PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Đường ống dẫn khí đốt cháy ở tỉnh Saratov của Nga

Posted by phamtayson trên 16/06/2024


Kyiv Independent

June 15, 2024 5:57 PM

Một đường ống dẫn khí đốt gần thành phố Saratov của Nga đang bốc cháy, quan chức địa phương cho biết hôm 15/6.

Thống đốc tỉnh Saratov Roman Busargin tuyên bố trên kênh Telegram của mình: “Theo thông tin sơ bộ, nguyên nhân là do nhiệt độ bất thường, dẫn đến giảm áp suất và phát cháy”.

Đường ống đã bị tắt. Các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường và không có thương vong nào được báo cáo.

Busargin cho biết vụ việc xảy ra gần làng Storozhevka ở ngoại ô thành phố Saratov, cách biên giới Ukraine khoảng 470 km (290 dặm) về phía đông.

Người dân địa phương cho biết có một số vụ nổ và có thể nhìn thấy một đám cháy lớn trong khu vực.

Một sự cố tương tự đã xảy ra tại một đường ống dẫn khí đốt gần làng Kuyeda của Nga ở Perm Krai vào tháng 2. Vào tháng 4, tình báo quân sự Ukraine đã chia sẻ đoạn phim về một đường ống dẫn dầu đang cháy ở tỉnh Rostov của Nga.

Các cơ quan tình báo Ukraine có liên quan đến một số hoạt động phá hoại và tấn công trên lãnh thổ Nga, nhắm vào cơ sở hạ tầng giao thông , quân sự hoặc năng lượng.

Kho chứa khí đốt dưới lòng đất của Nga ở vùng Saratov đã phát nổ một cách ngoạn mục. Cách đây một tháng, những người khai thác gỗ gần đó đã ngửi thấy mùi gas, có thể gây ra tai nạn, nhưng điều đó cũng cho chúng ta biết rằng chi tiêu không cân đối của Nga cho cuộc chiến thất bại ở Ukraine và sự thiếu hiểu biết về cơ sở hạ tầng, thậm chí còn có trước khi sụp đổ, sẽ chỉ đẩy nhanh sự sụp đổ của Nga.

Bình luận về bài viết này