PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-CẬP NHẬT: Ukraine phá hủy tàu tấn công nhanh của Nga ở Crimea .

Posted by phamtayson trên 06/05/2024


Kyiv Independent

May 6, 2024 11:01 AM

Ảnh minh họa: Một tàu tuần tra lớp Mangust của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nga, ngày 21 tháng 7 năm 2011. (Vitaly V. Kuzmin/Wikipedia).

Lực lượng Ukraine đã phá hủy một tàu tấn công nhanh của quân đội Nga vào ngày 6/5, tình báo quân sự Ukraine (HUR) đưa tin.

Cuộc tấn công được cho là được thực hiện bằng máy bay không người lái đa năng Magura V5 ở Crimea trong đêm.

Cơ quan này sau đó xác định tàu Nga bị nhắm mục tiêu là tàu tuần tra lớp Mangust , còn được gọi là Dự án 12150.

Trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công vào Crimea bị chiếm đóng , nhắm vào các tài sản quân sự của Nga trong và xung quanh Biển Đen.

Người phát ngôn Hải quân Dmytro Pletenchuk trước đó cho biết Nga đã rút gần như toàn bộ tàu lớn khỏi các cảng ở Crimea sau cuộc tấn công thành công của Ukraine.

Cơ quan tình báo quân sự cho biết, các tàu lớp Mangust trị giá khoảng 3 triệu USD một chiếc, được Nga sử dụng làm tàu ​​cao tốc đa năng để tuần tra, chống lại các hoạt động lật đổ và tìm kiếm cứu nạn.

Các tàu thường được trang bị một trạm vũ khí điều khiển từ xa với súng máy 14,5 mm, cũng như hai súng phóng lựu AGS-17, một súng phóng lựu DP-64 và hai hệ thống phòng không cầm tay Igla và Verba (MANPANDS). ).

Nhiệm vụ chiến đấu được thực hiện bởi đơn vị “Nhóm 13” của tình báo quân đội Ukraine phối hợp với nền tảng gây quỹ United24 ở Vịnh Vuzka ở Biển Đen.

Ukraine trước đó đã tiêu diệt một số tàu của Nga bằng máy bay không người lái đa năng Magura V5, bao gồm tàu ​​đổ bộ Caesar Kunikov , tàu tuần tra Sergei Kotov , tàu đổ bộ Serna và Akula tốc độ cao và tàu hộ tống hỏa tiễn lớp Tarantul Ivanovets .

Lực lượng Ukraine cũng làm hư hại một phần tàu quân sự Nga Ivan Khurs bằng máy bay không người lái Magura V5.

Vào ngày 21 tháng 4, Hải quân Ukraine đã tấn công tàu Kommuna ở Sevastopol bị chiếm đóng. Nó được hạ thủy vào năm 1915 và là con tàu lâu đời nhất còn phục vụ trong Hải quân Nga.

Sevastopol là nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen của Nga và thường xuyên là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn và máy bay không người lái trên biển của Ukraine .

Bình luận về bài viết này