PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Hầu hết người Nga ủng hộ chấm dứt chiến tranh, nhưng chỉ khi Putin giữ được các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng .

Posted by phamtayson trên 17/05/2024


Kyiv Post

May 17, 2024, 12:47 pm

Trong bức ảnh chụp chung này do cơ quan nhà nước Nga Sputnik phát hành, Tổng thống Nga Vladimir Putin tham quan hội chợ thương mại Nga-Trung ở thành phố Cáp Nhĩ Tân phía đông bắc vào ngày 17 tháng 5 năm 2024. (Photo by Sergei BOBYLYOV / POOL / AFP)

Một cuộc thăm dò được tiến hành vào tháng 4 năm 2024 cho thấy hơn 70% người Nga ủng hộ việc kết thúc chiến tranh sau vài ngày, nhưng con số này giảm xuống còn 30% nếu các vùng lãnh thổ bị Moscow chiếm giữ được trả lại.

Hầu hết người Nga ủng hộ cuộc chiến của Điện Kremlin ở Ukraine nhưng sẽ chỉ tán thành quyết định chấm dứt chiến tranh của Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu các vùng lãnh thổ bị Moscow chiếm giữ không được trả lại.

Một cuộc thăm dò của Levada từ tháng 4 năm nay cho thấy 71% người Nga sẽ ủng hộ quyết định của Putin nếu ông quyết định chấm dứt xung đột quân sự với Ukraine “trong tuần này”, so với 70% vào tháng 10 năm 2023. Tuy nhiên, nếu Putin quyết định chấm dứt xung đột với điều kiện trả lại cái gọi là lãnh thổ bị sáp nhập, chưa đến một phần ba người Nga ủng hộ quyết định của ông – 30% (vào tháng 10 năm 2023 – 34%).

Vào tháng 11 năm ngoái, 67% số người được hỏi coi việc trả lại vùng Zaporizhzhia và Kherson cho Ukraine là điều kiện không thể chấp nhận được để đàm phán với 71% cũng cảm thấy như vậy về việc trả lại Luhansk và Donetsk bị chiếm đóng, và 76% phản đối việc Ukraine gia nhập NATO .

Cuộc thăm dò cho thấy 77% thanh niên ở Nga (18-24 tuổi) không ủng hộ Vladimir Putin làm tổng thống.

Tuy nhiên, mức độ ủng hộ dành cho Lực lượng Vũ trang Nga vẫn ở mức cao, với 3/4 tổng số người Nga ủng hộ họ. Sau một thời gian ngắn sụt giảm vào đầu năm, tỷ lệ người Nga ủng hộ đàm phán hòa bình đã bắt đầu phục hồi, với khoảng một nửa trong số họ hiện ủng hộ chúng.

Số người ủng hộ việc chuyển sang đàm phán hòa bình ở Nga cao hơn trong giới trẻ (18-24 tuổi) – 61% và những người tin tưởng mạng xã hội như một nguồn thông tin – 61%.

Cuộc thăm dò của Trung tâm Levada được thực hiện vào ngày 18-24 tháng 4 năm 2024, với 1.603 người. Nghiên cứu được thực hiện tại nhà của người trả lời thông qua các cuộc phỏng vấn cá nhân, cho thấy mức độ tự đề cử nhất định khiến mẫu khảo sát ít ngẫu nhiên hơn và do đó ít mang tính đại diện hơn cho toàn bộ nhóm dân số.

Bình luận về bài viết này