, khoản tài trợ 1 triệu euro để hỗ trợ khu vực tư nhân và 4,6 triệu euro cho hoạt động rà phá bom mìn nhân đạo. Ngoài ra, một số thỏa thuận đã được ký kết trong lĩnh vực năng lượng, hậu cần và các lĩnh vực kinh tế khác.

Zelenskyi đến Brussels để ký ba thỏa thuận an ninh. Các hiệp ước này sẽ đảm bảo rằng tất cả 27 quốc gia thành viên EU cam kết hỗ trợ sâu rộng cho Ukraine, bất kể có bất kỳ thay đổi thể chế nào trong liên minh.

Lực lượng Nga đã bắt đầu các cuộc tấn công và trinh sát tại một khu vực khác của biên giới phía bắc, lần này là gần Sotnyts’kyi Kozachok ở vùng Kharkiv. Cuộc chiến đang diễn ra.

Đơn vị GRIFON thuộc Tiểu đoàn Thủy quân lục chiến 501 đang tấn công các vị trí của Nga ở phía tây bắc Vovchansk.

Các quốc gia thành viên NATO đang thảo luận về đề xuất của Tổng thư ký Jens Stoltenberg về kế hoạch tài trợ 40 tỷ euro mỗi năm cho Ukraine, nhưng một số đồng minh vẫn còn hoài nghi. Một số nước NATO ngần ngại cam kết chi tiêu viện trợ quân sự trong nhiều năm, trong đó một số nước muốn duy trì mức hỗ trợ hiện tại mà không chính thức hóa số liệu cụ thể.

Hôm nay, Zelenskyi đang ở tỉnh Lviv trong chuyến thăm không báo trước. Ông bắt đầu ngày mới bằng việc tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Lychakiv.

Ba Lan, Estonia, Latvia và Litva kêu gọi Liên minh châu Âu xây dựng tuyến phòng thủ dọc biên giới của khối với Nga và Belarus để bảo vệ EU khỏi các mối đe dọa quân sự và các hành động có hại khác từ Moscow.

Theo nguồn tin của ASTRA, nhà máy thí nghiệm Redkinsky ở vùng Tver đã bị 4 máy bay không người lái tấn công vào đêm 27/6. Nhà máy, nơi cũng sản xuất nhiên liệu hàng không, đã bị hư hại liên tục đối với đường ống, mái nhà và một trong các tòa nhà xưởng của nó. Không có thương tích và tất cả nhân viên đã được sơ tán. Nhà máy OJSC ROZ là một trong những cơ sở sản xuất hóa chất lớn nhất ở khu vực Tver, sản xuất hơn 40 loại sản phẩm cho nhiều mục đích khác nhau.

Đêm qua, UAV “Lyuty” đã nhắm mục tiêu vào Nga. Bị cáo buộc, 4 UAV đã bị bắn hạ ở Tver, 2 ở Moscow và 1 ở Bilhorod, mặc dù tổng số UAV không được xác định. Tại thành phố Redkino của Tver, người dân địa phương có nhiều phản ứng trái chiều, từ “họ lại tấn công nhà máy” đến “nó đã đến nơi cần đến”. “Nhà máy nghiên cứu Redkin”, nơi sản xuất các sản phẩm hóa chất cho ngành hàng không và vũ trụ, được đặt tại đó.

Tổng quan về các sự kiện hàng ngày trong cuộc xâm lược Ukraine của Nga. Zelenskyi đã ra mặt trận ở khu vực Donbas và một nhánh lực lượng hệ thống không người lái trong AFU đã được thành lập.

Một trận hỏa hoạn mạnh đang hoành hành gần O Meatky, bờ trái của vùng Kherson bị chiếm đóng.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngày nay ở Lyubimivka, quận Kakhovka, vùng Kherson bị chiếm đóng đã gây ra hậu quả đáng kể.

Tại Vovchansk, lực lượng biên phòng Ukraine đã nhắm mục tiêu và tấn công vào nơi tập trung lực lượng Nga, khiến ít nhất hai binh sĩ đối phương thiệt mạng.

Lữ đoàn cơ giới số 14 đã phá hủy kho đạn và xe thu hồi BREM của Nga.

Chỉ huy Liman.

Lực lượng vũ trang Ukraine đã đánh bật quân Nga ở nhiều vị trí phía đông Ternovo và Yampolovka, kiểm soát một khu vực rộng tới 4,2 km và sâu 1,32 km.

CÔNG TY DRONES STRIKE cho thấy cách sử dụng ba máy bay không người lái kamikaze, họ đã ngăn chặn một nhóm tấn công của Nga và ngăn họ tiếp cận bộ binh Ukraine.

Xạ thủ M2A2 Bradley của Ukraine đã bắn hạ máy bay không người lái của Nga bằng pháo Bushmaster 25 mm

Một người lính thuộc Lữ đoàn cơ giới số 47 ở hướng Pokrovsk đã ngăn chặn máy bay không người lái FPV của đối phương đâm vào xe của mình. Một minh chứng khác về khả năng của M2 Bradley cực kỳ linh hoạt.

Đơn vị SOWA (Cú) tấn công bộ binh Nga ở khu vực Bilogorivka

https://twitter.com/TOGAjano21/status/1806167798869053677

Máy bay không người lái kamikaze của Ukraine tấn công bộ binh Nga về phía Avdiivka

Các tình nguyện viên từ Colombia, những người đang bảo vệ Ukraine chống lại quân chiếm đóng của Nga, đang chiến đấu trong rừng Kremen ở vùng Luhansk.

Video máy bay không người lái Ukraine gắn gậy tiêu diệt máy bay không người lái Nga

Một sự kết hợp ban đầu mang lại kết quả tích cực.

https://x.com/igorsushko/status/1806017687413567856

🔥 Nga: Cháy công trường ở quận Koptevo của Moscow. Cách Điện Kremlin 10 km về phía Tây Bắc.

💥 Nga: Máy bay không người lái của Ukraine tấn công vào nơi tập trung binh sĩ Nga đang ẩn náu trong một trường học ở Belgorod, cách biên giới với Ukraine 25km. Tòa nhà bị thiêu rụi khi đạn dược nổ hết.

Các nguồn tin của Nga xác nhận khuôn viên trường đã được chuyển đổi thành căn cứ quân sự tạm thời.

🔥 Hỏa hoạn lớn tại Cape Chauda ở Crimea bị chiếm đóng. Địa điểm này được biết là nơi phát xít Nga sử dụng để phóng máy bay không người lái chống lại Ukraine.

🔥 Nga: Tòa nhà nhà thầu điện tử quốc phòng công nghệ cao Platan tiếp tục cháy ngày thứ 3. Có thể là dấu hiệu cho thấy lính cứu hỏa hiện đang gặp vấn đề về nguồn lực ngay cả ở thủ đô Moscow.

Nga đã từ chối tị nạn cho nhà báo Afghanistan Kobra Hassani, người đã bị Điện Kremlin giam giữ từ năm 2022 khi chạy trốn khỏi Afghanistan và cố gắng đến châu Âu qua Nga.

Phát xít Nga đã trục xuất cô đến Afghanistan, nơi Taliban dự kiến ​​​​sẽ hành quyết cô.

Nga: Xe hơi rơi từ gara tầng 3 xuống đường ở Krasnodar.

Phát xít Nga tiếp tục san bằng Chasiv Yar ở Ukraine bằng hỏa tiễn không điều khiển TOS MLRS 220mm được trang bị đầu đạn nhiệt áp.

Một thành phố khác ở Ukraine bị phát xít Nga tiêu diệt.

🚨 BREAKING: Tùy viên Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Ukraine được phát hiện đã chết trong phòng khách sạn Hilton Kyiv. Theo báo cáo, cá nhân giấu tên vừa mới đến đảm nhận vị trí này vào ngày 15 tháng 6.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã tạm giữ thi thể để khám nghiệm tử thi.
Danh sách chức vụ tùy viên tiêu biểu:

Báo chí Ukraine đưa tin phòng khách sạn đã bị khóa từ bên trong và không thấy dấu hiệu vật lộn hay bạo lực trên thi thể.

Với hoàn cảnh đó, tôi nghĩ ngay đến đơn vị biệt đội sát thủ GRU 29155 của Nga:

‼️ Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine thông báo tùy viên ở Kiev qua đời

“Chúng tôi có thể xác nhận cái chết của một nhân viên chính phủ Hoa Kỳ, người làm việc dưới sự chỉ đạo của Trưởng phái đoàn tại Đại sứ quán ở Kiev. Chúng tôi không thể đưa ra bình luận gì thêm vì lý do bảo mật”, đại sứ quán cho biết trong một bình luận với RBC-Ukraine.

Điệp viên GRU của Nga thuộc đơn vị 29155 là ai đang gây hỗn loạn ở phương Tây hơn một thập kỷ? Và ai đang tiếp quản lãnh địa Wagner của Yevgeny Prigozhin ở Châu Phi? Christo Grozev của The Insider ngồi cùng Simon Ostrovsky để giải thích về 29155 và tiết lộ lý do tại sao chính anh ta lại nằm trong danh sách tiêu diệt của Điện Kremlin. Và theo dõi câu chuyện để nghe Grozev vạch trần âm mưu chống lại kiện tướng cờ vua Garry Kasparov lần đầu tiên.

Chúng tôi tại @SOAAorg vô cùng lo ngại trước mối đe dọa khủng bố mà Hoa Kỳ đang phải đối mặt và đã đưa ra bức thư ngỏ sau đây. Như cựu Giám đốc CIA Mike Morell gần đây đã viết, “Đèn cảnh báo khủng bố lại nhấp nháy màu đỏ – Báo hiệu thời điểm sắp xảy ra vụ 11/9”.

**

Chúng tôi thấy một mối đe dọa sắp xảy ra – một mối đe dọa mà chúng tôi biết rõ và nó không ngừng phát triển. Chủ nghĩa khủng bố, được đóng khung trong cuộc xung đột giữa các bang, ngày nay trông rất khác so với những ngày sau ngày 11 tháng 9 năm 2001. Công nghệ và sự tài trợ của nhà nước cho phép thực hiện các cuộc tấn công có mục tiêu, bất đối xứng hơn để làm suy thoái hoặc phá hoại lối sống và quốc gia của chúng ta. bảo vệ.

Chưa đầy ba năm kể từ khi chúng ta rút quân khỏi Afghanistan, và sự trỗi dậy của các tổ chức khủng bố một lần nữa đe dọa an ninh và ổn định không chỉ ở Trung Đông mà còn ở những nơi gần quê nhà hơn rất nhiều.

Chúng tôi đã viết một bức thư ngỏ tới các nhà hoạch định chính sách để nêu bật những xu hướng đáng báo động này. Đọc thêm về các mối đe dọa đang gia tăng và lời kêu gọi cảnh giác của chúng tôi trước tình trạng bất ổn toàn cầu ngày càng gia tăng. https://soaa.org/rising-terror-threats-global-instability/

Cựu đại sứ Belarus tại Đức tự sát. Anh ta không thể chịu đựng được cuộc thẩm vấn của KGB

Theo Nasha Niva, cựu Đại sứ Belarus tại Đức Dennis Sidorenko đã tự sát bằng cách nhảy từ một tòa nhà nhiều tầng. Sự việc xảy ra vào ngày 23 tháng 6, nhưng Bộ Ngoại giao Belarus hôm nay mới đưa tin về cái chết của Sidorenko mà không đưa ra thông tin chi tiết.

Theo Nasha Niva, sau khi trở về từ chuyến công tác đại sứ từ Đức, Sidorenko đã trở thành đối tượng được KGB chú ý.

Một người đối thoại thông tin khác nói thêm: “Rõ ràng là anh ấy không thể chịu đựng được những gì đang diễn ra”.

Minsk nói rằng tất cả các nhà ngoại giao chuyên nghiệp trở về từ EU hiện đang trở thành đối tượng bị các cơ quan đặc biệt giám sát hoạt động chi tiết.

Denis Sidorenko là đại sứ Belarus tại Đức từ năm 2016 đến năm 2024. Ông bị cách chức chức vụ này theo sắc lệnh của Lukashenka ngày 11/3. Ông không được bổ nhiệm chức vụ mới trong Bộ Ngoại giao.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông Belarus đưa tin Sidorenko qua đời được cho là vì một cơn đau tim.

Sidorenko thay thế Andrei Giro, người qua đời vào ngày 17 tháng 11 năm 2015, cũng ở tuổi 48 vì bệnh ung thư.

Nga: Tàu chở khách trật bánh ở Cộng hòa Komi.

Tàu chở khách Vorkuta-Novorossiysk trật bánh ở Nga

Chín trong số 14 toa của đoàn tàu bị trật bánh. Các bác sĩ đang điều trị tại chỗ cho những hành khách bị thương – họ có vết bầm tím và vết cắt. Số người bị thương là 70 người. Ít nhất 5 người trong số họ có thể đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Tổng cộng có 232 hành khách trong đó.

Ukraine và EU ký một thỏa thuận an ninh, đảm bảo Kiev sẽ nhận được vũ khí, đào tạo liên tục và hỗ trợ an ninh khác trong tương lai gần.

“Họ lại tấn công nhà máy”: UAV được cho là bay qua ba khu vực của Nga

Theo báo cáo, 4 máy bay không người lái được cho là đã bị bắn hạ ở khu vực Tver, 2 chiếc ở khu vực Moscow và 1 chiếc khác ở khu vực Belgorod.

Trong video đầu tiên từ vùng Tver, dựa trên câu cảm thán đau khổ của người dân địa phương, có vẻ như một máy bay không người lái đã tấn công một nhà máy.

“Anh hùng nước Nga” bị kết án 11 năm tù vì sát hại bé gái

Kẻ sát nhân đã tuyên bố rằng hắn sẽ quay lại mặt trận để trốn khỏi nhà tù.

Cái gọi là tòa án LPR đã kết án 11 năm tù cho Irek Magasumov, phó chỉ huy lữ đoàn súng trường cơ giới riêng biệt số 74 của Bộ Quốc phòng. Anh ta bị kết tội giết người trong vụ giết một cô gái 18 tuổi.

Tháng 8 năm ngoái, Putin đã phong tặng ông danh hiệu “Anh hùng nước Nga”.

Theo phán quyết, vào ngày 11 tháng 8 năm 2023, Magasumov cùng với trung úy Pavel Yaskevich đến một quán bar và gặp một cô gái trẻ. Người bào chữa cho sĩ quan quân đội cho rằng chính Yaskevich là người đã bắn người đã chết, trong khi chính kẻ bị kết án được cho là đã rời đi vài phút trước khi vụ việc xảy ra. Sau đó, người bào chữa đưa ra phiên bản rằng cô gái vô tình tự bắn vào ngực mình từ khẩu súng mà Magasumov đưa cho cô để bắn.

Tòa án cũng tước bỏ danh hiệu “Anh hùng nước Nga” của Magasumov. Đồng thời, quân hàm trung tá và ba Huân chương Dũng cảm vẫn được giữ nguyên. Việc duy trì cấp bậc quân sự sẽ cho phép anh ta quay trở lại cuộc chiến ở Ukraine với tư cách là một sĩ quan.

Luật sư cho biết Irek Magasumov có kế hoạch quay trở lại cuộc chiến ở Ukraine bất chấp phán quyết. Người quân nhân không thừa nhận tội lỗi của mình nhưng nói lời cuối cùng đã xin lỗi mẹ của cô gái đã chết.

Scholz từ chối lời kêu gọi đàm phán hòa bình với Putin – DW

Thủ tướng Đức nói trong bài phát biểu trước Bundestag: “Putin tiếp tục tập trung hoàn toàn vào chiến tranh và tái vũ trang, không ai có thể bỏ qua điều này”.

Scholz cho biết bất cứ ai tin rằng những nhượng bộ về lãnh thổ và chính trị cho Putin từ Ukraine sẽ dẫn đến hòa bình lâu dài ở châu Âu “có lẽ phải xem rất nhiều Russia Today.”

Bình luận về bài viết này