PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Cứu trợ chỉ để quay phim: Người dân vùng lũ lụt ở Trung Quốc tiết lộ sự thật đau lòng

Posted by phamtayson trên 22/06/2024


NTD

Trương Cần Điền Nguyên 18:19, 21/06/24

Vào gần cuối tháng 6/2024, lũ lụt ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã làm ảnh hưởng đến ít nhất 520.000 người. (Ảnh chụp màn hình)

Tình hình lũ lụt ở Trung Quốc đang diễn ra mỗi lúc một nghiêm trọng. Tuy nhiên, người dân tiết lộ rằng việc cứu trợ của chính quyền chỉ nhằm mục đích quay phim tuyên truyền, bỏ qua sự khổ cực của người dân.

Tình trạng lũ lụt ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã làm ảnh hưởng đến ít nhất 520.000 người; dân cư ở khu vực bị thiệt hại nặng nề đã đăng video tiết lộ rằng việc cứu trợ của chính quyền Trung Quốc chỉ để quay phim tuyên truyền.

Một người dân ở thị trấn Trung Xích, huyện Vũ Bình, thành phố Long Nham, tỉnh Phúc Kiến chia sẻ: “Ngày 20/6/2024, ngày thứ tư sau lũ lụt, hiện tại là hơn 8 giờ. Chúng tôi đang ở ngay trước mắt của chính quyền thị trấn. Đây là con đường lên chính quyền thị trấn”.

Theo video này, trên đường đầy bùn đất, ở bên đường đậu một chiếc máy xúc, công tác cứu trợ đã dừng lại sau khi Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) quay phim xong.

Người dân này tiếp tục nói: “Hôm qua sau khi Đài Truyền hình Trung ương và các phóng viên khác đến quay phim xong, hôm nay thì dừng công việc cứu trợ. Không cần làm nữa. Đây là ‘cứu trợ’ ư? Chúng tôi là vùng bị thiệt hại nặng nề nhất, họ lại đối xử với chúng tôi như thế này! Chính quyền bây giờ thật quá đáng! Xã hội này, thời đại này!”.

Một người dùng Internet để lại bình luận dưới video: “‘Phóng viên CCTV quay phim xong thì dừng cứu trợ’, như một cái tát mạnh vào mặt những quan chức chỉ lo ‘biểu diễn’, không quan tâm đến sống chết của người dân, và đã lột trần sự thật ‘làm màu’ đằng sau cứu trợ kiểu Trung Quốc”.

Cũng có cư dân mạng nói: “Ở đất nước này, người dân vùng lũ lụt trở thành đạo cụ quay phim, cứu trợ trở thành làm màu… Sự lạnh lùng và giả dối này khi nào mới chấm dứt? Trong xã hội phô trương này, khổ nạn của người dân chỉ là một vở kịch không có khán giả”.

Thuận Nhiên biên dịch

Bình luận về bài viết này